ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
พอหัวฉีดตัดน้ำมัน ลูกสูบที่ทำงานจากข้อเหวี่ยงนั้น ไม่ได้รับแรงอัดจากการจุดระเบิด ได้แต่แรงเฉื่อยจากการจุดระเบิดครั้งก่อนๆ จึงทำให้กำลังเครื่องที่อัดมาตลอดนั้น หยุดหายไปเฉยๆเลย ถ้าจะเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจน ต้องบอกว่า ตอนหัวฉีดทำงาน คล้ายกับว่าเราอยู่ที่เกียร์ 1 แต่เวลาหัวฉีดไม่ทำงาน คล้ายๆกับเกียร์ 1 หลุดกลับเข้าเกียร์ว่าง ทั้งๆที่เราไม่ได้อยากให้เป็นเช่นนั้น จึงเกิดอาการหัวทิ่ม (ศรีษะเรานะครับไม่ใช่หัวเก๋ง) รอบเครื่องตกลงทันที (กระทันหัน แบบคนขับไม่ได้ตั้งตัว) เหลือแต่แรงเฉื่อย ความเร็วตก (รถใช้แรงอัดไปจนหมดแล้ว) พอหัวฉีดเริ่มทำงานใหม่ จริงๆแล้ว กำลังมันควรกลับมาเหมือนเดิม แต่ว่า ไม่ใช่เช่นนั้นครับ มันยังต้องการกำลังอัดอีกระยะหนึ่งเพื่อให้แรงม้ากลั บมาเหมือนเดิมครับ (คล้ายๆกับว่า เราเข้าเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 จึงจะได้ความเร็วที่เราต้องการครับ) ******************** ผมรู้ว่าคุณเข้าใจอยู่แล้ว แต่เห็นว่าอธิบายสื่อออกมายังไม่ชัดเจน กลัวว่า สมาชิกท่านอื่นที่ไม่กระจ่าง เข้ามาอ่านแล้ว จะเข้าใจเพี้ยนไป จึงขออนุญาตแปรความหมายของคุณออกมาอีกที ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011), toetsak466 (11-11-2009) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณลุงมูนครับ
คือผมก็พยายามจินตนาการไปเรื่อยๆ หนะครับ กลัวเบี่ยงเบนไปเหมือนกัน แล้วอาการหัวทิ่มมันรุนแรงขนาดไหนครับ เหมือนขับเร็วๆ แล้วเหยียบเบรค หรือถ้ารถเกียร์ธรรมดา แล้วเราเปลี่ยนเกียร์ต่ำลงครับ คือถ้าเกียร์ auto เราวิ่งเกียร์ 4 กดปุ่ม OD แบบไม่เหยียบคันเร่ง มันก็วูบไปเหมือนกัน ไม่รู้ว่าเรียกหัวทิ่มได้เหมือนกันหรือป่าว คือไม่รู้จะถามยังไงดี เพราะถ้าเกิน 180 หัวฉีดไม่ปล่อยน้ำมัน แต่ถ้ากด OD มันยังฉีดน้ำมันอยู่ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|