ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 09-06-2009, 13:35   #1
nuhm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17 nuhm is on a distinguished road
คือที่บอกว่าเหยียบเกิน 180 แล้วมันตัด นี่มันตัดยังไงครับ

คือผมก็ไม่เคยเหยียบถึงหรอกนะครับ แต่สงสัยว่าระบบมันจะตัดได้ยังไง
ในกรณีรถคันเร่งสายนะครับ ไม่ใช่คันเร่งไฟฟ้า
สายคันเร่งมันก็มีกลไก (แมคคานิค) ไปเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ
แล้วจากลิ้นปีกผีเสื้อ โอเค มันก็จะมีเซนเซอร์ ไปปรับการจ่ายน้ำมัน กับองศาจุดระเบิด
คือกล่องมันอาจตัดได้ โดยลดการจ่ายน้ำมัน หรือองศาได้
แต่ไอ้ปีกผีเสื้อที่เป็นกลไกเปิด/ปิดตามการเหยียบของ เรา
ซึ่งมีผลต่ออากาศเข้าเครื่อง กล่องมันจะควบคุมได้เหรอครับ
แล้วถ้าเราฝืนเหยียบไปอีก เครื่องจะเป็นยังไงครับ

ขอบคุณครับ
nuhm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nuhm For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011)
เก่า 09-06-2009, 13:47   #2
oil-E36
Member
 
รูปส่วนตัว oil-E36
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 27
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 oil-E36 is on a distinguished road
ไม่รู้ว่ามันจะตัดเหมือนจอฟ้ารึเปล่านะครับแตจอฟ้ามั นตัด แบบตัดหัวฉีดตัดน้ำมัน นะครับ รอผู้รู้อีกทีนะครับ
oil-E36 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to oil-E36 For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011)
เก่า 09-06-2009, 13:52   #3
คนขายไก่
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว คนขายไก่
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 3ZZ
ที่อยู่: บางกะปิ
กระทู้: 269
Thanks: 147
Thanked 229 Times in 65 Posts
คะแนน: 16 คนขายไก่ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nuhm อ่านกระทู้
คือผมก็ไม่เคยเหยียบถึงหรอกนะครับ แต่สงสัยว่าระบบมันจะตัดได้ยังไง
ในกรณีรถคันเร่งสายนะครับ ไม่ใช่คันเร่งไฟฟ้า
สายคันเร่งมันก็มีกลไก (แมคคานิค) ไปเปิดลิ้นปีกผีเสื้อ
แล้วจากลิ้นปีกผีเสื้อ โอเค มันก็จะมีเซนเซอร์ ไปปรับการจ่ายน้ำมัน กับองศาจุดระเบิด
คือกล่องมันอาจตัดได้ โดยลดการจ่ายน้ำมัน หรือองศาได้
แต่ไอ้ปีกผีเสื้อที่เป็นกลไกเปิด/ปิดตามการเหยียบของ เรา
ซึ่งมีผลต่ออากาศเข้าเครื่อง กล่องมันจะควบคุมได้เหรอครับ
แล้วถ้าเราฝืนเหยียบไปอีก เครื่องจะเป็นยังไงครับ

ขอบคุณครับ
ของผมก็คันเร่งสายครับ มันจะสะดุดปุปๆๆวิ่งไม่ไปอ่ะครับมะรู้ตัดยังไงแต่ตอน นี้ปลดแล้ว
คนขายไก่ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to คนขายไก่ For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011)
เก่า 09-06-2009, 13:59   #4
nong
Member
 
รูปส่วนตัว nong
 
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 63 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 nong is on a distinguished road
กล่องecu มันจะสั่งตัดการจ่ายน้ำมันครับทีนี้กล่องมันรู้ได้อย ่างไรว่าความเร็วมันถึง180 คำตอบก็คือ มาจาก SP1ที่ต่อมาจากหลังไมล์ไงครับ ถ้าเราเอาสัญญาณนี้ต่อเข้ากล่องมันก็จะตัด 180 แต่ถ้าไม่ต่อ มันก็ไม่ตัด180แต่มันก็อาจจะมีโค๊ดERERได้ ทีนี้เรามาพูดกันต่อถึงหลังการตัดหัวฉีด เมื่อความเร็วถึง180แล้วกล่องecu ก็จะไม่สั่งให้หัวฉีดมันทำงานนั่นเอง(ไม่มีสัญญาณการ ยกหัวฉีด)แต่พอเราลดคันเร่งกล่องecuก็จะสั่งให้หัวฉี ดก็ทำงานอีกครั้ง ทีนี้ทำไมตอนเราติดแก๊สระบบดูดทำไมมันไม่ตัด180 จริงๆแล้วมันตัดครับ(ตัดสัญญาณหัวฉีด)แต่เราไม่ได้ใช ้น้ำมัน มันจึงไม่มีผลกระทบไงครับ มันจึงวิ่งเกิน 180ได้ครับ แต่ถ้าใช้แก๊สระบบหัวฉีด มันก็จะตัดที่ 180เหมือนเดิมเพราะว่าเราใช้สัญญาณการสั่งฉีดม้ำมัน มาสั่งการฉีดแก๊สครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nong : 09-06-2009 เมื่อ 14:08.
nong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 13 Users Say Thank You to nong For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011), ball-08 (05-11-2009), borancar (06-11-2009), dvm (27-10-2009), JZ_P_MAYIM (27-10-2009), mart (26-10-2009), Nai jz (06-11-2009), oat (07-11-2009), one1one1 (05-11-2009), Tigercard (06-11-2009), toetsak466 (11-11-2009), trucking05 (27-10-2009), เอ บางใหญ่ (06-11-2009)
เก่า 09-06-2009, 15:50   #5
soludeath
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว soludeath
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: Mazda BT-50 Pro 3.2 MT
Engine Type: MZ-CD 3.2 MT 6 Speed
ที่อยู่: สมุทรปราการ
อายุ: 42
กระทู้: 491
Thanks: 802
Thanked 250 Times in 130 Posts
คะแนน: 18 soludeath is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nong อ่านกระทู้
กล่องecu มันจะสั่งตัดการจ่ายน้ำมันครับทีนี้กล่องมันรู้ได้อย ่างไรว่าความเร็วมันถึง180 คำตอบก็คือ มาจาก SP1ที่ต่อมาจากหลังไมล์ไงครับ ถ้าเราเอาสัญญาณนี้ต่อเข้ากล่องมันก็จะตัด 180 แต่ถ้าไม่ต่อ มันก็ไม่ตัด180แต่มันก็อาจจะมีโค๊ดERERได้ ทีนี้เรามาพูดกันต่อถึงหลังการตัดหัวฉีด เมื่อความเร็วถึง180แล้วกล่องecu ก็จะไม่สั่งให้หัวฉีดมันทำงานนั่นเอง(ไม่มีสัญญาณการ ยกหัวฉีด)แต่พอเราลดคันเร่งกล่องecuก็จะสั่งให้หัวฉี ดก็ทำงานอีกครั้ง ทีนี้ทำไมตอนเราติดแก๊สระบบดูดทำไมมันไม่ตัด180 จริงๆแล้วมันตัดครับ(ตัดสัญญาณหัวฉีด)แต่เราไม่ได้ใช ้น้ำมัน มันจึงไม่มีผลกระทบไงครับ มันจึงวิ่งเกิน 180ได้ครับ แต่ถ้าใช้แก๊สระบบหัวฉีด มันก็จะตัดที่ 180เหมือนเดิมเพราะว่าเราใช้สัญญาณการสั่งฉีดม้ำมัน มาสั่งการฉีดแก๊สครับ
ผมเอาตัวสัญญาณออกเลยไม่ตัดครับ
soludeath is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to soludeath For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011)
เก่า 10-06-2009, 07:37   #6
nuhm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17 nuhm is on a distinguished road
ขอบคุณครับ พอเข้าใจแล้ว
หมายความว่า ถ้าเกิน 180 เราเหยียบคันเร่ง ก็จะไม่มีเชื้อเพลิงฉีด มีแต่อากาศเข้าออก
ก็คือลูกสูบก็หมุนฟรีไป กลายเป็นหน่วงความเร็ว (ใช่ที่เค้าเรียกว่าหัวทิ่มป่าวไม่รู้)
แล้วพอปล่อยคันเร่งมันก็จะกลับมาฉีดเหมือนเดินเบาใช่ ไหมครับ

อือ แล้วก็พวกพี่ๆ แหม อารมณ์ขันกันดีนะครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย nuhm : 10-06-2009 เมื่อ 07:44.
nuhm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to nuhm For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011)
เก่า 10-06-2009, 07:56   #7
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nuhm อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ พอเข้าใจแล้ว
หมายความว่า ถ้าเกิน 180 เราเหยียบคันเร่ง ก็จะไม่มีเชื้อเพลิงฉีด มีแต่อากาศเข้าออก
ก็คือลูกสูบก็หมุนฟรีไป กลายเป็นหน่วงความเร็ว (ใช่ที่เค้าเรียกว่าหัวทิ่มป่าวไม่รู้)
แล้วพอปล่อยคันเร่งมันก็จะกลับมาฉีดเหมือนเดินเบาใช่ ไหมครับ
ตอบคล้ายๆจะถูก แต่ว่าน่าจะใช้คำผิดครับ

พอหัวฉีดตัดน้ำมัน ลูกสูบที่ทำงานจากข้อเหวี่ยงนั้น ไม่ได้รับแรงอัดจากการจุดระเบิด ได้แต่แรงเฉื่อยจากการจุดระเบิดครั้งก่อนๆ จึงทำให้กำลังเครื่องที่อัดมาตลอดนั้น หยุดหายไปเฉยๆเลย ถ้าจะเปรียบเทียบให้เห็นชัดเจน ต้องบอกว่า ตอนหัวฉีดทำงาน คล้ายกับว่าเราอยู่ที่เกียร์ 1 แต่เวลาหัวฉีดไม่ทำงาน คล้ายๆกับเกียร์ 1 หลุดกลับเข้าเกียร์ว่าง ทั้งๆที่เราไม่ได้อยากให้เป็นเช่นนั้น จึงเกิดอาการหัวทิ่ม (ศรีษะเรานะครับไม่ใช่หัวเก๋ง) รอบเครื่องตกลงทันที (กระทันหัน แบบคนขับไม่ได้ตั้งตัว) เหลือแต่แรงเฉื่อย ความเร็วตก (รถใช้แรงอัดไปจนหมดแล้ว) พอหัวฉีดเริ่มทำงานใหม่ จริงๆแล้ว กำลังมันควรกลับมาเหมือนเดิม แต่ว่า ไม่ใช่เช่นนั้นครับ มันยังต้องการกำลังอัดอีกระยะหนึ่งเพื่อให้แรงม้ากลั บมาเหมือนเดิมครับ (คล้ายๆกับว่า เราเข้าเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2 ไปเกียร์ 3 จึงจะได้ความเร็วที่เราต้องการครับ)

********************

ผมรู้ว่าคุณเข้าใจอยู่แล้ว แต่เห็นว่าอธิบายสื่อออกมายังไม่ชัดเจน กลัวว่า สมาชิกท่านอื่นที่ไม่กระจ่าง เข้ามาอ่านแล้ว จะเข้าใจเพี้ยนไป จึงขออนุญาตแปรความหมายของคุณออกมาอีกที ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011), toetsak466 (11-11-2009)
เก่า 10-06-2009, 08:35   #8
nuhm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 17 nuhm is on a distinguished road
ขอบคุณลุงมูนครับ
คือผมก็พยายามจินตนาการไปเรื่อยๆ หนะครับ กลัวเบี่ยงเบนไปเหมือนกัน

แล้วอาการหัวทิ่มมันรุนแรงขนาดไหนครับ
เหมือนขับเร็วๆ แล้วเหยียบเบรค หรือถ้ารถเกียร์ธรรมดา แล้วเราเปลี่ยนเกียร์ต่ำลงครับ
คือถ้าเกียร์ auto เราวิ่งเกียร์ 4 กดปุ่ม OD แบบไม่เหยียบคันเร่ง มันก็วูบไปเหมือนกัน
ไม่รู้ว่าเรียกหัวทิ่มได้เหมือนกันหรือป่าว

คือไม่รู้จะถามยังไงดี เพราะถ้าเกิน 180 หัวฉีดไม่ปล่อยน้ำมัน
แต่ถ้ากด OD มันยังฉีดน้ำมันอยู่
nuhm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 10-06-2009, 14:07   #9
pramote9222
Junior Member
 
รูปส่วนตัว pramote9222
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW 318i บอดี้ E36
Engine Type: 2JZ-GTE Auto
ที่อยู่: จังหวัดร้อยเอ็ด เมืองเกินร้อย
กระทู้: 43
Thanks: 0
Thanked 29 Times in 15 Posts
คะแนน: 0 pramote9222 is on a distinguished road
ของผม 2เจโบ มันตัดหัวทิ่มที่ 6200 รอบอะ ทำไงดี ในบอดี้ 318
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg p3957314n6.jpg (47.1 KB, ดาวน์โหลด 19 ครั้ง)
pramote9222 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pramote9222 For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011)
เก่า 11-06-2009, 08:45   #10
kazuya
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: BMW 318 i
Engine Type: 1JZ GE VVT-i
ที่อยู่: ลาดปลาดุก
อายุ: 49
กระทู้: 541
Thanks: 89
Thanked 378 Times in 210 Posts
คะแนน: 17 kazuya is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง kazuya
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pramote9222 อ่านกระทู้
ของผม 2เจโบ มันตัดหัวทิ่มที่ 6200 รอบอะ ทำไงดี ในบอดี้ 318
ถ้าไม่ปลดล็อค ก็ ต้องดึงสัญญาณ sp หลังไมล์ออก
kazuya is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011)
เก่า 26-10-2009, 20:19   #11
-snowman-
Member
 
รูปส่วนตัว -snowman-
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0 -snowman- is on a distinguished road
ไหนๆ ก็ไหนๆ


เตือนรถติดแก๊สสักนิสสส นะครับ อย่างที่บอกเลยว่า กล่องมันตัดสัญญาณหัวฉีด เมื่อถึงช่วงเวลาที่กำหนด พอเป็นแก๊สมันไม่ตัด อันตรายทั้งความเร็วเกิน และรอบเกิน



เพื่อนผมอัดแข่งกัน มันบอกลากไปจน 9000 ผมละงงเลย ดีนะว่าวาล์วไม่ลอยโหม่งลูกสูบ เครื่อง 1jz Ge ขับดูๆ รอบกันหน่อยครับ เดี๋ยวพังละแย่เลย
-snowman- is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to -snowman- For This Useful Post:
A31@udon (06-12-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:49


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels