ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 08-06-2009, 10:40   #1
icetimv2
Junior Member
 
รูปส่วนตัว icetimv2
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 icetimv2 is on a distinguished road
แล้วต้องทำไงคับ+++++

ถ้าสมมุติว่า ตัวที่ผมเจอเป็น sp2 แล้วผมจะต้องทำไงคับ หมายความว่าผมจะต้องต่อสายยังไง เอาเส้นไหนเข้าตรงไหนคับ แต่ตัวที่ผมเจอมันอยู่ท้ายสุดของเกียร์เลยนะคับ ขอคำแนะนำหน่อยคับพอจะรู้บ้างไหมคับ ขอบคุณคับ
icetimv2 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-06-2009, 10:58   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ icetimv2 อ่านกระทู้
ถ้าสมมุติว่า ตัวที่ผมเจอเป็น sp2 แล้วผมจะต้องทำไงคับ หมายความว่าผมจะต้องต่อสายยังไง เอาเส้นไหนเข้าตรงไหนคับ แต่ตัวที่ผมเจอมันอยู่ท้ายสุดของเกียร์เลยนะคับ ขอคำแนะนำหน่อยคับพอจะรู้บ้างไหมคับ ขอบคุณคับ
ถ้ารู้แน่ชัดว่า เป็น เซนเซอร์ SP1 หรือ SP2 ก็นำสายสัญญาณเข้ากล่องตามขั้วหน้าที่ของมันครับ แค่นั้นก็จบครับ

สมมุตว่า คุณแน่ใจว่า ท้ายเกียร์รุ่นนี้ มีเซนเซอร์ความเร็วอันเดียว นั่นก็ต้องแสดงว่า เป็นเซนเซอร์ SP2 แน่ครับ (เพราะว่า SP1 แต่ละรุ่นอยู่ไม่เป็นที่ ดังที่ผมเคยเขียนไว้ครับ แต่ SP2 จะต้องอยู่ที่เกียร์ ออโต้เท่านั้นครับ เท่าที่ผมเคยเห็นมา จะอยู่ฝั่งซ้ายท้ายเกียร์เสมอครับ) ซึ่งถ้าเป็น SP2 คุณก็ต้องนำสายสัญญาณนี้ เอาไปเข้าขั้ว SP2 ของกล่อง และ ถ้าไม่มี สัญญาณ SP1 มาใช้จริงๆ ก็ต้องนำสัญญาณ SP2 นี่แหละครับ ใส่เข้ากล่องแปลงสัญญาณเป็น SP1 เพื่อเข้าหลังเกจ์ไมล์ และกล่อง ECU ที่ขั้ว SP1 ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 08-06-2009, 13:11   #3
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ icetimv2 อ่านกระทู้
ถ้าสมมุติว่า ตัวที่ผมเจอเป็น sp2 แล้วผมจะต้องทำไงคับ หมายความว่าผมจะต้องต่อสายยังไง เอาเส้นไหนเข้าตรงไหนคับ แต่ตัวที่ผมเจอมันอยู่ท้ายสุดของเกียร์เลยนะคับ ขอคำแนะนำหน่อยคับพอจะรู้บ้างไหมคับ ขอบคุณคับ
ขอแจมด้วยคน
ตัวเซ็นเซอร์ที่คุณว่ามา คงเป็น sp1 เข้าหน้าปัทม์แน่ๆครับ เพราะบอกว่าอยู่ท้ายสุดของเกียร์ และมีสายไฟ 3 เส้นด้วย ลองมุดดูใหม่ครับ sp2 มันจะอยู่ถัดเข้ามาด้านหน้าอีก ช่วงแถวๆรอยต่อของท้ายเกียร์
เซ็นเซอร์ sp 2 มันจะมี 2 แบบ แต่ส่วนมากแล้วจะเป็นแบบ 2 สายครับ (แบบ 3 สาย จะต้องต่อผ่านกล่องเบีเอส)
ถ้าเป็นแบบ 2 สาย ก็ดึงเข้าขั้ว sp2+ และ sp2- ของกล่องอีซียูได้เลย

แต่ถ้าหาไม่เจอจริงๆ ช่วยถ่ายรูปเกียร์ฝั่งซ้าย (ช่วงท้ายๆ) มาลงให้ดูหน่อย
เพราะผมก็สงสัยเหมือนกันว่า 1j-ge มันจะไม่มี sp2 รึนี่??? และถ้าเกิดไม่มีจริง คงต้องคิดอีกทีว่าจะแก้ปัญหาอย่างไรต่อไป
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post:
maxx (15-12-2009)
เก่า 08-06-2009, 20:51   #4
supjungsolution
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 48
กระทู้: 12
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 supjungsolution is on a distinguished road
เครื่อง1jz ge gteไม่มีท้ายเกียร์sp2+sp2-มีครับ(ย้ำผมเจอมาหลายตัวแล้วครับ ตัวที่เจอมีสาย3เส้นนะของจอไมล์มีสีแดงดำ เป็นig +ดำขาว กราวน์-เหลืองสัญญาณไมล์หน้าปัดครับ กรณีนี้เคยสอบถามเฮียเี้คี้ยง ที่ขายวงจรวายริ่งมาแล้วครับมีจริงครับ) กรณีถ้ากล่องต้องการsp2+sp2-ก็ต้องหาท้ายเกียร์รุ่นที่มีเซนเซอร์sp2มาเปลี่ยนแทน แล้วเดินสายไฟเข้าpin sp2+sp2-ครับ
supjungsolution is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to supjungsolution For This Useful Post:
nongss1 (10-11-2014)
เก่า 09-06-2009, 08:17   #5
icetimv2
Junior Member
 
รูปส่วนตัว icetimv2
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 icetimv2 is on a distinguished road
สงสัยจะจริง+++

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ supjungsolution อ่านกระทู้
เครื่อง1jz ge gteไม่มีท้ายเกียร์sp2+sp2-มีครับ(ย้ำผมเจอมาหลายตัวแล้วครับ ตัวที่เจอมีสาย3เส้นนะของจอไมล์มีสีแดงดำ เป็นig +ดำขาว กราวน์-เหลืองสัญญาณไมล์หน้าปัดครับ กรณีนี้เคยสอบถามเฮียเี้คี้ยง ที่ขายวงจรวายริ่งมาแล้วครับมีจริงครับ) กรณีถ้ากล่องต้องการsp2+sp2-ก็ต้องหาท้ายเกียร์รุ่นที่มีเซนเซอร์sp2มาเปลี่ยนแทน แล้วเดินสายไฟเข้าpin sp2+sp2-ครับ
สงสัยจะจริงอย่างที่บอกอะคับ ตามที่บอกสีของสายมาเป็นสีเดียวกันเรยคับ ผมไม่ทราบว่าไมล์เดิมของไมตี้ที่เป็นไฟฟ้ามันใช้ได้ป ่าวคับ(หมายถึงว่าไมล์จะแปลงสัญญาณออกมาให้รึป่าว)ช่ างเค้าต่อไว้ไมล์ก้อขึ้นอยู่คับแต่วัดรอบไม่ขึ้นและร ะหว่างเปลี่ยนท้ายเกียร์ใหม่กับหาไมล์เจมาใส่ อันไหนจะยุ่งยากกว่ากันคับ ช่วยทีคับกลุ้มเหลือเกิน
icetimv2 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-06-2009, 08:41   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ icetimv2 อ่านกระทู้
สงสัยจะจริงอย่างที่บอกอะคับ ตามที่บอกสีของสายมาเป็นสีเดียวกันเรยคับ ผมไม่ทราบว่าไมล์เดิมของไมตี้ที่เป็นไฟฟ้ามันใช้ได้ป ่าวคับ(หมายถึงว่าไมล์จะแปลงสัญญาณออกมาให้รึป่าว)ช่ างเค้าต่อไว้ไมล์ก้อขึ้นอยู่คับแต่วัดรอบไม่ขึ้นและร ะหว่างเปลี่ยนท้ายเกียร์ใหม่กับหาไมล์เจมาใส่ อันไหนจะยุ่งยากกว่ากันคับ ช่วยทีคับกลุ้มเหลือเกิน
ถ้าสมมุติว่า เป็นอย่างที่ คุณ supjungsolution กล่าว (ผมเองด้อยประสพการณ์ ยังไม่เคยเห็นรุ่นที่คุณ supjungsolution บอกนะครับ) แสดงว่า ที่ท้ายเกียร์ มีแค่เซนเซอร์ SP1 สามารถต่อสายสัญญาณเข้าหลังเกจ์ และนำสายจากหลังเกจ์ เข้ากล่องที่ขั้ว SP1 ได้เลยครับ เป็นเรื่องง่ายเสียอีกครับ

สมมุติว่า เราหาสัญญาณ SP2 ที่ท้ายเกียร์ อย่างไรก็หาไม่เจอ แต่ว่า กล่องต้องใช้ สัญญาณ SP2 นั่นง่ายๆ ไม่ยากครับ คุณไปที่ร้านรับทำ แปลงสัญญาณ SP1 ขอให้เขาทำกล่องแปลงสัญญาณ SP2 จาก SP1 ครับ ร้านที่รับทำกล่องแปลงทำได้ครับ เมื่อแปลงเสร็จ ก็นำสัญญาณต่อเข้ากล่องที่ขั่ว SP2 ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-06-2009, 11:58   #7
icetimv2
Junior Member
 
รูปส่วนตัว icetimv2
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 icetimv2 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
ถ้าสมมุติว่า เป็นอย่างที่ คุณ supjungsolution กล่าว (ผมเองด้อยประสพการณ์ ยังไม่เคยเห็นรุ่นที่คุณ supjungsolution บอกนะครับ) แสดงว่า ที่ท้ายเกียร์ มีแค่เซนเซอร์ SP1 สามารถต่อสายสัญญาณเข้าหลังเกจ์ และนำสายจากหลังเกจ์ เข้ากล่องที่ขั้ว SP1 ได้เลยครับ เป็นเรื่องง่ายเสียอีกครับ

สมมุติว่า เราหาสัญญาณ SP2 ที่ท้ายเกียร์ อย่างไรก็หาไม่เจอ แต่ว่า กล่องต้องใช้ สัญญาณ SP2 นั่นง่ายๆ ไม่ยากครับ คุณไปที่ร้านรับทำ แปลงสัญญาณ SP1 ขอให้เขาทำกล่องแปลงสัญญาณ SP2 จาก SP1 ครับ ร้านที่รับทำกล่องแปลงทำได้ครับ เมื่อแปลงเสร็จ ก็นำสัญญาณต่อเข้ากล่องที่ขั่ว SP2 ครับ
ที่ผมอยากรู้อีกอย่าก้อคือ ไมล์เดิมของไมตี้มันจะแปลงสัญญาณให้ไหม (ไมล์ไฟฟ้า) ส่วนกล่องคงจะยากนิดนึงคับเพราะแถวนี้ค่อนข้างจะชนบท คงหาร้านทำยากคับ คงต้องวิ่งหาจากที่อื่น

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
อันนี้ไม่เถียงครับ เครื่องเจที่ไม่มี sp2+ sp2-
แต่ปัญหาคือ มันขึ้นโค้ดว่าขาด sp2 ก็เลยอยากจะให้เจ้าของกระทู้ถ่ายรูปมาให้ดูชัดๆ
ไปเลยว่า มันไม่มีจริงๆรึ ไอ้ตัว sp2 เนี่ย??

สุดท้ายถ้าไม่ได้จริงๆ ผมคิดเช่นเดียวกับลุงมูน
คือ ต้องพึ่งกล่องแปลงสัญญาณ น่าจะจบง่ายและราคาเบากว่าการเปลี่ยนตูดเกียร์
จริงๆผมก้ออยากจะให้ดุเหมือนกัน แต่กล้องผมไม่มีคับและก้อมุดค่อนข้างลำบากไว้วันไหนไ ปร้านอีกผมจะหากล้องไปถ่ายมาให้ดุ จะได้เห็นกันทุกคนไปเลยคับ ขอบคุณคับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 10-12-2009 เมื่อ 13:52.
icetimv2 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-06-2009, 12:09   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ icetimv2 อ่านกระทู้
ที่ผมอยากรู้อีกอย่าก้อคือ ไมล์เดิมของไมตี้มันจะแปลงสัญญาณให้ไหม (ไมล์ไฟฟ้า) ส่วนกล่องคงจะยากนิดนึงคับเพราะแถวนี้ค่อนข้างจะชนบท คงหาร้านทำยากคับ คงต้องวิ่งหาจากที่อื่น
ตอนนี้ ผมคาดว่า เจ้าเซนเซอร์ที่คุณเห็นที่ท้ายเกียร์นั้น เป็น เซนเซอร์ SP1 ครับ ซึ่งสามารถต่อตรงไปเข้าหลังไมล์ของไมล์ไฟฟ้าไมตี้เอ๊ กซ์ได้เลยครับ

สำหรับกรณีที่หาเซนเซอร์ SP2 ไม่ได้จริงๆ นั้น ต้องใช้กล่องแปลงสัญญาณครับ
ส่วนเรื่องกล่องแปลง ก็ไม่ได้ยากอะไรนี่ครับ คุณอยู่ต่างจังหวัด ยังง่ายกว่า อยู่ต่างประเทศเสียอีกครับ โทรไปหาช่างแปลงสัญญาณเซนเซอร์ซิครับ ติดต่อคุยกัน ถึงความเป็นไปได้ในการแปลง การโอนเงิน ระยะเวลาการทำ และ สถานที่ส่งของครับ (หาหมายเลขโทรศัพท์ ดูจากหน้าซื้อ - ขาย ครับ)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 09-06-2009, 09:22   #9
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ supjungsolution อ่านกระทู้
เครื่อง1jz ge gteไม่มีท้ายเกียร์sp2+sp2-มีครับ(ย้ำผมเจอมาหลายตัวแล้วครับ ตัวที่เจอมีสาย3เส้นนะของจอไมล์มีสีแดงดำ เป็นig +ดำขาว กราวน์-เหลืองสัญญาณไมล์หน้าปัดครับ กรณีนี้เคยสอบถามเฮียเี้คี้ยง ที่ขายวงจรวายริ่งมาแล้วครับมีจริงครับ) กรณีถ้ากล่องต้องการsp2+sp2-ก็ต้องหาท้ายเกียร์รุ่นที่มีเซนเซอร์sp2มาเปลี่ยนแทน แล้วเดินสายไฟเข้าpin sp2+sp2-ครับ
อันนี้ไม่เถียงครับ เครื่องเจที่ไม่มี sp2+ sp2-
แต่ปัญหาคือ มันขึ้นโค้ดว่าขาด sp2 ก็เลยอยากจะให้เจ้าของกระทู้ถ่ายรูปมาให้ดูชัดๆ
ไปเลยว่า มันไม่มีจริงๆรึ ไอ้ตัว sp2 เนี่ย??

สุดท้ายถ้าไม่ได้จริงๆ ผมคิดเช่นเดียวกับลุงมูน
คือ ต้องพึ่งกล่องแปลงสัญญาณ น่าจะจบง่ายและราคาเบากว่าการเปลี่ยนตูดเกียร์
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:07


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels