ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-05-2009, 19:27   #1
katoonjz
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW E34
Engine Type: Jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 katoonjz is on a distinguished road
รบกวนหน่อยครับ ขึ้นโค้ช 12 ต้องแก้ไขอะไร อย่างไรบ้างครับ

เช็คโค้ชแล้ว ขึ้น 12 ต้องแก้ไขอะไร อย่างไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ
katoonjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2009, 02:02   #2
katoonjz
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW E34
Engine Type: Jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 katoonjz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ katoonjz อ่านกระทู้
เช็คโค้ชแล้ว ขึ้น 12 ต้องแก้ไขอะไร อย่างไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ
ดูจากข้อมูลในเว็ปคร่าวๆ นะครับ โค้ด 12 จะมีผลกับการสตาร์ทยากด้วยหรือไม่ครับ แล้วจะตรวจสอบเซ็นเซอร์ ตัวไหนบ้างครับ

เห็นมี camshaft position Sensor NO 1 NO 2

เซ็นเซอร์หน้า camshaft Timing Pulley ต้องดูสายไฟ หรือที่ตัวมันเลย

อื่นๆ จะดูอะไรเพิ่มเติมครับ

แล้วโค้ด 12 มีผลอะไรกับเครื่องบ้างครับ
katoonjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2009, 07:58   #3
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ katoonjz อ่านกระทู้
ดูจากข้อมูลในเว็ปคร่าวๆ นะครับ โค้ด 12 จะมีผลกับการสตาร์ทยากด้วยหรือไม่ครับ แล้วจะตรวจสอบเซ็นเซอร์ ตัวไหนบ้างครับ

เห็นมี camshaft position Sensor NO 1 NO 2

เซ็นเซอร์หน้า camshaft Timing Pulley ต้องดูสายไฟ หรือที่ตัวมันเลย

อื่นๆ จะดูอะไรเพิ่มเติมครับ

แล้วโค้ด 12 มีผลอะไรกับเครื่องบ้างครับ
มีสัญญาณสตาร์ทเข้ากล่องหรือเปล่าครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2009, 09:23   #4
off JZ
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว off JZ
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER
Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้
ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ
อายุ: 39
กระทู้: 175
Thanks: 42
Thanked 117 Times in 47 Posts
คะแนน: 17 off JZ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
มีสัญญาณสตาร์ทเข้ากล่องหรือเปล่าครับ
พี่เคครับ เราจะเอาสัญญาณสตาร์ด จากไหน ไปเข้ากล่องที่ขั้วไหนครับ ช่วยอธิบายทีครับ

1เจโบ ออโต้ปลั๊กหนาครับ
__________________


อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้
จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง
รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866
ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ
ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ
off JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2009, 11:35   #5
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
มีสัญญาณสตาร์ทเข้ากล่องหรือเปล่าครับ
ตามพี่เคว่าเลย
สัญญาณสตาร์ทสำคัญจริงๆครับ
โดยเฉพาะเครื่องโบ
ถ้าไม่ต่อนี่โค้ดขึ้นทันที 12 ๆๆๆๆ
ติด บุบๆๆบับๆๆ ควันโขมงด้วย

สัญญาณสตาร์ทเอาจากสวิตช์กุญแจแหละครับ
แต่ต้องต่อผ่านสวิตช์สตาร์ทเกียร์ว่างที่คันเกียร์
เข้าขั้ว sta และ nsw ของกล่อง
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2009, 22:22   #6
katoonjz
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW E34
Engine Type: Jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 katoonjz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
มีสัญญาณสตาร์ทเข้ากล่องหรือเปล่าครับ
เคยมีปัญหาเรื่องแก๊สจากที่อื่นๆ แล้วก็เอาไปให้คุณK แก้งาน ก็ใช้ถึงปัจจุบัน แต่ตอนนั้นเคยเช็คโค้ด ขึ้น 22 78 ตอนนั้นก็สตาร์ทง่าย
แต่ปัจจุบัน (น่าจะเกิน 6 เดือนขึ้นไปแล้ว) ปัจจุบันสตาร์ทยากมาก จะเกี่ยวกันไหม ตอนนี้ต่อสายตรงที่ไดสตาร์ทไว้ จี้แบตตารี่โดยตรง ที่เดียวติด

แต่ที่รถสตาร์ทได้แต่ตำแหน่งP ตำแหน่งN สตาร์ทไม่ติด เคยเปลี่ยนเกียร์ (ยังไม่ได้ตรวจสอบแก้ไขให้สตาร์ทได้ในตำแหน่งN ด้วย แต่ตอนเกียร์ลูกเก่า สตาร์ทได้ทั้งตำแหน่ง P และ N)

วันนี้ลองถอดเซ็นเซอร์แคมชาร์ป ตัวNo1 เห็นที่ปลั๊กมีน้ำมันเครื่องท่วมออกมาที่ปลั๊กเลย เลยเอาเซ็นเซอร์ตัวสำรอง (มีสแปไว้) มาใส่ แต่ยังไม่ได้เช็คโค้ด ทำตอนเย็นแล้ว รู้สึกว่ารอบเครื่องจะเบาลง ดีขึ้น (รู้สึกไปเองหรือเปล่าไม่แน่ใจ) ไว้พรุ่งนี้จะดูอีกที่ ส่วนเซ็นเซอร์แคมป์ชาร์ป No 2 ยังไม่ได้แกะออกมาดู

(สรูป 1 จุดที่พบ มีน้ำมันเครื่องท่วมออกมาที่ปลั๊ก ตัวเซ็นเซอร์หมุนได้ แต่ตัวที่ใส่ไปใหม่แน่นหมุนไม่ได้ เซ็นเซอร์ตัวนี้มีผลอะไรบ้างครับ)

****ผมรอหาจังหวะเวลาว่าง ๆ ว่าจะเข้าไปให้ คุณK ตรวจสอบเรื่องไฟอืกทีครับ*****
katoonjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 27-05-2009, 23:52   #7
keng_za
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 5
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 keng_za is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ katoonjz อ่านกระทู้
เช็คโค้ชแล้ว ขึ้น 12 ต้องแก้ไขอะไร อย่างไรบ้างครับ

ขอบคุณครับ
รหัส 12 G,ne Circuit No1. ครับ
keng_za is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 28-05-2009, 05:07   #8
katoonjz
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW E34
Engine Type: Jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 katoonjz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ keng_za อ่านกระทู้
รหัส 12 G,ne Circuit No1. ครับ
รหัส 12 G ne Cercuit No1 เช็คตรวจสอบตัวไหนบ้าง เรื่องไฟไม่มีความรู้ ดูแต่ในข้อมูลในนี้เอาแหละครับ ช่วยขยายความด้วย
katoonjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-05-2009, 11:31   #9
off JZ
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว off JZ
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER
Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้
ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ
อายุ: 39
กระทู้: 175
Thanks: 42
Thanked 117 Times in 47 Posts
คะแนน: 17 off JZ is on a distinguished road
อยากรู้เหมือนกับ โค๊ด 12 ขึ้นมา เป็นเดือนและ ม่ะรุจะไปไล่ สายไป รึเซ็นเซอร์ตัวไหน +++++
__________________


อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้
จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง
รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866
ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ
ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ
off JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-05-2009, 13:23   #10
Joe@ClubJZ
Powered by PROSTREET
 
รูปส่วนตัว Joe@ClubJZ
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: Somewhere over the rainbow
กระทู้: 168
Thanks: 56
Thanked 399 Times in 90 Posts
คะแนน: 100 Joe@ClubJZ is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Joe@ClubJZ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ off JZ อ่านกระทู้
อยากรู้เหมือนกับ โค๊ด 12 ขึ้นมา เป็นเดือนและ ม่ะรุจะไปไล่ สายไป รึเซ็นเซอร์ตัวไหน +++++
slide เฟืองแคมมาหรือปล่าวครับ?
__________________
ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---
รับปรึกษา,ติดตั้งและจูนกล่องe-Manage, PowerFC, Fcon VPro-S-SZ, จอฟ้า, ห้าปุ่ม
จำหน่ายและติดตั้ง FCD/SLD เพียง @1500 บาท
Tel. 081-6149815
Joe@ClubJZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-05-2009, 19:59   #11
katoonjz
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW E34
Engine Type: Jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 katoonjz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Joe@ClubJZ อ่านกระทู้
slide เฟืองแคมมาหรือปล่าวครับ?
เครื่องเดิมๆ เลย

อยากทราบว่าขึ้นโค้ด 12 อาการจะเป็นอย่างไรบ้าง

สงสัยต้องไปพึ่ง คุณK เหมือนเดิมสะแล้ว (หาเวลาว่างก่อน) แต่ยังอยากทราบอาการของโค้ด 12
katoonjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 29-05-2009, 23:07   #12
keng_za
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 5
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 keng_za is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ katoonjz อ่านกระทู้
เครื่องเดิมๆ เลย

อยากทราบว่าขึ้นโค้ด 12 อาการจะเป็นอย่างไรบ้าง

สงสัยต้องไปพึ่ง คุณK เหมือนเดิมสะแล้ว (หาเวลาว่างก่อน) แต่ยังอยากทราบอาการของโค้ด 12
Sensor แคมตัวที่คุณล้างปลั๊กมันนั่นแหล่ะครับ มาถูกทางแล้ว ล้างปลั๊กมันก่อนครับอันดับแรก อันดับต่อมาก็เช็คโอมห์ ดูครับ ว่าขาดหรือปล่าว แล้วก็วัดเทียบกับตัวที่ 2 ดูครับโดยมากจาเสียยากเหมือนกันนะครับ แต่ก็เสียได้ครับของเก่า ถ้าไม่หายลองหาของมาสับเปลี่ยนดูอีที่ครับ
keng_za is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-05-2009, 15:39   #13
off JZ
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว off JZ
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER
Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้
ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ
อายุ: 39
กระทู้: 175
Thanks: 42
Thanked 117 Times in 47 Posts
คะแนน: 17 off JZ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ keng_za อ่านกระทู้
Sensor แคมตัวที่คุณล้างปลั๊กมันนั่นแหล่ะครับ มาถูกทางแล้ว ล้างปลั๊กมันก่อนครับอันดับแรก อันดับต่อมาก็เช็คโอมห์ ดูครับ ว่าขาดหรือปล่าว แล้วก็วัดเทียบกับตัวที่ 2 ดูครับโดยมากจาเสียยากเหมือนกันนะครับ แต่ก็เสียได้ครับของเก่า ถ้าไม่หายลองหาของมาสับเปลี่ยนดูอีที่ครับ
อยู่ตรงไหนครับ จะไปดูบ้าง+++
__________________


อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้
จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง
รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866
ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ
ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ
off JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-05-2009, 23:05   #14
katoonjz
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW E34
Engine Type: Jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 katoonjz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ off JZ อ่านกระทู้
รอคำชี้แน่ะ คราบ
อยู่ติดกับฝาสูบ ใต้ฝาวาล์ว ใกล้ปลั๊กหัวฉีด (หรือตรงข้างปลั๊กหัวฉีดตัวที่ 3 และตัวสุดท้าย ) มี 2 ตัว มีปลั๊กเสียบอยู่ ขันด้วยน๊อตเบอร์10 ซ้าย ขวา (น๊อตเบอร์10 2ตัว)

*** ยังอยากทราบอยู่ครับ (ยังไม่มีคำตอบ) กรณีเซ็นเซอร์แคมป์ ตัวนี้เสีย จะมีผลอย่างไรกับเครื่อง การประมวลผลของกล่องจะเป็นเช่นไร
katoonjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-05-2009, 18:53   #15
off JZ
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว off JZ
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: D MAX 4 ตู HILANDER
Engine Type: 1JZ GTE แตนๆ ก็เสียวได้
ที่อยู่: ฝั่งทวย & จีนุการาจ
อายุ: 39
กระทู้: 175
Thanks: 42
Thanked 117 Times in 47 Posts
คะแนน: 17 off JZ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ katoonjz อ่านกระทู้
อยู่ติดกับฝาสูบ ใต้ฝาวาล์ว ใกล้ปลั๊กหัวฉีด (หรือตรงข้างปลั๊กหัวฉีดตัวที่ 3 และตัวสุดท้าย ) มี 2 ตัว มีปลั๊กเสียบอยู่ ขันด้วยน๊อตเบอร์10 ซ้าย ขวา (น๊อตเบอร์10 2ตัว)

*** ยังอยากทราบอยู่ครับ (ยังไม่มีคำตอบ) กรณีเซ็นเซอร์แคมป์ ตัวนี้เสีย จะมีผลอย่างไรกับเครื่อง การประมวลผลของกล่องจะเป็นเช่นไร
ถ้า 2 ตัว ที่บอก เสีย จะขึ้นโค๊ด 12 รึคราบ +++++
__________________


อยากเจอคนจริงใจ มีมั้ย แถวนี้
จีนูการาจ อู่สำหรับเพื่อนฝูง
รับซ่อมปั๊มน้ำไฮโดรริค เครื่อง JZ ที่รั่ว โทร 0834442866
ภาษา"รัก"สอนใจ ภาษา"ไทย"สอนเธอ
ภาษา"พ่อ"มึงเหรอ สอนให้"เธอ"หลายใจ
off JZ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 31-05-2009, 23:16   #16
keng_za
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
กระทู้: 5
Thanks: 2
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 keng_za is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ katoonjz อ่านกระทู้
อยู่ติดกับฝาสูบ ใต้ฝาวาล์ว ใกล้ปลั๊กหัวฉีด (หรือตรงข้างปลั๊กหัวฉีดตัวที่ 3 และตัวสุดท้าย ) มี 2 ตัว มีปลั๊กเสียบอยู่ ขันด้วยน๊อตเบอร์10 ซ้าย ขวา (น๊อตเบอร์10 2ตัว)

*** ยังอยากทราบอยู่ครับ (ยังไม่มีคำตอบ) กรณีเซ็นเซอร์แคมป์ ตัวนี้เสีย จะมีผลอย่างไรกับเครื่อง การประมวลผลของกล่องจะเป็นเช่นไร
ถ้าพิมพ์คงยาวมากครับ ผมพิมพ์ไม่เก่งลองหาหนังสือ เครื่องยนต์หัวฉีด EFI ของ อ.นพดล เวชวิฐาน หรือท่านอื่น มาศึกษาดูครับ จาเข้าใจดีกว่าครับ
keng_za is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-06-2009, 02:20   #17
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
code 12 มันเกิดได้หลายๆ จุดนะครับ ไม่ใช่จะเกิดจากเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวทั้ง 2 ตัวที่ว่าเท่านั้น

กรณีที่เป็นไปได้
- เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยว มี 2 ตัว
ก็คือตัวที่ท่านๆคุยกันอยู่นี่แหละ ขันยึดกับฝาสูบ
มี No.1 และ No.2 (ผมเรียกติดปากว่าตัวหน้ากับตัวหลัง) ลองเป่าล้างทำความสะอาดดู
แล้ววัดโอห์มดูด้วยว่าขดลวดของเซ็นเซอร์ขาดหรือไม่
อีกอย่างวัดควาต่อเนื่องจากปลั๊กเข้าไปที่กล่องด้วย เผื่อว่าสายไฟขาดใน
เซ็นเซอร์ No.1 มีสายไฟ 2 เส้น วัดความต่อเนื่องเข้าไปที่ขั้ว G1 และ G1- ของกล่อง ECU
เซ็นเซอร์ No.2 มีสายไฟ 2 เส้น วัดความต่อเนื่องเข้าไปที่ขั้ว G2 และ G2- ของกล่อง ECU

-เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง มี 1 ตัวเท่านั้น
จะขันยึดอยู่บริเวณแถวๆ ด้านล่างของมู่เลย์เพลาข้อเหวี่ยง
สายไฟจากตัวเซ็นเซอร์มันจะอ้อมยาวขึ้นมาแถวๆ ฝั่งไดชาร์จ ลองหาดู เป็นปลั๊กเสียบมีสายไฟ 2 เส้น
ถ้าปลั๊กสกปรก ก็อาจทำให้ขึ้นโค้ด 12 ได้เช่นกัน เพราะสัญญาณมันเป็นลักษณะรูปคลื่นกระแสสลับ (แรงดันไฟต่ำมาก ต้องมีสายชีลด์กันคลื่นรบก้วนด้วย)
ถ้าปลั๊กสกปรกมีขี้ตะกรันหรือว่าเสียบไม่แน่นหนาดีพอ ก็อาจทำให้สัญญาณขาดหายหรือเพี้ยนได้ในบางจังหวะที่เ กิดการสั่นสะเทือน ลองทำความสะอาดปลั๊กและเสียบให้แน่นหนาดู อาจจะหายครับ
อย่าลืมวัดความต้านทานขดลวดของตัวเซ็นเซอร์ดูด้วยว่า ขาดหรือไม่
วัดควาต่อเนื่องจากปลั๊กเข้าไปที่กล่องด้วย เผื่อว่าสายไฟขาดใน
จากปลั๊กเซ็นเซอร์ สายไฟมี 2 เส้น วัดความต่อเนื่องเข้าไปที่ขั้ว NE และ NE- ของกล่อง ECU

-สัญญาณสตาร์ท โปรดอย่ามองข้ามจุดนี้ (สัญญาณสตาร์ทสำคัญหรือไม่ พี่เคก็ยังเข้ามาคอมเม้นที่จุดนี้ แต่ไม่เห็นท่านทั้งหลายจะกล่าวถึงข้อนี้เลย ) เพราะช่างวายสายบางคนมักจะลืมต่อมาให้ กรณีนี้เคยเจอมาแล้วครับ ผมก็ไล่เซ็นเซอร์ที่กล่าวมาด้านบนทั้ง 3 ตัว ไล่จนปวดหัว ลองสับกล่องก็แล้ว
สุดท้ายก็เพราะขาดสัญญาณสตาร์ทนี่แหละ ตกม้าตายเอาดื้อๆเลยเรา
สัญญาณสตาร์ท มันจะเข้ากล่อง 2 ขั้วนะครับ คือ ขั้ว nsw และ sta
วิธีเช็คสัญญาณสตาร์ท ก็ใช้หลอดเช็คไฟเช็คไฟที่ขั้วกล่อง
เช็คไฟที่ขั้ว nsw แล้วบิดสตาร์ท ต้องมีไฟมาทุกเกียร์ P R N D 2 และ L
เช็คไฟที่ขั้ว sta แล้วบิดสตาร์ท ต้องมีไฟมาที่เกียร์ P และ N เท่านั้น
(ห้ามเอา 2 เส้นจั้มรวมกัน แล้วเอาไฟสตาร์ทเข้าจุดเดียวเลยนะครับ ไม่งั้นจะมีปัญหาตามมาทีหลัง)

*ข้อสำคัญอีกอย่าง ก็คือ โค้ดที่เช็คเจอ อาจเป็นโค้ดเก่าที่ค้างในกล่อง ยังไงลองรีเซ็ทกล่องด้วยหละ

ลองไล่ดูแล้วกันนะครับ สงสัยจุดไหนก็ค่อยว่ากันอีกที
ตอนนี้ผมไม่ไหวแล้วหละ ง่วงๆๆๆๆ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post:
Khun_Thian (26-08-2011)
เก่า 01-06-2009, 19:57   #18
katoonjz
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW E34
Engine Type: Jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 katoonjz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
code 12 มันเกิดได้หลายๆ จุดนะครับ ไม่ใช่จะเกิดจากเซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยวทั้ง 2 ตัวที่ว่าเท่านั้น

กรณีที่เป็นไปได้
- เซ็นเซอร์เพลาลูกเบี้ยว มี 2 ตัว
ก็คือตัวที่ท่านๆคุยกันอยู่นี่แหละ ขันยึดกับฝาสูบ
มี No.1 และ No.2 (ผมเรียกติดปากว่าตัวหน้ากับตัวหลัง) ลองเป่าล้างทำความสะอาดดู
แล้ววัดโอห์มดูด้วยว่าขดลวดของเซ็นเซอร์ขาดหรือไม่
อีกอย่างวัดควาต่อเนื่องจากปลั๊กเข้าไปที่กล่องด้วย เผื่อว่าสายไฟขาดใน
เซ็นเซอร์ No.1 มีสายไฟ 2 เส้น วัดความต่อเนื่องเข้าไปที่ขั้ว G1 และ G1- ของกล่อง ECU
เซ็นเซอร์ No.2 มีสายไฟ 2 เส้น วัดความต่อเนื่องเข้าไปที่ขั้ว G2 และ G2- ของกล่อง ECU

-เซ็นเซอร์เพลาข้อเหวี่ยง มี 1 ตัวเท่านั้น
จะขันยึดอยู่บริเวณแถวๆ ด้านล่างของมู่เลย์เพลาข้อเหวี่ยง
สายไฟจากตัวเซ็นเซอร์มันจะอ้อมยาวขึ้นมาแถวๆ ฝั่งไดชาร์จ ลองหาดู เป็นปลั๊กเสียบมีสายไฟ 2 เส้น
ถ้าปลั๊กสกปรก ก็อาจทำให้ขึ้นโค้ด 12 ได้เช่นกัน เพราะสัญญาณมันเป็นลักษณะรูปคลื่นกระแสสลับ (แรงดันไฟต่ำมาก ต้องมีสายชีลด์กันคลื่นรบก้วนด้วย)
ถ้าปลั๊กสกปรกมีขี้ตะกรันหรือว่าเสียบไม่แน่นหนาดีพอ ก็อาจทำให้สัญญาณขาดหายหรือเพี้ยนได้ในบางจังหวะที่เ กิดการสั่นสะเทือน ลองทำความสะอาดปลั๊กและเสียบให้แน่นหนาดู อาจจะหายครับ
อย่าลืมวัดความต้านทานขดลวดของตัวเซ็นเซอร์ดูด้วยว่า ขาดหรือไม่
วัดควาต่อเนื่องจากปลั๊กเข้าไปที่กล่องด้วย เผื่อว่าสายไฟขาดใน
จากปลั๊กเซ็นเซอร์ สายไฟมี 2 เส้น วัดความต่อเนื่องเข้าไปที่ขั้ว NE และ NE- ของกล่อง ECU

-สัญญาณสตาร์ท โปรดอย่ามองข้ามจุดนี้ (สัญญาณสตาร์ทสำคัญหรือไม่ พี่เคก็ยังเข้ามาคอมเม้นที่จุดนี้ แต่ไม่เห็นท่านทั้งหลายจะกล่าวถึงข้อนี้เลย ) เพราะช่างวายสายบางคนมักจะลืมต่อมาให้ กรณีนี้เคยเจอมาแล้วครับ ผมก็ไล่เซ็นเซอร์ที่กล่าวมาด้านบนทั้ง 3 ตัว ไล่จนปวดหัว ลองสับกล่องก็แล้ว
สุดท้ายก็เพราะขาดสัญญาณสตาร์ทนี่แหละ ตกม้าตายเอาดื้อๆเลยเรา
สัญญาณสตาร์ท มันจะเข้ากล่อง 2 ขั้วนะครับ คือ ขั้ว nsw และ sta
วิธีเช็คสัญญาณสตาร์ท ก็ใช้หลอดเช็คไฟเช็คไฟที่ขั้วกล่อง
เช็คไฟที่ขั้ว nsw แล้วบิดสตาร์ท ต้องมีไฟมาทุกเกียร์ P R N D 2 และ L
เช็คไฟที่ขั้ว sta แล้วบิดสตาร์ท ต้องมีไฟมาที่เกียร์ P และ N เท่านั้น
(ห้ามเอา 2 เส้นจั้มรวมกัน แล้วเอาไฟสตาร์ทเข้าจุดเดียวเลยนะครับ ไม่งั้นจะมีปัญหาตามมาทีหลัง)

*ข้อสำคัญอีกอย่าง ก็คือ โค้ดที่เช็คเจอ อาจเป็นโค้ดเก่าที่ค้างในกล่อง ยังไงลองรีเซ็ทกล่องด้วยหละ

ลองไล่ดูแล้วกันนะครับ สงสัยจุดไหนก็ค่อยว่ากันอีกที
ตอนนี้ผมไม่ไหวแล้วหละ ง่วงๆๆๆๆ
สอบถามเพิ่มหน่อยครับ การเช็คสัญญาณสตาร์ท ให้ใช้หลอดเช็คไฟ จะจี้ยังไงครับ หลอดเช็คไฟ 2 สาย สายหนึ่งจี้ที่ขั้ว nsw อีกสายจี้ที่กราว์ด หรือที่จุดไหนครับ

ของผมขึ้นโค้ด12 22 เมื่อ 2 วันก่อน ผมถอดตัวหน้า(NO 1)มาแล้วเอาตัวสำรองเปลี่ยนใส่ เช็คโค้ดก็ยังขึ้น แต่ตัวที่2 (ตัวหลังยังไม่ได้แก้ไข) ไอ้โค้ด22 นี้ เคยตรวจสอบว่ามีไฟมาที่กล่อง
แล้วเมื่อ 2 วันก่อนผมก็ถอดปลั๊กเช็นเซอร์22 และปลั๊ก 12 No1 ออก แล้วใส่ใหม่ แล้วสตาร์ทรถขับออกไป เกิดอะไรขึ้นกับรถผม มันวิ่งดีกว่าเก่า วิ่งลื่นขึ้น ว่าจะเช็คโค้ดใหม่อีกที่ก็เลยไม่อยากยุ่งแล้ว เห็นมันวิ่งดีขึ้น เป็นงง

ผมขอทราบวิธีจี้สายหลอดเช็คไฟหน่อยครับ ที่ขั้ว nSw sta ว่าสายไหนจี้อย่างไร

ขอบคุณครับสำหรับคำชี้แนะ และข้อมูลดีๆ
katoonjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-06-2009, 17:57   #19
katoonjz
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Feb 2009
Car Brand: BMW E34
Engine Type: Jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 katoonjz is on a distinguished road
รอคำตอบอยู่ครับ

ผู้รู้แนะนำด้วย การเช็คไฟด้วยหลอดไฟที่ nsw sta
katoonjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 02-06-2009, 18:24   #20
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ katoonjz อ่านกระทู้
ผู้รู้แนะนำด้วย การเช็คไฟด้วยหลอดไฟที่ nsw sta
ผมบอกวิธีเช็คง่ายๆ ให้คุณก็แล้วกันนะครับ
คุณ มุดลงไปใต้ท้องรถ ตรงเกียร์ออโต้ บริเวณใต้ที่วางเท้าของฝั่งคนขับ จะมีปลั๊ก 10 Pin อยู่ปลั๊กหนึ่ง เสียบติดกับเกียร์ (ดูภาพปลั๊กจริงตามรูปที่ผมแนบมา) ให้ถอดปลั๊กนั้น แล้วเทียบหมายเลข จากผังที่วาดรูปปลั๊ก ที่ผมแนบมาให้ดู ช่องหมายเลข 5 คือ STA และหมายเลข 6 คือ NSW

เมื่อคุณรู้ว่าสายเส้นไหน คุณก็ไล่สายเส้นนี้ ที่ต่อให้มาที่ห้องโดยสาร วัดโอห์มเทียบสายดูได้เลยครับ แล้วเอาสายเส้นนั้นๆ ไปใช้ครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg ปลั๊กเกียร์.jpg (26.4 KB, ดาวน์โหลด 322 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg ผังปลั๊กเกียร์.jpg (19.4 KB, ดาวน์โหลด 402 ครั้ง)
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Khun_Thian (26-08-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
รบกวนหน่อยครับ 2 J ไม่โบ ร้อนปกติหรือเปล่า เป็ดเพชรบูรณ์ ClubJZ ! GAS 7 20-05-2010 10:32


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:58


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels