ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่ถ้ามี คู่มือของเครื่องยนต์รุ่นนั้นๆ ในคู่มือจะมีบอกถึงค่าเซนเซอร์ตำแหน่งลิ้นปีกผี เสื้อ โดยแยกค่าของเกียร์ M/T และ A/T ไว้ครับ ซึ่งค่าใน 2 ระบบนี้ จะต่างกันนิดหน่อยครับ แต่โดยการใช้วิจารณญาณของตนเอง ก็ต้องคิดว่าอย่างไรเสียมันค่ามันต้องต่างกันอยู่แล้ ว เพราะว่า ระบบเกียร์ออโต้ ต้องการแรงบิดสูงกว่าเกียร์ M/T ในการออกตัวครับ จึงต้องตั้งค่าตำแหน่งลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดขึ้นอีกน ิดครับ พอเราเปลี่ยนระบบเกียร์เป็น M/T ถึงเราไม่ตั้งค่าเลย เครื่องก็ทำงานได้ตามปกติครับ แต่ว่า รอบเดินเบา จะสูงกว่าปกติทั่วไปของเครื่องยนต์โรงงานที่ใช้เกียร ์ M/T นิดหนึ่งครับ ก็แค่นั้นเองครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
|
ข้าน้อยขอคาราวะ
แล้วพวกกล่องแต่งที่ใส่เพิ่มลงไปกันอ่ะครับ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่ากล่องโมไหมครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
เพียงแต่กล่องเสริมแต่ง พ่วงเข้าไป ส่วนใหญ่สามารถ โมดิฟายปรับเปลี่ยนได้คล่องตัวกว่า ถ้ามีโปรแกรมอยู่ในโน๊ตบุ๊ค ก็เป็นงานหน่อย สามารถปรับเปลี่ยนแก้ไข แต่งเติมใส่ลงไปได้เลย อยากเปลี่ยนแก้อะไรเมื่อไหร่ ก็ได้ตามใจปรารถนาครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
|
เมื่อก่อน รถผม วาง 2เจ ไม่โบ เกีย ธรรมดา เจ แท้ๆเลยนะครับ ติดเครื่อง มา ตอนนั้นซื้อเครื่องมา 35000 บาท ได้ ครับ แต่ถ้าเป็น เครื่อง+เกียออโต้ 28000 บาท ครับ ตอนนั้นนะครับ ตั้งแต่ซื้อมา 2ปี กว่าแล้ว ครับ
หลังจากใช้มา ได้เกือบปี ที่บ้านเลยเอาไปใส่เกียออโต้ของ เบ็น ครับ คือ เอาเครื่องเจชนเกียเบ็นอ่ะครับ แต่ดีตรงว่า เกียเบ็น ใช้สมองในเกีย ไม่มีกล่อง ตอนนี้ผมได้เปลี่ยน ปีกผีเสื้อของเกียออโต ใส่แล้ว ครับ เดียววันไหน ผมจะถ่ายรูปของ ปีกผีเสื้อเกียธรรมดามาให้ดูครับ ว่าไม่เหมือนกันอ่ะ ผมก็สงสัย อยู่เหมือนกันว่า ถ้าผม เอากล่องเกีย ออโต้ มาใส่ลองวิ่งดู จะเป็นไง จะมี อะไรแตกต่างกันมากหรือเปล่า อ่ะครับ ที่อยากรู้ 1 อัตราเร่ง แต่ละความเร็ว 2 การบริโภค ว่า ต่างกันอย่างไร |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่ถ้าใคร ลองเอาเครื่องยนต์ที่เซทมาจากโรงงานเป็นเกียร์ M/T แล้วลองเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ โดยไม่ได้ไปยุ่งกับองศาลิ้นปีกผีเสื้อดูซิครับ จะเห็นว่า เวลาออกตัวไม่ค่อยมีแรง รอบเดินเบาก็ต่ำกว่าปกติ และตอนที่เข้าเกียร์ D ไว้ แล้วเหยียบเบรค เครื่องยนต์จะสั่นพาลจะดับเอาครับ แต่พอมีการปรับองศาลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว ถามถึงอัตราเร่งเป็นอย่างไร ต้องตอบว่า ในเครื่องเดียวกัน น้ำหนักรถเท่ากัน รถที่เซทไว้สำหรับเกียร์ธรรมดา การออกตัวดีพอๆกับเกียร์ออโต้ หรือด้อยกว่านิดหน่อย (ในน้ำหนักเหยียบคันเร่งที่เท่ากันนะครับ) แต่ความเร็วปลายจะเหลือมากกว่า รถที่เซทไว้สำหรับเกียร์ออโต้ครับ เนื่องจากองศาลิ้นปีกผีเสื้อนั่นเองครับ สรุปว่า รถที่ใช้เกียร์ธรรมดา จะประหยัดน้ำมันมากกว่ารถที่ใช้เกียร์ออโต้ ในเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันน้ำหนักรถพอๆกันครับ แต่เนื่องจาก รถมีกำลังเพิ่มขึ้นนี่เองครับ ทำให้ คนที่ใช้รถเองที่ไม่รู้จักพอ จึงใช้รถแบบสุดกำลัง จึงทำให้กลายเป็นกินน้ำมันเพิ่มขึ้น เปรียบได้กับกรณีเดียวกับเครื่องยนต์เทอร์โบครับ ที่ผู้ผลิตตั้งใจผลิตออกมาเพื่อการประหยัดน้ำมัน โดยทำให้รถมีกำลังเพิ่มขึ้น ขณะที่บริโภคน้ำมันเท่าเดิม แต่ว่า ผู้ใช้รถยังไม่รู้จักพอครับ สุดท้ายแล้วจึงกลายเป็น "หลังติดเบาะ เงินติดปั๊ม"ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |
![]() |
|
|