ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Old Full Member
|
ได้ความรู้ขึ้นมาเยอะเลย
ว่าแต่ว่า กล่องของเจ มันโมได้มั้ยอ่ะครับ แล้วจะเห็นผลชัดเจนมั้ยสำหรับเจไม่โบเกียออโต้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
แต่เนื่องเพราะว่า โรงงานเขากำหนดค่าต่างๆเอาไว้แบบกลางๆ บางส่วนเพื่อประหยัดพลังงานบ้าง บางส่วนเพื่อความปลอดภัยบ้าง บางส่วนต้องทำตามกฏหมายควบคุมบ้าง บางส่วนเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อมบ้าง สรุปก็คือ โรงงานตั้งค่ามาตราฐานในกล่อง ECU ไว้เพื่อให้ผู้ใช้ทั่วๆไปใช้งานในค่ากลางๆครับ แต่ว่าในเมื่อ "คน" ใช้งาน "คน" ไม่เคยพอใจในสิ่งที่มีอยู่ และมีความอยากรู้อยากเห็น อยากทดลอง เป็นธรรมดาของ "คน" ครับ จึงมีการเปลี่ยนแปลงตั้งค่าใหม่ ให้เหมาะสมกับรถของตนเอง สรุปว่า ถ้ามีการ ตั้งค่ากล่อง ECU ใหม่ (โมดิฟาย) มันก็จะเป็นค่า ที่เหมาะสมเฉพาะกับรถค้นนั้นๆกับคนขับคนนั้นเท่านั้น ครับ หมายความว่า ในรถคันเดียวกันเครื่องยนต์เดียวกัน และกล่อง ECU โมดิฟายไว้กล่องเดียวกัน ถ้าเปลี่ยน "คน" ขับ ก็ไม่แน่ว่า "คน"ขับคนนั้นจะพอใจกล่องที่โมดิฟายไว้แล้วเสมอไปครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|