ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
2 การที่น้ำยาจะหายจากระบบช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับการขั บขี่ครับ ถ้าซัดรอบสูงบ่อย น่ำยาก็ จะซึมออกตามโอริงเร็วขึ้นครับ 3.อาการที่คอมไม่ทำ เพราะในระบบน้ำยามีตัวตัดเรียกว่า low pressure ถ้าน้ำยารั่วจนถึงจุด คอมจะไม่ทำงานครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ผมได้ลองไปเปลี่ยนลูกปืน ดรายเออร์หัวฉีดเกี่ยวกับแอร์ครับและแวกใหม่อาการเปิ ดแอร์แล้วรถวิ่งไม่ออกคือมันจะตือๆไปครับ ยังไม่หายแต่เสียงฟิวๆก็หายไปแล้วครับยังงี้ ควรจะทำตรงไหนอีกครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
ลองปลดรีเลย์ดูครับ ถ้าปรีเลย์คอมแล้วลองเปิดแอร์ คอมจะไม่หมุน แต่รถยังวิ่งไม่ออกแสดงว่า ระบบไฟมีปัญหาครับ เพราะมันส่งสัญญาณเข้ากล่องแต่ถ้าปลดรีเลย์แล้ววิ่งอ อกแสดงว่าเกิดอาการคอมล็อคครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2007
กระทู้: 31
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
พี่ครับหลังจาก ไปเช็คมาเมื่อกี้นี้ ตอนเดินเบา 35ปอนด์ พอเร่งเครื่องเหลือ 15ปอนด์ น้ำยาแอร์ไม่ขาด ความเย็นพอรับได้ แต่ปัญหาคอมแอร์ไม่ยอมตัด ต้องเร่งเครื่องค้างไว้สัก 20วิ ถึงจะตัด ตอนนี้ช่างกำลังถอดวาล์วมาเช็ค
ขอบคุณพี่ kazuya มากๆเลยนะครับ ที่สละเวลาให้คำปรึกษา |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to toomiceman For This Useful Post: | sompol (18-06-2011) |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | sompol (21-06-2011) |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Mitsubishi
Engine Type: 2Jz-VVTI
ที่อยู่: bacgkok
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ
งานนเข้าครับ เพิ่งวาง 1j 2โบมา ใช้ของติดเครื่องหมดเลย คอมแอร์ด้วย แต่ใช้ แผงแอร์ ตู้แอร์ เดิมหมด ครับ
ตอนนี้มันเย็นจนตู้เป็นน้ำแข็งครับ(คิดว่า) เพราะเวลา มันเย็นจัดจนเริ่มไม่เย็น ก็จะปิดแอร์ แล้วจะมีแอร์เย็นๆ + น้ำ ไหล โจกเต็มท้องรถเลยครับ เลยคิดว่าเป็นน้ำแข็ง จะแก้ยังไงดีครับ Mitsubishi Strada ครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to STRADA_TANTAN For This Useful Post: | tatizoodlor (12-06-2014) |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
เรื่องปกติครับเพราะลมที่ผ่านตัวเซนเซอร์มันผ่านไปไว จนเซนเซอร์อุณหภูมิมันจับไม่ทัน ทำให้อาจจะตัดช้า แต่ถ้าจะให้ชัวร์ลองเปิดแอร์ให้แรงสุด แล้วออกมานอกรถเปิดกระโปรง มองไปที่คอมว่ามันตัดรึปล่าว เพราะปกติ มันจะตัดต่อบ่อยจนเราติดว่ามันไม่ตัด เพราะเราอยู่ในรถ และลมมันแรงความเย็นที่สะสมอยู่ในตู้แอร์ยัง้เย็นมีม าก ถึงคอมจะตัดลมแอร์ก็ ยังเย็น จนเราคิดว่ามันไม่ตัด ปัญหาคอมล็อก ยังงัยก็ ต้องถอดคอมออกมาครับ ค่าใช้จ่ายซ่อมกับเปลี่ยน(เชียงกง)ต่างกันนิดหน่อย ถ้าซ่อมก็ ต้องเทียบอะไหล่จะทำให้ช้า แต่ถ้าเปลี่ยนคอมบิวท์ ราคาก็ อาจจะสูง คอมบิวท์ ก็ คือคอมเก่าแต่ข้างในใหม่ ถ้าราคาต่างกันแค่ 500 ผมแนะนำว่าคอมบิวท์ดีกว่าครับ อายุยืนนาน |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | sompol (21-06-2011) |
![]() |
#12 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: D MAX
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: เจริญกรุง
อายุ: 45
กระทู้: 94
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 17 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ขอบคุณมากครับ ตอนนี้เก็บเงินอยู่คิดว่าสิ้นเดือนคงได้เอาไปทำครับพ อดีช่วงนี้ใช้เงินเยอะจริงๆครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: benz
Engine Type: 1jge black
ที่อยู่: bankok
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบพระคุณมากครับคุณ kazuya
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to jaijai For This Useful Post: | sompol (18-06-2011) |
![]() |
#15 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณ คำแนะนำดีจากคุณ Kazuya
![]() ![]() ตอนนี้แอร์เย็นแล้วครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Cef NA For This Useful Post: | sompol (18-06-2011) |
![]() |
#16 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ยินดีด้วยครับ ส่วนใหญ่ถ้าแค่ฟิวส์ขาด ร้านประจำของเรามักจะไม่คิดเงินหลอกครับ เพราะถือว่าเราเป็นลูกค้าอีกนาน |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | sompol (18-06-2011) |
![]() |
|
|