ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-02-2009, 08:43   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ผมขอบอกก่อนว่า ผมยังไม่เคยใช้น้ำมันเครื่องทั้ง 2 รุ่นนี้ครับ

แต่อยากเข้ามาแจมความคิดเห็นครับ

ถ้าเป็นผม โดยมีให้เลือกน้ำมันเครื่อง 2 กระป๋องนี้ โดยรู้แต่เสปคว่า ผ่านสถาบัน Api รับรองว่าได้เกรดสูงสุด (sm) แต่ไม่รู้เบื้องลึกว่า แต่ละกระป๋องคุณภาพอื่นๆดีแค่ไหน ราคาไหนถูกไหนแพง ปลอมมั้ย ผมจะมองไปที่ สเปค ที่ข้างกระป๋องแจ้งเอาไว้ครับ คือ 0w-40 และ 5w-40

0w-40 จะให้ช่วงกว้างความหนืดของน้ำมันมากกว่า 5w-40 ทั้งๆที่ ข้างกระป๋องรับรองว่า ทนความร้อนได้ถึงระดับ 40 (ตัวเลขนี้ไม่ใช่ระดับองศาของอุณหภูมินะครับ) เรียกว่า ในระดับความร้อนของเครื่องยนต์ที่สูงถึงระดับเก รด 40 ผู้ผลิตน้ำมันเครื่องยังรับรองว่าน้ำมันเครื่องยังคง สภาพความหนืดและลื่นอยู่ แต่ถ้าระดับสูงเกินจากนี้ ไม่รับรองครับ (โมเลกุล อาจจะขาดจากกัน ทำให้เสียสภาพความเป็นฟิล์มป้องกันการเสียดสี ขาดความลื่น หรือ ระเหยกลายเป็นไอไป)

แต่ในระดับความแตกต่างระหว่าง 0w กับ 5w สิครับ นั่นคือระดับความใส ที่ข้างกระป๋องรับรองว่า ในระดับอุณหภูมิ ความเย็นของเครื่องระดับ 0 ช่วงดับเครื่องยนต์ไว้นานๆ ระดับอุณหภูมิของอากาศแวดล้อมมีผลต่อความเย็นของเครื ่อง อุปกรณ์ชิ้นส่วนในเครื่องยนต์เมื่อถูกความเย็น จะหดตัว ทำให้ช่องว่างระหว่างผิวโลหะลดลง ประกอบกับน้ำมันเครื่องทั้งหมดตกอยู่ที่ก้นแคร้ ง เราจึงต้องการความใสของน้ำมันเครื่องเพื่อให้ไหลเข้า ไปหล่อลื่นได้เร็วที่สุด และบางพอที่จะเข้าไปอยู่ในช่องว่างระหว่างผิวโลหะครั บ เพื่อให้การสตาร์ทเครื่องยนต์ติดง่ายขึ้นด้วย ความใสจึงมีส่วนสำคัญในการช่วยป้องกันการเสียดสีของโ ลหะ และทำให้น้ำมันไหลเวียนได้เร็วขึ้น (ตัว W ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการใช้งานของประเทศเรา จึงไม่ขอกล่าวถึง แต่ตัวเลขหน้า W นี่แหละครับ ผู้ผลิตรับรองว่า จะคงความใสของน้ำมันเครื่องในความเย็นระดับที่ร ะบุ (ตัวเลขดังกล่าว ไม่ใช่ระดับองศาของอุณหภูมินะครับ))

จึงต้องบอกว่า ค่าสเปค 0w-40 จะต้องดีกว่า 5w-40 ครับ และส่วนใหญ่จะ ราคาแพงกว่าด้วยครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 23-02-2009 เมื่อ 08:49.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
mcca (13-09-2011), ms111 (11-11-2009), toetsak466 (22-10-2009), ton jzt 141 (11-11-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels