ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-02-2009, 09:45   #1
tantan
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0 tantan is on a distinguished road
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer

สอบถามลุงมูนเพิ่มเติมนิดนะครับ ตัวเลข 40 เนี่ย ถ้าน้อยกว่าเช่น 30 อันนี้แย่กว่าใช่หรือเปล่าครับ ดังนั้นสรุปได้ว่าหากตัวเลขยิ่งมากยิ่งดีหรือเปล่าคร ับ
tantan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 23-02-2009, 10:09   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tantan อ่านกระทู้
สอบถามลุงมูนเพิ่มเติมนิดนะครับ ตัวเลข 40 เนี่ย ถ้าน้อยกว่าเช่น 30 อันนี้แย่กว่าใช่หรือเปล่าครับ ดังนั้นสรุปได้ว่าหากตัวเลขยิ่งมากยิ่งดีหรือเปล่าคร ับ
สำหรับเมืองร้อนบ้านเรานั้น ตัวเลขที่เหมาะสมสำหรับรถยนต์ทั่วไปคือ 30, หรือ 40, หรือ 50 แล้วแต่สภาพของเครื่องยนต์และการใช้งานครับ (เกรดน้ำมันเครื่อง ไม่ว่้าตัวเลขจะสูงหรือต่ำ ไม่ใช่เป็นตัวระบุถึงน้ำมันเครื่องแย่กว่าหรือดีกว่า นะครับ แต่เป็นตัวระบุถึงความหนืดความใสของน้ำมันที่จะทนต่อ สภาพความร้อนสูงในระดับนั้นๆครับ)

30 เหมาะสมกับ เครื่องยนต์ใหม่ สภาพยังฟิทปั๋ง (เทอร์โบหรือไม่เทอร์โบก็ตาม) ใช้งานวิ่งในทางยาวๆเป็นส่วนใหญ่ (วิ่งต่างจังหวัด) ไม่ได้แบกภาระบรรทุกหนัก

40 เหมาะสมกับ เครื่องยนต์ใหม่ หรือกลางเก่ากลางใหม่ สภาพเครื่องยนต์ยังฟิทอยู่ (เทอร์โบหรือไม่เทอร์โบก็ตาม) ใช้วิ่งทางยาวๆต่างจังหวัดบ้าง วิ่งในเมืองบ้าง

50 เหมาะสมกับ เครื่องยนต์เทอร์โบ หรือ เครื่องยนต์ไม่มีเทอร์โบ สภาพกลางเก่ากลางใหม่ จนถึงสภาพเก่า (ไม่ถึงกับเครื่องหลวม) ใช้วิ่งในเมืองเป็นส่วนใหญ่ หรือ รับภาระบรรทุกหนัก หรือ ใช้วิ่งต่างจังหวัดที่ส่วนใหญ่ปีนขึ้นเขาครับ

ถ้าเกรดสูงกว่า 50 ส่วนใหญ่จะใช้กับเครื่องยนต์ที่หลวมแล้ว หรือ เครื่องยนต์ที่ต้องรับภาระงานหนักๆตลอดเวลาครับ

ดังนั้น จึงควรเลือกใช้เกรดน้ำมันเครื่องตามความเหมาะสมของเค รื่องยนต์ และสภาพการใช้งานครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 23-02-2009 เมื่อ 10:13.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
ancivic (16-10-2010), Dis48 (11-11-2009), l.lerson (22-10-2009), mcca (11-09-2011), ms111 (11-11-2009), toetsak466 (22-10-2009), ton jzt 141 (11-11-2009), tong_san (11-11-2009), viseth (22-10-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:12


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels