ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 145
				 
                                 
	Thanks: 125 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
			 
			สอบถามลุงมูนเพิ่มเติมนิดนะครับ ตัวเลข 40 เนี่ย ถ้าน้อยกว่าเช่น 30 อันนี้แย่กว่าใช่หรือเปล่าครับ ดังนั้นสรุปได้ว่าหากตัวเลขยิ่งมากยิ่งดีหรือเปล่าคร  ับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 30 เหมาะสมกับ เครื่องยนต์ใหม่ สภาพยังฟิทปั๋ง (เทอร์โบหรือไม่เทอร์โบก็ตาม) ใช้งานวิ่งในทางยาวๆเป็นส่วนใหญ่ (วิ่งต่างจังหวัด) ไม่ได้แบกภาระบรรทุกหนัก 40 เหมาะสมกับ เครื่องยนต์ใหม่ หรือกลางเก่ากลางใหม่ สภาพเครื่องยนต์ยังฟิทอยู่ (เทอร์โบหรือไม่เทอร์โบก็ตาม) ใช้วิ่งทางยาวๆต่างจังหวัดบ้าง วิ่งในเมืองบ้าง 50 เหมาะสมกับ เครื่องยนต์เทอร์โบ หรือ เครื่องยนต์ไม่มีเทอร์โบ สภาพกลางเก่ากลางใหม่ จนถึงสภาพเก่า (ไม่ถึงกับเครื่องหลวม) ใช้วิ่งในเมืองเป็นส่วนใหญ่ หรือ รับภาระบรรทุกหนัก หรือ ใช้วิ่งต่างจังหวัดที่ส่วนใหญ่ปีนขึ้นเขาครับ ถ้าเกรดสูงกว่า 50 ส่วนใหญ่จะใช้กับเครื่องยนต์ที่หลวมแล้ว หรือ เครื่องยนต์ที่ต้องรับภาระงานหนักๆตลอดเวลาครับ ดังนั้น จึงควรเลือกใช้เกรดน้ำมันเครื่องตามความเหมาะสมของเค รื่องยนต์ และสภาพการใช้งานครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 23-02-2009 เมื่อ 10:13.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 9 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: |  ancivic (16-10-2010), Dis48 (11-11-2009), l.lerson (22-10-2009), mcca (11-09-2011), ms111 (11-11-2009), toetsak466 (22-10-2009), ton jzt 141 (11-11-2009), tong_san (11-11-2009), viseth (22-10-2009)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |