ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 18-02-2009, 11:12   #1
mixup
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 mixup is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
อาการที่คุณเล่ามาทีหลังนี้ ไม่เกี่ยวกับการตั้งไฟจุดระเบิด หรือ สายพานทามมิ่ง ครับ ถ้า 2 อย่างนี้ผิดปกติ มันจะไม่ใช่อาการนี้ครับ

ส่วนเรื่องการเปลี่ยนปั๊มน้ำมานั้น ก็คงมีการถอดรื้อสายไฟส่วนหน้าเครื่องบ้าง อาจจะเป็นไปได้ว่า สายไฟอาจจะขาดช๊อตก็ได้ (แค่เดานะครับ) อย่างไร ก็ให้เช็ค เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำ และดซนเซอร์อุณหภูมิอากาศ ด้วยครับ

จากอาการที่คุณเล่ามานั้น เป็นคล้ายๆเป็นอาการ หัวฉีดรั่ว น้ำมันท่วมลูกสูบครับ หรือไม่ก็เป็นการจ่ายน้ำมันน้อยเกินไป เพราะ ECU คิดว่า เครื่องยนต์ร้อนแล้วครับ (เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำ หรืออากาศ ผิดปกติ)

************************************************** *****************

ขออธิบายเพิ่มเติมนิดหน่อยครับ

อาการสตาร์ทเย็นติดยาก ติดแล้วพาลจะดับ หรือดับไปเลย สตาร์ทใหม่ก็เหมือนเดิม วนทำเช่นนี้หลายๆครั้ง จนกระทั่งติดนั้น ประเด็นสาเหตุจาก หัวฉีดรั่ว กับ การจ่ายน้ำมันน้อยเกินไปตอนเครื่องเย็น มันจะแสดงอาการออกคล้ายๆกันมาก ต้องสังเกตุแล้วแยกให้ออกครับ

อาการหัวฉีดรั่ว น้ำมันท่วมบางสูบสูบ เวลาสตาร์ทเย็น บางสูบนั้นจะจุดระเบิดไม่ติด หรือติดปุ๊บดับปั๊บเลย ทำให้ กำลังการเหวี่ยงของข้อเหวี่ยงตกลง เพราะว่าภาระการทำงานไปตกอยู่กับลูกสูบที่จุดระเบิดต ิด ลักษณะแบบนี้ ให้สังเกตุที่ท่อไอเสียครับ จะมีควันสีเทาๆเข้มๆ ออกมามาก กลิ่นน้ำมันออกมาหึ่งเลยครับ อาการที่เกิดขึ้นจะเข้าสู่ภาวะปกติ ก็ต่อเมื่อ ลูกสูบไล่น้ำมันที่ท่วมออกจนแห้ง จึงจะจุดระเบิดติด ครับ

ส่วนการจ่ายน้ำมันน้อย เพราะว่า ECU คิดว่า ขณะนั้นเครื่องยนต์ร้อนอยู่นั้น (เซนเซอร์ที่แจ้งเรื่องอุณหภูมิเครื่องยนต์นั้นชำรุด ทำให้ ECU เข้าใจผิด คิดว่าเครื่องร้อนแล้ว) จะไม่มีควันสีเทาออกมา และไม่มีกลิ่นน้ำมันออกมามากๆครับ เมื่อผู้ใช้รถ สตาร์ทแบบนี้ไม่เรื่อยๆ เครื่องยนต์ก็จะเริ่มร้อนขึ้น การจุดระเบิดก็จะเข้าสู่ภาวะปกติตอนเครื่องร้อนแล้วค รับ

สังเกตุที่ 2 อาการสิครับ คล้ายกันมาก แต่ให้ดูที่ท่อไอเสียประกอบการพิจารณาเป็นหลักด้วยคร ับ เราจะได้ไม่ต้องซ่อมแบบเหวี่ยงแหสิ้นเปลืองเวลาและเง ินค่าซ่อมไปเปล่าๆครับ
ขอบคุณครับ อาการเหมือนที่พี่บอกข้างบนเลยครับ 2-3 สาเหตุ ผมพอจะฝืนใช้รถได้ถึงวันอังคารไหมครับอาการเหล่านี้ วันที่ 24/02/2552 จะเอารถไปเดินสายไฟและตรวจเช็คอะครับ มันจะมีอันตรายไหมครับถ้ายังฝืนใช้อยู่โดยที่ไม่แก้ไ ขอะครับ ขอบคุณอีกทีสำหรับพี่ๆทุกคนที่ช่วยตอบนะครับ
mixup is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-02-2009, 11:35   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mixup อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ อาการเหมือนที่พี่บอกข้างบนเลยครับ 2-3 สาเหตุ ผมพอจะฝืนใช้รถได้ถึงวันอังคารไหมครับอาการเหล่านี้ วันที่ 24/02/2552 จะเอารถไปเดินสายไฟและตรวจเช็คอะครับ มันจะมีอันตรายไหมครับถ้ายังฝืนใช้อยู่โดยที่ไม่แก้ไ ขอะครับ ขอบคุณอีกทีสำหรับพี่ๆทุกคนที่ช่วยตอบนะครับ
อันตรายอย่างอื่นไม่มีครับ นอกจากว่า เครื่องยนต์ สึกหรอง่าย เท่านั้นเองครับ
ปัญหาเครื่องเย็นสตาร์ทติดยาก เกิดขึ้นวันละ หนเดียวเอง 10 วัน 10 ครั้ง พอไหวครับ

อ้อ ถ้าปัญหามาจาก หัวฉีดรั่ว จะมีอาการให้เห็นตอนเครื่องร้อนแล้ว แต่จอดพักเครื่องระยะหนึ่ง (ต้องจอดเป็นชั่วโมงเหมือนกัน) เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ ถึงจะสตาร์ทติดก็จริง แต่แรกๆ เครื่องจะสั่นนิดๆให้สังเกตุได้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-02-2009, 11:57   #3
P_dech
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 P_dech is on a distinguished road
เห็นว่าไปทำอะไรแถวๆหน้าเครื่องมาก่อนจะเป็น ลองดู น๊อคเช็นเซอร์ดิครับ เผื่อช่างไปทำมันเจ๊ง (จะเกี่ยวป่าวมะรู้นะ)
P_dech is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
เครื่อง1j วิ่งแล้วเหมือนเกียร์ 1 ตลอด เป็นที่อะไรครับ monkeyton ClubJZ ! D.I.Y. 4 09-06-2018 16:42
ช่วยทีครับ ระบบ O/d รวนๆ ติดๆดับๆเอง koezaa ClubJZ ! Talk 3 07-07-2014 13:39
ช่วยทีครับ ต่ออสายมอเตอร์ uz ใช้ดึงลิ้นเร่งทำมิ๊ก Dek Air ClubJZ ! GAS 2 07-09-2010 22:54
ช่วยทีครับ 1J bo ติดแก๊ส mix วางมิ๊กแบบไหน จุดไหนดี Dek Air ClubJZ ! GAS 4 27-05-2010 19:14
ช่วยทีครับ เครื่อง 2500 หม้อต้ม 2000 เป็นไรไม๊ครับ foamtunming ClubJZ ! GAS 5 15-05-2008 09:34


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:24


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels