ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-02-2009, 09:51   #1
mixup
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 mixup is on a distinguished road
Question ช่วยทีครับ เครื่อง1j โบออโต้ครับมีปัญหาครับช่วยที

คือว่าตอนเช้า เครื่องเย็น เวลาสตาร์ท เครื่องๆ จะติดยากมาก แต่พอสตาร์ทเครื่องติดแล้ว กดคันเร่งเครื่องก็สั่นแล้วดับครับ พอสตาร์ทอีกที ก็ไม่ติด เว้นไว้สักพักนึงประมาณ5นาทีได้ สตาร์ทอีกทีเครื่องติด แต่ไม่เหยียบคันเร่งรอให้เครื่องรอ้น แล้วลองเหยียบคันเร่งเบาๆกลัวมันจะดับอีก มันสั่นๆเหมือนจะดับแต่ไม่ดับเหมือนตอนครั้งแรกที่สต าร์ท พอเครื่องรอ้นแล้ว สตาร์ทติดง่ายเหมือนเดิม จะเป็นแต่ตอนเช้าๆที่เครื่องเย็นอะครับช่วยทีนะครับ ขอบคุณครับ
mixup is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 15:17   #2
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 47
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
ลองไล่สายชุดปลั๊ก คอยล์ หัวเทียนดูครับ อาจจเริ่มๆแตกร้าวแล้ว
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 16:36   #3
kwun
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว kwun
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: A31
Engine Type: 1jz gte auto
ที่อยู่: rayong
อายุ: 47
กระทู้: 21
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 kwun is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mixup อ่านกระทู้
คือว่าตอนเช้า เครื่องเย็น เวลาสตาร์ท เครื่องๆ จะติดยากมาก แต่พอสตาร์ทเครื่องติดแล้ว กดคันเร่งเครื่องก็สั่นแล้วดับครับ พอสตาร์ทอีกที ก็ไม่ติด เว้นไว้สักพักนึงประมาณ5นาทีได้ สตาร์ทอีกทีเครื่องติด แต่ไม่เหยียบคันเร่งรอให้เครื่องรอ้น แล้วลองเหยียบคันเร่งเบาๆกลัวมันจะดับอีก มันสั่นๆเหมือนจะดับแต่ไม่ดับเหมือนตอนครั้งแรกที่สต าร์ท พอเครื่องรอ้นแล้ว สตาร์ทติดง่ายเหมือนเดิม จะเป็นแต่ตอนเช้าๆที่เครื่องเย็นอะครับช่วยทีนะครับ ขอบคุณครับ
ลองดูในกระทู้ รถ Start ติดยาก ของเมื่อวานซิครับ
อาการคล้ายๆกัน มีอาจารย์มาตอบน่าจะใช่นะ
kwun is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 17:21   #4
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
เหมือนมีอาการน้ำมันท่วมเลยครับ

สตาร์ทติดแต่เร่งไม่ได้ พอเครื่องดับแล้วสตาร์ทไม่ติดต้องรอซักพักถึงจะสตาร์ ทติด
ที่เป็นไปได้

หัวฉีดรั่ว
เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำ

แต่ใจคิดว่าน่าจะเป็นที่เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำ เพราะเคยเจอบ่อย
ไม่ใช่แค่เครื่องเจ เครื่องหัวฉีดทั่วไปก็มีอาการเดียวกันนี้
ลองถอดปลั๊กออกดู แล้วลองสตาร์ทครับ ถ้าหายก็หามาเปลี่ยนโลดครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 17:25   #5
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
เหมือนมีอาการน้ำมันท่วมเลยครับ

สตาร์ทติดแต่เร่งไม่ได้ พอเครื่องดับแล้วสตาร์ทไม่ติดต้องรอซักพักถึงจะสตาร์ ทติด
ที่เป็นไปได้

หัวฉีดรั่ว
เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำ

แต่ใจคิดว่าน่าจะเป็นที่เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำ เพราะเคยเจอบ่อย
ไม่ใช่แค่เครื่องเจ เครื่องหัวฉีดทั่วไปก็มีอาการเดียวกันนี้
ลองถอดปลั๊กออกดู แล้วลองสตาร์ทครับ ถ้าหายก็หามาเปลี่ยนโลดครับ
ถ้าป็นที่เซ็นเชอร์น้ำ ต้องลองเช็คโค๊ดดูครับ น่าจะมีโค๊ตขึ้นน่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 17:41   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
เข้ามายืนยันตามคุณปังปอนด์และคุณเค อีกเสียหนึ่งครับ

ในตำรามีเขียนเอาไว้เลยครับ ว่า

เครื่องยนต์ที่สตาร์ทติดยาก ตอนเครื่องเย็นนั้น มาจากสาเหตุอย่างใดอย่างหนึ่งดังนี้ครับ
  • ระบบอากศ ก็มี Isc วาล์ว (มอเตอร์ปรับรอบเดินเบา) หรือ วาล์วปีกผีเสื้อ อย่างใดอย่างหนึ่ง ผิดปกติ คือ ไม่เปิดเต็มที่ หรือ ไม่เปิดเลย
  • ระบบน้ำมัน แรงดันในท่อส่งน้ำมันตกผิดปกติ เกิดจาก ท่อรั่ว หรือ วาล์วกันกลับของปั๊มติ๊กรั่ว หรือ หัวฉีดรั่ว
  • ระบบอากาศ ก็มี เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น หรือ เซนเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้า อย่างใดอย่างหนึ่ง ช๊อต หรือชำรุด ครับ
ลองตรวจสอบดูนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
peem yuenpairoj (20-04-2010)
เก่า 17-02-2009, 20:37   #7
mr.efi
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 mr.efi is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
เข้ามายืนยันตามคุณปังปอนด์และคุณเค อีกเสียหนึ่งครับ

ในตำรามีเขียนเอาไว้เลยครับ ว่า

เครื่องยนต์ที่สตาร์ทติดยาก ตอนเครื่องเย็นนั้น มาจากสาเหตุอย่างใดอย่างหนึ่งดังนี้ครับ
  • ระบบอากศ ก็มี Isc วาล์ว (มอเตอร์ปรับรอบเดินเบา) หรือ วาล์วปีกผีเสื้อ อย่างใดอย่างหนึ่ง ผิดปกติ คือ ไม่เปิดเต็มที่ หรือ ไม่เปิดเลย
  • ระบบน้ำมัน แรงดันในท่อส่งน้ำมันตกผิดปกติ เกิดจาก ท่อรั่ว หรือ วาล์วกันกลับของปั๊มติ๊กรั่ว หรือ หัวฉีดรั่ว
  • ระบบอากาศ ก็มี เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น หรือ เซนเซอร์อุณหภูมิอากาศเข้า อย่างใดอย่างหนึ่ง ช๊อต หรือชำรุด ครับ
ลองตรวจสอบดูนะครับ
ถามคุณกับว่าคุณใช้น้ำมันเบนซินชนิดใดครับ ให้เปลียนน้ำมันเบนซินดูก่อน ๆ จะทำอย่างอื่นนะครับขอบอก
mr.efi is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 20:58   #8
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mr.efi อ่านกระทู้
ถามคุณกับว่าคุณใช้น้ำมันเบนซินชนิดใดครับ ให้เปลียนน้ำมันเบนซินดูก่อน ๆ จะทำอย่างอื่นนะครับขอบอก
ขอถามนิดนึงครับ ไม่ได้กวนนะครับ แค่อยากรู้

น้ำมันเบนซินชนิดใด ที่ใช้แล้วสตาร์ทติดง่าย

แล้วมีน้ำมันเบนซินชนิดใด ที่ใช้แล้วสตาร์ทติดยากครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-02-2009, 08:41   #9
mixup
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 mixup is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ถ้าป็นที่เซ็นเชอร์น้ำ ต้องลองเช็คโค๊ดดูครับ น่าจะมีโค๊ตขึ้นน่ะครับ
ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ช่วยตอบนะครับ คือว่าก่อนที่มันจะเป็นนะครับผมไปเปลี่ยนปั้มน้ำมา ของเดิมเป็นไฮโดรลิก แต่ผมเปลี่ยนเป็นแบบของเครื่อง J ไม่โบ ที่เป็นฟรีปั้ม ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนคืออาการสตาร์ทติดยากไม่มีเลย แต่พอเปลี่ยนมาแล้วสตาร์ทติดยาก มันสตาร์ท ทำท่าเหมือนจะติด แต่ไม่ได้รอบมันเลยวูบดับไป คือว่ามันติดแล้วนะครับรอบขึ้นไปที่1พันแล้วค่อยๆลดล ง จนดับกดคันเร่งเครื่องก็กระพือสั่นๆแล้วดับ แล้วก็ลองเว้นสาร์ทไปเรือ่ยๆ มันทำท่าจะติด แต่ไม่ติด แล้วเว้นไว้สักพัก5นาทีได้ สตาร์ทอีกทีเครื่องติด รอบค่อยๆขึ้นไปที่1พันเหมือนเดิม แล้วก็ตกจนเกือบจะศูนย์ แต่ไม่ดับครับ รอบค่อยๆขึ้นแล้วผมก็รอให้เครื่องร้อนสักแปบ แล้วกดคันเร่งเครื่องปกติครับไม่สั่นหรือกระพือเร่งไ ด้ปกติ ทีนี้ก้ขับได้ปกติแล้วครับ ขับมาจอดที่ทำงาน 9.00-16.30 แล้วลองสตาร์ทใหม่ตอนกลับบ้าน สตาร์ทได้ปกติ แต่จะอาการจะเป็นตอนช่วงเช้าที่เครื่องเย็นแล้วครับ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับปั้มน้ำที่ผมเปลี่ยนไปหรือเปล่า หรือสายพานทามมิ่ง หรือว่าเราจะตั้งไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้นได้ไหมครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยตอบปัญหานะครับ
mixup is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-02-2009, 08:54   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mixup อ่านกระทู้
ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ช่วยตอบนะครับ คือว่าก่อนที่มันจะเป็นนะครับผมไปเปลี่ยนปั้มน้ ำมา ของเดิมเป็นไฮโดรลิก แต่ผมเปลี่ยนเป็นแบบของเครื่อง J ไม่โบ ที่เป็นฟรีปั้ม ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนคืออาการสตาร์ทติดยากไม่มี เลย แต่พอเปลี่ยนมาแล้วสตาร์ทติดยาก มันสตาร์ท ทำท่าเหมือนจะติด แต่ไม่ได้รอบมันเลยวูบดับไป คือว่ามันติดแล้วนะครับรอบขึ้นไปที่1พันแล้วค่อยๆลดล ง จนดับกดคันเร่งเครื่องก็กระพือสั่นๆแล้วดับ แล้วก็ลองเว้นสาร์ทไปเรือ่ยๆ มันทำท่าจะติด แต่ไม่ติด แล้วเว้นไว้สักพัก5นาทีได้ สตาร์ทอีกทีเครื่องติด รอบค่อยๆขึ้นไปที่1พันเหมือนเดิม แล้วก็ตกจนเกือบจะศูนย์ แต่ไม่ดับครับ รอบค่อยๆขึ้นแล้วผมก็รอให้เครื่องร้อนสักแปบ แล้วกดคันเร่งเครื่องปกติครับไม่สั่นหรือกระพือเร่งไ ด้ปกติ ทีนี้ก้ขับได้ปกติแล้วครับ ขับมาจอดที่ทำงาน 9.00-16.30 แล้วลองสตาร์ทใหม่ตอนกลับบ้าน สตาร์ทได้ปกติ แต่จะอาการจะเป็นตอนช่วงเช้าที่เครื่องเย็นแล้ว ครับ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับปั้มน้ำที่ผมเปลี่ยนไปหรือเป ล่า หรือสายพานทามมิ่ง หรือว่าเราจะตั้งไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้นได้ไหมคร ับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยตอบปัญหานะครับ:emo_to on05:
อาการที่คุณเล่ามาทีหลังนี้ ไม่เกี่ยวกับการตั้งไฟจุดระเบิด หรือ สายพานทามมิ่ง ครับ ถ้า 2 อย่างนี้ผิดปกติ มันจะไม่ใช่อาการนี้ครับ

ส่วนเรื่องการเปลี่ยนปั๊มน้ำมานั้น ก็คงมีการถอดรื้อสายไฟส่วนหน้าเครื่องบ้าง อาจจะเป็นไปได้ว่า สายไฟอาจจะขาดช๊อตก็ได้ (แค่เดานะครับ) อย่างไร ก็ให้เช็ค เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำ และดซนเซอร์อุณหภูมิอากาศ ด้วยครับ

จากอาการที่คุณเล่ามานั้น เป็นคล้ายๆเป็นอาการ หัวฉีดรั่ว น้ำมันท่วมลูกสูบครับ หรือไม่ก็เป็นการจ่ายน้ำมันน้อยเกินไป เพราะ ECU คิดว่า เครื่องยนต์ร้อนแล้วครับ (เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำ หรืออากาศ ผิดปกติ)

************************************************** *****************

ขออธิบายเพิ่มเติมนิดหน่อยครับ

อาการสตาร์ทเย็นติดยาก ติดแล้วพาลจะดับ หรือดับไปเลย สตาร์ทใหม่ก็เหมือนเดิม วนทำเช่นนี้หลายๆครั้ง จนกระทั่งติดนั้น ประเด็นสาเหตุจาก หัวฉีดรั่ว กับ การจ่ายน้ำมันน้อยเกินไปตอนเครื่องเย็น มันจะแสดงอาการออกคล้ายๆกันมาก ต้องสังเกตุแล้วแยกให้ออกครับ

อาการหัวฉีดรั่ว น้ำมันท่วมบางสูบสูบ เวลาสตาร์ทเย็น บางสูบนั้นจะจุดระเบิดไม่ติด หรือติดปุ๊บดับปั๊บเลย ทำให้ กำลังการเหวี่ยงของข้อเหวี่ยงตกลง เพราะว่าภาระการทำงานไปตกอยู่กับลูกสูบที่จุดระเบิดต ิด ลักษณะแบบนี้ ให้สังเกตุที่ท่อไอเสียครับ จะมีควันสีเทาๆเข้มๆ ออกมามาก กลิ่นน้ำมันออกมาหึ่งเลยครับ อาการที่เกิดขึ้นจะเข้าสู่ภาวะปกติ ก็ต่อเมื่อ ลูกสูบไล่น้ำมันที่ท่วมออกจนแห้ง จึงจะจุดระเบิดติด ครับ

ส่วนการจ่ายน้ำมันน้อย เพราะว่า ECU คิดว่า ขณะนั้นเครื่องยนต์ร้อนอยู่นั้น (เซนเซอร์ที่แจ้งเรื่องอุณหภูมิเครื่องยนต์นั้นช ำรุด ทำให้ ECU เข้าใจผิด คิดว่าเครื่องร้อนแล้ว) จะไม่มีควันสีเทาออกมา และไม่มีกลิ่นน้ำมันออกมามากๆครับ เมื่อผู้ใช้รถ สตาร์ทแบบนี้ไม่เรื่อยๆ เครื่องยนต์ก็จะเริ่มร้อนขึ้น การจุดระเบิดก็จะเข้าสู่ภาวะปกติตอนเครื่องร้อนแล้วค รับ

สังเกตุที่ 2 อาการสิครับ คล้ายกันมาก แต่ให้ดูที่ท่อไอเสียประกอบการพิจารณาเป็นหลักด้วยคร ับ เราจะได้ไม่ต้องซ่อมแบบเหวี่ยงแหสิ้นเปลืองเวลาและเง ินค่าซ่อมไปเปล่าๆครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 18-02-2009 เมื่อ 09:12.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
borancar (11-11-2009), toetsak466 (22-10-2009)
เก่า 18-02-2009, 11:12   #11
mixup
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 mixup is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
อาการที่คุณเล่ามาทีหลังนี้ ไม่เกี่ยวกับการตั้งไฟจุดระเบิด หรือ สายพานทามมิ่ง ครับ ถ้า 2 อย่างนี้ผิดปกติ มันจะไม่ใช่อาการนี้ครับ

ส่วนเรื่องการเปลี่ยนปั๊มน้ำมานั้น ก็คงมีการถอดรื้อสายไฟส่วนหน้าเครื่องบ้าง อาจจะเป็นไปได้ว่า สายไฟอาจจะขาดช๊อตก็ได้ (แค่เดานะครับ) อย่างไร ก็ให้เช็ค เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำ และดซนเซอร์อุณหภูมิอากาศ ด้วยครับ

จากอาการที่คุณเล่ามานั้น เป็นคล้ายๆเป็นอาการ หัวฉีดรั่ว น้ำมันท่วมลูกสูบครับ หรือไม่ก็เป็นการจ่ายน้ำมันน้อยเกินไป เพราะ ECU คิดว่า เครื่องยนต์ร้อนแล้วครับ (เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำ หรืออากาศ ผิดปกติ)

************************************************** *****************

ขออธิบายเพิ่มเติมนิดหน่อยครับ

อาการสตาร์ทเย็นติดยาก ติดแล้วพาลจะดับ หรือดับไปเลย สตาร์ทใหม่ก็เหมือนเดิม วนทำเช่นนี้หลายๆครั้ง จนกระทั่งติดนั้น ประเด็นสาเหตุจาก หัวฉีดรั่ว กับ การจ่ายน้ำมันน้อยเกินไปตอนเครื่องเย็น มันจะแสดงอาการออกคล้ายๆกันมาก ต้องสังเกตุแล้วแยกให้ออกครับ

อาการหัวฉีดรั่ว น้ำมันท่วมบางสูบสูบ เวลาสตาร์ทเย็น บางสูบนั้นจะจุดระเบิดไม่ติด หรือติดปุ๊บดับปั๊บเลย ทำให้ กำลังการเหวี่ยงของข้อเหวี่ยงตกลง เพราะว่าภาระการทำงานไปตกอยู่กับลูกสูบที่จุดระเบิดต ิด ลักษณะแบบนี้ ให้สังเกตุที่ท่อไอเสียครับ จะมีควันสีเทาๆเข้มๆ ออกมามาก กลิ่นน้ำมันออกมาหึ่งเลยครับ อาการที่เกิดขึ้นจะเข้าสู่ภาวะปกติ ก็ต่อเมื่อ ลูกสูบไล่น้ำมันที่ท่วมออกจนแห้ง จึงจะจุดระเบิดติด ครับ

ส่วนการจ่ายน้ำมันน้อย เพราะว่า ECU คิดว่า ขณะนั้นเครื่องยนต์ร้อนอยู่นั้น (เซนเซอร์ที่แจ้งเรื่องอุณหภูมิเครื่องยนต์นั้นชำรุด ทำให้ ECU เข้าใจผิด คิดว่าเครื่องร้อนแล้ว) จะไม่มีควันสีเทาออกมา และไม่มีกลิ่นน้ำมันออกมามากๆครับ เมื่อผู้ใช้รถ สตาร์ทแบบนี้ไม่เรื่อยๆ เครื่องยนต์ก็จะเริ่มร้อนขึ้น การจุดระเบิดก็จะเข้าสู่ภาวะปกติตอนเครื่องร้อนแล้วค รับ

สังเกตุที่ 2 อาการสิครับ คล้ายกันมาก แต่ให้ดูที่ท่อไอเสียประกอบการพิจารณาเป็นหลักด้วยคร ับ เราจะได้ไม่ต้องซ่อมแบบเหวี่ยงแหสิ้นเปลืองเวลาและเง ินค่าซ่อมไปเปล่าๆครับ
ขอบคุณครับ อาการเหมือนที่พี่บอกข้างบนเลยครับ 2-3 สาเหตุ ผมพอจะฝืนใช้รถได้ถึงวันอังคารไหมครับอาการเหล่านี้ วันที่ 24/02/2552 จะเอารถไปเดินสายไฟและตรวจเช็คอะครับ มันจะมีอันตรายไหมครับถ้ายังฝืนใช้อยู่โดยที่ไม่แก้ไ ขอะครับ ขอบคุณอีกทีสำหรับพี่ๆทุกคนที่ช่วยตอบนะครับ
mixup is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-02-2009, 11:35   #12
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ mixup อ่านกระทู้
ขอบคุณครับ อาการเหมือนที่พี่บอกข้างบนเลยครับ 2-3 สาเหตุ ผมพอจะฝืนใช้รถได้ถึงวันอังคารไหมครับอาการเหล่านี้ วันที่ 24/02/2552 จะเอารถไปเดินสายไฟและตรวจเช็คอะครับ มันจะมีอันตรายไหมครับถ้ายังฝืนใช้อยู่โดยที่ไม่แก้ไ ขอะครับ ขอบคุณอีกทีสำหรับพี่ๆทุกคนที่ช่วยตอบนะครับ
อันตรายอย่างอื่นไม่มีครับ นอกจากว่า เครื่องยนต์ สึกหรอง่าย เท่านั้นเองครับ
ปัญหาเครื่องเย็นสตาร์ทติดยาก เกิดขึ้นวันละ หนเดียวเอง 10 วัน 10 ครั้ง พอไหวครับ

อ้อ ถ้าปัญหามาจาก หัวฉีดรั่ว จะมีอาการให้เห็นตอนเครื่องร้อนแล้ว แต่จอดพักเครื่องระยะหนึ่ง (ต้องจอดเป็นชั่วโมงเหมือนกัน) เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ ถึงจะสตาร์ทติดก็จริง แต่แรกๆ เครื่องจะสั่นนิดๆให้สังเกตุได้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-02-2009, 11:57   #13
P_dech
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 P_dech is on a distinguished road
เห็นว่าไปทำอะไรแถวๆหน้าเครื่องมาก่อนจะเป็น ลองดู น๊อคเช็นเซอร์ดิครับ เผื่อช่างไปทำมันเจ๊ง (จะเกี่ยวป่าวมะรู้นะ)
P_dech is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
เครื่อง1j วิ่งแล้วเหมือนเกียร์ 1 ตลอด เป็นที่อะไรครับ monkeyton ClubJZ ! D.I.Y. 4 09-06-2018 16:42
ช่วยทีครับ ระบบ O/d รวนๆ ติดๆดับๆเอง koezaa ClubJZ ! Talk 3 07-07-2014 13:39
ช่วยทีครับ ต่ออสายมอเตอร์ uz ใช้ดึงลิ้นเร่งทำมิ๊ก Dek Air ClubJZ ! GAS 2 07-09-2010 22:54
ช่วยทีครับ 1J bo ติดแก๊ส mix วางมิ๊กแบบไหน จุดไหนดี Dek Air ClubJZ ! GAS 4 27-05-2010 19:14
ช่วยทีครับ เครื่อง 2500 หม้อต้ม 2000 เป็นไรไม๊ครับ foamtunming ClubJZ ! GAS 5 15-05-2008 09:34


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:54


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels