ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
17-02-2009, 09:51 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
ช่วยทีครับ เครื่อง1j โบออโต้ครับมีปัญหาครับช่วยที
คือว่าตอนเช้า เครื่องเย็น เวลาสตาร์ท เครื่องๆ จะติดยากมาก แต่พอสตาร์ทเครื่องติดแล้ว กดคันเร่งเครื่องก็สั่นแล้วดับครับ พอสตาร์ทอีกที ก็ไม่ติด เว้นไว้สักพักนึงประมาณ5นาทีได้ สตาร์ทอีกทีเครื่องติด แต่ไม่เหยียบคันเร่งรอให้เครื่องรอ้น แล้วลองเหยียบคันเร่งเบาๆกลัวมันจะดับอีก มันสั่นๆเหมือนจะดับแต่ไม่ดับเหมือนตอนครั้งแรกที่สต าร์ท พอเครื่องรอ้นแล้ว สตาร์ทติดง่ายเหมือนเดิม จะเป็นแต่ตอนเช้าๆที่เครื่องเย็นอะครับช่วยทีนะครับ ขอบคุณครับ
|
17-02-2009, 15:17 | #2 |
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
|
ลองไล่สายชุดปลั๊ก คอยล์ หัวเทียนดูครับ อาจจเริ่มๆแตกร้าวแล้ว
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " < แม่ทัพ "คนฝั่งทวย" ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ" จูนโจ โม เอ๋ เซอร์วิส เค แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย Power by เมีย |
17-02-2009, 16:36 | #3 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: A31
Engine Type: 1jz gte auto
ที่อยู่: rayong
อายุ: 47
กระทู้: 21
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
อาการคล้ายๆกัน มีอาจารย์มาตอบน่าจะใช่นะ |
|
17-02-2009, 17:21 | #4 |
ClubJZ Old Full Member
|
เหมือนมีอาการน้ำมันท่วมเลยครับ
สตาร์ทติดแต่เร่งไม่ได้ พอเครื่องดับแล้วสตาร์ทไม่ติดต้องรอซักพักถึงจะสตาร์ ทติด ที่เป็นไปได้ หัวฉีดรั่ว เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำ แต่ใจคิดว่าน่าจะเป็นที่เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำ เพราะเคยเจอบ่อย ไม่ใช่แค่เครื่องเจ เครื่องหัวฉีดทั่วไปก็มีอาการเดียวกันนี้ ลองถอดปลั๊กออกดู แล้วลองสตาร์ทครับ ถ้าหายก็หามาเปลี่ยนโลดครับ |
17-02-2009, 17:25 | #5 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม) รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
17-02-2009, 17:41 | #6 |
Super Moderator
|
เข้ามายืนยันตามคุณปังปอนด์และคุณเค อีกเสียหนึ่งครับ
ในตำรามีเขียนเอาไว้เลยครับ ว่า เครื่องยนต์ที่สตาร์ทติดยาก ตอนเครื่องเย็นนั้น มาจากสาเหตุอย่างใดอย่างหนึ่งดังนี้ครับ
__________________
JZM - 5
|
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | peem yuenpairoj (20-04-2010) |
17-02-2009, 20:37 | #7 | |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
|
|
17-02-2009, 20:58 | #8 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
18-02-2009, 08:41 | #9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
ขอบคุณพี่ๆทุกคนที่ช่วยตอบนะครับ คือว่าก่อนที่มันจะเป็นนะครับผมไปเปลี่ยนปั้มน้ำมา ของเดิมเป็นไฮโดรลิก แต่ผมเปลี่ยนเป็นแบบของเครื่อง J ไม่โบ ที่เป็นฟรีปั้ม ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนคืออาการสตาร์ทติดยากไม่มีเลย แต่พอเปลี่ยนมาแล้วสตาร์ทติดยาก มันสตาร์ท ทำท่าเหมือนจะติด แต่ไม่ได้รอบมันเลยวูบดับไป คือว่ามันติดแล้วนะครับรอบขึ้นไปที่1พันแล้วค่อยๆลดล ง จนดับกดคันเร่งเครื่องก็กระพือสั่นๆแล้วดับ แล้วก็ลองเว้นสาร์ทไปเรือ่ยๆ มันทำท่าจะติด แต่ไม่ติด แล้วเว้นไว้สักพัก5นาทีได้ สตาร์ทอีกทีเครื่องติด รอบค่อยๆขึ้นไปที่1พันเหมือนเดิม แล้วก็ตกจนเกือบจะศูนย์ แต่ไม่ดับครับ รอบค่อยๆขึ้นแล้วผมก็รอให้เครื่องร้อนสักแปบ แล้วกดคันเร่งเครื่องปกติครับไม่สั่นหรือกระพือเร่งไ ด้ปกติ ทีนี้ก้ขับได้ปกติแล้วครับ ขับมาจอดที่ทำงาน 9.00-16.30 แล้วลองสตาร์ทใหม่ตอนกลับบ้าน สตาร์ทได้ปกติ แต่จะอาการจะเป็นตอนช่วงเช้าที่เครื่องเย็นแล้วครับ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับปั้มน้ำที่ผมเปลี่ยนไปหรือเปล่า หรือสายพานทามมิ่ง หรือว่าเราจะตั้งไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้นได้ไหมครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ช่วยตอบปัญหานะครับ
|
18-02-2009, 08:54 | #10 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ส่วนเรื่องการเปลี่ยนปั๊มน้ำมานั้น ก็คงมีการถอดรื้อสายไฟส่วนหน้าเครื่องบ้าง อาจจะเป็นไปได้ว่า สายไฟอาจจะขาดช๊อตก็ได้ (แค่เดานะครับ) อย่างไร ก็ให้เช็ค เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำ และดซนเซอร์อุณหภูมิอากาศ ด้วยครับ จากอาการที่คุณเล่ามานั้น เป็นคล้ายๆเป็นอาการ หัวฉีดรั่ว น้ำมันท่วมลูกสูบครับ หรือไม่ก็เป็นการจ่ายน้ำมันน้อยเกินไป เพราะ ECU คิดว่า เครื่องยนต์ร้อนแล้วครับ (เซนเซอร์อุณหภูมิน้ำ หรืออากาศ ผิดปกติ) ************************************************** ***************** ขออธิบายเพิ่มเติมนิดหน่อยครับ อาการสตาร์ทเย็นติดยาก ติดแล้วพาลจะดับ หรือดับไปเลย สตาร์ทใหม่ก็เหมือนเดิม วนทำเช่นนี้หลายๆครั้ง จนกระทั่งติดนั้น ประเด็นสาเหตุจาก หัวฉีดรั่ว กับ การจ่ายน้ำมันน้อยเกินไปตอนเครื่องเย็น มันจะแสดงอาการออกคล้ายๆกันมาก ต้องสังเกตุแล้วแยกให้ออกครับ อาการหัวฉีดรั่ว น้ำมันท่วมบางสูบสูบ เวลาสตาร์ทเย็น บางสูบนั้นจะจุดระเบิดไม่ติด หรือติดปุ๊บดับปั๊บเลย ทำให้ กำลังการเหวี่ยงของข้อเหวี่ยงตกลง เพราะว่าภาระการทำงานไปตกอยู่กับลูกสูบที่จุดระเบิดต ิด ลักษณะแบบนี้ ให้สังเกตุที่ท่อไอเสียครับ จะมีควันสีเทาๆเข้มๆ ออกมามาก กลิ่นน้ำมันออกมาหึ่งเลยครับ อาการที่เกิดขึ้นจะเข้าสู่ภาวะปกติ ก็ต่อเมื่อ ลูกสูบไล่น้ำมันที่ท่วมออกจนแห้ง จึงจะจุดระเบิดติด ครับ ส่วนการจ่ายน้ำมันน้อย เพราะว่า ECU คิดว่า ขณะนั้นเครื่องยนต์ร้อนอยู่นั้น (เซนเซอร์ที่แจ้งเรื่องอุณหภูมิเครื่องยนต์นั้นช ำรุด ทำให้ ECU เข้าใจผิด คิดว่าเครื่องร้อนแล้ว) จะไม่มีควันสีเทาออกมา และไม่มีกลิ่นน้ำมันออกมามากๆครับ เมื่อผู้ใช้รถ สตาร์ทแบบนี้ไม่เรื่อยๆ เครื่องยนต์ก็จะเริ่มร้อนขึ้น การจุดระเบิดก็จะเข้าสู่ภาวะปกติตอนเครื่องร้อนแล้วค รับ สังเกตุที่ 2 อาการสิครับ คล้ายกันมาก แต่ให้ดูที่ท่อไอเสียประกอบการพิจารณาเป็นหลักด้วยคร ับ เราจะได้ไม่ต้องซ่อมแบบเหวี่ยงแหสิ้นเปลืองเวลาและเง ินค่าซ่อมไปเปล่าๆครับ
__________________
JZM - 5
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 18-02-2009 เมื่อ 09:12. |
|
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post: | borancar (11-11-2009), toetsak466 (22-10-2009) |
18-02-2009, 11:12 | #11 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
|
|
18-02-2009, 11:35 | #12 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ปัญหาเครื่องเย็นสตาร์ทติดยาก เกิดขึ้นวันละ หนเดียวเอง 10 วัน 10 ครั้ง พอไหวครับ อ้อ ถ้าปัญหามาจาก หัวฉีดรั่ว จะมีอาการให้เห็นตอนเครื่องร้อนแล้ว แต่จอดพักเครื่องระยะหนึ่ง (ต้องจอดเป็นชั่วโมงเหมือนกัน) เวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ ถึงจะสตาร์ทติดก็จริง แต่แรกๆ เครื่องจะสั่นนิดๆให้สังเกตุได้ครับ
__________________
JZM - 5
|
|
18-02-2009, 11:57 | #13 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
|
เห็นว่าไปทำอะไรแถวๆหน้าเครื่องมาก่อนจะเป็น ลองดู น๊อคเช็นเซอร์ดิครับ เผื่อช่างไปทำมันเจ๊ง (จะเกี่ยวป่าวมะรู้นะ)
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เครื่อง1j วิ่งแล้วเหมือนเกียร์ 1 ตลอด เป็นที่อะไรครับ | monkeyton | ClubJZ ! D.I.Y. | 4 | 09-06-2018 16:42 |
ช่วยทีครับ ระบบ O/d รวนๆ ติดๆดับๆเอง | koezaa | ClubJZ ! Talk | 3 | 07-07-2014 13:39 |
ช่วยทีครับ ต่ออสายมอเตอร์ uz ใช้ดึงลิ้นเร่งทำมิ๊ก | Dek Air | ClubJZ ! GAS | 2 | 07-09-2010 22:54 |
ช่วยทีครับ 1J bo ติดแก๊ส mix วางมิ๊กแบบไหน จุดไหนดี | Dek Air | ClubJZ ! GAS | 4 | 27-05-2010 19:14 |
ช่วยทีครับ เครื่อง 2500 หม้อต้ม 2000 เป็นไรไม๊ครับ | foamtunming | ClubJZ ! GAS | 5 | 15-05-2008 09:34 |