ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-02-2009, 08:22   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aom8817 อ่านกระทู้
เชื่อมเกลียวใส่เลยดีไหมครับ พอจะใช้ก็หมุนออก ไม่ใช้ก็ใส่ปลั๊กอุด ทำเป็นเกลียวในหรือเกลียวนอกก็ได้ครับ แล้วใส่ ปลั๊กอุดทองเหลืองของแอร์ แหล่มแน่นอนครับ

ขอบคุณครับ ถ้าทำได้ก็อยากจะทำครับ เพียงแต่ขนาดความหนาของท่อเหล็กนั้น ไม่อำนวยให้ทำการต๊าปเกลียวครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Mr.Bjz อ่านกระทู้
ลุงครับ กรุณาต่อวนเถอะครับ อย่าไปทำวิธีอื่นเลย สงสารเครื่องมันครับ ผมว่าทุกวันนี้สูบ 5 กะสูบ 6 มันคงอยากจะลาตายแล้วล่ะครับลุง
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ATE38 อ่านกระทู้
ของผมก็ต่อวนครับ หายห่วง รถเพื่อนผมก็เป็นแบบลุงเลยพุ่งปรี๊ด ผมจับต่อวนหมดเลยครับ แหะๆ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ teeded อ่านกระทู้
ผมทำแบบที่คุณว่าอ่ะครับ 2 ปีแล้ว ยังไม่เคยเห็นรั่วซึมหรือมีปันหาเยยครับ
ขอบคุณครับ เป็นความคิดที่ถูกต้องครับ อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ Reply แรกๆ ว่า ผมลืมไปเรื่องต่อวนไปเลยนั้น เป็นเพราะว่า ผมเคยใช้ท่อยางต่อวนแล้ว ท่อยางเล็กๆนั้น เคยยวมฉีกขาด น้ำพุ่งกระจายครับ (ขณะนั้น ผมหาท่อยางที่เป็นท่อรับแรงดันสูง และทนความร้อนไม่ได้ครับ) จึงจัดการใช้ลูกยางขาโต๊ะปิดมันเสียเลย แต่ก็เกิดปัญหาดังที่เล่ามาครับ

พอดีได้ไอเดียจากคุณเดช ใน Reply บนๆ ให้ใช้ท่อแป๊ป ดัดเข้ารูป แล้วใช้ท่อยางประกบยึด รัดด้วยเข็มขัด น่าจะเป็นไอเดียที่ดีครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ตามไปครับ เพราะน้ำที่ท้ายเครื่อง ของเดิมมันต่อเข้าพวกฮีทเตอร์ ซึ่งมันเป็นน้ำวนให้สูบท้าย ๆ ได้ระบายความร้อนไปในต้วอ่ะครับ ต่อวนเถอะครับ แต่น้อยใจจังเลย ไม่คิดถึงเราเลย เราก็อยู่ใกล้ ๆ ที่นั้นด้วยอ่ะครับ
ต้องขอโทษด้วยครับ ไม่ใช่ว่าลืมนะครับ แต่เห็นว่า เป็นงานเล็กๆ นิดเดียว แก้ไขด้วยตนเองได้ ขืนต้องเรียกคุณเค คงถูกหัวเราะเยาะเอาแน่ๆเลยครับ เดี๋ยวจะเหมือนคำพังเพยที่ว่า "เชือดไก่ ใยต้องใช้มีดโค" หรือ "ขี่ช้างจับตั๊กแตน" อย่าน้อยใจเลยนะครับ ผมคงต้องมีโอกาสไป คารวะ คุณเค แน่นอนครับผม
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-02-2009 เมื่อ 08:42.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2009, 09:51   #2
katop
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 17
Thanks: 1
Thanked 5 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 katop is on a distinguished road
ใช้ไม้ตอกอุดไว้ชัวร์ที่สุดครับ เวลาเอาออกก็ไม่ยากหรอกครับไม่เป็นรอยดัดแปลงอะไรเลย
ดีกว่าต้องมาขับไปเสียวไปครับ
katop is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2009, 12:29   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ katop อ่านกระทู้
ใช้ไม้ตอกอุดไว้ชัวร์ที่สุดครับ เวลาเอาออกก็ไม่ยากหรอกครับไม่เป็นรอยดัดแปลงอะ ไรเลย
ดีกว่าต้องมาขับไปเสียวไปครับ
ขอบคุณครับที่ช่วยออกความคิดเห็นครับ

สรุปจบแล้วครับ จากเมื่อเช้า หลังจากที่ผมตอบคุณเค ไปแล้ว ก็เดินเข้าไปใน สโตร์ หาอุปกรณ์ทันทีครับ

ได้สายถักแสตนเลส ขนาดความยาวฟุตเศษๆมาหนึ่งเส้น กะคร่าวๆดูแล้วสามารถ มั่นใจว่าใส่ได้แน่ๆ จึงจัดการถอดลูกยางขาโต๊ะออกมาครับ (ดูรูปลูกยางขาโต๊ะครับ)

จากนั้น ก็จัดการใส่สายถักเข้าไปแทนครับ ยากอยู่เหมือนกันครับ กว่าจะข่มขืนสวมเข้าไปได้ เพราะว่า มีเนื้อที่แคบ จำกัดแรงส่งเอามากๆครับ กว่าจะใส่เสร็จ ทำเอาหมดแรงครับ (ดังรูปครับ)

ขอขอบคุณทุกๆท่าน ที่ช่วยออกความคิดเห็น ช่วยจุดประกายความคิด และมาเป็นกำลังใจให้ผมนะครับ คงต้องลองใช้ดูอีกสักพัก จึงจะมั่นใจว่า สายถักแสตนเลส รับแรงดันไหวมั้ย แต่ในความคิดผมแล้ว ผมคิดว่า แรงดันจะต้องลดลงเพราะว่า เราต่อท่อน้ำวน ทำให้แรงดันหันเหไปตามท่อน้ำวนครับ

อายจัง ภาพห้องเครื่อง เลอะเทอะไปหมดเลยครับ เพราะว่า เมื่อวานน้ำดันพุ่งออกมาเลอะห้องเครื่องไปหมดเล ยครับ เช้ามาสนิมเลยเกาะเป็นหย่อมๆครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg ลูกยางขาโต๊ะ.jpg (6.7 KB, ดาวน์โหลด 33 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg ท่อหลังเครื่อง1.jpg (43.7 KB, ดาวน์โหลด 43 ครั้ง)
ชนิดของไฟล์: jpg ท่อหลังเครื่อง2.jpg (59.6 KB, ดาวน์โหลด 46 ครั้ง)
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-02-2009 เมื่อ 12:32.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
nanid (28-05-2011)
เก่า 16-02-2009, 12:40   #4
nuhm
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ISUZU TFR 2800 Turbo
Engine Type: 2JZ GE VVT-i
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 53
Thanks: 3
Thanked 12 Times in 9 Posts
คะแนน: 18 nuhm is on a distinguished road
สวัสดีครับลุงมูน

รถผมก็เครื่องร้อนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แล้วก็มีน้ำพุ่งใต้เครื่อง ผมเดาว่าน่าจะเป็นจุกยางขาโต๊ะอุดท่อเดียวกับที่ลุงม ูนบอกแน่เลย กระทู้ผมครับ

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=30265

พอดีไม่ได้อ่านกระทู้ของลุงมูนก่อน ไม่งั้นผมจะได้ไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่ อาศัยมาตอบในกระทู้ลุงมูนเลย เพราะอาการเดียวกันเลยครับ

แต่ของผมดีที่มันยังไม่หลุดออกมาเพราะไม่ได้ขับแรงคร ับ เพียงแต่ว่า รถติด เครื่องร้อน ห้องเครื่องมันแคบด้วย เลยระบายอากาศไม่ทัน

ผมว่าหน้าร้อนนี้คงมีปัญหานี้เกิดกับอีกหลายๆ คนแน่เลย ลุงมูน

อยากถามลุงมูนว่า

ต่อท่อแบบลุงมูน กับไม่ต่อ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันยังไงครับ เพราะของผมยังไม่ได้ต่อเลย แล้วคงต่อยากด้วย ห้องเครื่องแคบมากๆ
nuhm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2009, 12:48   #5
BMกินJ@clubjz
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว BMกินJ@clubjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20 BMกินJ@clubjz will become famous soon enoughBMกินJ@clubjz will become famous soon enough
อะโห......ใช้เป็นสายถัก สวยเลยครับน้ามูน
แต่หลังจากนี้ ขับๆไป น้ามูนหมั่นมองเกจ์วัดความร้อน หรือน้ำหายอ่ะครับ คือมันไม่แน่ กลัวจะเหมือนของผมอ่ะครับ / โชคดีนะครับ

อ้างถึง:
nuhm
สวัสดีครับลุงมูน
ต่อท่อแบบลุงมูน กับไม่ต่อ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันยังไงครับ เพราะของผมยังไม่ได้ต่อเลย แล้วคงต่อยากด้วย ห้องเครื่องแคบมากๆ
ใช้ความพยายามหน่อย ทำตอนเครื่องเย็นๆ เปิดเพลง+จิบเบียร์ไปด้วย เด๋วก็ทำได้ครับ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul
Don't say Behind , Open UP-Open UP !!

" When The Children Cry "
http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music


ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ
ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว
Because ... LIFE's SHORT

BMกินJ@clubjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2009, 12:57   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ BMกินJ@clubjz อ่านกระทู้
อะโห......ใช้เป็นสายถัก สวยเลยครับน้ามูน
แต่หลังจากนี้ ขับๆไป น้ามูนหมั่นมองเกจ์วัดความร้อน หรือน้ำหายอ่ะครับ คือมันไม่แน่ กลัวจะเหมือนของผมอ่ะครับ / โชคดีนะครับ



ใช้ความพยายามหน่อย ทำตอนเครื่องเย็นๆ เปิดเพลง+จิบเบียร์ไปด้วย เด๋วก็ทำได้ครับ
ขอบคุณที่เตือนครับ แต่ว่าในหม้อพักน้ำของผม มีลูกลอย และเซนเซอร์เวลาน้ำลดหายครับ ผมต่อเข้ามาที่หน้าปัดเกจ์ครับ และยังต่อพ่วงเข้ารีเลย์ ให้เกิดสัญญาณเสียงด้วยครับ เจ้าสิ่งนี้เองครับ ที่ช่วยผมเมื่อวานนี้ ทำให้เครื่องยนต์ผม ไม่ชาปละลาย หรือ ฝาสูบโก่งครับผม เพียงแค่ลูกลอยตกลงไป เสียงก็ร้องดันลั่นห้องโดยสารแล้วครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2009, 12:50   #7
WHEGA
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว WHEGA
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: A31 , Jazz VTEC , D4D Sport cruiser 4WD
Engine Type: 1JZ GTE , L15A , 2KD
ที่อยู่: พัทยา, บางละมุง, ศรีราชา, บางแสน จ.ชลบุรี
อายุ: 53
กระทู้: 210
Thanks: 122
Thanked 124 Times in 44 Posts
คะแนน: 18 WHEGA is on a distinguished road
มาตอบช้าไป....

ต่อวนเป็นวิธีที่ถูกแล้วครับ ของผมเจโบก็ต่อวนอยู่ครับ หายห่วง...
WHEGA is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2009, 12:52   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ nuhm อ่านกระทู้
สวัสดีครับลุงมูน

รถผมก็เครื่องร้อนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แล้วก็มีน้ำพุ่งใต้เครื่อง ผมเดาว่าน่าจะเป็นจุกยางขาโต๊ะอุดท่อเดียวกับที่ลุงม ูนบอกแน่เลย กระทู้ผมครับ

http://www.clubjz.net/showthread.php?t=30265

พอดีไม่ได้อ่านกระทู้ของลุงมูนก่อน ไม่งั้นผมจะได้ไม่ต้องตั้งกระทู้ใหม่ อาศัยมาตอบในกระทู้ลุงมูนเลย เพราะอาการเดียวกันเลยครับ

แต่ของผมดีที่มันยังไม่หลุดออกมาเพราะไม่ได้ขับแรงคร ับ เพียงแต่ว่า รถติด เครื่องร้อน ห้องเครื่องมันแคบด้วย เลยระบายอากาศไม่ทัน

ผมว่าหน้าร้อนนี้คงมีปัญหานี้เกิดกับอีกหลายๆ คนแน่เลย ลุงมูน

อยากถามลุงมูนว่า

ต่อท่อแบบลุงมูน กับไม่ต่อ มีข้อดีข้อเสียแตกต่างกันยังไงครับ เพราะของผมยังไม่ได้ต่อเลย แล้วคงต่อยากด้วย ห้องเครื่องแคบมากๆ
ขอตอบนะครับ

ถ้าอุดท่อไว้ แบบเอาลูกยางขาโต๊ะปิดไว้นั้น
ข้อดีคือ ทำง่าย จบงานเร็วครับ
ข้อเสียคือ
  • โอกาสทำให้ท่อรั่ว ลูกยางกระเด็นหลุดจากแรงดัน เกิดขึ้นง่ายมากๆครับดังที่เกิดขึ้นกับผมมาแล้ว
  • น้ำที่ท่อหลังเครื่อง จะสิ้นสุดอยู่ตรงนั้นครับ ทำให้ความร้อนที่ดันมา สะสมอยู่แค่ตรงนั้น ดังนั้นสูบ 6 จะมีความร้อนสะสมมากๆครับ เพราะว่า น้ำไม่สามารถวนไปที่ท่อน้ำล่างหลังเครื่องได้ครับ ส่วนท่อน้ำล่างก็เช่นกันครับ สุดอยู่แค่นั้น ถึงแม้ว่าจะมี สามทางท่อเล็กๆไปหล่อเลี้ยงความร้อนที่ ท่อไอดีก็ตาม แต่ก็ไม่ได้วนอยู่ดี ปกติแล้ว แรงดันท่อน้ำล่างหลีงเครื่องจะน้อยกว่า ท่อน้ำบนหลังเครื่องนะครับ
แต่ถ้าต่อท่อให้น้ำวนถึงกัน ก็จะทำให้ ลดแรงดันไปได้ส่วนหนึ่ง สูบที่หกที่อยู่หลังเครื่องก็จะไม่ต้องสะสมความร้อนม ากนักครับ แต่ข้อเสียก็มีว่า ต้องหาท่อน้ำที่รับความร้อนและแรงดันได้ดีพอ จึงจะทำให้ท่อไม่บวมหรือแตกรั่วออกได้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2009, 13:35   #9
retro_boy
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว retro_boy
 
วันที่สมัคร: Oct 2007
Car Brand: ISUZU-TFR
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: กรุงเทพ-ปทุมธานี
กระทู้: 183
Thanks: 18
Thanked 422 Times in 77 Posts
คะแนน: 18 retro_boy is on a distinguished road
ผมสงสัย จังครับว่าท่อวนมันช่วยระบายจริงเหรอครับ เพราะเวลาผมซื้อเครื่องมา(ยกมาทั้งหัว) มันจะมีวาล์วน้ำคอยเปิดปิดไปที่ฮีตเตอร์ภายใน เวลาไม่ได้ใช้มันก็จะปิดแล้วลักษณะมันเป็น 2 ทางด้วยนะครับไม่ใช่ 3 ทางอย่างที่หลายๆคนบอก(เวลาไม่เปิดฮีตเตอร์มันก็จะปิ ดเอาไว้ ก็เท่ากับอุดอ่ะครับ) ไม่เหมือนพวกตระกูลนิสสัน ที่ทั้งคอมแอร์และฮีตเตอร์ทำงานตลอดแล้วใช้ ประตูลมตู้แอร์ด้านในแบ่งอุณภูมิเอาไงครับ(คอมแอร์ทำ งานพร้อมฮีทเตอร์ตลอดเวลา) เอาไว้ว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดูครับผมเลยสงสัย ว่าต่อกับไม่ต่อแบบไหนจะดีกว่ากันครับ เพื่อนๆสมาชิกมีความเห็นยังไงบ้างครับเพราะตอนนี้ผมก ็อุดอยู่ครับ เคยต่อวนแล้วแตกบ่อยอ่ะครับ แล้วมันก็แคบมากๆๆ เลยครับตรงนั้น อ่ะ
retro_boy is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2009, 13:40   #10
katop
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 17
Thanks: 1
Thanked 5 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 katop is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ retro_boy อ่านกระทู้
ผมสงสัย จังครับว่าท่อวนมันช่วยระบายจริงเหรอครับ เพราะเวลาผมซื้อเครื่องมา(ยกมาทั้งหัว) มันจะมีวาล์วน้ำคอยเปิดปิดไปที่ฮีตเตอร์ภายใน เวลาไม่ได้ใช้มันก็จะปิดแล้วลักษณะมันเป็น 2 ทางด้วยนะครับไม่ใช่ 3 ทางอย่างที่หลายๆคนบอก(เวลาไม่เปิดฮีตเตอร์มันก็จะปิ ดเอาไว้ ก็เท่ากับอุดอ่ะครับ) ไม่เหมือนพวกตระกูลนิสสัน ที่ทั้งคอมแอร์และฮีตเตอร์ทำงานตลอดแล้วใช้ ประตูลมตู้แอร์ด้านในแบ่งอุณภูมิเอาไงครับ(คอมแอร์ทำ งานพร้อมฮีทเตอร์ตลอดเวลา) เอาไว้ว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดูครับผมเลยสงสัย ว่าต่อกับไม่ต่อแบบไหนจะดีกว่ากันครับ เพื่อนๆสมาชิกมีความเห็นยังไงบ้างครับเพราะตอนนี้ผมก ็อุดอยู่ครับ เคยต่อวนแล้วแตกบ่อยอ่ะครับ แล้วมันก็แคบมากๆๆ เลยครับตรงนั้น อ่ะ
ท่อน้ำ ฮีตเตอร์ตัวนี้ มันมีวาว์ลในตัวหรอครับ เพิ่งจะทราบเหมือนกันผมคิดว่า ต่อออกมาแล้วค่อยมีวาว์ลแยกด้านนอกครับ
katop is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2009, 13:54   #11
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ retro_boy อ่านกระทู้
ผมสงสัย จังครับว่าท่อวนมันช่วยระบายจริงเหรอครับ เพราะเวลาผมซื้อเครื่องมา(ยกมาทั้งหัว) มันจะมีวาล์วน้ำคอยเปิดปิดไปที่ฮีตเตอร์ภายใน เวลาไม่ได้ใช้มันก็จะปิดแล้วลักษณะมันเป็น 2 ทางด้วยนะครับไม่ใช่ 3 ทางอย่างที่หลายๆคนบอก(เวลาไม่เปิดฮีตเตอร์มันก็จะปิ ดเอาไว้ ก็เท่ากับอุดอ่ะครับ) ไม่เหมือนพวกตระกูลนิสสัน ที่ทั้งคอมแอร์และฮีตเตอร์ทำงานตลอดแล้วใช้ ประตูลมตู้แอร์ด้านในแบ่งอุณภูมิเอาไงครับ(คอมแอร์ทำ งานพร้อมฮีทเตอร์ตลอดเวลา) เอาไว้ว่างๆจะถ่ายรูปมาให้ดูครับผมเลยสงสัย ว่าต่อกับไม่ต่อแบบไหนจะดีกว่ากันครับ เพื่อนๆสมาชิกมีความเห็นยังไงบ้างครับเพราะตอนนี้ผมก ็อุดอยู่ครับ เคยต่อวนแล้วแตกบ่อยอ่ะครับ แล้วมันก็แคบมากๆๆ เลยครับตรงนั้น อ่ะ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ katop อ่านกระทู้
ท่อน้ำ ฮีตเตอร์ตัวนี้ มันมีวาว์ลในตัวหรอครับ เพิ่งจะทราบเหมือนกันผมคิดว่า ต่อออกมาแล้วค่อยมีวาว์ลแยกด้านนอกครับ
ขอตอบพร้อมกันเลยนะครับ เพราะว่าเป็นคำตอบเดียวกันครับ

เดิมทีแล้ว ถ้าเครื่องมาจากเมืองนอก ท่อน้ำหลังเครื่องด้านบน จะต่อไปทางท่อน้ำเข้าฮีทเตอร์ ครับ ซึ่งถ้ามีวาล์วน้ำก็จะมีตรงจุดนี้ครับ ซึ่งจุดนี้เองครับ สามารถต่อแบบสามทางเป็นบายพาส ไปท่อน้ำหลังเครื่องด้านล่างได้ครับ ซึ่งถ้าเป็นฮีทเตอร์ บางยี่ห้อ จะมีวาล์วน้ำอยู่ในห้องโดยสาร และมีสามทางเป็นบายพาส ต่อไปทางออกของฮีทเตอร์ มาเข้าท่อน้ำหลังเครื่องท่อล่างครับ ถ้าเป็นแบบนี้ ถึงแม้ว่า เราจะยกเครื่องออกมา เราก็จะไม่เห็นท่อสามทางที่เป็นบายพาส มาที่ท่อน้ำล่างครับ เห็นแต่ท่อน้ำโด่ๆ อยู่ 2 ท่อครับ (จริงๆแล้ว มีสามทางเป็นบายพาส และวาล์วน้ำ อยู่ที่ฮีทเตอร์ในห้องโดยสารครับ)

สรุปก็คือว่า ท่อน้ำนี้ ก็จะวนอยู่ดีครับ ถ้าความร้อนยังไม่ถึง ก็จะกักไว้จนถึง โดยวาล์วน้ำ และวาล์น้ำ ก็จะเปิดปิดตามอุณหภูมิที่ต้องการ แล้ววนผ่านเข้า ฮีทเตอร์ จากนั้นก็ออกมาทางท่อน้ำล่างหลังเครื่องครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2009, 14:12   #12
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
เอาภาพมาให้ดูครับ น่าจะใช่วาล์วน้ำสำหรับฮีตเตอร์ครับ ผมได้ติดมากับเครื่องเจโบครับ บางคนอาจไม่มีมาเพราะเซียงกงอาจถอดออกไปครับ ดูจากภาพแล้วใช้แวคคั่มในการเปิดปิดวาล์ว ว่าง ๆ ผมก็หยิบมาดูเล่นหมุนไปหมุนมาแล้วคิดว่า จะเอาไปใช้ประโยชน์อะไรดี อิอิ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg Image107.jpg (34.3 KB, ดาวน์โหลด 29 ครั้ง)
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:27


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels