ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
![]() ![]() |
น้ามูนครับ หรือจะเลือกวิธี ต่อ-วน ท้ายเครื่องกับฝาสูบ โดยใช้ท่อแป๊บทองแดงหรือมิเนียม(แบบท่อเดินแอร์) มาดัดให้เข้าทางอ่ะครับ แต่จุดเชื่อมต่อก็อาจยังต้องใช้ท่อยาง+เข็มขัดรัดนะค รับ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
เป็นความคิดที่เยี่ยมครับ ผมลืมเรื่องต่อวนไปเลย (บังเอิญอีกท่อมันอยู่ด้านล่างลงไป ต่อยากเสียด้วยซิครับ) การต่อวนโดยใช้แป๊ปเป็นท่อ แล้วใช้ ท่อยางเป็นตัวเชื่อมเพื่อการให้ตัว เป็นความคิดที่ดีมากครับ ลดแรงดันลงไปได้เยอะครับ ขอรับไว้พิจารณาครับผม
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#3 | ||
Super Moderator
|
ขอบคุณครับ
อ้างถึง:
อ้างถึง:
พอเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เราจะต้องไม่ลนครับ ต้องคิดลำดับเหตุการณื และต้องเดาให้ออกว่า เกิดอะไรขึ้น อย่างเหตุการณ์ด้านบนนั้น ผมเดารู้ว่า ท่อน้ำแตกแน่ ขณะนั้น ขับอยู่ 160 กม./ชม. บนทางโทลเวย์
เหมือนกับวันนี้เช่นกันที่บนทางด่วน ผมเห็นรถปิคอัพคันหนึ่ง ยางล้อหน้าระเบิด (ย้ำว่ายางเรเดียลล้อหน้าขวาระเบิด ครับ) ถ้าคนขับคนนั้นประหม่า ลน ตกใจ แล้วเหยียบเบรคกระทันหัน บอกได้เลยครับว่า รถคว่ำแน่ นอกจากอาจจะทำให้ตนเองบางเจ็บหรือถึงตาย ก็อาจจะทำให้ผู้โดยสารในรถเจ็บหรือตายได้ครับ หรือ อาจจะทำให้รถที่อยู่ใกล้เคียงได้รับอันตรายไปด้วยครั บ แต่เนื่องจากคนขับไม่ลน ตกใจ ใช้กำลังแขนขืนพวงมาลัยเอาไว้ ค่อยๆชะลอรถ ดดยแตะเบรคเบาๆแล้วปล่อย วนแตะเบาๆแล้วปล่อย แบบนี้วนไปเรื่อยๆ จนกระทั่งสามารถนำรถจอดข้างทางได้ครับ ยกตัวอย่างอีกกรณีหนึ่ง เรื่องความรู้จากประสพการณ์ เช่น เกิดปัญหาอยู่กลางป่า หรือกลางทาง เฟืองท้ายพัง ขับต่อไปไม่ได้ จำเป้นต้องเอาเฟืองท้ายมาเปลี่ยน การเปลี่ยนไม่ยากเท่าไหร่ ถ้ามีเครื่องมือ แต่บังเอิญเปลี่ยนแล้ว ลืมเอาเครื่องปั๊มน้ำมันเฟืองท้ายมา คราวนี้จะทำอย่างไร เฟืองท้ายอยู่ต่ำมาก น้ำมันเฟืองท้ายก็หนืดๆ ยกเทก็ไม่ได้ เพราะอยู่ต่ำมาก น้ำมันแค่ลิตร 2 ลิตร เชื่อมั้ยว่า ถ้าคนไม่มีประสพการณ์จะจนปัญญาที่จะเทน้ำมันเฟืองท้า ยเข้าไปได้ครับ วิธีง่ายๆสำหรับคนมีประสพการณ์นะครับ คือ หาถุงพลาสติคมา 1 ใบ เทน้ำมันเฟืองท้ายตามปริมาณที่ต้องการลงในถุงครับ จากนั้นยัดปากถุงเข้าไปในรูใส่น้ำมันเฟืองท้าย แล้วค่อยๆบีบถุง รีดน้ำมันเข้าไปในเฟืองท้ายให้หมด จากนั้นก็ขันน๊อตปิดรู แล้วก็ขับต่อไปได้ครับ ดังนั้น ผมจังบอกว่า เราต้องเก็บเกี่ยวความรู้ และประสพการณ์เอาไว้เยอะๆครับ มีสมาธิ ไม่ประหม่า ไม่ลน แล้วทุกอย่างก็จะจบด้วยดีครับผม
__________________
JZM - 5
|
||
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota DX [KE70] 4ประตู เหลี่ยมใหญ่ ผุๆ
Engine Type: ไม่ต้องตกใจ!!! ก็อย่างที่เห็น 2JZ-GTE M/T T88-34D
ที่อยู่: ใจกลาง 8rew (แปดริ้ว) (Chachoengsao)
อายุ: 41
กระทู้: 58
Thanks: 86
Thanked 20 Times in 15 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to teeded For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
|
|