ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-02-2009, 20:49   #1
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SUNCHAINC อ่านกระทู้
โหย ทำไม ไม่โทร มาบอกล่ะครับ ลุงมูน ผมจะไปนั่งดูเป็นเพื่อนคุยครับ เพราะผม ก้อ ทำอะไรไม่เป็นเหมือนกัน คงได้แค่ นั่ง ดูรถ เป็นเพื่อน อ่ะครับ แต่ จบเรื่องมาได้ ก้อ ดีแล้วครับ ลุง ไม่เป็นอะไรด้วย
แต่ถ้าผ่านมาทาง รังสิต โทรตาม ไปนั่งทานข้าวบ้าง ได้ นะครับ
ผมเพิ่งรู้ว่า คุณชัย อยู่รังสิตนะครับ ตรงที่จอดดับเครื่องซ่อม อยู่ตรงรังสิตพอดี รู้อย่างนี้ วันนี้คงได้เจอกันแน่เลยครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ •J•ShOw• อ่านกระทู้
ลุงมูนครับ ผมว่า ใช้วิธีเอาไม้อุด ไม่หลุดแน่นอนครับ แล้วถ้าจะเอาออก ก็เอา สะหว่าน ไชๆๆๆ ตรงไม้ ให้มันแหลก แล้ว ใช้น้ำดัน เศษไม้ พุ่งออกมาหมด อะครับ เพราะตอนวางเครื่องมาผมโดนไม้ตอกไว้แน่นเลยครับ ไปติดแก๊ส ที่อู่พี่เค ลูกน้องพี่เค เอาออกให้ครับไม่ยากเลยครับ แต่...ผมทำเองไม่ได้ อิอิ เสียเป๊ปซี่ไป2ถุง แม๋ๆ ถ้ารถลุงมูนเสียจริงๆละแย่เลย นี่ผมกลับมาอยู่ชลบุรีเป็นอาทิตย์แล้วครับ มาบ้านแฟน(เมีย) น่ะครับ เลื่อนมาเสียวันอังคารหรือวันพุธ นี่อยู่ตลาดไทนะครับ เพราะอยากเจอลุงมูน มากๆเลย อิอิ
พอรถเสียแถวๆนั้น ผมคิดถึงคุณแจคก่อนเลย เพราะว่า เคยบอกว่า ผมจะแวะไปอุดหนุน ขนุนทองประเสริฐ แต่ก็ไม่ได้แวะเข้าไปซักที นี่ผมยังคิดว่า รถผมคงจะงอแง เพราะอยาดเจอคุณแจ๊คมั้งครับ

ส่วนเรื่อง เหลาไม้ตอกเข้าไปในท่อนั้น เป็นความคิดที่ดีครับ แต่ผมอยากให้เป็นวิธีที่หาหนทางอื่นไม่ได้แล้วก่อนคร ับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ due_jBo อ่านกระทู้
ยังถือว่าโชคดีมากครับ
เป็นยังไงต่อมาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ
จะได้เป็นความรู้และประสบการณ์ครับ
สรุปว่า ฝาสูบของผมไม่โก่ง น้ำไม่ดัน หรอกครับ ผมคิดว่า ตอนนั้น ถ้าไม่ใช่ช่างเข้าใจผิด ก็คงเป็นเพราะว่า เขาคงจะใช้กลยุทธ บอกให้ดูเหมือนเป็นเรื่องร้ายๆก่อน เผื่อจะได้งานบ้างครับ

ก่อนไปเขายังถามผมเลยว่า ตัวรถไปทำที่ไหนมา ทำได้สวยจัง วางเครื่องก็วางได้สวย 55555 ถ้าเขารู้ว่า ตัวถังรถ ผมตีขึ้นมาเอง เครื่องยนต์ผมก็วางเอง คงจะไม่กล้าออกความเห็นเรื่องฝาสูบโก่งแน่เลย 55555
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 15-02-2009, 21:19   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ผมมีความคิดหนึ่ง ไม่รู้ว่าจะใช้ได้หรือเปล่า

คือ ตัดแผ่นเหล็กขนาดเท่าปากท่อ แล้วใช้ทองเหลืองแต้มเชื่อมปิดไว้เป็นจุดๆ จากนั้น ใช้ลูกยางขาโต๊ะสวมปิดอีกที แล้วใช้เข็มขัดรัดท่อเอาไว้ เผื่อว่า อีกหน่อยถ้าจะใช้ท่อนี้ แต่เจียรหรือใช้ไฟเป่ารอยที่แต้มเชื่อมปิดไว้ออ ก ก็ใช้ได้แล้ว

แบบนี้ ท่านสมาชิกคิดว่า จะอยู่แบบถาวรมั้ยครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 15-02-2009, 23:02   #3
aom8817
เก๊าท์รักทุกคนนนนนนนนนนนน
 
รูปส่วนตัว aom8817
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: เกย์ฟิโร่ A31
Engine Type: 1Jz-GTE //เดิมๆทุกเม็ด
ที่อยู่: อยู่ในใจทุกคนที่มีรัก
อายุ: 48
กระทู้: 1,272
Thanks: 2,581
Thanked 1,966 Times in 479 Posts
คะแนน: 0 aom8817 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง aom8817
เชื่อมเกลียวใส่เลยดีไหมครับ พอจะใช้ก็หมุนออก ไม่ใช้ก็ใส่ปลั๊กอุด ทำเป็นเกลียวในหรือเกลียวนอกก็ได้ครับ แล้วใส่ ปลั๊กอุดทองเหลืองของแอร์ แหล่มแน่นอนครับ
__________________
> ความแตกต่างไม่ใช่อุปสรรค ของคำว่า " มิตรภาพ " <

แม่ทัพ "คนฝั่งทวย"
ใคร ใครก็เรียกผมว่า "เก๊าท์ตัวพ่อ"


จูนโจ
โม เอ๋
เซอร์วิส เค
แต่ตังค์ทำต้องขอ เมีย
Power by เมีย
aom8817 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to aom8817 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 15-02-2009, 23:10   #4
Mr.Bjz
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Mr.Bjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ISUZU TROOPER LS 4WD
Engine Type: 1JZ-GTE Auto
ที่อยู่: 130/156 มบ.สัมมากร รังสิต คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ธัญบุรี ปทุมธานี GPS: N14 01.217' E100 45.900'
กระทู้: 301
Thanks: 9
Thanked 1,120 Times in 181 Posts
คะแนน: 19 Mr.Bjz is on a distinguished road
ลุงครับ กรุณาต่อวนเถอะครับ อย่าไปทำวิธีอื่นเลย สงสารเครื่องมันครับ ผมว่าทุกวันนี้สูบ 5 กะสูบ 6 มันคงอยากจะลาตายแล้วล่ะครับลุง
__________________
Mr.Bjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), เอ บางใหญ่ (11-06-2012)
เก่า 16-02-2009, 07:13   #5
เค_คลองสาม
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
 
รูปส่วนตัว เค_คลองสาม
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0 เค_คลองสาม is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Mr.Bjz อ่านกระทู้
ลุงครับ กรุณาต่อวนเถอะครับ อย่าไปทำวิธีอื่นเลย สงสารเครื่องมันครับ ผมว่าทุกวันนี้สูบ 5 กะสูบ 6 มันคงอยากจะลาตายแล้วล่ะครับลุง
ตามไปครับ เพราะน้ำที่ท้ายเครื่อง ของเดิมมันต่อเข้าพวกฮีทเตอร์ ซึ่งมันเป็นน้ำวนให้สูบท้าย ๆ ได้ระบายความร้อนไปในต้วอ่ะครับ ต่อวนเถอะครับ แต่น้อยใจจังเลย ไม่คิดถึงเราเลย เราก็อยู่ใกล้ ๆ ที่นั้นด้วยอ่ะครับ
__________________
KKS GAS & ENGINE (เค_คลองสาม)
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3
บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ


บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ
รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw

และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169
เค_คลองสาม is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2009, 08:22   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ aom8817 อ่านกระทู้
เชื่อมเกลียวใส่เลยดีไหมครับ พอจะใช้ก็หมุนออก ไม่ใช้ก็ใส่ปลั๊กอุด ทำเป็นเกลียวในหรือเกลียวนอกก็ได้ครับ แล้วใส่ ปลั๊กอุดทองเหลืองของแอร์ แหล่มแน่นอนครับ

ขอบคุณครับ ถ้าทำได้ก็อยากจะทำครับ เพียงแต่ขนาดความหนาของท่อเหล็กนั้น ไม่อำนวยให้ทำการต๊าปเกลียวครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Mr.Bjz อ่านกระทู้
ลุงครับ กรุณาต่อวนเถอะครับ อย่าไปทำวิธีอื่นเลย สงสารเครื่องมันครับ ผมว่าทุกวันนี้สูบ 5 กะสูบ 6 มันคงอยากจะลาตายแล้วล่ะครับลุง
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ATE38 อ่านกระทู้
ของผมก็ต่อวนครับ หายห่วง รถเพื่อนผมก็เป็นแบบลุงเลยพุ่งปรี๊ด ผมจับต่อวนหมดเลยครับ แหะๆ
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ teeded อ่านกระทู้
ผมทำแบบที่คุณว่าอ่ะครับ 2 ปีแล้ว ยังไม่เคยเห็นรั่วซึมหรือมีปันหาเยยครับ
ขอบคุณครับ เป็นความคิดที่ถูกต้องครับ อย่างที่บอกไว้ตั้งแต่ Reply แรกๆ ว่า ผมลืมไปเรื่องต่อวนไปเลยนั้น เป็นเพราะว่า ผมเคยใช้ท่อยางต่อวนแล้ว ท่อยางเล็กๆนั้น เคยยวมฉีกขาด น้ำพุ่งกระจายครับ (ขณะนั้น ผมหาท่อยางที่เป็นท่อรับแรงดันสูง และทนความร้อนไม่ได้ครับ) จึงจัดการใช้ลูกยางขาโต๊ะปิดมันเสียเลย แต่ก็เกิดปัญหาดังที่เล่ามาครับ

พอดีได้ไอเดียจากคุณเดช ใน Reply บนๆ ให้ใช้ท่อแป๊ป ดัดเข้ารูป แล้วใช้ท่อยางประกบยึด รัดด้วยเข็มขัด น่าจะเป็นไอเดียที่ดีครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เค_คลองสาม อ่านกระทู้
ตามไปครับ เพราะน้ำที่ท้ายเครื่อง ของเดิมมันต่อเข้าพวกฮีทเตอร์ ซึ่งมันเป็นน้ำวนให้สูบท้าย ๆ ได้ระบายความร้อนไปในต้วอ่ะครับ ต่อวนเถอะครับ แต่น้อยใจจังเลย ไม่คิดถึงเราเลย เราก็อยู่ใกล้ ๆ ที่นั้นด้วยอ่ะครับ
ต้องขอโทษด้วยครับ ไม่ใช่ว่าลืมนะครับ แต่เห็นว่า เป็นงานเล็กๆ นิดเดียว แก้ไขด้วยตนเองได้ ขืนต้องเรียกคุณเค คงถูกหัวเราะเยาะเอาแน่ๆเลยครับ เดี๋ยวจะเหมือนคำพังเพยที่ว่า "เชือดไก่ ใยต้องใช้มีดโค" หรือ "ขี่ช้างจับตั๊กแตน" อย่าน้อยใจเลยนะครับ ผมคงต้องมีโอกาสไป คารวะ คุณเค แน่นอนครับผม
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-02-2009 เมื่อ 08:42.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2009, 09:51   #7
katop
Junior Member
 
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: Toyota
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 17
Thanks: 1
Thanked 5 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 katop is on a distinguished road
ใช้ไม้ตอกอุดไว้ชัวร์ที่สุดครับ เวลาเอาออกก็ไม่ยากหรอกครับไม่เป็นรอยดัดแปลงอะไรเลย
ดีกว่าต้องมาขับไปเสียวไปครับ
katop is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2009, 15:05   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ max71 อ่านกระทู้
เชื่อมใส่เกลียวฝาปิดเลยดีไม๊ครับ
ขอบคุณมากครับ เป็นอีกความคิดเห็นหนึ่งที่ผมก็เก็บเอาไว้เป็นประเด็ นที่คิดจะทำครับ แต่ว่า จะต้องยกเครื่องออกมาก่อนครับ จึงจะทำได้เนียนๆ (ท่ออยู่ใกล้ไฟร์วอล์มาก อยู่บนรถทำไม่ได้ครับ)

โดยคิดว่าจะทำแบบ หัวเกลียวทั้งท่อบนและท่อล่างครับ จะต่อท่อทัให้น้ำวนหรือจะปิดท่อ สามารถทำได้อย่างสะดวกครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 16-02-2009, 21:09   #9
m&m
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว m&m
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18 m&m is on a distinguished road
สวัสดีครับลูุงมูล เสียใจด้วยครับที่รถมีปัญหาครับ เเต่ก็ดีใจที่คนไทยอย่างเราที่มีน้ำใจช่วยเหลือครับ ผมไม่มีประสบการณ์เรื่องน้ำรั่วเเต่ผมขอเเนะนำเกี่ยว กับท่อยางที่ใช้ต่อวนหลังเ ครื่อง สำหรับคนที่กำลังคิดที่จะเปลี่ยนจากการอุดมาเป็นระบบ ท่อน้ำวนหลังเครื่อง ผมเเนะนำท่อน้ำของยี่ห้อบริสโตนครับ เพราะเป็นท่อยางเกรดดีเเละทนทั้งความร้อนเเละเเรงดัน เป็นอย่างดีครับ อาจจะหาซื้อยางเเละราคาสูงเเต่ผมคิดว่าการใช้งานนั้น คุ้มค้าครับ....
m&m is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to m&m For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), nanid (28-05-2011)
เก่า 16-02-2009, 21:51   #10
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ m&m อ่านกระทู้
สวัสดีครับลูุงมูล เสียใจด้วยครับที่รถมีปัญหาครับ เเต่ก็ดีใจที่คนไทยอย่างเราที่มีน้ำใจช่วยเหลือครับ ผมไม่มีประสบการณ์เรื่องน้ำรั่วเเต่ผมขอเเนะนำเกี่ยว กับท่อยางที่ใช้ต่อวนหลังเ ครื่อง สำหรับคนที่กำลังคิดที่จะเปลี่ยนจากการอุดมาเป็นระบบ ท่อน้ำวนหลังเครื่อง ผมเเนะนำท่อน้ำของยี่ห้อบริสโตนครับ เพราะเป็นท่อยางเกรดดีเเละทนทั้งความร้อนเเละเเรงดัน เป็นอย่างดีครับ อาจจะหาซื้อยางเเละราคาสูงเเต่ผมคิดว่าการใช้งานนั้น คุ้มค้าครับ....
ขอบคุณครับ

ท่อยางยี่ห้อบริทสโตนนี้ ผมเคยใช้เป็นท่อแรงดันสูงและแรงดันต่ำของท่อแอร์ครับ (ในรถตอนนี้ก็ใช้อยู่ครับ) ขอยืนยันด้วยอีกครับว่า ใช้ดีจริงครับ เพียงแต่ว่า มันจะมีรุ่นงอโค้งเข้ารูปหรือครับ? เพราะการที่จะต่อเป็นท่อยางเพื่อเป็นท่อน้ำวนนั้น ต้วท่อยางจะต้องยาวประมาณ 1 ฟุตเศษๆ โดยที่ปลายทั้ง 2 ด้านงอโค้ง เป็นรูปตัว U โดยท้องตัว U จะยาวประมาณ 1 ฟุต ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 16-02-2009, 21:53   #11
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ขนม อ่านกระทู้
ฟังดูแล้ว เสียว ๆเหมือนกันครับ ช่วยๆส่งรูปให้ดูหน่อยครับว่าอยู่ตรงไหน ต่อวนตรงไหน ขอบคุณล่วงหน้าครับ
เครื่องยนต์เทอร์โบ ก็จะมีท่อด้านหลังคล้ายๆกันครับ ถ้าไม่ได้ต่อวนเอาไว้ ก็จะใช้ลูกยางปิดท่อไว้ครับ ลองไปสังเกตุดูตรงหลังเครื่องครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-02-2009, 13:48   #12
V64
Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: Ford Ranger Double Cab & Carryboy
Engine Type: 2JZ GE VVTI
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 30
Thanks: 3
Thanked 14 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 V64 is on a distinguished road
Question สวัสดีครับลุงมูน

ก่อนอื่นต้องขอบคุณลุงมูนอีกครั้งที่เข้ามาตอบกระทู้ เรื่องท่ออากาศที่หลุดจากกล่องกรองอากาศแทนคณเคเมื่อ ช่วงต้นเดือนตอนคุณเคไปน่านครับ คือรถผมเพิ่งวางเครื่องเสร็จเมื่อวันที่ 1 ก.พ. นี่เองครับที่อู่คุณเค ตอนนี้กำลังอยู่ในระยะทดสอบและตรวจสอบครับ อยากทราบว่าท่อน้ำวนใช่ท่อน้ำตามรูปที่แนบมาหรือเปล่ าครับ ขอบคุณครับ
http://upload.sodazaa.cc/viewer.php?...fzma2m0mnj.jpg
V64 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-02-2009, 14:35   #13
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ V64 อ่านกระทู้
ก่อนอื่นต้องขอบคุณลุงมูนอีกครั้งที่เข้ามาตอบกระทู้ เรื่องท่ออากาศที่หลุดจากกล่องกรองอากาศแทนคณเคเมื่อ ช่วงต้นเดือนตอนคุณเคไปน่านครับ คือรถผมเพิ่งวางเครื่องเสร็จเมื่อวันที่ 1 ก.พ. นี่เองครับที่อู่คุณเค ตอนนี้กำลังอยู่ในระยะทดสอบและตรวจสอบครับ อยากทราบว่าท่อน้ำวนใช่ท่อน้ำตามรูปที่แนบมาหรือเปล่ าครับ ขอบคุณครับ
http://upload.sodazaa.cc/viewer.php?...fzma2m0mnj.jpg
ใช่ครับ เป็นท่อน้ำที่อยู่หลังสุดของเครื่องยนต์ครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 15-02-2009, 21:21   #14
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ dvm อ่านกระทู้
ขอบคุณลุงมูนที่เล่าประสบการณ์ให้ฟังครับ

ถือว่าโชคดีนะครับที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้แล้วยังมีตั วช่วยได้อีกครับ

ที่จิงผมก็อยู่แถวรังสิตนะครับ วันนี้ก็ยังวิ่งวนไปวนมาอยู่แถวนั้นอะครับ

คราวหน้ามีอะไรด่วนก็โทรเรียกได้เลยนะครับ 081-6682261 ผมน้าไมล์ครับ

ขอบคุณครับ แมมเบอร์ไว้แล้วครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 15-02-2009, 21:21   #15
pyf
ClubJZ Staff Member
 
รูปส่วนตัว pyf
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: ดีแมค4ดอร์ไฮแลนเดอร์
Engine Type: 1 jz gte at ปลั๊กหนา เดิ๊ม เดิม
ที่อยู่: คลองสามรังสิต
กระทู้: 1,296
Thanks: 1,433
Thanked 1,046 Times in 424 Posts
คะแนน: 19 pyf is on a distinguished road
ลูงมูนเกือบมีงานเข้าซะแล้ว ของผมตอนที่ยังไม่ติดแก็สช่างเค้าใช้น๊อตตัวผู้ขนาดท ี่สามารถสอดเข้าไปในรูของท่อยางได้พอดี แล้วใช้ซิลิโคน หรือกาวอะไรสักอย่างเนี่ยแหละครับอัดเข้าไปอีกรอบ
แล้วก็ใช้เหล็กรัดๆอีกรอบนึงผมใช้มาหลายเดือนเหมือนก ัน ก่อนจะติดแก็สอ่ะครับ
ลองพิจารณาดูครับว่าใช้ได้เปล่า
เส้นนี้ผมก็ใช้บ่อยเหมือนกันครับโทลเวย์ขาลงปทุม-นครนายก

__________________
โมดิฟาย อู่ตาเค http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324

จูนโจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=29985

เพาเวอร์ อ.บีเจ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=22

ผลสุวรรณผ้าม่าน http://www.pwfabric.com/

ดูแล้วอ่ะนะ
pyf is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to pyf For This Useful Post:
lsurin (22-10-2009), Lucky (03-06-2011), toetsak466 (22-10-2009)
เก่า 15-02-2009, 21:35   #16
BMกินJ@clubjz
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว BMกินJ@clubjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20 BMกินJ@clubjz will become famous soon enoughBMกินJ@clubjz will become famous soon enough
น้ามูนครับ หรือจะเลือกวิธี ต่อ-วน ท้ายเครื่องกับฝาสูบ โดยใช้ท่อแป๊บทองแดงหรือมิเนียม(แบบท่อเดินแอร์) มาดัดให้เข้าทางอ่ะครับ แต่จุดเชื่อมต่อก็อาจยังต้องใช้ท่อยาง+เข็มขัดรัดนะค รับ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul
Don't say Behind , Open UP-Open UP !!

" When The Children Cry "
http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music


ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ
ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว
Because ... LIFE's SHORT

BMกินJ@clubjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post:
lsurin (22-10-2009), Lucky (03-06-2011)
เก่า 15-02-2009, 21:42   #17
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pyf อ่านกระทู้
ลูงมูนเกือบมีงานเข้าซะแล้ว ของผมตอนที่ยังไม่ติดแก็สช่างเค้าใช้น๊อตตัวผู้ขนาดท ี่สามารถสอดเข้าไปในรูของท่อยางได้พอดี แล้วใช้ซิลิโคน หรือกาวอะไรสักอย่างเนี่ยแหละครับอัดเข้าไปอีกร อบ
แล้วก็ใช้เหล็กรัดๆอีกรอบนึงผมใช้มาหลายเดือนเหมือนก ัน ก่อนจะติดแก็สอ่ะครับ
ลองพิจารณาดูครับว่าใช้ได้เปล่า
เส้นนี้ผมก็ใช้บ่อยเหมือนกันครับโทลเวย์ขาลงปทุ ม-นครนายก

ขอบคุณครับ ขอรับไว้พิจาณาครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ BMกินJ@clubjz อ่านกระทู้
น้ามูนครับ หรือจะเลือกวิธี ต่อ-วน ท้ายเครื่องกับฝาสูบ โดยใช้ท่อแป๊บทองแดงหรือมิเนียม(แบบท่อเดินแอร์ ) มาดัดให้เข้าทางอ่ะครับ แต่จุดเชื่อมต่อก็อาจยังต้องใช้ท่อยาง+เข็มขัดรัดนะค รับ
เป็นความคิดที่เยี่ยมครับ ผมลืมเรื่องต่อวนไปเลย (บังเอิญอีกท่อมันอยู่ด้านล่างลงไป ต่อยากเสียด้วยซิครับ) การต่อวนโดยใช้แป๊ปเป็นท่อ แล้วใช้ ท่อยางเป็นตัวเชื่อมเพื่อการให้ตัว เป็นความคิดที่ดีมากครับ ลดแรงดันลงไปได้เยอะครับ ขอรับไว้พิจารณาครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 15-02-2009, 22:33   #18
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Tracks อ่านกระทู้
วิธีนี้ก็เจ๋งครับคุณลุง...

ขอบคุณที่มาเล่าประสบการณ์ห้อ่านครับ
ขอบคุณครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ PhotJZ อ่านกระทู้
ผมใช้รถมา 10 กว่าปี มีปัญหากลางทางอยุ่ ไม่น่าจะเกิน 10ครั้ง แต่ละครั้ง ที่เกิด ผมจะตกใจมาก ทำอะไรไม่ถูกเลย ผมไม่มีความรู้ ด้านนี้เลย แต่ละครั้งก็เอาตัวรอดได้ (มีคนมาช่วย)
ทั้งเสียงแตร คันหลังๆ คนที่มองมาจากรถเมล์ ใจนี้สั่นหมดเลย ครับ กลัวจะเสียเงินเยอะเลย รถที่ใช้อยุ่ก็เป้นกระบะ เก่ามือสอง ทุกวันนี้ไปไหนๆ ก็ยังกังวลอยุ่ครับ แต่ก็จำเป็นต้องใช้
นี่แหละครับ ที่ผม ต้อง เข้ามาช่วยแชร์ประสพการณ์ อยู่บ่อยๆ ทำให้เราได้ความรู้เพิ่มขึ้น ถ้าเรามีความรู้พื้นฐานแล้ว จะทำให้ ความประหม่า น้อยลงไปเยอะครับ การที่เราขับรถยนต์อยู่บนถนนหนทางนั้น โอกาสความน่าจะเป็น ของการจะเกิดอุบัติเหตุ มีความเป็นไปได้สูงพอๆกันหมดทุกคนหรอกครับ แต่คนที่มีความรู้พื้นฐานเรื่องเครื่องยนต์ จะไม่ค่อยกลัวครับ เพราะคิดว่า อย่างน้อยๆ ก้จะรู้สาเหตุของปัญหา หรือถ้ายังไม่รู้ ก็พอจะคาดเดาได้ และค่อยๆคลำหา เดี๋ยวก็เจอครับ เมื่อไม่กลัว ก็จะไม่ลน ไม่ประหม่า ทำให้มีสติครับ รู้ว่า ควรทำอะไรก่อนหลัง ดังเช่นที่เป็นได้เล่าประสพการณ์วันนี้ ให้ทราบครับ

อ้างถึง:
วันนี้ผมขับรถไปธุระที่ รังสิต วิ่งบนโทลเวย์ 160 เพลินๆ อยู่ๆมีสัญญาณเสียง ปี๊ปๆๆๆๆ... เตือน จึงมองไปที่หน้าปัดรถ เห็นไฟแดง รูปความร้อนเครื่องยนต์ ขึ้น จึงมองไปที่เกจ์ความร้อน ขึ้น 97 องศา จึงรู้ได้ทันทีว่า น้ำในหม้อน้ำแห้ง (ผมใช้หม้อพักน้ำของรถยุโรปที่มีลูกลอยในหม้อพัก พอน้ำลด จะส่งสัญญาณไฟมาที่หน้าปัดรถ และผมก็ต่อพ่วงเข้าสัญญาณเสียงเตือนให้ดังเวลาน ้ำลด วันนี้ เจ้าลูกลอยตัวนี้ ช่วยผมให้รู้ตัวก่อนที่ชาร์ปจะละลาย หรือ ฝาสูบโก่งครับ) ผมจึงชะลอความเร็วลง ขณะชะลอก็ดูเกจ์ความร้อนไปด้วย มันเริ่มขึ้น จาก 97 เป็น 100 อย่างรวดเร็ว จากนั้นก็ขึ้น เป็น 110 เป็น 116 ... ผมรู้ทันทีว่า แย่แล้ว ท่อแตกแน่ แต่อยู่บนโทลเวย์ ไม่ควรจอดรถ เพราะว่าจอด ก็แก้ไขอะไรไม่ได้แน่ มองไปข้างหน้าเป็นทางลง ปทุมธานี จึงปิดแอร์ เปิดไฟฉุกเฉิน ค่อยๆคลานลงทางลง หาที่จอดที่ไม่เกะกะชาวบ้าน แล้วจึงดับเครื่อง ควันลอยออกมาจากขอบฝากระโปรงรถ
กรณีดังกล่าว ถ้าผมไม่มีความรู้มาก่อน ผมก็คงไม่ได้ทำหม้อน้ำแบบปิด แล้วใช้หม้อพักน้ำแบบมีฝาหม้อน้ำในตัว และมีลูกลอยอยู่ในฝาหม้อน้ำ ต่อสายไฟเข้ามาที่หน้าปัดเข้าไฟโชว์ และต่อพ่วงเข้าสัญญาณเสียงเตือน การที่ผมทำเช่นนี้ ทำให้ผมรู้ล่วงหน้าว่า เกิดเหตุการณ์ผิดปกติ (เพราะว่าทุกคนที่ขับขี้ สมาธิเกือบ 100% จะอยู่ที่ำาพการจราจรเบื้องหน้าครับ นานๆจึงจะเหลือบมาดูที่หน้าปัดหนหนึ่ง ถ้าเป็นเช่นนั้น อาจจะสายเกินแก้แล้วก็ได้ครับ)

พอเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เราจะต้องไม่ลนครับ ต้องคิดลำดับเหตุการณื และต้องเดาให้ออกว่า เกิดอะไรขึ้น อย่างเหตุการณ์ด้านบนนั้น ผมเดารู้ว่า ท่อน้ำแตกแน่ ขณะนั้น ขับอยู่ 160 กม./ชม. บนทางโทลเวย์
  1. สิ่งแรกที่ผมทำคือ เบาเครื่องยนต์ (ชะลอรถ)
  2. เปิดไฟฉุกเฉิน
  3. หลบเข้าซ้ายสุดข้างทาง
  4. ดูหน้าปัด และเกจ์ความร้อน
  5. รู้ว่าจอดบนโทลเวย์ไม่ได้ พอดีมีทางลงใกล้ๆ
  6. ปิดแอร์ เพื่อลดกำลังเครื่อง (ไม่เร่งให้ความร้อนยิ่งขึ้นสูงเร็ว)
  7. ค่อยๆคลานลงทางลงโทลเวย์ แล้วจอดดับเครื่อง
  8. เปิดฝากระโปรงดูหาสาเหตุ
  9. แก้ไขสถานะการณ์ โดยพยายามลดความร้อนของเครื่องยนต์ โดยค่อยๆ เติมน้ำลงไปเรื่อยๆ
ถ้าผมตกใจ ผมรีบจอดดับเครื่องข้างทางบนโทลเวย์ เครื่องยนต์ผมอาจจะฝาสูบโก่งไปแล้วก็ได้ครับ และซ้ำร้าย ก็คงจะแก้ไขสถานะการณ์ ไม่ได้ด้วยครับ เพราะอยู่บน โทลเวย์ คงจะต้องโทรศัพท์ให้รถมาลากอย่างเดียวเลยครับ เพราะจะหาน้ำ หาลูกยางขาโต๊ะมาอุดท่อได้ที่ไหนครับ

เหมือนกับวันนี้เช่นกันที่บนทางด่วน ผมเห็นรถปิคอัพคันหนึ่ง ยางล้อหน้าระเบิด (ย้ำว่ายางเรเดียลล้อหน้าขวาระเบิด ครับ) ถ้าคนขับคนนั้นประหม่า ลน ตกใจ แล้วเหยียบเบรคกระทันหัน บอกได้เลยครับว่า รถคว่ำแน่ นอกจากอาจจะทำให้ตนเองบางเจ็บหรือถึงตาย ก็อาจจะทำให้ผู้โดยสารในรถเจ็บหรือตายได้ครับ หรือ อาจจะทำให้รถที่อยู่ใกล้เคียงได้รับอันตรายไปด้วยครั บ แต่เนื่องจากคนขับไม่ลน ตกใจ ใช้กำลังแขนขืนพวงมาลัยเอาไว้ ค่อยๆชะลอรถ ดดยแตะเบรคเบาๆแล้วปล่อย วนแตะเบาๆแล้วปล่อย แบบนี้วนไปเรื่อยๆ จนกระทั่งสามารถนำรถจอดข้างทางได้ครับ

ยกตัวอย่างอีกกรณีหนึ่ง เรื่องความรู้จากประสพการณ์ เช่น เกิดปัญหาอยู่กลางป่า หรือกลางทาง เฟืองท้ายพัง ขับต่อไปไม่ได้ จำเป้นต้องเอาเฟืองท้ายมาเปลี่ยน การเปลี่ยนไม่ยากเท่าไหร่ ถ้ามีเครื่องมือ แต่บังเอิญเปลี่ยนแล้ว ลืมเอาเครื่องปั๊มน้ำมันเฟืองท้ายมา คราวนี้จะทำอย่างไร เฟืองท้ายอยู่ต่ำมาก น้ำมันเฟืองท้ายก็หนืดๆ ยกเทก็ไม่ได้ เพราะอยู่ต่ำมาก น้ำมันแค่ลิตร 2 ลิตร เชื่อมั้ยว่า ถ้าคนไม่มีประสพการณ์จะจนปัญญาที่จะเทน้ำมันเฟืองท้า ยเข้าไปได้ครับ

วิธีง่ายๆสำหรับคนมีประสพการณ์นะครับ คือ หาถุงพลาสติคมา 1 ใบ เทน้ำมันเฟืองท้ายตามปริมาณที่ต้องการลงในถุงครับ จากนั้นยัดปากถุงเข้าไปในรูใส่น้ำมันเฟืองท้าย แล้วค่อยๆบีบถุง รีดน้ำมันเข้าไปในเฟืองท้ายให้หมด จากนั้นก็ขันน๊อตปิดรู แล้วก็ขับต่อไปได้ครับ

ดังนั้น ผมจังบอกว่า เราต้องเก็บเกี่ยวความรู้ และประสพการณ์เอาไว้เยอะๆครับ มีสมาธิ ไม่ประหม่า ไม่ลน แล้วทุกอย่างก็จะจบด้วยดีครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
lsurin (22-10-2009), Lucky (03-06-2011)
เก่า 16-02-2009, 02:41   #19
teeded
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว teeded
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota DX [KE70] 4ประตู เหลี่ยมใหญ่ ผุๆ
Engine Type: ไม่ต้องตกใจ!!! ก็อย่างที่เห็น 2JZ-GTE M/T T88-34D
ที่อยู่: ใจกลาง 8rew (แปดริ้ว) (Chachoengsao)
อายุ: 41
กระทู้: 58
Thanks: 86
Thanked 20 Times in 15 Posts
คะแนน: 18 teeded is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ BMกินJ@clubjz อ่านกระทู้
น้ามูนครับ หรือจะเลือกวิธี ต่อ-วน ท้ายเครื่องกับฝาสูบ โดยใช้ท่อแป๊บทองแดงหรือมิเนียม(แบบท่อเดินแอร์) มาดัดให้เข้าทางอ่ะครับ แต่จุดเชื่อมต่อก็อาจยังต้องใช้ท่อยาง+เข็มขัดรัดนะค รับ

ผมทำแบบที่คุณว่าอ่ะครับ 2 ปีแล้ว ยังไม่เคยเห็นรั่วซึมหรือมีปันหาเยยครับ
teeded is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to teeded For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:25


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels