ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
14-02-2009, 10:50 | #1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: KHONKAEN
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
ช่วยด้วยครับ2j-ge ฝาดำ เครื่องเย็นๆวิ่งไม่ออกครับ
ตามหัวข้อครับ เวลาเช้าๆหรือเครื่องเย็นๆ มันวิ่งไม่ออกครับ ฟอดตลอดเลย ต้องให้เครื่องร้อนก่อนถึงวื่งสบายอ่ะครับ ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรครับ ขอบคุณครับ
|
14-02-2009, 11:31 | #2 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 48
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 17
|
น่าจะเปนที่อุณหภูมิยังไม่ถึงจุดที่เครื่องยนต์จะทำง านได้เต็มประสิทธิภาพ ของผมวอมให้ความร้อนขึ้นสักหน่อยแล้วค่อยวิ่งไปช้าๆส ักพักก็ปกติ ถ้ารีบร้อนออกตัวไปเลยการสึกหรอจะมากกว่านะค้าบรอสัก นิดนึง
__________________
Suvarnabhumi zone
|
16-02-2009, 11:36 | #3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
Car Brand: BMW E34
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: KHONKAEN
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
|
ไม่น่านะครับ เครื่องไม่ร้อนก็ไม่น่าจะฟอดนะ
|
16-02-2009, 11:47 | #4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: mitsubishi/civic/strada/MigthyX/CivicFb
Engine Type: d15b/1UZ-Fe/1jz-ge/Vtec
ที่อยู่: ทะเล(ภูเขา) หนาวสุดในสยาม
กระทู้: 572
Thanks: 1,355
Thanked 253 Times in 145 Posts
คะแนน: 18
|
- ล้างลิ้นปีกผีเสื้อดู ก่อนดีใหมครับ เดี๋ยวรอเซียนอีกทีครับ
|
16-02-2009, 13:37 | #5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Yamaha
Engine Type: Fino 115 CC.
ที่อยู่: Suthisan
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
ลองเปลี่ยนหัวเทียนดูครับ
ลองเป็น เบอร์ 7 ครับ ลองดู |
16-02-2009, 14:19 | #6 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 41
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 26 Posts
คะแนน: 0
|
ลองแกะกล่องมาดูว่ามีเศษตะกั่วติดหรือเปล่า
|
17-02-2009, 09:32 | #7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 18
|
เครื่องเจต้องรออุณหภูมิเครื่องร้อนระดับหนึ่ง นำมันเกียร์ออโต้ต้องทำงานจนร้อนระดับหนึ่ง คือเข็มความร้อนขึ้นมานิดหนึ่ง เครื่องถึงจะมีกำลัง ถ้าเหยียบคันเร่งช่วงเครื่องเย็นจะเหยียบไม่ออก
|
17-02-2009, 12:26 | #8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Ranger 4x4 with Carry Boy
Engine Type: 1JZ GTE VVTI-AG+Magic III
ที่อยู่: Chonburi
อายุ: 51
กระทู้: 40
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
|
รถผมทุกเช้า ต้องวิ่งสัก 10 นาที ถึงจะดูนิ่มนวล และไม่อืดครับ
|
17-02-2009, 16:46 | #9 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ลองเช็คแรงดันน้ำมันเบนซินดูครับ เหมือนแรงดันตก พอแรงดันมาเต็มก็เลยวิ่งออก แรงดันต้องได้ประมาณ 2.5-3 บาร์นะครับ ไม่ว่าเครื่องร้อนหรือเย็นก็ควรได้ไม่ต่ำกว่านี้ |
|
17-02-2009, 16:57 | #10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
|
ใช้แก๊สหรือป่าวครับ
|
17-02-2009, 17:16 | #11 |
Super Moderator
|
เครื่องยนต์ ไม่ว่า จะ 1J หรือ 2J ที่เป็นเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะมีเทอร์โบหรือไม่มี ทุกรุ่น
เวลาสตาร์ทเครื่องเย็น
อย่างเช่น เครื่องยนต์ของเจ้าของกระทู้ ถือว่าผิดปกติครับ
__________________
JZM - 5
|
17-02-2009, 23:08 | #12 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 17
|
อีกอย่างที่เคยพบเจอมาครับ
วงจร Heater ของ O2sensor พังแล้ว หรือไม่ได้ต่อ ทำให้ O2 sensor ต้องรอให้ไอเสียมาเป่าให้ร้อน จึงจะเริ่มอ่านค่าไ้ด้ และในช่วงที่ O2 sensor ยังไม่พร้อม ECU จะฉีดน้ำมันหนา Open loop ก่อนครับ ถ้ารถ Heater สภาพดี ๆ จะร้อนในเวลาไม่เพียงแค่ 2-3 นาทีครับ |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
อยากทราบวิธีตั้งรอบเดินเบา 1jz-ge ฝาดำ ไม่โบ | chai_rn | ClubJZ ! Talk | 10 | 16-02-2016 11:05 |
กล่อง 1j ฝาดำ TRC กับกล่อง 1j ฝาดำ | Thehngog | ClubJZ ! Talk | 5 | 21-04-2014 12:56 |
เครือง 2 jฝาดำ ใช้เกียร์ 1j ฝาดำ | lukekid09 | ClubJZ ! Talk | 1 | 08-09-2013 06:22 |
1jz-ge ฝาดำ เติมแก็สเต็มๆถัง 63.5 ลิตร วิ่งได้ 410 กม. | ibooo | ClubJZ ! GAS | 5 | 05-05-2012 14:29 |
เครื่อง 1jz-ge ฝาดำ ออโต้ ติดแก็สแล้วความร้อนขึ้นครับ | ต๋องE34-JZ-GE | ClubJZ ! GAS | 18 | 01-07-2008 07:35 |