ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 13-02-2009, 00:57   #1
good9
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 good9 is on a distinguished road
พัดลมไฮโดลิคเสียงดังมากเลยคับ ยิ่งเวลาจอดบนพื้นดินนี่ฝุ่นครุ้งไปหมดเกรงใจคนอื่นจ ริงๆ

พัดลมไฮโดลิคของผมเสียงดังคับ เวลาสตาทเครื่องไว้เฉยๆก็ดังยังไม่ได้เร่งรอบเครื่อง เลย ลมมันแรงมากเลยคับบางทีเลี้ยวเข้าที่จอดรถที่เป็นดิน นี่ฝุ่นคลุ้งกระจายไปทั่วเลยคับเกรงใจคนอื่นเค้ามากเ ลย มันผิดปกติมั้ยคับ และถ้าเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าควรไปทำที่ไหนเอาแบบดีๆเ นียนๆ 2J gte วางใน benz w124 คับ
good9 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to good9 For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (22-10-2009)
เก่า 13-02-2009, 07:22   #2
tiger_jz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว tiger_jz
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 18 tiger_jz is on a distinguished road
ผมว่ามันไม่ครบระบบแน่ๆ ลองหาดูในกระทู้เก่าๆนะครับ
tiger_jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-02-2009, 08:25   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ข้อเสียของพัดลมไฮดรอลิคนั้น บางทีก็มาจากข้อดีของมันเอง ก็คือ แรงลมดี ระบายความร้อนได้ดีมาก

แต่เนื่องจากว่า มันต้องมีกล่องควบคุม เพื่อปรับแรงลม ให้เบาลงในบางจังหวะบ้าง ถ้ากล่องเสีย หรือวายริ่งสายไฟไม่ครบ หรือไม่ได้วายสาย ก็จะเกิดปัญหาดัง คุณเจ้าของกระทู้ครับ คือ แรงลมดี แต่เสียงดัง ฝุ่นฟุ้งกระจาย ครับ และอีกปัญหาที่เป็นข้อเสีย ก็คือ ถ้าเกิดปัญหารั่วของน้ำมันไฮดรอลิค กลางทาง การจะซ่อมให้พอใช้ได้นั้น ยากมากครับ บางคนจึงคิดกลับใจเปลี่ยนมาใช้พัดลมไฟฟ้าครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (22-10-2009)
เก่า 13-02-2009, 12:52   #4
ekimms
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว ekimms
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 107
Thanks: 316
Thanked 84 Times in 38 Posts
คะแนน: 17 ekimms is on a distinguished road
แต่ผมว่า เสียงมันดัง...แต่ลมมันแรงดีนะครับ...

ได้อย่างเสียอย่างครับ....

ไฟฟ้าอาจเสียงจะเงียบหน่อย..แต่ลมจะแรงพอหรือป่าว... ก็ต้องลองนะครับ..
ekimms is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-02-2009, 13:19   #5
eng
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 48
กระทู้: 15
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 eng is on a distinguished road
อาการเหมือนผมเลยครับ..แต่ของผมไม่มีกล่องคุมต่อตรงเ ลย ลมแรง เสียงดัง ฝุ่นเยอะ (เพื่อนๆตั้งฉายาว่า..ไอ้รถทำฝุ่น ไปที่ไหนก็มีแต่คนรังเกียจ เพราะฝุ่นไปเลอะรถเค้า.555) 1 Jz Gte ใน W 201 ครับ
eng is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-02-2009, 14:23   #6
wk7000
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว wk7000
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17 wk7000 is on a distinguished road
1.JPG DSC06855.jpg

เรื่องเสียงดังลองหาใบพัดลมมาเปลี่ยนดูครับผมเคยใช้ท ั้งสองแบบ ปลายใบตรงจะมีเสียงดังมาก ปลายใบเฉียงดังน้อยกว่ามาก ลมแรงไม่ต่างกันครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181
2JZ-GTE 4x4


โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 13-02-2009 เมื่อ 14:27.
wk7000 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (22-10-2009), minispy (23-10-2009), nat_jza31 (24-10-2009), nona31 (23-10-2009), toetsak466 (22-10-2009)
เก่า 14-02-2009, 05:23   #7
good9
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 2
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 good9 is on a distinguished road
หาซื้อได้ที่ไหนคับปลายใบเฉียงเนี่ย

หาซื้อได้ที่ไหนคับปลายใบเฉียงเนี่ย ราคาประมาณเท่าไหร่คับ แล้วต้องทำบังลมใหม่มั้ย
good9 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-02-2009, 10:53   #8
pipekub
Junior Member
 
รูปส่วนตัว pipekub
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 18
Thanks: 3
Thanked 14 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 pipekub is on a distinguished road
Cool

แล้วถ้าพัดลมไฮดรอลิค หมุนคามรอบเครื่อง จอดอยู่เฉยๆเดินเบาแต่ถ้ากดคันเร่ง

แล้วมันหมุนเร็วตามรอบเครื่อง คือครบใช่ไหมครับ
pipekub is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-02-2009, 11:54   #9
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pipekub อ่านกระทู้
แล้วถ้าพัดลมไฮดรอลิค หมุนคามรอบเครื่อง จอดอยู่เฉยๆเดินเบาแต่ถ้ากดคันเร่ง

แล้วมันหมุนเร็วตามรอบเครื่อง คือครบใช่ไหมครับ
ไม่ใช่ครับ ขนาดพัดลมฟรีปั๊มที่ติดกับเครื่องยนต์ ยังไม่หมุนตามร้อบเครื่องเลยครับ
พัดลมไฮดรอลิค จะหมุนความเร็วตามอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นของหม้อน้ ำ และหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ครับ ลักษณะการทำงานคล้ายๆกันทั้ง ฟรีปั๊ม ไฟฟ้า และไฮดรอลิค ครับ แตกต่างกันเพียงแค่ ตัวสั่งงานครับ
  • พัดลมฟรีปั๊ม มีขดลวดและน้ำมันฟรีปั๊มเพิ่มลดความหนืดของการห มุน
  • ส่วนพัดลมไฟฟ้าใช้ไฟฟ้าที่ส่งมาจากรีเลย์เป็นตัวสั่ง งานการหมุนตามความเร็วช้าพัดลม
  • ส่วนพัดลมไฮดรอลิค มีกล่องควบคุมไฟฟ้า และน้ำมันไฮดรอลิคปรับลดแรงดันน้ำมันตามความเร็วที่ต ้องการครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-02-2009, 15:35   #10
vampire258
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว vampire258
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: A31
Engine Type: 1JZ-GT
ที่อยู่: Ladkrabang50 Racing Garage
กระทู้: 460
Thanks: 145
Thanked 262 Times in 138 Posts
คะแนน: 18 vampire258 is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง vampire258
ของผมใบตรง ก็ไม่ดังเท่าไหร่
__________________


TUNE BY KONG



Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก

สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488
vampire258 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to vampire258 For This Useful Post:
sirapob23302 (20-02-2015)
เก่า 14-02-2009, 22:29   #11
tiger_jz
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว tiger_jz
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 18 tiger_jz is on a distinguished road
ผมว่า ใบตรงกะใบเฉียงไม่ค่อยต่างนะ ใช้กับรถตัวเองทั้งสองรุ่นเลย
tiger_jz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-10-2009, 10:55   #12
Note_kbz
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Benz W126 SEC
Engine Type: 2JZ GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 43
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 Note_kbz is on a distinguished road
หาจังหวะแชร์ข้อมูลตรงนี้อยู่พอดีครับ รถผมใช้พัดลมไฮโดรลิกอยู่เหมือนกัน

ช่วงแรกใช้เกียร์ธรรมดาแต่เป็นกล่องเกียร์ออโต้ เวลาเครื่องร้อนหรือรถติดๆ เสียงพัดลมจะดังมากๆ ครับเวลาเร่งเครื่อง ผมเองยังนึกรำคาญและอยากเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าอยู่หล ายครั้งหลายครา

หลังจากนั้นผมได้เป็นเป็นเกียร์ออโต้ ดูเหมือนระบบจะดีขึ้น เสียงพัดลมไฮโดรลิกดังน้อยลงกว่าแต่ก่อนมาก แต่เวลาเครื่องร้อน เวลาเร่งเครื่องเกิน 2000 rpm ขึ้นไป บางครั้งก็ยังมีเสียงพัดลมดังอยู่แต่ไม่มาก ทั้งเวลารถติดและวิ่งด้วยความเร็ว 80 ซึ่งยังอยากเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าในบางครั้ง เพราะเวลาเข้าลานจอดรถทุกคนจะมองว่ารถผม w126 ทำไมเสียงมันดังจัง

ด้วยความที่ไม่ค่อยดูแลรักษารถเท่าไรครับวางเครื่องม าเป็นปี ลองเช็คหม้อน้ำดูปรากฏว่าต้องเติมน้ำเข้าไปกว่าแกลลอ นเลยล่ะครับ หลังจากนั้นก็ใช้รถเหมือนปกติ แต่สังเกตว่าไม่มีเสียงพัดลมให้ได้ยินอีกเลยไม่ว่าจะ รถติดขนาดไหน ตัวผมเองไม่เคยนึกว่าการเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำจะมีผล กับการทำงานของพัดลมเลย คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติของพัดลมประเภทนี้ครับ

ตอนนี้เลยใช้รถอย่างสบายใจไม่มีเสียงพัดลมมากวนใจเหม ือนแต่ก่อนครับ ผมว่าการติดตั้งพัดลมหากทำอย่างถูกต้องแล้วมันไม่น่า จะมีเสียงดังรบกวนอะไรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนก็ตามนะครับ
Note_kbz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-10-2009, 11:49   #13
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Note_kbz อ่านกระทู้
หาจังหวะแชร์ข้อมูลตรงนี้อยู่พอดีครับ รถผมใช้พัดลมไฮโดรลิกอยู่เหมือนกัน

ช่วงแรกใช้เกียร์ธรรมดาแต่เป็นกล่องเกียร์ออโต้ เวลาเครื่องร้อนหรือรถติดๆ เสียงพัดลมจะดังมากๆ ครับเวลาเร่งเครื่อง ผมเองยังนึกรำคาญและอยากเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าอยู่หล ายครั้งหลายครา

หลังจากนั้นผมได้เป็นเป็นเกียร์ออโต้ ดูเหมือนระบบจะดีขึ้น เสียงพัดลมไฮโดรลิกดังน้อยลงกว่าแต่ก่อนมาก แต่เวลาเครื่องร้อน เวลาเร่งเครื่องเกิน 2000 rpm ขึ้นไป บางครั้งก็ยังมีเสียงพัดลมดังอยู่แต่ไม่มาก ทั้งเวลารถติดและวิ่งด้วยความเร็ว 80 ซึ่งยังอยากเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าในบางครั้ง เพราะเวลาเข้าลานจอดรถทุกคนจะมองว่ารถผม w126 ทำไมเสียงมันดังจัง

ด้วยความที่ไม่ค่อยดูแลรักษารถเท่าไรครับวางเครื่องม าเป็นปี ลองเช็คหม้อน้ำดูปรากฏว่าต้องเติมน้ำเข้าไปกว่าแกลลอ นเลยล่ะครับ หลังจากนั้นก็ใช้รถเหมือนปกติ แต่สังเกตว่าไม่มีเสียงพัดลมให้ได้ยินอีกเลยไม่ว่าจะ รถติดขนาดไหน ตัวผมเองไม่เคยนึกว่าการเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำจะมีผล กับการทำงานของพัดลมเลย คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติของพัดลมประเภทนี้ครับ

ตอนนี้เลยใช้รถอย่างสบายใจไม่มีเสียงพัดลมมากวนใจเหม ือนแต่ก่อนครับ ผมว่าการติดตั้งพัดลมหากทำอย่างถูกต้องแล้วมันไม่น่า จะมีเสียงดังรบกวนอะไรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนก็ตามนะครับ
ปกติแล้ว รถ MB โดยเฉพาะ W126 พัดลมหน้าคอนเดนเซอร์แอร์ ก็ดังเป็นธรรมชาติอยู่แล้วครับ

ส่วนประเด็น น้ำหายจากหม้อน้ำนั้น (ถ้าเป็น เยอรมันแท้ หม้อน้ำจะเป็นระบบปิด โดยต้องเติมน้ำที่ฝาถังพักแทน แต่ถ้าเป็นลูกผสม จะเป็นระบบฝาอยู่ที่หม้อน้ำ) ก่อนอื่นต้องตรวจเช็คให้ดีๆว่า น้ำได้หายไปไหน ซึ่งถ้าเป็นระบบปิด ก็อาจจะหายได้ในช่วงแรกๆ เพราะว่า ช่างบางคนไม่เข้าใจระบบ เติมน้ำตอนที่วาล์วน้ำยังไม่เปิด ทำให้ใช้ไประยะหนึ่ง น้ำอาจจะหายไปได้ครับ

ส่วนเรื่องที่ว่า เติมน้ำระบายความร้อนแล้ว เสียงพัดลม เบาลงไปเยอะนั้น จะต้องขอบอกว่า เรื่องเสียงพัดลม ยังมีอยู่เหมือนเดิมครับ (ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเติมน้ำครับ) เพียงแต่ว่า มันจะดังช่วงที่ต้องระบายความร้อนอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะมีเป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นครับ เพราะว่า ระบบระบายความร้อนได้ดี พัดลมจึงพัดเบาตลอดเวลาไงครับ แต่ถ้า ช่วงพัดลมพัดแรงๆ ประกอบกับพัดลมหน้าคอนเดนเซอร์แอร์ทำงานด้วยแล้ว ต้องบอกได้เลยครับว่า โอ้พระเจ้า ทำไมใครๆจึงหันมามองรถเราแบบนี้นะ เทห์ไม่หยอกครับ 5555
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-10-2009, 15:24   #14
TRD-E34
Member
 
รูปส่วนตัว TRD-E34
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 TRD-E34 is on a distinguished road
ใช้ระบบนี้อยู่ 2 ปี กล่องเสีย 3 ใบ สายน้ำมันรั่ว 1 ครั้ง
น้ำมันรั่วตรงแกน 1 ครั้ง เสียงปั๊มไฮโดรลิก ดังมาก
ทนไม่ไหว เลยต้อง ถอดปั๊มทิ้ง ใส่ ตัวที่ไม่มีปั๊ม เปลี่ยนเป็นระบบไฟฟ้า 2 ตัว ขนาด 14 นิ้ว
เสียงเงียบดี สบายเลยตอนนี้
TRD-E34 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-10-2009, 17:08   #15
Note_kbz
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Benz W126 SEC
Engine Type: 2JZ GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 43
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 Note_kbz is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ TRD-E34 อ่านกระทู้
ใช้ระบบนี้อยู่ 2 ปี กล่องเสีย 3 ใบ สายน้ำมันรั่ว 1 ครั้ง
น้ำมันรั่วตรงแกน 1 ครั้ง เสียงปั๊มไฮโดรลิก ดังมาก
ทนไม่ไหว เลยต้อง ถอดปั๊มทิ้ง ใส่ ตัวที่ไม่มีปั๊ม เปลี่ยนเป็นระบบไฟฟ้า 2 ตัว ขนาด 14 นิ้ว
เสียงเงียบดี สบายเลยตอนนี้
โชคดีของผมที่ยังไม่เกิดปัญหาต่างๆเหล่านี้หลังจากที ่ใช้มา 1 ปีครึ่งครับ เห็นแบบนี้เสียวเหมือนกันครับ
ลืมบอกไปครับ เครื่อง 2J-GTE Auto ครับ
Note_kbz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Note_kbz For This Useful Post:
toetsak466 (22-10-2009)
เก่า 22-10-2009, 22:52   #16
m&m
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว m&m
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 17 m&m is on a distinguished road
ขอเเชข้อมูลด้วยคนครับ ผมก็ใช้อยู่ครับตอนเเรกๆมีปัญหาเรื่องความร้อนเพราะห ม้อน้ำไม่พอ เเละได้เปลี่ยนหม้อน้ำใหม่อาการตัวร้อนก็หายเเละตามเ เก้ระบบพัดลมให้สมบูรณ์ผมว่าบางครั้งมันเงียบกว่าพัด ลมไฟฟ้าบางตัวอีกครับ เเถมยังเย็นดีด้วยซึ่งผมคิดว่าถ้าระบบไฟสมบูรณ์ การระบายความร้อนของหม้อน้ำดีพอระบบพัดลม ไฮดรอลิดก็น่าใช้ครับเพราะระบบนี้รถสปอร์ตอย่าง supra ก็ยังใช้เลย ส่วนเรื่องสายน้ำมันที่เเตกน่าจะเกี่ยวกับสภาพเเละคว ามสมบูณร์ของระบบไฟเพราะถ้าพัดลมเเรงอย่างเดียวซึ่งน ั่นก็คือต้องมีเเรงดันจากปั้มเพื่อส่งน้ำมันไปปั่นพั ดลมให้เเรง ทำให้สายไฮดรอลิดทนไม่ไหวครับ เเต่เมื่อระบบสมบูณร์พัดลมก็จะทำงานตามความร้อนเหมาะ สมกับที่กล่องพัดลมเเละ senser เป็นตัวควบคุม
ส่วนตัวผมใช้มาจะสองปีเเล้วก็ยังไม่เคยเจอปัญหาเเละค วามร้อนไม่เคยเกิน 92 องศา ทั้งรถติดนานเเค่ไหนเเดดร้อนมากๆก็ไม่มีปัญหาความเร็ วสูงเเช่ไกลๆก็ไม่เกินนี้ครับ
m&m is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:51


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels