ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 18
Thanks: 3
Thanked 14 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() แล้วถ้าพัดลมไฮดรอลิค หมุนคามรอบเครื่อง จอดอยู่เฉยๆเดินเบาแต่ถ้ากดคันเร่ง
แล้วมันหมุนเร็วตามรอบเครื่อง คือครบใช่ไหมครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
พัดลมไฮดรอลิค จะหมุนความเร็วตามอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นของหม้อน้ ำ และหน้าคลัชท์คอมพ์แอร์ครับ ลักษณะการทำงานคล้ายๆกันทั้ง ฟรีปั๊ม ไฟฟ้า และไฮดรอลิค ครับ แตกต่างกันเพียงแค่ ตัวสั่งงานครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ของผมใบตรง ก็ไม่ดังเท่าไหร่
__________________
![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to vampire258 For This Useful Post: | sirapob23302 (20-02-2015) |
![]() |
#4 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: europe
Engine Type: 2j
ที่อยู่: chonburi
กระทู้: 546
Thanks: 1
Thanked 263 Times in 179 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมว่า ใบตรงกะใบเฉียงไม่ค่อยต่างนะ ใช้กับรถตัวเองทั้งสองรุ่นเลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Benz W126 SEC
Engine Type: 2JZ GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 44
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หาจังหวะแชร์ข้อมูลตรงนี้อยู่พอดีครับ รถผมใช้พัดลมไฮโดรลิกอยู่เหมือนกัน
ช่วงแรกใช้เกียร์ธรรมดาแต่เป็นกล่องเกียร์ออโต้ เวลาเครื่องร้อนหรือรถติดๆ เสียงพัดลมจะดังมากๆ ครับเวลาเร่งเครื่อง ผมเองยังนึกรำคาญและอยากเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าอยู่หล ายครั้งหลายครา หลังจากนั้นผมได้เป็นเป็นเกียร์ออโต้ ดูเหมือนระบบจะดีขึ้น เสียงพัดลมไฮโดรลิกดังน้อยลงกว่าแต่ก่อนมาก แต่เวลาเครื่องร้อน เวลาเร่งเครื่องเกิน 2000 rpm ขึ้นไป บางครั้งก็ยังมีเสียงพัดลมดังอยู่แต่ไม่มาก ทั้งเวลารถติดและวิ่งด้วยความเร็ว 80 ซึ่งยังอยากเปลี่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าในบางครั้ง เพราะเวลาเข้าลานจอดรถทุกคนจะมองว่ารถผม w126 ทำไมเสียงมันดังจัง ด้วยความที่ไม่ค่อยดูแลรักษารถเท่าไรครับวางเครื่องม าเป็นปี ลองเช็คหม้อน้ำดูปรากฏว่าต้องเติมน้ำเข้าไปกว่าแกลลอ นเลยล่ะครับ หลังจากนั้นก็ใช้รถเหมือนปกติ แต่สังเกตว่าไม่มีเสียงพัดลมให้ได้ยินอีกเลยไม่ว่าจะ รถติดขนาดไหน ตัวผมเองไม่เคยนึกว่าการเช็คระดับน้ำในหม้อน้ำจะมีผล กับการทำงานของพัดลมเลย คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องปกติของพัดลมประเภทนี้ครับ ตอนนี้เลยใช้รถอย่างสบายใจไม่มีเสียงพัดลมมากวนใจเหม ือนแต่ก่อนครับ ผมว่าการติดตั้งพัดลมหากทำอย่างถูกต้องแล้วมันไม่น่า จะมีเสียงดังรบกวนอะไรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นประเภทไหนก็ตามนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ส่วนประเด็น น้ำหายจากหม้อน้ำนั้น (ถ้าเป็น เยอรมันแท้ หม้อน้ำจะเป็นระบบปิด โดยต้องเติมน้ำที่ฝาถังพักแทน แต่ถ้าเป็นลูกผสม จะเป็นระบบฝาอยู่ที่หม้อน้ำ) ก่อนอื่นต้องตรวจเช็คให้ดีๆว่า น้ำได้หายไปไหน ซึ่งถ้าเป็นระบบปิด ก็อาจจะหายได้ในช่วงแรกๆ เพราะว่า ช่างบางคนไม่เข้าใจระบบ เติมน้ำตอนที่วาล์วน้ำยังไม่เปิด ทำให้ใช้ไประยะหนึ่ง น้ำอาจจะหายไปได้ครับ ส่วนเรื่องที่ว่า เติมน้ำระบายความร้อนแล้ว เสียงพัดลม เบาลงไปเยอะนั้น จะต้องขอบอกว่า เรื่องเสียงพัดลม ยังมีอยู่เหมือนเดิมครับ (ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเติมน้ำครับ) เพียงแต่ว่า มันจะดังช่วงที่ต้องระบายความร้อนอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะมีเป็นแค่ช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นครับ เพราะว่า ระบบระบายความร้อนได้ดี พัดลมจึงพัดเบาตลอดเวลาไงครับ แต่ถ้า ช่วงพัดลมพัดแรงๆ ประกอบกับพัดลมหน้าคอนเดนเซอร์แอร์ทำงานด้วยแล้ว ต้องบอกได้เลยครับว่า โอ้พระเจ้า ทำไมใครๆจึงหันมามองรถเราแบบนี้นะ เทห์ไม่หยอกครับ 5555 ![]()
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 33
Thanks: 0
Thanked 18 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใช้ระบบนี้อยู่ 2 ปี กล่องเสีย 3 ใบ สายน้ำมันรั่ว 1 ครั้ง
น้ำมันรั่วตรงแกน 1 ครั้ง เสียงปั๊มไฮโดรลิก ดังมาก ทนไม่ไหว เลยต้อง ถอดปั๊มทิ้ง ใส่ ตัวที่ไม่มีปั๊ม เปลี่ยนเป็นระบบไฟฟ้า 2 ตัว ขนาด 14 นิ้ว เสียงเงียบดี สบายเลยตอนนี้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Nov 2007
Car Brand: Benz W126 SEC
Engine Type: 2JZ GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 44
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ลืมบอกไปครับ เครื่อง 2J-GTE Auto ครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Note_kbz For This Useful Post: | toetsak466 (22-10-2009) |
![]() |
|
|