ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-02-2009, 22:36   #1
vanmania
Member
 
รูปส่วนตัว vanmania
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 16 vanmania is on a distinguished road
2jz-ge ฝาดำ ตัวร้อน ช่วยทีครับ

ผมวางมาได้ประมาณ 4 เดือนแล้วครับ ปรกติทุกอย่าง ขับไม่ต่ำกว่า 40000 กิโลฯ ไปปางอุ๋ง แม่ฮ่องสอน ก็ไปได้
แต่....มาวันนี้ เข็มความร้อนหน้าปัด กระดิกเกินครึ่งไปนิดหนึ่ง (ปรกติ ไม่เกินครึ่ง) แล้วก็ลง เลยลองเปลี่ยนวาล์วน้ำ ปรากฏว่า "วาล์วน้ำ ยางบวม" ผมเลยโล่งใจ คิดว่าเจอสาเหตุ ลองเอาไปลองวิ่งเส้นวิภาวดี ก็ไม่หาย เหมือนเดิมเลยครับ

เลย...ลองวัดด้วย OBD1 ดู ปรากฏว่า ความร้อนเครื่องแสดงที่ 92 องศา (ปรกติตอนวางใหม่ ๆ จะอยู่ที่ 85-87 ครับ )

ความคิดผม...คิดว่า พัดลมหม้อน้ำผม น่าจะเสื่อม หรือถ่านใกล้หมด เพราะฟังเสียงมันเบากว่าเดิม(ผิดหูไป) ไม่ทราบว่ามีเพื่อนท่านใด พอแนะแนวทางได้บ้างครับ
อ้อ...วิ่งทางยาว ๆ เข็มปรกติไม่กระดิก แต่พอชะลอตัว หรือรถติด จะขึ้น ๆ ลง ๆ ครับแต่ไม่ Heat นะครับ เข็มจะเลยมาเกินครึ่ง แล้ว หยุด ไม่ขึ้นต่อครับ
vanmania is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-02-2009, 00:28   #2
Suttiphonphong
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Suttiphonphong
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Toyota Corona Nalam TT140
Engine Type: 1Jz Gte A/t 2500cc
ที่อยู่: Korat Racing
อายุ: 36
กระทู้: 70
Thanks: 9
Thanked 49 Times in 29 Posts
คะแนน: 17 Suttiphonphong is on a distinguished road
ที่เวลาวิ่งทางยาวแล้วไม่ร้อนนั้นก็เพราะมีลมมาประทะ ทำให้ความร้อนไม่ขึ้นเหมือนตอนขับรถติดๆไงคับ ถ้าระบบเดิมไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับมันก็ลองเช็คที่พัดลม ละคับว่าทำตามอุณภูมิไหม หรือมันเสื่อมทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดี แต่ถ้าวิ่งรถติดๆแล้วร้อนก็มี 2 สาเหตุละคับ หม้อน้ำ กับ พัดลม แต่ของพี่ผมว่าน่าจะเป็นที่พัดลมละคับ
Suttiphonphong is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-02-2009, 05:49   #3
vanmania
Member
 
รูปส่วนตัว vanmania
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 16 vanmania is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Suttiphonphong อ่านกระทู้
ที่เวลาวิ่งทางยาวแล้วไม่ร้อนนั้นก็เพราะมีลมมาประทะ ทำให้ความร้อนไม่ขึ้นเหมือนตอนขับรถติดๆไงคับ ถ้าระบบเดิมไม่ได้ไปยุ่งอะไรกับมันก็ลองเช็คที่พัดลม ละคับว่าทำตามอุณภูมิไหม หรือมันเสื่อมทำให้ระบายความร้อนได้ไม่ดี แต่ถ้าวิ่งรถติดๆแล้วร้อนก็มี 2 สาเหตุละคับ หม้อน้ำ กับ พัดลม แต่ของพี่ผมว่าน่าจะเป็นที่พัดลมละคับ

ระบบเดิม ผมไม่ได้ไปยุ่งอะไรเลยครับ จะมีก็แต่ว่า ไปเช็คน้ำยาแอร์มา แล้วช่างเติมน้ำยาแอร์ (ไม่รู้มันเกี่ยวกันหรือไม่ ว่า น้ำยาเต็มเกินไป) ขอบความคิดเห็นนะครับ
vanmania is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-02-2009, 15:16   #4
iceman
Member
 
รูปส่วนตัว iceman
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 28
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 iceman is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vanmania อ่านกระทู้
ระบบเดิม ผมไม่ได้ไปยุ่งอะไรเลยครับ จะมีก็แต่ว่า ไปเช็คน้ำยาแอร์มา แล้วช่างเติมน้ำยาแอร์ (ไม่รู้มันเกี่ยวกันหรือไม่ ว่า น้ำยาเต็มเกินไป) ขอบความคิดเห็นนะครับ
ไม่น่าจะเกี่ยวกันนะครับ ผมว่าเป็นที่พัดลมมากว่าครับ รถเพื่อนผมเป็นรถตู้วางเจ ตอนแรกก็มีปัญหาเกี่ยวกับความร้อน แก้หลายอย่าง สรุปมาลงเอยที่เปลี่ยนพัดลมเป็นของวอลโว่ครับ หายสนิทเลย
iceman is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-02-2009, 21:56   #5
samasun_007
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว samasun_007
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: D-MAX SUPRA,TOYOTA TT141
Engine Type: 3jz-gte
ที่อยู่: หนองจอก
อายุ: 47
กระทู้: 821
Thanks: 2,187
Thanked 722 Times in 348 Posts
คะแนน: 16 samasun_007 is on a distinguished road
ผมว่าพัดลมนั้นแหละของผมเคยโดนแล้วแผ่วไปตัวนึงไข้ขึ ้นสูงเลยลองเช็คพัดลมดูคับส่วนเรื่องน้ำยาแอร์ไม่น ่าเกี่ยวแน่นอน
__________________
Suvarnabhumi zone
samasun_007 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 13-02-2009, 23:37   #6
dvm
Senior Member
 
รูปส่วนตัว dvm
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Tiger D4D, W124, TT141
Engine Type: 1JZ-GTE, 2JZ-GTE VVTi, SR20DET
ที่อยู่: บ้านเรา...แสนสุขใจ...ถึงจะอยู่ที่ไหน....ไม่สุขใจเหมือนบ้านเรา....
อายุ: 46
กระทู้: 34
Thanks: 124
Thanked 384 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 dvm is on a distinguished road
ช่วงนี้ผมมีความรู้สึกว่าอากาศเริ่มร้อนมากขึ้นนะครั บ
ปกติพัดลมไฮโดรลิคของผมไม่ค่อยได้ทำงานที่ Step สอง เลย
มาช่วงนี้วิ่งในเมืองก็ไม่เร็ว Step สอง ตลอด


dvm is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 14-02-2009, 10:43   #7
ord6859
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: นิสสัน
Engine Type: uz เดิมๆ
ที่อยู่: เพชรบุรี
กระทู้: 70
Thanks: 79
Thanked 65 Times in 28 Posts
คะแนน: 18 ord6859 is on a distinguished road
น่าจะเป็นพัดลม เพราะเวลาตอนวิ่งมีลมปะทะไม่มีปะทะ ความร้อนไม่มี เคยคุยกับช่างที่วางเครื่องในรถตู้ เขาต่อหม้อน้ำเสริมอีกตัวแล้วเอาคอยร้อนแอร์ประกบแล้ วเอาพัดลมเป่าจากด้านบนลงล่าง รถที่วางไปไม่มีปัญหาความร้อนกลับมาเลยครับ ส่วนมากเป็นรถวินรังสิต นครนายก
ถ้าพัดลมแปลงถ่านหมด พัดลมก็ทำลมไม่เต็มที่ได้เหมือนกัน
ord6859 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 05:46   #8
vanmania
Member
 
รูปส่วนตัว vanmania
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 16 vanmania is on a distinguished road
ทำแล้วครับ ถ่านไม่หมด บูชลูกปืนพัดลมเปลี่ยนใหม่ ก็ไม่หายอาการดังกล่าวครับ

...แต่ผมมาเห็นว่า เข็มความร้อนที่หน้าปัด มันสวิง ขึ้น ๆลง แบบดีดขึ้นเองได้ด้วย และถ้าความร้อนถึง 80 เข็มหน้าปัดดังกล่าวจะอยู่ทีเดิมปรกติ แต่ถ้าความร้อนต่ำกว่า 70 เข็มจะสวิงขึ้นเกินครึ่งได้ ผมเช็ควาล์วน้ำแล้วเปิดปรกติที่ 82 องศา หม้อน้ำอะลูมิเนียม สองใบ พัดลม 3 ตัว

เป็นไปได้ไหมครับว่า กล่อง M-PAX แปลงความร้อนจะเสีย(ผมไม่ได้ว่านะครับ) กะว่า วันเสาร์จะเข้าไปหาคนที่ผลิต
vanmania is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 07:55   #9
MOOH_CHONBURI
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว MOOH_CHONBURI
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Ranger 4x4 with Carry Boy
Engine Type: 1JZ GTE VVTI-AG+Magic III
ที่อยู่: Chonburi
อายุ: 51
กระทู้: 40
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 MOOH_CHONBURI is on a distinguished road
รถผมก็เป็นครับ น้ำหายไปเฉยๆ ยังหาที่มาไม่เจอเลยครับ ตอนนี้เรื่องความร้อนต้องมาก่อนครับเวลาใช้งาน คอยสังเกตุตลออด เพราะตอนนี้ อากาศร้อนมากๆ
MOOH_CHONBURI is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 12:05   #10
modxl
Member
 
รูปส่วนตัว modxl
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
อายุ: 51
กระทู้: 50
Thanks: 17
Thanked 9 Times in 8 Posts
คะแนน: 18 modxl is on a distinguished road
จากประสบการณ์การเติมน้ำยาแอร์เต็มเกินไปก็ทำให้คอมแ อร์ทำงานหนักส่งผลถึงความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยครับ ส่วนที่เข็มความร้อนสวิงขึ้นลงอาจเป็นตอนที่แอร์ทำงา นก็ได้แอร์ทำงานเข็มก็ขึ้น พอตัดก็ลง ทดลองวิ่งไม่เปิดแอร์ดูก็จะรู้ได้ครับ
modxl is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 23:00   #11
vanmania
Member
 
รูปส่วนตัว vanmania
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 16 vanmania is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ modxl อ่านกระทู้
จากประสบการณ์การเติมน้ำยาแอร์เต็มเกินไปก็ทำให้คอมแ อร์ทำงานหนักส่งผลถึงความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยครับ ส่วนที่เข็มความร้อนสวิงขึ้นลงอาจเป็นตอนที่แอร์ทำงา นก็ได้แอร์ทำงานเข็มก็ขึ้น พอตัดก็ลง ทดลองวิ่งไม่เปิดแอร์ดูก็จะรู้ได้ครับ
ครับ เช็คแล้ว ปรกติดี และก็ไม่ว่าจะเปิดแอร์วิ่ง ปิดแอร์วิ่ง เข็มก็สวิงครับ ลองทั้งน้ำมัน และแก็ส เป็นเหมือนกันหมด แต่บางทีติดในเมืองนาน ๆ ท่านก็ไม่ขึ้นซะงั้น ผมงง โลกแตก แต่คิดว่าจะลองเปลี่ยนกล่องแปลงความร้อนดู เพราะเข็ม บางทีมันสวิง ขึ้น ๆ ลง ๆ เร็วมาก ไม่น่าใช่ความร้อน บางทีนับ 1 ถึง 5 ก็สวิงแล้วครับ
vanmania is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2009, 23:03   #12
vanmania
Member
 
รูปส่วนตัว vanmania
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 16 vanmania is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ modxl อ่านกระทู้
จากประสบการณ์การเติมน้ำยาแอร์เต็มเกินไปก็ทำให้คอมแ อร์ทำงานหนักส่งผลถึงความร้อนของเครื่องยนต์ด้วยครับ ส่วนที่เข็มความร้อนสวิงขึ้นลงอาจเป็นตอนที่แอร์ทำงา นก็ได้แอร์ทำงานเข็มก็ขึ้น พอตัดก็ลง ทดลองวิ่งไม่เปิดแอร์ดูก็จะรู้ได้ครับ
ผมก็เคยเป็นครับ วิ่งเป็น พัน ๆ โล เพิ่งเห็น...ลอง เอาน้ำฉีดใต้เครื่องดู บริเวณหน้าเกียร์ด้านบน ข้างเครื่อง แถว ๆ หม้อน้ำ (ถ้าพี่ใส่น้ำยาสะท้อนแสงนะ) มันจะมีคราบออกมาครับ ของผมเมื่อก่อนมันซึมท้ายเครื่องบริเวณ ที่สายน้ำเข้าหม้อต้ม แต่ไม่เยอะ เวลาร้อน มันไหลลงที่ด้านหลัง มันร้อนเลยระเหยไว จึงไม่เห็นว่าหยด ครับพี่
vanmania is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-02-2009, 02:47   #13
tone36
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 tone36 is on a distinguished road
ผมก็อาการตัวร้อนเหมือนกันครับ อาการออกหลังจากทำแอร์นี้แหละ และเวลาเปิดแอร์จะรู้สึกว่ามันจะอืดผิดปรกตินิดหน่อย ขับในกทม.(0-70 กม./ชม.) ขึ้นไป92* แต่ก่อนเต็มที่90* ขับต่างจังหวัดลองเหยียบแค่ 120กม. ขึ้นไป 96* ปกติความเร็ว120กม. นี่มันจะอยู่แค่85*-87* เพราะมีลมภายนอกช่วยระบาย แต่เมื่อ3-4วันที่ผ่านมาลองขับแบบปิดแอร์ ออกตจว.ใช้ความเร็ว120-160 แบบอัดต่อเนื่อง ปรากฎว่าปรกติ ความร้อนอยู่ที่ 85*-87* และเมื่อวันนี้ตอนเย็นสังเกตเห็น พัดลมไฟฟ้าเป่าแผงคอยล์ร้อนทำงานจังหวะที่2 ขณะจอดอยู่กับที่และความร้อนก็ปกติ ซึ่งพัดลมไฟฟ้าตัวนี้นั้นจะทำงานจังหวะที่2 ได้ 2กรณีคือ 1. ความร้อนอยู่ที่ 92* 2. ความดันน้ำยาแอร์มากไป พรุ่งนี้ลองเอาน้ำยาแอร์ออกดู ได้ผลอย่างไรเดี๋ยวมาบอกครับ (ขอให้หายที่เถิดนะ)
รายละเอียดรถ bmw E36 2 เจ ฝาดำ วาวล์น้ำเปิด88* พัดลมไฟฟ้าเป่าคอยล์ร้อนเดิม 1 ตัว พัดลมไฟฟ้าเป่าหม้อน้ำ ตัวเล็ก 2 ตัว ตัวใหญ่ 1 ตัว ติดแก๊ส ใช้เครื่องเจมา ปีครี่งน่าจะได้
***ถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับใช้วาวล์น้ำ 82 องศามีปัญหาอะไรไหมครับ อยากเปลี่ยนมาใช้บ้าง เผื่อขึ้นเขาไปปางอุ๋งเครื่องจะได้ร้อนน้อยๆหน่อย เพราะมาตรฐานเดิมวาวล์มันอยู่ที่ 88 องศาใช้ไหมครับ เคยไปไกลๆก็แค่ ผาตั้ง ภูชี้ภา ดอยอินทนนย์
tone36 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-02-2009, 10:09   #14
tantan
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0 tantan is on a distinguished road
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer

ของผมเป็นเข็มความร้อนขึ้นสูงกว่าปกติเมื่อใช้ความเร ็วเท่าเดิมนะครับ คือ ผมขับ 140 ปกติเข็มจะขึ้นครึ่งหน้าปัดครับ แต่ช่วงนี้ขับตอนกลางวัน 140 เข็มขึ้นไปสูงเหมือนขับ 180 เลยครับ แต่ผมตรวจสอบดูแล้วน้ำให้หม้อพักและหม้อน้ำไม่ได้หาย ไปไหนครับปกติครับ

อนึ่งผมสงสัยว่าของทางคุณน้ำในหม้อพักและหม้อน้ำหายไ ปมากกว่าปกติหรือเปล่าครับ ของผมใช้จุดนี้เป็นจุดสังเกตความผิดปกตินะครับ

สำหรับผมเพื่อความสบายใจและลดความร้อนระอุช่วงหน้าร้ อนนี้ผมเลยจะเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นทองแดงแนวนอน 3 ช่องนะครับ แต่ผมไม่แน่ใจนะครับว่าจะต้องเพิ่มพัดลมเพื่อเป่าแอร ์อีกหรือเปล่าหลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ช่องแนวตั้งเป็น 3 ช่องแนวนอนแล้วนะครับ สำหรับพัดลมตอนนี้ผมเป็นพัดลมไฮรดรอริกส์นะครับ
tantan is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-02-2009, 21:48   #15
vanmania
Member
 
รูปส่วนตัว vanmania
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 16 vanmania is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tone36 อ่านกระทู้
ผมก็อาการตัวร้อนเหมือนกันครับ อาการออกหลังจากทำแอร์นี้แหละ และเวลาเปิดแอร์จะรู้สึกว่ามันจะอืดผิดปรกตินิดหน่อย ขับในกทม.(0-70 กม./ชม.) ขึ้นไป92* แต่ก่อนเต็มที่90* ขับต่างจังหวัดลองเหยียบแค่ 120กม. ขึ้นไป 96* ปกติความเร็ว120กม. นี่มันจะอยู่แค่85*-87* เพราะมีลมภายนอกช่วยระบาย แต่เมื่อ3-4วันที่ผ่านมาลองขับแบบปิดแอร์ ออกตจว.ใช้ความเร็ว120-160 แบบอัดต่อเนื่อง ปรากฎว่าปรกติ ความร้อนอยู่ที่ 85*-87* และเมื่อวันนี้ตอนเย็นสังเกตเห็น พัดลมไฟฟ้าเป่าแผงคอยล์ร้อนทำงานจังหวะที่2 ขณะจอดอยู่กับที่และความร้อนก็ปกติ ซึ่งพัดลมไฟฟ้าตัวนี้นั้นจะทำงานจังหวะที่2 ได้ 2กรณีคือ 1. ความร้อนอยู่ที่ 92* 2. ความดันน้ำยาแอร์มากไป พรุ่งนี้ลองเอาน้ำยาแอร์ออกดู ได้ผลอย่างไรเดี๋ยวมาบอกครับ (ขอให้หายที่เถิดนะ)
รายละเอียดรถ bmw E36 2 เจ ฝาดำ วาวล์น้ำเปิด88* พัดลมไฟฟ้าเป่าคอยล์ร้อนเดิม 1 ตัว พัดลมไฟฟ้าเป่าหม้อน้ำ ตัวเล็ก 2 ตัว ตัวใหญ่ 1 ตัว ติดแก๊ส ใช้เครื่องเจมา ปีครี่งน่าจะได้
***ถามเจ้าของกระทู้หน่อยครับใช้วาวล์น้ำ 82 องศามีปัญหาอะไรไหมครับ อยากเปลี่ยนมาใช้บ้าง เผื่อขึ้นเขาไปปางอุ๋งเครื่องจะได้ร้อนน้อยๆหน่อย เพราะมาตรฐานเดิมวาวล์มันอยู่ที่ 88 องศาใช้ไหมครับ เคยไปไกลๆก็แค่ ผาตั้ง ภูชี้ภา ดอยอินทนนย์
ครับพี่ สำหรับผม มันสวนทางกันอ่ะครับ อย่างที่ได้เล่าอาการให้ฟัง(อ่าน) เข็มที่หน้าปัดผมมันบางครั้งก็ตกลงสุด แล้วดีดตัวขึ้นทันที(แต่ไม่บ่อยครับ) และเวลาวิ่ง ผมสังเกตุว่า ถ้าเข็มวัดตัวเลขมันเกิน 70 เข็มจะตกลงไปสู่ ปรกติ แต่ถ้าต่ำกว่า 70 มันจะขึ้นถึงตรงกลาง และเลยนิดหนึ่ง

วันนี้ผมให้ความร้อนมันขึ้นให้พัดลมสปีดที่ 2 ทำงาน ปรากฏว่า..."เข็มอยู่ปรกติ" ไม่กระดิก แสดงอาการ แต่พอให้เย็น มันกลับขึ้น (ผมปวดหัวเลยครับ ไม่รู้ไล่อย่างไร) แต่ที่บอก ผมเดาว่า น่าจะมาจากกล่องแปลง(ไม่ได้โทษนะ) เดาเฉย ๆ ตัวต้านทานมันอาจจะมีปัญหาก็ได้ ส่วนแอร์ ผมเช็คแล้วน้ำยาปรกติ ไม่ขาด ไม่เกิน

ทุกวันนี้ผมวิ่งงาน ไปนิคมอมตะ เฟส8 ทุกวัน เหยียบ140 ยืนพื้น ไปกัน 3 คัน บางครั้งถึง 160 แบบแช่ ก็มีครับ กะว่างอแงนัก ก็พังคาเท้ากันไป แต่ไม่เป็นไรเลย ปรกติ "น้ำไม่ดัน น้ำไม่หาย(ผมไม่ได้เติมน้ำมา 1 อาทิตย์แล้ว) ไม่เดือด นี่แหละเซ็งมาก ๆ มันเห็นก็เลยพะวงกันไป

เรื่องวาล์วน้ำ ผมให้ดู ก็ไม่เป็นไรนะครับ ของเดิมที่บวมถอดออกผมก็ไม่ได้ดูซะด้วยดิ ว่าเปิดกี่องศา (ของติดเครื่องมา)
vanmania is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-02-2009, 03:28   #16
tone36
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 tone36 is on a distinguished road
แล้วตัว Obd1 (ตัววัดอะไรบ้างอ่ะครับ ผมไม่รู้จัก)ที่ติดตั้งอยู่มันสามารถแสดงค่าความร้อน ได้ตลอดเวลาหรือว่า ต้องสั่งให้มันวัด มันถึงแสดงครับ ผมว่า ตอนนี้ดูค่าความร้อนจากตัวobd1ไปก่อน เพราะเข็มความร้อนหน้าปัด มันไม่น่าสวิงเร็วขนาดนั้น อาจจะเริ่มๆเพี้ยนหรือเปล่า แต่รถของผมดูค่าความร้อนจากเกจความร้อนที่ซื้อมาต่าง หากเลย มันจะแสดงตลอดเวลา (ที่ต้องใส่อะแดบเตอร์ตรงท่อน้ำ) ดูค่าความร้อนที่หน้าปัดไม่ได้แล้ว
tone36 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-02-2009, 08:28   #17
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ vanmania อ่านกระทู้
ครับพี่ สำหรับผม มันสวนทางกันอ่ะครับ อย่างที่ได้เล่าอาการให้ฟัง(อ่าน) เข็มที่หน้าปัดผมมันบางครั้งก็ตกลงสุด แล้วดีดตัวขึ้นทันที(แต่ไม่บ่อยครับ) และเวลาวิ่ง ผมสังเกตุว่า ถ้าเข็มวัดตัวเลขมันเกิน 70 เข็มจะตกลงไปสู่ ปรกติ แต่ถ้าต่ำกว่า 70 มันจะขึ้นถึงตรงกลาง และเลยนิดหนึ่ง

วันนี้ผมให้ความร้อนมันขึ้นให้พัดลมสปีดที่ 2 ทำงาน ปรากฏว่า..."เข็มอยู่ปรกติ" ไม่กระดิก แสดงอาการ แต่พอให้เย็น มันกลับขึ้น (ผมปวดหัวเลยครับ ไม่รู้ไล่อย่างไร) แต่ที่บอก ผมเดาว่า น่าจะมาจากกล่องแปลง(ไม่ได้โทษนะ) เดาเฉย ๆ ตัวต้านทานมันอาจจะมีปัญหาก็ได้ ส่วนแอร์ ผมเช็คแล้วน้ำยาปรกติ ไม่ขาด ไม่เกิน

ทุกวันนี้ผมวิ่งงาน ไปนิคมอมตะ เฟส8 ทุกวัน เหยียบ140 ยืนพื้น ไปกัน 3 คัน บางครั้งถึง 160 แบบแช่ ก็มีครับ กะว่างอแงนัก ก็พังคาเท้ากันไป แต่ไม่เป็นไรเลย ปรกติ "น้ำไม่ดัน น้ำไม่หาย(ผมไม่ได้เติมน้ำมา 1 อาทิตย์แล้ว) ไม่เดือด นี่แหละเซ็งมาก ๆ มันเห็นก็เลยพะวงกันไป

เรื่องวาล์วน้ำ ผมให้ดู ก็ไม่เป็นไรนะครับ ของเดิมที่บวมถอดออกผมก็ไม่ได้ดูซะด้วยดิ ว่าเปิดกี่องศา (ของติดเครื่องมา)
ลองตรวจเช็คสายกราวน์ครับ อาจจะเป็นเพราะว่ากราวน์ไม่พอครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 19-02-2009, 10:02   #18
stang69
Junior Member
 
รูปส่วนตัว stang69
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Engine Type: ถ่ายรูป
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
อายุ: 54
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 stang69 is on a distinguished road
ความร้อนปรกตินี้อยู่ประมาณเท่าไรครับ อย่างเช่น ขับกรุงเทพฯ หัวหิน วิ่งประมาณ ๑๒๐ ๑๓๐ น่าจะอยู่ที่กี่องศาครับ
stang69 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-02-2009, 13:46   #19
vanmania
Member
 
รูปส่วนตัว vanmania
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 16 vanmania is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ stang69 อ่านกระทู้
ความร้อนปรกตินี้อยู่ประมาณเท่าไรครับ อย่างเช่น ขับกรุงเทพฯ หัวหิน วิ่งประมาณ ๑๒๐ ๑๓๐ น่าจะอยู่ที่กี่องศาครับ
ของผม ความร้อนน้ำ (ออกเครื่องประมาณ 74 ถึง 80 ครับ )
vanmania is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-02-2009, 13:52   #20
vanmania
Member
 
รูปส่วนตัว vanmania
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 52
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 3 Posts
คะแนน: 16 vanmania is on a distinguished road
เมื่อวาน (วันเสาร์) ไปทำมาแล้วครับ ตอนแรกว่าจะให้คุณเค ทำให้แต่ได้รับคำแนะนำจากคุณเค และพี่อีกคน(ขออภัยผมจำชื่อพี่ไม่ได้) ว่ากล่องแปลงความร้อนของผมเป็นของ M-PEX ควรให้เจ้าของต้นทางดู เลยได้แต่ถ่ายขี้แก๊สอย่างเดียว ...ไว้โอกาสหน้าจะเข้าไปรบกวนครับ เรื่องพัดลมไฟฟ้าหน้าหม้อน้ำ และย้ายตำแหน่ง oil cooler

สรุป...ว่าผมไปหาคุณเจ้าของกล่อง M-PEX มาแล้ว ก็ได้รับการบริการอย่างพอควร แต่ไอ้อาการผมจะหายหรือไม่หายนั้น ขอทดสอบด้วยตนเองในวันจันทร์ แล้วจะกลับมาเล่าให้ฟังครับ ว่าผมทำอย่างไรไป (ไม่แน่ใจอ่ะครับว่า อาการหายไหม)
vanmania is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2jz Vvti ฝาดำ ติดแก้สมิกซ์ สตาทร์..... toonganja ClubJZ ! GAS 2 20-12-2014 08:09
กล่อง 1j ฝาดำ TRC กับกล่อง 1j ฝาดำ Thehngog ClubJZ ! Talk 5 21-04-2014 12:56
เครือง 2 jฝาดำ ใช้เกียร์ 1j ฝาดำ lukekid09 ClubJZ ! Talk 1 08-09-2013 06:22
เครื่อง 1jz-ge ฝาดำ ออโต้ ติดแก็สแล้วความร้อนขึ้นครับ ต๋องE34-JZ-GE ClubJZ ! GAS 18 01-07-2008 07:35
1J ไม่โบ ฝาดำ + lamda อยากเอามิกซ์ออกแล้วยิงสดได้ไหมครับ ^_^B16A ClubJZ ! GAS 9 29-06-2008 20:47


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 12:45


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels