ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-01-2009, 08:09   #1
MOOH_CHONBURI
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว MOOH_CHONBURI
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Ranger 4x4 with Carry Boy
Engine Type: 1JZ GTE VVTI-AG+Magic III
ที่อยู่: Chonburi
อายุ: 51
กระทู้: 40
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 MOOH_CHONBURI is on a distinguished road
จานจ่ายมีผลกับรถมากแค่ใหน

คือ ผมเห็นมีกระทู้เกี่ยวกับเครื่อง 1J GE ที่ว่าอืด อัตราเร่งไม่ดี แล้วไปแก้จบที่จานจ่าย ผมเลยสงสัยว่ารถผมจะเป็นอาการเดียวกันหรือเปล่า เพราะรถผมตั้งแต่วางมามันก็อืด อัตราเร่งก็ไม่ดีเหมือนกัน แต่ก็ทนใช้มาเรื่อยๆ

สังเกตุรถเสียงเครื่อง รอบเครื่อง มา แต่รถมันไม่ค่อยออกตัวครับ ผมสังเกตุ ดูรถมันจะวิ่งดีขึ้นในจังหวะแอร์มัน หยุดทำงาน อยากลองเปลี่ยนจานจ่ายดู มันจะแพงมะ

MOOH_CHONBURI is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to MOOH_CHONBURI For This Useful Post:
tatizoodlor (10-05-2015)
เก่า 29-01-2009, 08:27   #2
mpex2002
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว mpex2002
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Engine Type: electronic design
ที่อยู่: nontraburi
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 mpex2002 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MOOH_CHONBURI อ่านกระทู้
คือ ผมเห็นมีกระทู้เกี่ยวกับเครื่อง 1J GE ที่ว่าอืด อัตราเร่งไม่ดี แล้วไปแก้จบที่จานจ่าย ผมเลยสงสัยว่ารถผมจะเป็นอาการเดียวกันหรือเปล่า เพราะรถผมตั้งแต่วางมามันก็อืด อัตราเร่งก็ไม่ดีเหมือนกัน แต่ก็ทนใช้มาเรื่อยๆ

สังเกตุรถเสียงเครื่อง รอบเครื่อง มา แต่รถมันไม่ค่อยออกตัวครับ ผมสังเกตุ ดูรถมันจะวิ่งดีขึ้นในจังหวะแอร์มัน หยุดทำงาน อยากลองเปลี่ยนจานจ่ายดู มันจะแพงมะ

ลองเช็คโค๊ดดูก่อนว่าบกพร่องระบบไฟหรือเปล่า ส่วนวิ่งอืดอาจเกี่ยวกับเฟืองท้ายด้วยอีกอย่าง ออกตัวต้องใช้รอบเครื่องเยอะ
mpex2002 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to mpex2002 For This Useful Post:
tatizoodlor (10-05-2015)
เก่า 29-01-2009, 08:45   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ถ้าถามว่าจานจ่ายมีผลกับรถมากมั้ย? ก็ต้องตอบว่า มากครับ เพราะว่ามันมีหน้าที่จ่ายกระแสไฟส่งผ่านสายหัวเทียนไ ปให้หัวเทียนติดไฟจุดระเบิดให้ลูกสูบทำงานครับ (ไฟเป็นปัจจัยหนึ่งในการจุดระเบิดครับ ถ้าไม่มีตัวช่วยจ่ายไฟไปให้หัวเทียน ก็จุดระเบิดไม่ได้ครับ แต่รถรุ่นใหม่ปัจจุบัน ได้ลดขั้นตอนนี้ไป โดยแบ่งแยกคอยล์ออกมาคอยจ่ายไฟให้กับหัวเทียนโดยตรงค รับ)

ปัญหาหลักๆของจานจ่ายที่จะเกิดขึ้น ก็คือ หน้าทองขาวสกปรก (ส่วนของหัวนกกระจอก หรือส่วนของด้านที่จ่ายไฟเข้าสายหัวเทียน) และ องศาการหมุนจ่ายไฟไม่ตรง(แม่นยำ)ตามจังหวะจุดระเบิด (จะทำให้มีการชิงจุดระเบิด) ทั้งหมดนี้ จึงเป็นที่มาของเครื่องขาดกำลัง เนื่องจากหน้าทองขาวสกปรก จ่ายไฟมาอ่อนเกิน บางลูกสูบจุดระเบิดไม่ได้ หรือเกิดการชิงจุดระเบิด ทำให้จังหวะของลูกสูบรวน ลักษณะพวกนี้ ถ้าเกิดปัญหาขึ้น คนขับจะทราบเองครับ เช่น เครื่องสั่น เสียงเครื่องยนต์ไม่เรียบ และกำลังเครื่องตก

ส่วนกรณีของคุณ ถ้าคุณขับรถแล้ว ไม่มีอาการ เครื่องสั่น เสียงเครื่องยนต์เดินไม่เรียบ และกำลังเครื่องตก ดังกล่าว ก็ไม่น่าใช่เป็นเพราะว่า จานจ่ายบกพร่องครับ

ที่คุณบอกว่า มีแต่เสียงเครื่อง แต่ไม่มีกำลัง (ฟังเสียงให้ดีนะครับ ระหว่างเสียงเครื่องกับเสียงท่อไอเสีย) อาการที่รถไม่มีกำลัง มีแต่เสียงเครื่องนั้น สาเหตุหลักน่าจะมาจาก ระบบเกียร์ (ทั้ง A/tและ M/t) ที่คลัชท์หมดครับ แต่ก็ยังมีปัจจัยตัวแปรของสาเหตุอื่นด้วยนะครับ เช่น รถหนักเกินไป (หรืออีกนัยหนึ่ง ก็จะบอกว่า เครื่องเล็กเกินไปก็ได้ครับ) หรือ ขนาดล้อ อัตราทดเฟืองท้าย และอัตราทดของเกียร์ ไม่ลงตัวเหมาะสมกัน เป็นต้นครับ

ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกเยอะครับ แต่หลักๆใหญ่ๆ ก็มีเท่านี้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
ball-08 (21-10-2009), bellcorp (25-10-2011), kigkug (25-05-2011), Litmanen (07-08-2011), ord6859 (20-10-2009), tatizoodlor (19-01-2012), นนท์_UZ (26-05-2011)
เก่า 29-01-2009, 10:00   #4
MOOH_CHONBURI
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว MOOH_CHONBURI
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Ranger 4x4 with Carry Boy
Engine Type: 1JZ GTE VVTI-AG+Magic III
ที่อยู่: Chonburi
อายุ: 51
กระทู้: 40
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 MOOH_CHONBURI is on a distinguished road
งั้นอาการของรถผม ก็น่าจะลองที่เกียร์ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะเช็คโค๊ดเกียร์ก็ไม่ขึ้น

เฟืองท้ายก็ ตั้ง 4.77 (9/43) รถหนัก 1700 กก.

MOOH_CHONBURI is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to MOOH_CHONBURI For This Useful Post:
tatizoodlor (10-05-2015)
เก่า 29-01-2009, 10:36   #5
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ MOOH_CHONBURI อ่านกระทู้
งั้นอาการของรถผม ก็น่าจะลองที่เกียร์ก่อนเป็นอันดับแรก เพราะเช็คโค๊ดเกียร์ก็ไม่ขึ้น

เฟืองท้ายก็ ตั้ง 4.77 (9/43) รถหนัก 1700 กก.

ดูจากน้ำหนักรถ และเฟืองท้าย (ไม่ทราบขนาดล้อ แต่คิดประมาณจากล้อทั่วๆไป) เวลาออกตัว จะต้องออกตัวได้แรงเร็ว แต่ความเร็วปลายจะหมดเร็วนิดหน่อยครับ

ถ้าออกตัวไม่ดี ให้คิดถึง ระบบเกียร์เป็นรายต่อไปครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
arty (21-10-2009), tatizoodlor (10-05-2015)
เก่า 21-10-2009, 09:02   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ลอยลม อ่านกระทู้
ลุงมูนคร้าบบ บ้านอยู่ไหนอะคับ อยากเข้าไปหาจัง อยากให้ดูเครื่องให้หน่อยอะคับ อิอิ
ให้คิดว่า บ้านผมอยู่ที่ เวปบอร์ด Club JZ ดีกว่าครับ

ถ้าท่านใดมีปัญหาอะไีร เราเปิดบ้านเข้ามาคุยกัน ตั้งกระทู้ถามมา ถ้าผมทราบแม้แต่นิดเดียว ผมก็จะตอบไป ผมไม่กลัว หรืออายว่า จะเสียหน้าเมื่อตอบผิด และถูกต่อว่า ว่า ความรู้เท่าหางอึ่ง หรอกครับ เพียงแต่ว่า ผม ทำตาม คอนเซ็พท์ นโยบายของเวป (ด้านบนสุด)

ถ้าผมตอบผิด อีกสักพัก ก็จะมีสมาชิกเข้ามาโต้แย้ง เท่ากับว่า แม้แต่ตัวผมเอง ก็ยังได้ความรู้เพิ่มเติม แลกเปลี่ยนประสพการณ์ความรู้กับสมาชิกทุกท่านไปด้วย แบบนี้ ได้ประโยชน์มากกว่า ทั้งตัวผมและกับสมาชิกโดยรวมทั้งหมดครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
ball-08 (21-10-2009), cpservice (21-10-2009), i_herejoke (25-10-2011), kigkug (25-05-2011), Litmanen (07-08-2011), mr.tu (18-12-2009), noyv740 (03-01-2012), tatizoodlor (10-05-2015), zasdam (06-11-2014)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:58


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels