ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 104
Thanks: 2
Thanked 33 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สอบถามด้วยครับ คอมแอร์ผมชุดหน้าพังไปไม่ถึงเดือน ชุดหน้าคลัทช์ก็พังอีก
ช่างเปลี่ยนพูลเล่ย์ให้ใหญ่ขึ้นมันจะช่วยได้หรือครับ และอีกอย่างผมต้องเปลี่ยนสายพานหน้าเครื่องไหมครับ เส้นเดิมใส่ได้แต่ตึงมาก ใส่ก็ลำบากมาก ขอบคุณล่วงหน้าครับ ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to konphuthai For This Useful Post: | sompol (21-06-2011) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
![]() ![]() |
อ้างถึง:
ถ้าสายพานไม่ตึงมากเกิน ยังอยู่ในช่วงที่รอกตัวกลางเบี่ยงได้ ก็ใช้ได้มั้งครับ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: | sompol (21-06-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
สายพานตึงเกินไปอาจจะขาดได้ครับ แล้วก้ชุดหน้าที่ว่าพังมันเพราะอะไรครับต้องแก้ให้ถู กจุดครับ ทำไมช่างถึงเปลี่ยนพุลเล่ย์ให้ใหญ่ขึ้น เพราะถ้ามีสาเหตุจากพุลเล่ย์ ชาว เจ ก็ คงเป็นกันทุกคนครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | sompol (21-06-2011) |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 104
Thanks: 2
Thanked 33 Times in 22 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สายพานเปลี่ยนใหม่ครับ ตอนแรกเบอร์ 1940(680 บาท) มันตึงมาก
เลยเอาไปเปลี่ยนที่ร้านเส้นใหม่ 1955(640 บาท) เป็นงงครับเส้นยาวกว่าทำไมถูกกว่า น่าจะเป็นของเก่าค้าง สต๊อค เป็นของ mitsu ทั้งสองเส้น ใส่ไปแล้วเสียงเงียบขึ้นกว่าเดิมมากเลยครับ ![]() อ๋อลืมไป ผมทำความสะอาดร่องพูลเล่ย์ด้วย หลายตัวเลยครับ พอดีสังเกตุ เห็นว่ามีพวกคราบขึ้ตะกรันเต็มไปหมดเลย สายพานเส้นเก่าเป็นร่องลึกมากเลย จนถึงใยเส้นด้ายเลยครับ และตอนที่ไฟมืดๆ จะเห็นเป็นประกายไฟแลบ ออก จากสายพานด้วยครับไม่รู้ว่า รถของท่านอื่นๆ เป็นแบบนี้บ้างหรือเปล่า ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to konphuthai For This Useful Post: | sompol (18-06-2011) |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to kazuya For This Useful Post: | sompol (18-06-2011) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ยังไม่มีปัญหาเรื่องแอร์ครับ แต่เข้ามาขอบคุณและชื่นชมคุณ kazuya จากใจจริงครับ ที่เสียสละเวลามาช่วยตอบปัญหาให้กับพี่น้อง ClubJz สิ่งเหล่านี้เป็นวิทยาทานที่ดีเยี่ยมเลยครับ หลายท่านก็สามารถหาทางออกได้ แก้ปัญหาได้ตรงจุด ที่สำคัญช่วยให้รอดพ้นจากการถูกช่างแอร์ที่แย่ ๆ หลอกเงินทอง ก่อนหน้านี้ผมก็หมดเงินกับเรื่องแอร์ไปเป็นหมื่นเหมื อนกันครับ กว่าจะจบได้
...ยังไงก็ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้คุณ kazuya ครับ ![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to Chai For This Useful Post: |
![]() |
#8 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following 4 Users Say Thank You to kazuya For This Useful Post: |
![]() |
#9 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: VOLVO
Engine Type: JZตัวผู้
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Volvo 940
J Ge จะเปลี่ยนคอมแอร์ใหม่ กะล้างระบบแอร์ทั้งระบบ(ล้างตู้ด้วย) จะต้องใช้งบประมาณประมาณเท่าไหร่คับ ปล มีคอมใหม่อยู่แล้ว |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
รวมน้ำยาล้างระบบ และน้ำมันคอม แต่ ไม่รวมวาล์วแอร์ ถ้าไม่ต้องรื้อคอนโซล ก็ถูกลงอีกประมาณ 2 พัน ครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: VOLVO
Engine Type: JZตัวผู้
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
Super Moderator
|
ต่างกันตรงที่ตู้แอร์ รวมทั้งคอยล์เย็นภายในคอนโซลมันใหญ่เกินกว่าจะถอดออก มาจากด้านใต้คอนโซลได้ครับ จึงจำเป็นต้องรื้อคอนโซลออกมาก่อนจึงจะถอดออกมาล้างร ะบบได้ไงครับ
การถอดคอนโซลออกมานั้น ไม่ใช่อยู่ๆอยากจะถอดก็ถอดออกมาได้ง่ายๆครับ มันมีส่วนเกี่ยวโยงกับสายไฟต่างๆ เช่น สายไฟหน้าปัดเกจ์วัด สายไฟวิทยุ สายไฟหน้าปัดแอร์ ต่างๆครับ ความรับผิดชอบในการที่จะต้องถอดและประกอบกลับเข้าไปใ ห้ใช้ได้เหมือนเดิมนั้น จึงสนนราคาแพงขึ้นเยอะครับ
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#13 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: VOLVO
Engine Type: JZตัวผู้
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 16 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() อ้างถึง:
ขอบคุณมากเลยคับ มีร้านแถวบางแค แถวเพชรเกษม หรือพระราม3 แนะนำมั๊ยคับ แล้ว ก่อนคอมพัง แอร์ก้อเย็นปกติ ลมก้อยังแรงอยู่ แต่คอมพังแล้ว มีคนแนะนำว่าต้องล้างตู้ด้วย เลยอยากทราบว่า ถ้าแค่ติดตั้ง คอมใหม่แทนคอมเก่า ล้างระบบท่อแอร์ต่างๆๆ ไม่ต้องล้างตู้ ผลลัพธ์ ที่ได้มันจะดี กว่าเดิมมั๊ยครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to MARLEY JZ For This Useful Post: | sompol (21-06-2011) |
![]() |
|
|