 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  31-10-2008, 13:23 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Apr 2008 ที่อยู่: " ทองนพคุณ อะไหล่ " จ.ลพบุรี 
					กระทู้: 1,307
				 Thanks: 134 
		
			
				Thanked 622 Times in 90 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | --- บ้างที การละลาย ก็ไม่ได้เกี่ยวกับตัว น้ำมันเครื่อง / ปั๊มน้ำมันเครื่อง  แต่เกิดขึ้นจากตัว ชาร์ป เองที่หมดอายุการใช้งาน ( ชาร์ปห่อ / ชาร์ปแดง ) เนื่องมาจากเครื่องตัวนี้ผ่านการใช้งานมาอย่างหนัก หรือ ขาดการบำรุงดูแลในด้านของเหลว และ ความสะอาดของกรองอากาศที่ใช้งาน ทำให้ความสะอาดของเครื่องยนต์หดหายไป และ แทนทีด้วยขี้ฝุ่น ที่ผสมเข้าไปกับกรองอากาศ บวกกับการที่ไม่ได้ดูแลของเหลวเลย อันนี้ ก็ส่งผลทำให้อายุการใช้งานของตัวชาร์ปสั้นลง .... ไม่ว่าจะเป็นชาร์ปแต่ง หรือ ชาร์ป โรงงานก็ไม่รอด ละลายสถานเดียว ---   --- แต่การที่เลือกใช้น้ำมันเครื่องดีๆๆ นั้นมีผลต่อการหมุนลื่นของเครื่องยนต์อย่างมาก เพราะการสตาร์เครื่องทุกครั้ง โลหะทุกชิ้นในเครื่องจะลอยอยู่บนฟิล์มของตัวน้ำมันเค รื่องเท่านั้น --- --- ยิ่งเครื่องที่ทำทั้งตัว จะเห็นผลอย่างมากเกี่ยวกับ รายละเอียดของตัวน้ำมันเครื่อง ที่เลือกใช้ --- --- เคยเจอกันไหมล่ะครับ เครื่องทำตัวละสองแสน สามแสน ทำได้ แต่เลือกซื้อนำมันเครื่องดีๆๆ หมดแค่ เจ็ด-แปด พัน จ่ายไม่ได้ ..... สุดท้ายเครื่องพังเพราะ น้ำมันเครื่อง มันคุ้มไหมล่ะ --- --- ความเห็นส่วนตัวนะครับ --- 
				__________________ " ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory / www.tnpk.net " 081.4003164" " การแข่งขันทางการค้าถือเป็นกลไกของการตลาด แต่มันเป็นศัตรูตัวฉกาจของผลกำไร " ...ไม่ฆ่าพี่ ไม่ฆ่าน้อง ไม่ฟ้องนาย ไม่ขายเพื่อน ไม่อายทำกิน ไม่ดูมิ่นเงินน้อย ไม่รอคอยวาสนา ... ** กินอยู่อย่างจน ก็ไม่มีวันจน ** ** กินอยู่อย่างรวย ก็ไม่มีวันรวย ** ใครเป็นอย่างไง นิสัยเป็นอย่างไร ทำไมผมจะไม่รู้ ผมจำทุกคำพูดที่เคยได้ยิน ... ขอบคุณสังคมที่สอนให้ผมได้คิด ได้อ่าน และ ได้ลงมือทำ | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to T.N.P.K. For This Useful Post: |  boomburiram (16-10-2009), nibley (14-11-2009) | 
|  31-10-2008, 13:55 | #2 | ||
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 อ้างถึง: 
 เจ้าของกระทู้ ถามว่า "สาเหตุของ ชาร์ปละลายมาจากอะไรบ้างครับ" ซึ่งถ้าตอบแบบต้นเหตุที่แท้จริง ก็คือ "ความร้อน" ครับ แล้วอะไรที่ทำให้เกิดความร้อน ล่ะครับ 
  ทั้งหมดเป็นพฤกติกรรมการใช้งานของผู้ขับขี่เอง ที่จะถนอมเครื่องยนต์ให้มีอายุการใช้งานเท่าที่ควรจะ  เป็นหรือไม่ ในโลกนี้ ไม่มีอะไรที่ มีเกิด แล้วไม่มีแก่ และไม่มีตาย หรอกครับ มันอยู่ที่ว่า เราจะถนอมมันให้ แก่และตายไปในเวลาอันสมควรที่มันควรจะเป็นหรือเปล่าเ  ท่านั้นครับ 
				__________________ JZM - 5 | ||
|   |   | 
|  31-10-2008, 14:25 | #3 | 
| Member |   ขอบคุณครับ ที่ให้ความรู้เพิ่มเติม แล้วถ้าเกิดชาร์ปละลาย ซ่อมประมาณเท่าไหร่ ถามไว้เพื่อรู้ และป้องกัน   ขอบคุณครับ  | 
|   |   | 
|  31-10-2008, 15:01 | #4 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Jan 2008 Car Brand: Toyota Sport Rider Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI ที่อยู่: Suphanburi 
					กระทู้: 821
				 Thanks: 1,304 
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
 หลัก ๆ ก็คงมีชาร์ปอก ชาร์ปก้าน กันรุน ถ้าเป็นมากข้อเหวี่ยงเป็นรอยด้วยก็ต้องเอาไปกลึงและห าชาร์เบอร์ที่หน้าขึ้นมาใส่ ถ้าหนักขนาดต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยงด้วย ก็หาซื้อท่อนล่างมาเปลี่ยนหรือวางเครื่องไหมเลยคุ้มก ว่าครับ เบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 5,000 บาทครับ | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
