ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มันจะเป็นที่ไดช๊าตเสียหรือป่าวครับ พี่ ๆ คนไหนมีวิธีเทสไหมครับ ขอรบกวนนิดนึงครับ
ผมกลัวว่า ซื้อแบตใหม่แล้วคับ ๆ ไปจนแบตหมด แล้วเป็นเหมือนเดิมอีก แล้วจะเสียเงินฟรี ๆ แล้วไดช๊าตนี่มันปกติเปลี่ยนมาพร้อมเครื่องหรือของเด ิมอ่ะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หม้อน้ำของ2jz Ge
อยากทราบว่าหม้อน้ำของสองเจเนี่ยเขาทำกันยังไงไม่ให้ ร้อน แล้วแผงแอร์เนี่ยย้ายไปไว้ตรงไหนหรอครับ ตอนนี้กลุ้มใจมากร้อนจนเดือดแล้วครับ
พัดลมไฟฟ้าเป่าหน้าแผงแอร์สองตัว หลังหม้อน้ำก็ใส่ไม่ได้มันแคบมากๆเพราะชนเกียร์เดิม |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 47
กระทู้: 140
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ต้องทุบห้องเครื่องถอยไปหน่อยครับว่าพัดลมหลังหม้อน้ ำได้ครับแต่ถ้าไม่ทุบก็ต้องเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่
บางกว่าเดิมแล้วใส่พัดลมตัวใหญ่2ตัวก็น่าจะผ่านนะครั บ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย @rtheon : 05-11-2008 เมื่อ 17:30. |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
แต่ทางที่ดีหาทางติดพัดลมไว้หลังหม้อน้ำจะดีที่สุดเพ ราะมันจะได้ไม่มีอะไรไปบังลมที่จะมาปะทะหม้อน้ำระบาย ความร้อนได้ดี แต่ถ้าเป็นผมเองผมแนะนำให้ทำหม้อน้ำขึ้นมาใหม่ให้เป็ นแบบ 2 ช่องนอนแบบบางขยับแผงแอร์เดินหน้ามาหน่อย เอาหม้อน้ำไว้ใต้คานและติดพัดดูดแบบบางสองตัวละใช้เท อร์โมสวิทย์ควบคุม ถ้าเป็นสองเสต๊ปได้ยิ่งดีครับเอาอยู่แน่นอน ![]() รูปจากรถผมเอาไว้เป็นแนวทางครับ ![]() ![]() พื้นที่หน้าแผงแอร์ติดพัดลมเป่าได้อีก 2 ตัว 10 นิ้วกับ 8 นิ้ว แต่ผมเพิ่งเอาออกไปครับ เพราะเห็นว่าลมจากพัดลมไฮโดรลิคมันแรงพอแอร์ก็เย็นปก ติดีเลยเอาออก ของผมไม่ได้ทุบผนังห้องเครื่องครับ ผมทุบเฉพาะตรงอุโมงซุ้มเกียร์เพียงเล็กน้อยเท่า นั้น (ปล.ถ่ายตอนเอาฝาครอบสายพานไทม์มิ่งไปทำสี) แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 04-11-2008 เมื่อ 17:31. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มีเรื่องกลุ้ม ๆ มารบกวนสมาชิกอีกแล้วครับ
คราวก่อนเติมน้ำมันเต็มถัง แล้วจับกิโลเอา ตอนนี้เติมเต็มถังอีกที วิ่งไป 260 กิโล เติมน้ำมัน 60ลิตร โอว... จ๊อด... มันช่างกินน้ำมันเหลือเกิน ของผม 2j ge auto ขับ 2 คับ ในเมืองกรุงเทพ ตลอด แบบนี้ปกติหรือป่าวครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 47
กระทู้: 140
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่ากินไปล่ะน่าจะผิดพลาดอะไรบางอย่างปกติ6.5-8.5โล/ลิตร
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 105
Thanks: 42
Thanked 78 Times in 24 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ไม่ทราบว่า ใช้แบตลูกนี้มานานเท่าไรแล้วอ่ะครับ ถ้าเกิน 2 ปี ก็เปลี่ยนได้แล้วค้าบบบ ![]() ได้ช๊าต นี่จะมาพร้อมกับเครื่อง j เลยครับ ถ้ามือสองเคยเห็นขายอยู่ประมาณ พันกว่าบาทอ่ะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอนนี้เปลี่ยนแบตไปเรียบร้อยแล้วครับ Fb รุ่น 3000 100 แอม 2800บาท รวมเครมตัวเก่า
ไม่รู้แพงไปป่าวนะ แต่ตอนนี้เปลี่ยนไว้ก่อน เพราะแบตเกิน 2 ปีแล้วครับ ขอบคุณสำหรับทุก ๆ ความคิดเห็นนะครับ ** ผมติดเครื่องแล้วถอดคั่วลบออก เครื่องก็ยังติดอยู่ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport Rider
Engine Type: 2JZ GE
ที่อยู่: Chachoengsao
กระทู้: 18
Thanks: 16
Thanked 7 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
sport rider 2j ge แก๊สหัวฉีด alex ชนกียร์เดิมขับ 4 ยังอยู่ กินแก๊ส อยู่ประมาณ โลละ2บาท
หม้อน้ำเดิมพัดลมเป่าหน้าแผงแอร์ 3 ตัว เฟืองท้ายเดิมน่าจะ9/41 ใส่กล่องแปลงวัดรอบ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่ 2600 รอบ ยังไม่ไม่เคยเดินทางไกล คืน 31ธ.ค.นี้จะเดินทางขึ้น อ.เชียงของ จ.เชียงราย ไม่ทราบจะไปไหวหรือไม่ เพื่อนๆช่วยแนะนำหน่อยครับ แล้วปั้มแก๊ส จะมีให้เดิมหรือไมในเวลากลางคืน ยังไรก็คงต้องสำรอง 91 เต็มถังแหละครับ กะจะใช้เส้นทาง กท.-ลำปาง -งาว-พะเยา - ดอกคำใต้- จุน - เทิง -เชียงของ ครับ เพิ่งวางเจมาตอนแพงๆๆ ครับไม่รู้จะสอบผ่านหรือไม่เดินทางไกลครับ ท่านใดมีข้อแนะนำขอคำชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณ ครับ. |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport Rider
Engine Type: 2JZ GE
ที่อยู่: Chachoengsao
กระทู้: 18
Thanks: 16
Thanked 7 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รายงานผลการเดินทางครับ เดินทางคืน 31 เรียบร้อยดีรถน้อย เครื่อง2j ge ราบเรียบดีใช้แก๊สได้แค่ลำปาง เค้าดาว พอดีแก๊สหมดหาที่เติมไม่ได้ทุปั๊มปิดหมดใช้น้ำมัน91 จนถึงเชียงของ รุ่งขึ้นไปขึ้นดอยผาตั้ง มีลุ้นครับเนินก่อนถึงสถานีอนามัยผาตั้งขึ้นแทบไม่ไห วทั้งที่ใช้เกียร1 แล้วแถมความร้อยขึ้นเกียบยันเกจ์ เบรคหาย ต้องพักยุติการเดินจนความร้อนลงปกติ ถ่ายผู้โดยสาร นอนรอครับ ตั้งใจจะไปภูชี้ฟ้าด้วยเลยแห้วครับ ตอนลงรอบสูงพอสมควร(เกียร 2) ครับ แต่เดินทางพื้นราบปกติดีครับไม่มีปัญหา
กินแก๊ส 1.80 - 2.00 บาท/กม. ครับ สปอร์ทไรเดอร์เครื่อง2jgeใช้เกียรเดิม ของเครื่อง5l เฟืองท้าย9/41 ล้อเดิม ผู้โดยสาร 4 คน ท่านใดมีข้อแนะนำบ้างครับเกี่ยวกับเฟืองท้าย อยากจะไปแม่ฮ่องสอน ตอนนี้เริ่มกลัวครับกลัวขึ้นไมไหว ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#13 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Mar 2008
อายุ: 47
กระทู้: 140
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 20 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมว่าถ้าใช้เกียร์เดิมมันก็อย่างนี้ล่ะครับเพราะว่าต ้องแปลง
ของผมใช้เกียร์ออร์โต้ที่มากับเครื่องนี่ไม่เคยมีปัญ หาความร้อนขึ้นขับนานบรรทุกหนักก็ไม่งอแงครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#14 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เพิ่มหม้อน้ำ
ผมนิดแม่สาย สปอร์ทไรเดอร์ 2jz Ge+lpg เคยอ่านกระทู้เก่า เพิ่มหม้อน้ำไว้ที่แคร้งอยากจะขอดูรูปเพื่อให้ช่างดู ของผมเคยมีประสบการณ์ท่อยางด้านบนแตก(ของใหม่) เมื่อช่างถอดวาวล์น้ำมาต้มก็ิเปิด เลยไม่ทราบว่าแตกเพราะอะไร และตอนนั้นก็ใช้ความเร็วไม่มาก ผมอยู่ อ.แม่สาย เลยอยากจะติดไว้กันเหนียว เวลาขึ้นเขาอาศัยรถคนอื่น ส่วนพัดลมใช้พัดลมไฟฟ้า 1 ตัว และเมื่อเปิดแอร์มันจะติดอีก 1 ตัว(อยู่ด้านหลังหม้อน้ำ) จึงอยากรบกวนด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#15 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 28
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมมาเพื่อขุดครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#16 | |
ClubJZ Webmaster
|
อ้างถึง:
เบรคหาย คือเหยียบไปมิดตามปกติ แล้วรถไม่หยุดใช่มั้ยครับ ขณะเหยียบมีเสียงลมฟืด ฟืดหรือเปล่าหรือไม่มีเสียงอะไรครับ ถ้าไม่มีเสียงลมและใช้งานพื้นราบปกติ แสดงว่าน้ำมันเบรคเดือด น้ำมันเบรถเดือดสาเหตุน่าจะมาจากอุณหภูมิในห้องเครื่ องสูงตอนความร้อนขึ้น ลองหาทางแก้ปัญหาตามปัญหาความร้อนข้างบนก่อนนะครับพี ่ เห็นว่าพี่ยังใช้ระบบเบรคเดิมของ Sport rider และยังใช้ผ้าเบรคเกรด Standard อยู่ ถ้าเปลี่ยนผ้าเบรคครั้งต่อไป เลือกผ้าเบรคเกรดสูงกว่าเดิมมาใช้แทนนะครับ แถมอีกนิดนะครับ ถ้าพี่หาหม้อลมชั้นครึ่ง หรือ 2 ชั้นที่ใหญ่กว่าเดิม จะทำให้เบรคพี่ดีขึ้นและเหยียบเบรคนิ่มกว่าเดิม ครับ
__________________
![]() ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Godzela : 19-01-2009 เมื่อ 10:26. เหตุผล: แก้คำที่พิมพ์ผิดครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#17 |
ClubJZ Webmaster
|
พี่เล็ก (sumphang) ลองดู ระยะห่างระหว่างเครื่องกับหม้อน้ำนะครับว่าพอๆกับ Tiger คันนี้หรือปล่าว ถ้าพอๆกัน หาพัดลมดูดแบบบางและตีบังลมแบบนี้รับรองแก้ปัญหาความ ร้อนได้แน่นอนครับ
รูป เครดิต คุณหนุ่มโคราช ครับผม
__________________
![]() ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
![]() |
![]() |
![]() |
#18 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport Rider
Engine Type: 2JZ GE
ที่อยู่: Chachoengsao
กระทู้: 18
Thanks: 16
Thanked 7 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอขอบคุณเป็นอย่างสูงเลยครับคุณGodzela ทั้งตอบในกระทู้ และโทรให้คำปรึกษาถึงตัวเลยครับผมมัวแต่ป่วยอยู่หลาย วัน ไม่ทันได้เข้ามาอ่าน ขอน้อมรับคำแนะนำครับถ้ามีเวลาและพร้อมเรื่องเงินคงจ ะต้องเปลี่ยนหม้อน้ำตามคำแนะนำครับ พร้อมทั้งเปลี่ยนผ้าเบรคด้วย เครียดเรื่องรถไม่เท่าไหร่ คนนั่งข้างๆบ่นซิครับยิ่งเครียดกว่า มีโครงการจะไปลุยแม่ฮ่องสอนด้วยครับ ตอนนี้มีกำลังใจขึ้นมากหลังจากได้รับคำแนะนำ จากคุณ Godzela อบอุ่นใจจริงๆครับอยู่ใน Ciub Jz นี้ ขอบคุณจากใจริงอีกครั้งหนึ่งครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#19 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมก็ sportrider ฝีมือหนุ่มโคราชครับ ขับมาความร้อนไม่มีขึ้นเกินครึ่งเลยครับ นิ่งสนิท แผงแอร์ไม่ต้องย้าย พัดลมและระยะวางเครื่องก็เหมือนรูปข้างบนที่ post แหละครับ พัดลมดูด 2 ตัว เป่ารังผึ้งแอร์อีก 1 ตัวอยู่หมัดครับบบบ.....
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to volvoman For This Useful Post: | rider boy (25-03-2011) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |