ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ผมใช้ D-MAX 4WD เกียร์ auto ถอดเพลาหน้า ยาง 265/75 R16 4 ประตู+หลังคาสามมิตร เฟืองท้าย 5.1 เครื่องเจโบเดิมๆ + LPG mix กินแก็ส กม.ละประมาณ 1.7-2.0 บาท แล้วแต่จะวิ่งอัดเร็ว ช้า ความเร็ว 180 (ตัด) ยังไม่ปลดกล่อง ไม่รอรอบไม่อืด ทั้งต้นทั้งปลายเร่งได้ตามเท้า เครื่องสมบูรณ์ไม่ติดโค้ด ไม่ใช้ ABS (ถอดหัวเพลาออก) เบรคเดิมเอาอยู่แน่นอน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ตาโอ๊ต..เตี้ยได้ใจนะครับ น้อง เว้าแซทซีไปกี่นิ้วครับ
ของน้าเชฟวี่ เว้าไป 2.5 นิ้วไม่เต็มซุ้มเหมือนรถโอ๊ต...ซุ้มเชฟวี่มันสูง ๆ น่ะ ว่าง ๆ ถ่ายรูปช่วงล่างมาลงให้น้าดูอีกทีสิ ชอคอัพหลังใช้ตัวไหนที่มันสั้น ๆ รถน้าหาสั้นที่สุดแล้วไม่พอ ต้องทำจุดยึดช๊อคอัพหลังใหม่ โย้ไปด้านหลัง กำละงมอง ๆ หา ชอคอัพสั้น ๆ ตรงรุ่น โอ๊ตแนะนำน้าที หากล้องมาถ่ายชัด ๆ นะน้อง รอชม |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 50
Thanks: 15
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() อ้างถึง:
ขอบคุณครับ รถผมตอนนี้ออกตัวจะอืดหน่อยครับ ขับในกรุงเทพแล้วแย่หน่อยครับ วิ่งต่างจังหวัดก็ ok ครับ อยากทราบว่าถ้าเปลี่ยนเฟืองท้ายเป็นเท่าไหร่ดีครับ จะใช้งานได้ดีทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัดครับ ยางผม 215/70 R15 ครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jul 2008
Car Brand: D-Max 4 Door
Engine Type: 1UZ FE
ที่อยู่: Rayong
กระทู้: 252
Thanks: 3
Thanked 42 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สอบถามสมาชิกดีแม็กครับ
รถผมเป็นรุ่น Di อยากเปลี่ยนเรือนไมลล์ทั้งแผง เป็นของเครื่องเบนซิน ไม่ทราบว่าสามารถเอาของรุ่นไหนมาใส่ได้บ้างครับ (ไม่ชอบใส่ เกจ อ่ะครับ เหอๆ) โดยที่ยังใช้ วัดความเร็ว วัดรอบ(เบนซิน) วัดเท้ม วัดระดับนำ้มัน เลขไมลล์ ได้เหมือนเดิม พอจะมีมั๊ยครับ หรือต้องใช้ เกจ อย่างเดียว |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอบ K.wattajak ครับ ถ้ารถคุณเป็นเกียร์ออโต้ ขนาดยาง 215/75 R15 เฟืองท้ายต้อง 4.5 ครับ จะได้ทั้งต้นและปลาย แต่ต้องเป็นเกียร์ออโต้นะครับ เกียร์ออโต้เจโบอัตราทดแทบจะเหมือนอัตราทดเกียร์ออโต ้ D-MAX 3.0 DI เลย เฟืองท้ายรถผมไม่ได้เปลี่ยนเดิมๆเลย 5.1(4WD) ส่วนไมล์ใครจะเปลี่ยนผมว่าอย่าดีกว่าครับ ไมล์เดิมดีแล้วต่อไฟเช็คโค้ดที่จอไมล์เดิมได้เลย หาวัดบูสต์เพิ่มก็พอ ไมล์รถรุ่นอื่นก็ไม่มีวัดบูสต์มา ถึงมีก็ต้องแปลงเยอะทำกรอบแล้วไม่เนียนครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 50
Thanks: 15
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() อ้างถึง:
( ข้อมูลจาก http://www.bbznet.com/scripts2/view....7&c=1&key=wech ครับ ) |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
|
ผมเองก็ใช้ 4.1 ของมันเดิมๆอยู่นะคับ แต่ว่ารถผมมันไม่ได้บรรทุกอะไร เรยรู้สึกว่ามันก็โอเคดีอ่ะคับ
ต้นก็ถือว่าไม่อืดนะ ดีเซลล์เครื่อง 3.0 ก็เห็นออกตัวสู้ไม่ได้ซักรุ่น ส่วนปลายนี่เสียวดี เอิกๆ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 115
Thanks: 30
Thanked 101 Times in 55 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() การคำนวณอัตราทดเฟืองท้าย..........................
หลักการณ์คือคำนวณรัศมีล้อพร้อมยางในหน่วยมิลลิเมตร และเทียบอัตราส่วนโดยตรงระหว่าง รัศมี กับ อัตราทดได้เลย คำนวณ รัศมีล้อพร้อมยาง .... รัศมี = ((ขนาดล้อเป็นนิ้ว/2)*25.4)+(หน้ายาง*เปอร์เซนต์แก้ม ยาง) ตัวอย่าง .....ยาง 285/40/19.....รัศมี = ((19/2)*25.4)+(285*0.40) = 355.3 .....ยาง 225/50/16.....รัศมี = ((16/2)*25.4)+(225*0.50) = 315.7 (สเปคโรงงานใช้กับเฟืองท้าย 4.1) เทียบหาอัตราทดที่เหมาะสมเทียบกับยางสเปคโรงงาน 225/50/16 เฟืองท้าย 4.1 (สำหรับ 1jz-gte auto) ก็จะได้ อัตราทดเฟืองท้ายที่ควรจะเป็น ===> (355.3/315.7)*4.1 = 4.61 ดังนั้น ถ้าใช้ยาง 285/40/19 ก็ควรใช้อัตรทดเฟืองท้าย 4.61 เพื่อให้ได้สเปคโรงงาน (แต่ความเป็นจริงมันไม่มีก็ใช้ 4.7 แทน กำลังพอดี) การคำนวณขนาดยางที่เหมาะสม......................... .............................................. คำนวณรัศมีล้อพร้อมยาง ตามสูตรด้านบน และเทียบกับขนาดยางสเปคโรงงาน ยางที่เหมาะสมเมื่อเปลี่ยนขนาดล้อ ควรมีรัศมีโดยรวมใกล้เคียงกับของเดิมจากโรงงาน สำหรับสเปคเฟืองท้ายและขนาดยางลองไปดูที่นี่ครั บ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=4535 ผมก็ได้ข้อมูลดีๆ จากในบอร์ด clubjz นี่แหละครับ พอรู้อะไรช่วยกันได้ก็ช่วยๆ กันปา....ยครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รวมพลคนใช้ Nissan วางเจ ครับ | คนเดิม | ClubJZ ! Meeting gallery | 364 | 17-06-2023 11:38 |
รวมพลคนใช้ Tfr | อู๋ | ClubJZ ! Meeting gallery | 199 | 12-06-2023 01:50 |
รวมพลคนใช้ เจโบ ในw123 | benz w123 pn | ClubJZ ! Meeting gallery | 5 | 09-07-2009 01:51 |