ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
พัดลมแบบเป่าไม่พอครับ..
หาทางลงแบบดูดดีกว่าครับ มี 2 ทาง ทุบห้องเครื่อง เลื่อนเครื่องถอยหลังอีกนิด ให้ลงพัดลมดูดได้ อีกทางคือทำหม้อน้ำใหม่ วางใต้คาน แล้วใส่พัดลมดูด |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อาจเป็นไปได้นะครับว่าหม้อน้ำตัน สาเหตุเพราะว่า หม้อน้ำเดิมก็ไม่ใช่ของใหม่ บวกกับวางเครื่องใหม่ซึ่งเป็นเครื่องเก่าเก็บจะมีสนิ มในระบบหล่อเย็นเพียบเลย เมื่อใช้ได้สักพักนึงสนิมค้างเก่าในเครื่องก็มาอุดที ่หม้อน้ำ แค่ถ่ายทิ้งคงไม่พออาจต้องถอดมากระทุ้งไส้สักหน่อย ของผมก็เป็นแบบนี้หละถอดออกมาให้ช่างเปิดหม้อน้ำมาดู ปรากฏว่าตันไปหลายรู ร้านเค้ากระทุ้งไม่ผ่าน3รู ผมเลยบอกให้เปิดฝาล่างด้วยเสียตังเพิ่มไม่เป็นไร จะได้กระทุ้งจากล่างด้วย ผลก็เลยผ่านทุกรูเหมือนใหม่เลย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 50
Thanks: 15
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() ลองเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่และติดพัดลมแบบดูด 2 ตัว
ส่วนแผงแอร์ไว้ที่เดิม ติดพัดลมแบบเป่า 1 ตัว ครับ รถผม 1 เจ โบ หม้อน้ำเดิม วางเสร็จ ไปลองวิ่ง ถ้าอัดความร้อนจะขึ้นสูงมาก ผมลองเปลี่ยนหม้อน้ำลูกใหม่ ปรากฎว่าไม่มีปัญหาความร้อนสูงแล้วครับ ขับได้สบาย ๆ ครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 54
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 9 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผมก็เคยมีปัญหาความร้อน ปัจจุบันใช้พัดลมดูด 2 ตัว ทำงานตามอุณหภูมิ ตั้งไว้ที่ 80 องศา ครับ
และใส่พัดลมเปล่าหน้าแผงแอร์ 1 ตัว ความร้อนนิ่งอยู่ที่ 75-80 องศา ตลอด ขึ้นเนินชันยาวขึ้นมาไม่เกิน 85 องศา ถ้าขับตากฝน จะมาอยู่ที่ 70 องศา ขอรับ ยังไงลองพิจารณาดูนะขอรับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หม้อน้ำสั่งทำ เฉพาะ รถแต่ง และรถทั่วไป
ผมเคยเป็นคล้ายๆๆกันครับ แต่ไม่รู้ว่าใช่เปล่านะ
บางครั้งมันเกิดจากหม้อน้ำมีขนาดเล็กเกินไป การระบายความร้อนเลยไม่ดีเท่าที่ควรนะครับ แต่อู่ที่ขอนแก่นผมไม่ทรายครับ ผมอยู่กรุงเทพ ผมเคยไปสั่งทำตรงพระราม 2ครับ ใช้ได้ดีครับ ผมไปปรึกษา กับพี่เขามา ก็ได้ความรู้ในการดูแลหม้อน้ำ กับการแต่งเครื่อง ผมมีแต่เบอร์ครับ ถ้ามีโอกาศก็โทรไปถามละกันครับ พี่เขาอัธยาศัยดีครับ ถามๆๆก็น่าจะได้นะครับ ถ้าเป็นครื่องดัดแปลง ก็ต้องทำหม้อน้ำเฉพาะนะครับถึงไม่มีปัญหาเรื่องหม้อน ้ำ+ความร้อน เพราะหม้น้ำจะทำให้การระบายความร้อนได้ดีขึ้น การใช้งานของรถก็จะนานขึ้นครับ .. 024686541 |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ตัวอย่างครับ รถผมเอง ดูด 2 ตัว สำหรับหม้อน้ำ และเป่า1 ตัว สำหรับแอร์
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: mazda fighter
Engine Type: 1jz-ge+LPG-FixMix
ที่อยู่: sarabury
กระทู้: 35
Thanks: 1
Thanked 35 Times in 15 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ใชพัดลมดูด2ตัวจากหม้อน้ำทุบห้องเครื่องขยาย และอีกตัวเป่าผ่านแผงแอร์ อีกตัวต่อผ่านเทอร์โมน้ำท่อน้ำร้อน เย็น
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|