ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-09-2008, 00:13   #1
มังกรไฮโซ
Member
 
รูปส่วนตัว มังกรไฮโซ
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: www.4goodhome.com
Engine Type: 1เจโบ
ที่อยู่: พระราม2
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 มังกรไฮโซ is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง มังกรไฮโซ
สตาร์ท แล้วรอบขึ้นไป 2 พัน เพราะอะไร คับ++++

เครื่อง1 j bo สตาร์ท โดยเฉพาะเวลาจอดทิ้งไว้นานๆ
รอบขึ้นไป 2 พัน...ปล่อยทิ้งไว้ให้เครื่องวอร์ม ก้อจะลงมาเหลือ 1พันนิดๆ
............บางครั้งขี้เกียดรอให้มันลงมา ผมก้อขับไปทั้งยังงั้นเลย
เข้าเกียร์ออกตัว กะชาก เลย..........
...............ผมติดเกจ วัดรอบ ช่างต่อให้จากสายไฟที่ต่อออกมาจากกล่องคุมเครื่อง
รอบเดินเบาวัดได้ 1100 (ประมาณ)
............แต่รอบที่จอหน้าปัท ซึ่งต่อผ่านกล่องแปลงวัดรอบ(ติดมาตอนวางเครื่อง)
วัดรอบเดินเบาได้ที่ 1.6 (ประมาณ) ......................เชื่ออันไหนดีคับ ????????
มังกรไฮโซ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-09-2008, 00:40   #2
apiwat 2029
Member
 
รูปส่วนตัว apiwat 2029
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 31 Times in 19 Posts
คะแนน: 0 apiwat 2029 is on a distinguished road
มันวอร์มให้เครื่องยนต์ ถึงอุณภูมิที่เหมาะสมที่จะทำงานน่ะครับ เรื่องปกติ ถ้าไม่วอร์มสิครับผิดปกติ

ถ้าไม่อยากรอก็ค่อยๆใช้รอบเดินเบาให้รถเคลื่อนไปเรื่ อยๆนิดๆหน่อยๆ

บางครั้งเครื่องเย็นอยู่ตอนสตาร์ทใหม่ๆ น้ำมันเครื่องมันจะไหลไปกองที่ก้นอ่างตามแรงโน้มถ่วง โลกครับ

รอให้ปั๊มมันดูดขึ้นมาก่อนให้ไปเคลือบลูกสูบ แหวน ฯลฯ ก่อนจะดีกว่า

เหมือนคนเราอะครับเวลานอนแล้วลุกเร็วๆเลยมันจะหน้ามื ด เพราะเลือดมันไปเลี้ยงสมองยังไม่เพียงพอ

แต่บางทีผมก็หน้ามืดเพราะอย่างอื่นเหมือนกัน อิอิ (โดยเฉพาะกับสาวๆ แหะๆ)
apiwat 2029 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to apiwat 2029 For This Useful Post:
minispy (15-10-2009)
เก่า 26-09-2008, 00:42   #3
BMกินJ@clubjz
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว BMกินJ@clubjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20 BMกินJ@clubjz will become famous soon enoughBMกินJ@clubjz will become famous soon enough
เครื่องมันวอร์มตัวมันเองครับ เพราะมันก็ไม่อยากเข้าอู่บ่อยๆ
ส่วนถ้าจะขับไปทันที ก็ทำได้ แต่.....อย่าซัด รอให้ร้อนๆถึงครึ่งก่อนจะดีกว่าครับ
ส่วนรอบเครื่อง ผมว่าของผมตรงน่ะ คือ เดินเบา 600+- เปิดแอร์ 800+- ครับ ถ้าสูงกว่าลองปรับลงได้อีกมั้ย?
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul
Don't say Behind , Open UP-Open UP !!

" When The Children Cry "
http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music


ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ
ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว
Because ... LIFE's SHORT

BMกินJ@clubjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-09-2008, 06:11   #4
NATT1441
Junior Member
 
รูปส่วนตัว NATT1441
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 NATT1441 is on a distinguished road
เครื่องมันวอร์มปกติครับ ควรจะรอสัก 1-2 นาทีแล้วค่อยออกตัว
จะดีกว่า ถนอมเครื่องยนต์ด้วยครับ
NATT1441 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-09-2008, 07:24   #5
tucktoom
Junior Member
 
รูปส่วนตัว tucktoom
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: isuzu Dmax
Engine Type: 2JZ GTE VVTi
ที่อยู่: สระบุรี
กระทู้: 19
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 tucktoom is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน Yahoo ถึง tucktoom
ของผมมัน วอม เหยียบคันเร่งก็ไม่ตอบสนองเลย ต้องดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่
tucktoom is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-09-2008, 08:21   #6
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 46
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ BMกินJ@clubjz อ่านกระทู้
เครื่องมันวอร์มตัวมันเองครับ เพราะมันก็ไม่อยากเข้าอู่บ่อยๆ
ส่วนถ้าจะขับไปทันที ก็ทำได้ แต่.....อย่าซัด รอให้ร้อนๆถึงครึ่งก่อนจะดีกว่าครับ
ส่วนรอบเครื่อง ผมว่าของผมตรงน่ะ คือ เดินเบา 600+- เปิดแอร์ 800+- ครับ ถ้าสูงกว่าลองปรับลงได้อีกมั้ย?
เห็นด้วยกับพี่เดชครับ สองพันรอบผมว่ามันสูงไปนะ แต่ก็เคยได้ยินปัญหานี้จากหลายคนอยู่เหมือนกัน บางคนติดแก๊สใช้ออโต้สวิตซ์และตั้งให้เปลี่ยนเป็นแก๊ สที่รอบเครื่องสองพัน เช้า ๆ สตาร์ทปุ๊บเปลี่ยนเป็นแก๊สเลยก็มี
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-09-2008, 08:43   #7
ป้อม_ล้อดุ้ง
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ป้อม_ล้อดุ้ง
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 17 ป้อม_ล้อดุ้ง is on a distinguished road
ทำไมมันวอร์มซะสูงเลยอ่ะ...พึ่งมาเป็นหรอครับ ลองดูสายแวคคั่มต่างดูก่อนครับ ว่ามีสายไหนหลุดมั้ย เพราะวัดรอบขึ้นสูงผิดปกติจริงๆ
ป้อม_ล้อดุ้ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 26-09-2008, 10:16   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
การตั้งรอบเดินเบาไว้สูงเกินไป เวลาสตาร์ทเย็น ECU จะสั่งให้เครื่องยนต์เพิ่มรอบให้สูงกว่ารอบเดินเบา ประมาณ 1 เท่า ทำให้รอบเครื่องของคุณจึงขึ้นสูงผิดปกติครับ

โดยทั่วไปเครื่องยนต์ก็มีลิมิตของรอบเครื่องยนต์ตอนส ตาร์ทเย็นครับ ทั้งค่า min และ max ครับ (ค่าความปลอดภัยที่ไม่ทำอันตรายเครื่องยนต์ให้หลวมง่ าย) ค่า max ก็ไม่ควรเกิน 2000 รอบครับ (จริงๆเกินกว่านั้นได้นิดหน่อยครับ แต่จะไม่ช่วงเหลือให้เราเหยียบคันเร่งออกตัวได้ในเกณ ฑ์ปลอดภัย ไม่ทำอันตรายให้เครื่องยนต์หลวมง่ายครับ) ฉะนั้น รง.ผลิตจึงตั้งค่ารอบเดินเบาตอนสตาร์ทเย็นเอาไว้ที่ป ระมาณ 1200 - 1500 รอบ เพื่อให้เราสามารถค่อยๆเคลื่อนตัวออกรถได้อย่างปลอดภ ัยครับ พอเครื่องร้อนขึ้น รอบเดินเบาก็จะเหลือประมาณ 600-750 รอบครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
krupree (15-10-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2JZ-GTE แอร์ตัดแล้วเครื่องเร่ง 1500rpm เพราะอะไร? NACKVESPA ClubJZ ! Talk 4 20-06-2023 15:33
100 กับ 120 กินแก๊สต่างกันมาก (เพราะอะไร) u-baut ClubJZ ! GAS 5 06-07-2011 00:58


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 00:22


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels