ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! D.I.Y.
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-08-2008, 20:07   #1
chan625
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 chan625 is on a distinguished road
น้ำยาน้อยลองดูที่รีซิบเวอร์ไดเออร์(เขียนถูกป่าวหว่ าจบมานานมากจนจะเข้าหม้อหมดแล้วคับ)มันจะมีตาแมวให้ด ูอะคับว่ามันมีฟองหรือใสให้ดูที่รอบเดินเบานะคับอย่า แร่งเครื่องถ้ามีฟองก็ขาด(อันนี้เป็นวิธีดูคร่าวๆๆ)สำหรับคนที่ไม่มีอุปกรณ์แต่ถ้าชัวก็ต้องใช้เกต์วัดเอ าชัวสุด...

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chan625 : 20-08-2008 เมื่อ 20:09.
chan625 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to chan625 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 20-08-2008, 21:15   #2
chan625
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 chan625 is on a distinguished road
ถ้าจะให้พูดถึงแอร์ไม่เย็นคงยาวมังไหนจะระบบน้ำยาไหน จะระบบไฟฟ้าไหนจะระบบระบายความร้อนของเครื่องที่ส่งผ ลถึงแอร์(กรณีที่แผงคอยล์ร้อนอยู่ติดกับหม้อน้ำนะ)ถ้ าน้ำยารั่วก็รั่วได้ตั้งแต่คอมเลยคับตั้งแต่โอริงคอม แอร์ ท่อยาง ท่อแปป คอย์เย็น คอย์ร้อน(หินดีดแตก+เสื่อมสภาพ)ตามจุดข้อต่อต่างๆหัว แฟร์ ถ้าเป็น134a ก็โอลิงตามจุดต่อ ถ้ารั่วก็สังเกตุมักจะมีน้ำมันอยู่บริเวณที่รั่วคับ ส่วนถ้าคอย์เย็นรั่วก็ดูที่ท่อน้ำทิ้งแอร์เอาขันไปรอ งดูว่ามีน้ำมันปนมาด้วยมัยถ้ามีก็รั่ว แล้วคอย์เย็นรั่วได้ไงหว่าสงสัยหินดีดเข้าไปมัง-*-น่านมั่วเลยเรา สาเหตุที่คอย์เย็นรั่วเพราะเวลาช่างเติมน้ำยาไม่แวคค ั่มระบบให้เป็นสูญาณกาศทำให้ในระบบมีความชื่นเมื่อคว ามชื่นไปทำประติกิริยากับน้ำมันคอมย์ก็จะทำให้กลายเป ็นเป็นกรดไปกัดท่อของระบบน้ำยา ส่วนมันจะไปกัดตรงไหนก็แล้วแต่บุญแต่กรรมตรงไหนบางมา กก็ไปก่อน ตรงหนาก็ช้าหน่อยอาจใช้เวลา6เดือนหรือมากกว่านั้นขึ้ นอยู่กับท่อว่ามีความหนาแค่ไหน
ส่วนเรื่องระบบไฟก็คอยล์หัวคอมว่าขาดมัยจุดต่อแน่นมั ยเทอร์โมใช้ได้มัย(อันนี้สงสัยต้องมีมิเตอร์)ส่วนบาง คันก็มีโลเพรสเชอร์ (มีไว้ตัดวงจรไฟฟ้าเวลาน้ำยาในระบบมีน้อยกว่าทีกำหนด )หรือที่เรียกกันว่าโลไซร์ต่ำซึ่งส่งผลกับคอมซึ่งเวล าที่ระบบแอร์ทำงานน้ำยาจะนำพาน้ำมันคอมจากคอมเพรสเซอ ร์ไปด้วยแต่ถ้าน้ำยาน้อยมากเกินกว่ากำหนด คอมเพรสเซอร์อัดแต่น้ำมันไปแต่ไม่มีน้ำยาเป็นตัวพาน้ ำมันกลับมานั้นก็คอมเพรสเซอร์มีโอกาสพังสูงคับพี่น้อ งคับ
ส่วนไฮเพรสเชอร์(มีไว้ตัดวงจรไฟฟ้าเวลาที่น้ำยาในระบ บมีมากเกินกว่าทีกำหนด)หรือที่เรียกกันว่าไฮไซร์สูงซ ึ่งส่งผลกับคอมอีกเช่นกัน(คอมน๊อคยก3)ฝ่ายแดงชนะน๊อค ยิ่งพิมพ์ยิ่งตาลายแล้วคนอ่านจะตาลายมะนี้กำเวน
ส่วนเรื่องระบายความร้อนของเครื่องที่ส่งผลถึงระบบแอ ร์ ก็คงต้องใช้เกต์วัดเอาแล้วแก้ปัญหากันไปของแต่ละคันเ พราะรถดีไซน์ไม่เหมื่อนกันไหนจะดันแปลง ไหนจะเครื่องยกเครื่องคงต้องใช้วิจารญาณในการชมกันเอ าเองนะคับชักเมื่อยละคับเอาไปคร่าวๆๆละกันถ้าจะให้ละ เอียดเดียวยาวไปอีก

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chan625 : 20-08-2008 เมื่อ 23:08.
chan625 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to chan625 For This Useful Post:
Cobra4971 (15-12-2016), mart (30-11-2010), minispy (24-03-2010), miyarab (12-03-2011), pakit (20-04-2010), sompol (05-06-2011), THE MASS (02-04-2011), tong.pianist (02-12-2012), อู๋ s3 (01-07-2011), เอ บางใหญ่ (17-04-2010)
เก่า 20-08-2008, 22:15   #3
pongnutto
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pongnutto
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 67
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 9 Posts
คะแนน: 19 pongnutto is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pongnutto
Smile ขอบคุณครับ

สงสัยน้ำยาจะขาดครับเป็นฟองเต็มตาแมวเลยครับ เดี๋ยวเสาร์นี้ค่อยลองไปให้ช่างดูอีกทีครับ
pongnutto is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-03-2014, 08:05   #4
he_roin
Users Awaiting Email Confirmation
 
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: เบนซ์ w124 220E
Engine Type: 1JZ GTE AT
ที่อยู่: เชียงราย
กระทู้: 20
Thanks: 4
Thanked 13 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 he_roin is on a distinguished road
ถามเรื่องพัดลมแอร์ ไม่ทำงาน

สอบถามคับ ผมพึ่งไปเปลี่ยน คอมแอร์ ยกชุดหมดไป 18,000 บ. ลืมบอกรายละเอียด ผมใช้ เบนซ์ w124 e220 ระบบแอร์ยังใช้พัดลมไฟฟ้าของเบนซ์ ช่วงแรกก็ใช้ได้ ดังใช้ได้ พอยังไม่ถึง 3 เดือน พัดลมแอร์ไม่หมุน แต่ทุกอย่างปกติ แอร์ในรถก็ช่ำ ระบบทำงานปกติ แต่พัดลมนี่สิ ถ้าไม่ใช้จะมีปัญหาหรือเปล่า ทางช่างก็บอกให้เอารถมาทิ้งไว้ อาทิตย์ ต้องรื้อไล่สายใหม่ ผมดูแล้วมันไล่ระบบไม่ยาก อยากจะให้ช่วยแนะว่าจะต้องดูจุดไหนก่อนคับ
he_roin is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-05-2014, 20:05   #5
เอ31เทพา
Member
 
รูปส่วนตัว เอ31เทพา
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 เอ31เทพา is on a distinguished road
สอบถามเรื่องแอร์ครับ

สอบถามเรื่องแอร์ครับอยู่ดีๆก็มีแต่ลมไม่มีความเย็นเ ลยไปร้านบอกน้ำยาหายหมดเลยเติมเข้าไปใหม่จน30ปอนด์ยั งไม่มีความเย็นเลยเป็นที่อะไรครับเช๊คฟิวส์ก็ปรกติ
เอ31เทพา is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 30-05-2014, 10:49   #6
Khun_Thian
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว Khun_Thian
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18 Khun_Thian is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เอ31เทพา อ่านกระทู้
สอบถามเรื่องแอร์ครับอยู่ดีๆก็มีแต่ลมไม่มีความเย็นเ ลยไปร้านบอกน้ำยาหายหมดเลยเติมเข้าไปใหม่จน30ปอนด์ยั งไม่มีความเย็นเลยเป็นที่อะไรครับเช๊คฟิวส์ก็ปรกติ
ถ้าน้ำยาหายหมดแสดงว่ามีจุดรั่วครับ
เบื้องต้น-ดูที่ตาแมวตอนเติมน้ำยาด้วยว่ามันมีน้ำยาเข้าไปวิ่งไ หม ครัชคอมต่อ-ตัดไหมเมื่อเปิด-ปิดแอร์ที่สวิตท์ในรถ บางทีอาจมากกว่ารั่ว เติมเกินน้ำยาก็ไม่วิ่ง วาล์วตันก็ไม่วิ่ง กรองตันก็ไม่วิ่ง คอมไม่มีกำลังอัดก็ไม่วิ่งครับ
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส

ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด...
Khun_Thian is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post:
joe-civil@jz (29-08-2014)
เก่า 04-06-2014, 12:43   #7
เอ31เทพา
Member
 
รูปส่วนตัว เอ31เทพา
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 เอ31เทพา is on a distinguished road
สรุปแล้วเป็นที่ตู้แอร์รั่วครับแต่มีปัญหาตามมาอีกคร ับผมใช้ e34 เปลี่ยนตู้ใหม่จากหัวตัดเซียงกงเป็นทองแดงหุ้มอลูมิเ นียมมันมีปัญหาคือเย็นช้าแต่ยังพอรับได้แต่อีกอย่างข ับไปแอร์ก็เย็นปรกติแต่เวลาคอมตัดแอร์มันหายตามตลอดม ีแต่ลมชื้นเป็นแบบนี้ตลอดเลยครับไม่รู้มาจากสาเหตุไห นครับ(สิ่งที่เปลี่ยนแล้วคอมแอร์ ไดเออร์ วาล์วแอร์ ตู้แอร์ น้ำยามีไม่รั่ว)
เอ31เทพา is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post:
joe-civil@jz (29-08-2014)
เก่า 06-06-2014, 22:08   #8
TUNKTUNK
Member
 
รูปส่วนตัว TUNKTUNK
 
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 45
Thanks: 13
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 TUNKTUNK is on a distinguished road
รบกวนถามหน่อยครับ ตอนนี้แอร์มีปัญหาครับ คือ เปิดแอร์ตอนเช้าก็มีความเย็นแต่ไม่ถึงกับเย็นมากครับ ขับไปสักพักหรือรถติด ไอเย็นหายไปเลย เหลือแต่ลมร้อนครับ แต่ก็ได้ยินเสียฉีดน้ำยาตลอด ขับตอนกลางคืนถ้ารถไม่ติดก็พอเย็นอยู่บ้างแต่ถ้ารถติ ดก็ร้อนอีก เป็นอย่างงี้ตลอดครับ เคยไปเติมน้ำยาปรากฏว่าแรงดันน้ำยาสูงมาก(คงจะร้อน) เคยลองล้างคอยร้อนแล้วก็ไม่หาย พัดลมเป่าคอยร้อนก็ยังทำงานปกติ ปัญหาดังกล่าวน่าจะมาจากอะไรครับช่วยที!!

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TUNKTUNK : 06-06-2014 เมื่อ 22:28.
TUNKTUNK is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to TUNKTUNK For This Useful Post:
c_peerapan (16-05-2016)
เก่า 09-06-2014, 10:36   #9
เอ31เทพา
Member
 
รูปส่วนตัว เอ31เทพา
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15 เอ31เทพา is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เอ31เทพา อ่านกระทู้
สรุปแล้วเป็นที่ตู้แอร์รั่วครับแต่มีปัญหาตามมาอีกคร ับผมใช้ e34 เปลี่ยนตู้ใหม่จากหัวตัดเซียงกงเป็นทองแดงหุ้มอลูมิเ นียมมันมีปัญหาคือเย็นช้าแต่ยังพอรับได้แต่อีกอย่างข ับไปแอร์ก็เย็นปรกติแต่เวลาคอมตัดแอร์มันหายตามตลอดม ีแต่ลมชื้นเป็นแบบนี้ตลอดเลยครับไม่รู้มาจากสาเหตุไห นครับ(สิ่งที่เปลี่ยนแล้วคอมแอร์ ไดเออร์ วาล์วแอร์ ตู้แอร์ น้ำยามีไม่รั่ว)
สรุปแล้วเป็นที่เทอร์โมสตัทเสียครับมันตัดแล้วแอร์หา ยไปด้วยเลยซื้อมาเปลี่ยน170บาทหายเลยครับ
เอ31เทพา is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post:
joe-civil@jz (29-08-2014)
เก่า 16-06-2014, 10:21   #10
jfk17
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: benz
Engine Type: 1jz vvti
ที่อยู่: minburi
กระทู้: 24
Thanks: 1
Thanked 14 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 jfk17 is on a distinguished road
สวัสดีครับ ขอสอบถามครับว่า ผมวาง 1jz gte auto ใน ไ123 ความแรงขอแอร์มี 3 ระดับ เปิดแอร์ก็เย็นปกติแต่ ลมแอร์แรงบ้างเบาบ้างสลับกัน ตู้แอร์เพิ่งล้าง ปัญหาก็เหมือนเดิม อีกกรณีหนึ่ง เร่งแอร์ถึงระดับ 3 แอร์ตัด ไปดูฟิวส์ ฟิวส์ขาดทุกครั้งที่เปิด ระดับ 3 ผมใช้ฟิวส์กระดูก ขนาด 25 a ไม่ทราบเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ ขอบคุณครับ
jfk17 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 09:40


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels