ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น้ำยาน้อยลองดูที่รีซิบเวอร์ไดเออร์(เขียนถูกป่าวหว่ าจบมานานมากจนจะเข้าหม้อหมดแล้วคับ)มันจะมีตาแมวให้ด ูอะคับว่ามันมีฟองหรือใสให้ดูที่รอบเดินเบานะคับอย่า แร่งเครื่องถ้ามีฟองก็ขาด(อันนี้เป็นวิธีดูคร่าวๆๆ)สำหรับคนที่ไม่มีอุปกรณ์แต่ถ้าชัวก็ต้องใช้เกต์วัดเอ าชัวสุด...
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chan625 : 20-08-2008 เมื่อ 20:09. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to chan625 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
![]() |
#2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถ้าจะให้พูดถึงแอร์ไม่เย็นคงยาวมังไหนจะระบบน้ำยาไหน จะระบบไฟฟ้าไหนจะระบบระบายความร้อนของเครื่องที่ส่งผ ลถึงแอร์(กรณีที่แผงคอยล์ร้อนอยู่ติดกับหม้อน้ำนะ)ถ้ าน้ำยารั่วก็รั่วได้ตั้งแต่คอมเลยคับตั้งแต่โอริงคอม แอร์ ท่อยาง ท่อแปป คอย์เย็น คอย์ร้อน(หินดีดแตก+เสื่อมสภาพ)ตามจุดข้อต่อต่างๆหัว แฟร์ ถ้าเป็น134a ก็โอลิงตามจุดต่อ ถ้ารั่วก็สังเกตุมักจะมีน้ำมันอยู่บริเวณที่รั่วคับ ส่วนถ้าคอย์เย็นรั่วก็ดูที่ท่อน้ำทิ้งแอร์เอาขันไปรอ งดูว่ามีน้ำมันปนมาด้วยมัยถ้ามีก็รั่ว แล้วคอย์เย็นรั่วได้ไงหว่าสงสัยหินดีดเข้าไปมัง-*-น่านมั่วเลยเรา สาเหตุที่คอย์เย็นรั่วเพราะเวลาช่างเติมน้ำยาไม่แวคค ั่มระบบให้เป็นสูญาณกาศทำให้ในระบบมีความชื่นเมื่อคว ามชื่นไปทำประติกิริยากับน้ำมันคอมย์ก็จะทำให้กลายเป ็นเป็นกรดไปกัดท่อของระบบน้ำยา ส่วนมันจะไปกัดตรงไหนก็แล้วแต่บุญแต่กรรมตรงไหนบางมา กก็ไปก่อน ตรงหนาก็ช้าหน่อยอาจใช้เวลา6เดือนหรือมากกว่านั้นขึ้ นอยู่กับท่อว่ามีความหนาแค่ไหน
ส่วนเรื่องระบบไฟก็คอยล์หัวคอมว่าขาดมัยจุดต่อแน่นมั ยเทอร์โมใช้ได้มัย(อันนี้สงสัยต้องมีมิเตอร์)ส่วนบาง คันก็มีโลเพรสเชอร์ (มีไว้ตัดวงจรไฟฟ้าเวลาน้ำยาในระบบมีน้อยกว่าทีกำหนด )หรือที่เรียกกันว่าโลไซร์ต่ำซึ่งส่งผลกับคอมซึ่งเวล าที่ระบบแอร์ทำงานน้ำยาจะนำพาน้ำมันคอมจากคอมเพรสเซอ ร์ไปด้วยแต่ถ้าน้ำยาน้อยมากเกินกว่ากำหนด คอมเพรสเซอร์อัดแต่น้ำมันไปแต่ไม่มีน้ำยาเป็นตัวพาน้ ำมันกลับมานั้นก็คอมเพรสเซอร์มีโอกาสพังสูงคับพี่น้อ งคับ ส่วนไฮเพรสเชอร์(มีไว้ตัดวงจรไฟฟ้าเวลาที่น้ำยาในระบ บมีมากเกินกว่าทีกำหนด)หรือที่เรียกกันว่าไฮไซร์สูงซ ึ่งส่งผลกับคอมอีกเช่นกัน(คอมน๊อคยก3)ฝ่ายแดงชนะน๊อค ยิ่งพิมพ์ยิ่งตาลายแล้วคนอ่านจะตาลายมะนี้กำเวน ส่วนเรื่องระบายความร้อนของเครื่องที่ส่งผลถึงระบบแอ ร์ ก็คงต้องใช้เกต์วัดเอาแล้วแก้ปัญหากันไปของแต่ละคันเ พราะรถดีไซน์ไม่เหมื่อนกันไหนจะดันแปลง ไหนจะเครื่องยกเครื่องคงต้องใช้วิจารญาณในการชมกันเอ าเองนะคับชักเมื่อยละคับเอาไปคร่าวๆๆละกันถ้าจะให้ละ เอียดเดียวยาวไปอีก ![]() ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chan625 : 20-08-2008 เมื่อ 23:08. |
![]() |
![]() |
The Following 10 Users Say Thank You to chan625 For This Useful Post: | Cobra4971 (15-12-2016), mart (30-11-2010), minispy (24-03-2010), miyarab (12-03-2011), pakit (20-04-2010), sompol (05-06-2011), THE MASS (02-04-2011), tong.pianist (02-12-2012), อู๋ s3 (01-07-2011), เอ บางใหญ่ (17-04-2010) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Old Full Member
|
![]() สงสัยน้ำยาจะขาดครับเป็นฟองเต็มตาแมวเลยครับ เดี๋ยวเสาร์นี้ค่อยลองไปให้ช่างดูอีกทีครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Users Awaiting Email Confirmation
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: เบนซ์ w124 220E
Engine Type: 1JZ GTE AT
ที่อยู่: เชียงราย
กระทู้: 20
Thanks: 4
Thanked 13 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ถามเรื่องพัดลมแอร์ ไม่ทำงาน
สอบถามคับ ผมพึ่งไปเปลี่ยน คอมแอร์ ยกชุดหมดไป 18,000 บ. ลืมบอกรายละเอียด ผมใช้ เบนซ์ w124 e220 ระบบแอร์ยังใช้พัดลมไฟฟ้าของเบนซ์ ช่วงแรกก็ใช้ได้ ดังใช้ได้ พอยังไม่ถึง 3 เดือน พัดลมแอร์ไม่หมุน แต่ทุกอย่างปกติ แอร์ในรถก็ช่ำ ระบบทำงานปกติ แต่พัดลมนี่สิ ถ้าไม่ใช้จะมีปัญหาหรือเปล่า ทางช่างก็บอกให้เอารถมาทิ้งไว้ อาทิตย์ ต้องรื้อไล่สายใหม่ ผมดูแล้วมันไล่ระบบไม่ยาก อยากจะให้ช่วยแนะว่าจะต้องดูจุดไหนก่อนคับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
สอบถามเรื่องแอร์ครับ
สอบถามเรื่องแอร์ครับอยู่ดีๆก็มีแต่ลมไม่มีความเย็นเ ลยไปร้านบอกน้ำยาหายหมดเลยเติมเข้าไปใหม่จน30ปอนด์ยั งไม่มีความเย็นเลยเป็นที่อะไรครับเช๊คฟิวส์ก็ปรกติ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota-vigo
Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ
ที่อยู่: rama2
กระทู้: 383
Thanks: 1,238
Thanked 590 Times in 227 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
เบื้องต้น-ดูที่ตาแมวตอนเติมน้ำยาด้วยว่ามันมีน้ำยาเข้าไปวิ่งไ หม ครัชคอมต่อ-ตัดไหมเมื่อเปิด-ปิดแอร์ที่สวิตท์ในรถ บางทีอาจมากกว่ารั่ว เติมเกินน้ำยาก็ไม่วิ่ง วาล์วตันก็ไม่วิ่ง กรองตันก็ไม่วิ่ง คอมไม่มีกำลังอัดก็ไม่วิ่งครับ ![]()
__________________
ร้อยวาจาคน ไม่เท่าตนสัมผัส ก็แค่รถขนหมู อู๊ด... อู๊ด... |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Khun_Thian For This Useful Post: | joe-civil@jz (29-08-2014) |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
สรุปแล้วเป็นที่ตู้แอร์รั่วครับแต่มีปัญหาตามมาอีกคร ับผมใช้ e34 เปลี่ยนตู้ใหม่จากหัวตัดเซียงกงเป็นทองแดงหุ้มอลูมิเ นียมมันมีปัญหาคือเย็นช้าแต่ยังพอรับได้แต่อีกอย่างข ับไปแอร์ก็เย็นปรกติแต่เวลาคอมตัดแอร์มันหายตามตลอดม ีแต่ลมชื้นเป็นแบบนี้ตลอดเลยครับไม่รู้มาจากสาเหตุไห นครับ(สิ่งที่เปลี่ยนแล้วคอมแอร์ ไดเออร์ วาล์วแอร์ ตู้แอร์ น้ำยามีไม่รั่ว)
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post: | joe-civil@jz (29-08-2014) |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2012
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BANGKOK
กระทู้: 45
Thanks: 13
Thanked 22 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รบกวนถามหน่อยครับ ตอนนี้แอร์มีปัญหาครับ คือ เปิดแอร์ตอนเช้าก็มีความเย็นแต่ไม่ถึงกับเย็นมากครับ ขับไปสักพักหรือรถติด ไอเย็นหายไปเลย เหลือแต่ลมร้อนครับ แต่ก็ได้ยินเสียฉีดน้ำยาตลอด ขับตอนกลางคืนถ้ารถไม่ติดก็พอเย็นอยู่บ้างแต่ถ้ารถติ ดก็ร้อนอีก เป็นอย่างงี้ตลอดครับ เคยไปเติมน้ำยาปรากฏว่าแรงดันน้ำยาสูงมาก(คงจะร้อน) เคยลองล้างคอยร้อนแล้วก็ไม่หาย พัดลมเป่าคอยร้อนก็ยังทำงานปกติ ปัญหาดังกล่าวน่าจะมาจากอะไรครับช่วยที!!
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย TUNKTUNK : 06-06-2014 เมื่อ 22:28. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to TUNKTUNK For This Useful Post: | c_peerapan (16-05-2016) |
![]() |
#9 | |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เอ31เทพา For This Useful Post: | joe-civil@jz (29-08-2014) |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: benz
Engine Type: 1jz vvti
ที่อยู่: minburi
กระทู้: 24
Thanks: 1
Thanked 14 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ ขอสอบถามครับว่า ผมวาง 1jz gte auto ใน ไ123 ความแรงขอแอร์มี 3 ระดับ เปิดแอร์ก็เย็นปกติแต่ ลมแอร์แรงบ้างเบาบ้างสลับกัน ตู้แอร์เพิ่งล้าง ปัญหาก็เหมือนเดิม อีกกรณีหนึ่ง เร่งแอร์ถึงระดับ 3 แอร์ตัด ไปดูฟิวส์ ฟิวส์ขาดทุกครั้งที่เปิด ระดับ 3 ผมใช้ฟิวส์กระดูก ขนาด 25 a ไม่ทราบเกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ ขอบคุณครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|