ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: vigo strada BMWe39
Engine Type: 2jgte vvti 1j-gtevvti etcs-i /2jvvti/1jgte
ที่อยู่: bkk chonburi
กระทู้: 64
Thanks: 167
Thanked 50 Times in 18 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() ผม prerunner 4door ทนค่าน้ำมันไม่ไหว วิ่งเยอะแต่ต้องวิ่งทางไกลทางยาวๆ ทางหลวงและต้อง ขึ้นเขาบ่อยๆ อยากจะลงรถที่มีกำลัง และประหยัด vvti และิ turbo
คำถาม คือ 1ลง 2jz bo vvti จะแรงกว่าเครื่อง 1kd มากไหม 2ช่วงล่างกับเบรค จะเอาอยู่ไหม 3ถ้าจะติดแก็สหัวฉีดจบไหม ราคาเท่าไร 4ความร้อนจะมีปััญหาไหม หม้อน้ำเดิมดีไหม 5การกินแก็สจะตก กี่บาทต่อกม ถ้าเปรียบกับ 1jbo vvti หรือ 2jz vvti จะแบกน้ำหนักได้ไหม แรงจะพอไหม |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 111
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 18
![]() |
มาอัพเดทให้ฟังกันครับ สำหรับบางท่านที่ยังไม่มีประสบการณ์
หลังจากวาง 1JZ มาได้ 2 เดือน รถวิ่งดีทุกอย่าง เคยมีปัญหาความร้อนแต่แก้ได้แล้วจากการที่ช่างต่อสวิ ทซ์พัดลมผิด หลังจากนั้นก็ ไปเพิ่มท่อพักใบปลายไส้เยื้องมา วิ่งเงียบขึ้นแต่ไม่เงียบซะทีเดียว เพราะเป็นกรองเปลีอยและยังไม่เปลี่ยนหม้อพักกลาง จากกนั้นก็ไปไส่เฟืองท้าย 8/39 เท่ากับ 4.875 ของไทเกอร์มา ตีนต้นดีขึ้นเยอะ ยังไม่หนำใจ อยากสูงเลยไปยกหน้าขึ้น 1 นิ้ว ด้วยสเปเซอร์ เอาก้อนโหลดหลังออก เปลี่ยนยางเป็น 225/70/15 สูงขึ้นมาประมาณ 2 นิ้ว วิ่งดี ยังไม่อืด แต่ไม่สะใจ ไม่สูงเหมือน PRE ปัจจุบัน ไปไส่ยาง 30/9.5/15 พร้อมเปลี่ยนโตงเตงหลัง 7 นิ้ว สวยงามระดับนางฟ้าน้อง ๆ PRE แต่ผลที่ได้คือความอืดระดับเรือเกลือเหมือนเดิม มาพร้อมกับความกระด้างของช่วงล่างเดิม ๆ อนาคตอันใกล้นี้ คงกลับไปเตี้ยเหมือนเดิม เปลี่ยนแม็กส์ 17 ยาง 45-50 แล้วโลดแล่นพลังเจ คงมันส์กว่านี้เยอะ บ่นไปงั้น ๆ ครับ เอามาแชร์ประสบการณ์ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() ![]() จะได้สังเกตุอาการรถได้ว่าวางมาแล้วมีปัญหาหรือไม่ อาทิตย์นี้มานั่งลุ้นต่อว่ารถจะออกหรือไม่ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของพี่ pomsena เฟืองท้ายขนาดนั้นความเร็วปลายได้เท่าไรครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 18
![]() |
![]() momotarojz ผม prerunner 4door ทนค่าน้ำมันไม่ไหว วิ่งเยอะแต่ต้องวิ่งทางไกลทางยาวๆ ทางหลวงและต้อง ขึ้นเขาบ่อยๆ อยากจะลงรถที่มีกำลัง และประหยัด vvti และิ turbo
คำถาม คือ 1ลง 2jz bo vvti จะแรงกว่าเครื่อง 1kd มากไหม น่าจะแรงกว่าเพราะม้าเยอะกว่า 2ช่วงล่างกับเบรค จะเอาอยู่ไหมคงไม่อยู่ครับถ้าบู๊ตมาเต็มๆ 3ถ้าจะติดแก็สหัวฉีดจบไหม ราคาเท่าไรประมาณ 48k 4ความร้อนจะมีปััญหาไหม หม้อน้ำเดิมดีไหมหลายๆท่านใช้หม้อนำเดิมครับ 5การกินแก็สจะตก กี่บาทต่อกม รอผู้รู้มาตอบครับแต่คาดว่าไม่น่าเกิน 2บาท ณ ราคาตอนนี้ ถ้าเปรียบกับ 1jbo vvti หรือ 2jz vvti จะแบกน้ำหนักได้ไหม แรงจะพอไหม จากที่ลองศึกษาข้อมูลในคลับมานะครับยังไม่เคยลองขับ( รถยังไม่เสร็จ) เรื่องที่ว่าจะฉุดตัวรถไหวไหมนี่ ตอบว่าเหลือครับ ส่วนการออกตัวนี่ก็อยู่ที่เฟืองท้าย ด้วยครับพี่ๆหลายท่านวางมาจะเปลี่ยนเฟืองท้ายด้วย ส่วนความเร็วปลายนี่ถ้าวิ่งนำมันก็คงหมดไมล์ครับ 1jbo vvti จะออกตัวจัดกว่า 2jbo vvti ครับเพราะเทอร์โบ สองลูกทำงานพร้อมกันทำให้ boot มาเยอะ แต่ 2jbo vvti ก็น่าจะดึงดีเช่นกันเพราะมีระบบ vvti ช่วยแรงบิดน่าจะมาไวแต่ไม่เท่า 1jbo vvti 2jbo vvti จะออกตัวช้าแต่มาอย่างต่อเนื่องยันจมไมล์เพราะbootจะ มาอีกรอบน่าจะเหมาะกับรถกระบะ นะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 111
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 111
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ขอบคุณครับ ท่านประธานแจ็ค
ไม่รู้ว่าตอนนี้พี่จิตรแกจะรับเปลี่ยนอยู่หรือเปล่า เห็นแจ็คบอกว่าแกขายอย่างเดียวไม่ไช่หรอครับ ใจจริงก็อย่างจะเปลี่ยนมาเล่น 9/41 อยู่เหมือนกัน คงกลับไปไส่ล้อ 15 หรือ 17 ครับ มันวิ่งมันส์กว่ากันเยอะ ตอนนี้ได้แต่มองไฟท้ายคันอื่น ๆ อยู่ "สวยแต่อืดครับ" ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
Senior Member
|
ใครพอจะบอกข้อมูลเฟืองท้ายได้มั่งนี่ ของเดิมๆ วีโก้
มาหลายกระแสมั่กๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
ClubJZ Old Full Member
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ
Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg.
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7
อายุ: 49
กระทู้: 203
Thanks: 1,411
Thanked 198 Times in 76 Posts
คะแนน: 18
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รวมพล คนรัก Uz | เอกjz | ClubUZ ! Talk | 503 | 24-06-2023 20:58 |