ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! Meeting gallery
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-07-2008, 10:54   #1
momotarojz
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: vigo strada BMWe39
Engine Type: 2jgte vvti 1j-gtevvti etcs-i /2jvvti/1jgte
ที่อยู่: bkk chonburi
กระทู้: 64
Thanks: 167
Thanked 50 Times in 18 Posts
คะแนน: 18 momotarojz is on a distinguished road
Smile อยากลง 2jz bo vvti ใน vigo จะดีไหมครับ ทำไมไม่มีใครลงเลย

ผม prerunner 4door ทนค่าน้ำมันไม่ไหว วิ่งเยอะแต่ต้องวิ่งทางไกลทางยาวๆ ทางหลวงและต้อง ขึ้นเขาบ่อยๆ อยากจะลงรถที่มีกำลัง และประหยัด vvti และิ turbo

คำถาม คือ
1ลง 2jz bo vvti จะแรงกว่าเครื่อง 1kd มากไหม
2ช่วงล่างกับเบรค จะเอาอยู่ไหม
3ถ้าจะติดแก็สหัวฉีดจบไหม ราคาเท่าไร
4ความร้อนจะมีปััญหาไหม หม้อน้ำเดิมดีไหม
5การกินแก็สจะตก กี่บาทต่อกม

ถ้าเปรียบกับ 1jbo vvti หรือ 2jz vvti จะแบกน้ำหนักได้ไหม แรงจะพอไหม
momotarojz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2008, 11:46   #2
pomsena
Senior Member
 
รูปส่วนตัว pomsena
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 111
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 18 pomsena is on a distinguished road
มาอัพเดทให้ฟังกันครับ สำหรับบางท่านที่ยังไม่มีประสบการณ์

หลังจากวาง 1JZ มาได้ 2 เดือน รถวิ่งดีทุกอย่าง เคยมีปัญหาความร้อนแต่แก้ได้แล้วจากการที่ช่างต่อสวิ ทซ์พัดลมผิด

หลังจากนั้นก็ ไปเพิ่มท่อพักใบปลายไส้เยื้องมา วิ่งเงียบขึ้นแต่ไม่เงียบซะทีเดียว เพราะเป็นกรองเปลีอยและยังไม่เปลี่ยนหม้อพักกลาง จากกนั้นก็ไปไส่เฟืองท้าย 8/39 เท่ากับ 4.875 ของไทเกอร์มา ตีนต้นดีขึ้นเยอะ

ยังไม่หนำใจ อยากสูงเลยไปยกหน้าขึ้น 1 นิ้ว ด้วยสเปเซอร์ เอาก้อนโหลดหลังออก เปลี่ยนยางเป็น 225/70/15 สูงขึ้นมาประมาณ 2 นิ้ว วิ่งดี ยังไม่อืด แต่ไม่สะใจ ไม่สูงเหมือน PRE

ปัจจุบัน ไปไส่ยาง 30/9.5/15 พร้อมเปลี่ยนโตงเตงหลัง 7 นิ้ว สวยงามระดับนางฟ้าน้อง ๆ PRE แต่ผลที่ได้คือความอืดระดับเรือเกลือเหมือนเดิม มาพร้อมกับความกระด้างของช่วงล่างเดิม ๆ

อนาคตอันใกล้นี้ คงกลับไปเตี้ยเหมือนเดิม เปลี่ยนแม็กส์ 17 ยาง 45-50 แล้วโลดแล่นพลังเจ คงมันส์กว่านี้เยอะ

บ่นไปงั้น ๆ ครับ เอามาแชร์ประสบการณ์
pomsena is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2008, 12:01   #3
sakda_
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว sakda_
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 18 sakda_ is on a distinguished road
Smile

ขอบคุณพี่ๆทุกท่านครับที่นำประสบการณ์มาแชร์ให้รับทร าบ
จะได้สังเกตุอาการรถได้ว่าวางมาแล้วมีปัญหาหรือไม่ อาทิตย์นี้มานั่งลุ้นต่อว่ารถจะออกหรือไม่
sakda_ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2008, 12:02   #4
sakda_
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว sakda_
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 18 sakda_ is on a distinguished road
ของพี่ pomsena เฟืองท้ายขนาดนั้นความเร็วปลายได้เท่าไรครับ
sakda_ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2008, 12:18   #5
sakda_
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว sakda_
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2JZ-เดิมๆ
ที่อยู่: 8 ริ้ว
กระทู้: 429
Thanks: 250
Thanked 390 Times in 122 Posts
คะแนน: 18 sakda_ is on a distinguished road
Smile

momotarojz ผม prerunner 4door ทนค่าน้ำมันไม่ไหว วิ่งเยอะแต่ต้องวิ่งทางไกลทางยาวๆ ทางหลวงและต้อง ขึ้นเขาบ่อยๆ อยากจะลงรถที่มีกำลัง และประหยัด vvti และิ turbo

คำถาม คือ
1ลง 2jz bo vvti จะแรงกว่าเครื่อง 1kd มากไหม น่าจะแรงกว่าเพราะม้าเยอะกว่า
2ช่วงล่างกับเบรค จะเอาอยู่ไหมคงไม่อยู่ครับถ้าบู๊ตมาเต็มๆ
3ถ้าจะติดแก็สหัวฉีดจบไหม ราคาเท่าไรประมาณ 48k
4ความร้อนจะมีปััญหาไหม หม้อน้ำเดิมดีไหมหลายๆท่านใช้หม้อนำเดิมครับ
5การกินแก็สจะตก กี่บาทต่อกม รอผู้รู้มาตอบครับแต่คาดว่าไม่น่าเกิน 2บาท ณ ราคาตอนนี้

ถ้าเปรียบกับ 1jbo vvti หรือ 2jz vvti จะแบกน้ำหนักได้ไหม แรงจะพอไหม

จากที่ลองศึกษาข้อมูลในคลับมานะครับยังไม่เคยลองขับ( รถยังไม่เสร็จ)
เรื่องที่ว่าจะฉุดตัวรถไหวไหมนี่ ตอบว่าเหลือครับ ส่วนการออกตัวนี่ก็อยู่ที่เฟืองท้าย
ด้วยครับพี่ๆหลายท่านวางมาจะเปลี่ยนเฟืองท้ายด้วย ส่วนความเร็วปลายนี่ถ้าวิ่งนำมันก็คงหมดไมล์ครับ
1jbo vvti จะออกตัวจัดกว่า 2jbo vvti ครับเพราะเทอร์โบ สองลูกทำงานพร้อมกันทำให้ boot มาเยอะ
แต่ 2jbo vvti ก็น่าจะดึงดีเช่นกันเพราะมีระบบ vvti ช่วยแรงบิดน่าจะมาไวแต่ไม่เท่า 1jbo vvti
2jbo vvti จะออกตัวช้าแต่มาอย่างต่อเนื่องยันจมไมล์เพราะbootจะ มาอีกรอบน่าจะเหมาะกับรถกระบะ นะครับ
sakda_ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2008, 13:17   #6
pomsena
Senior Member
 
รูปส่วนตัว pomsena
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 111
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 18 pomsena is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sakda_ อ่านกระทู้
ของพี่ pomsena เฟืองท้ายขนาดนั้นความเร็วปลายได้เท่าไรครับ
ตอนล้อเดิม ๆ ทำได้ 170 ครับ ล้อใหญ่ตอนนี้ 150 ก็หรูแล้วครับ กินแก็สเพิ่ม จาก 1.70 เป็น 2.00 ครับ
pomsena is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2008, 13:56   #7
Jack`J`bo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Jack`J`bo
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: รถยนต์ขับไล่
Engine Type: เครื่องอะไร ก็งั้น มันอยู่ที่ใจ มากกว่า
ที่อยู่: ตลาดไท-พนัสนิคม ครับ
กระทู้: 405
Thanks: 53
Thanked 120 Times in 81 Posts
คะแนน: 19 Jack`J`bo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Jack`J`bo
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ pomsena อ่านกระทู้


ตอนล้อเดิม ๆ ทำได้ 170 ครับ ล้อใหญ่ตอนนี้ 150 ก็หรูแล้วครับ กินแก็สเพิ่ม จาก 1.70 เป็น 2.00 ครับ
ล้อใหญ่ ไมล์แข็งป่าวครับ ถึงวิ่งได้150-170 อิอิ ปลดล๊อคยังอ่าครับ พี่ ถ้าปลดแล้วน่าจะได้มากกว่านี้อ่า พี่ป๋อมครับ วันนั้นผมให้พี่ปู ไปเปลี่ยนเฟือง8/39 แบบพี่ป๋อม พี่ปูเค้าบอกว่าตอนเดินทางไกล ใช้รอบสูง กินแก๊สมาก เลยไปเปลี่ยนเป็น9/41 เสียค่าเปลี่ยน500เองครับ เห็นว่า ประหยัดกว่าเดิมหน่อยนึง ถ้าเบื่อลองโทรไปหาเฮียจิตร ดูนะครับ
Jack`J`bo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2008, 14:12   #8
pomsena
Senior Member
 
รูปส่วนตัว pomsena
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 111
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 4 Posts
คะแนน: 18 pomsena is on a distinguished road
ขอบคุณครับ ท่านประธานแจ็ค

ไม่รู้ว่าตอนนี้พี่จิตรแกจะรับเปลี่ยนอยู่หรือเปล่า เห็นแจ็คบอกว่าแกขายอย่างเดียวไม่ไช่หรอครับ ใจจริงก็อย่างจะเปลี่ยนมาเล่น 9/41 อยู่เหมือนกัน คงกลับไปไส่ล้อ 15 หรือ 17 ครับ มันวิ่งมันส์กว่ากันเยอะ ตอนนี้ได้แต่มองไฟท้ายคันอื่น ๆ อยู่

"สวยแต่อืดครับ"
pomsena is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2008, 15:09   #9
เปเป้จัง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว เปเป้จัง
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: น้องโก้
Engine Type: สองพันห้า ทวินเทอร์โบ
ที่อยู่: นนท์
อายุ: 41
กระทู้: 74
Thanks: 18
Thanked 12 Times in 10 Posts
คะแนน: 18 เปเป้จัง is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง เปเป้จัง
ใครพอจะบอกข้อมูลเฟืองท้ายได้มั่งนี่ ของเดิมๆ วีโก้

มาหลายกระแสมั่กๆ
เปเป้จัง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2008, 15:15   #10
Jack`J`bo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Jack`J`bo
 
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: รถยนต์ขับไล่
Engine Type: เครื่องอะไร ก็งั้น มันอยู่ที่ใจ มากกว่า
ที่อยู่: ตลาดไท-พนัสนิคม ครับ
กระทู้: 405
Thanks: 53
Thanked 120 Times in 81 Posts
คะแนน: 19 Jack`J`bo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Jack`J`bo
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ เปเป้จัง อ่านกระทู้
ใครพอจะบอกข้อมูลเฟืองท้ายได้มั่งนี่ ของเดิมๆ วีโก้

มาหลายกระแสมั่กๆ


เครื่อง3.0 เฟือง12/43=3.587
เครื่อง2.5 no ic เฟือง10/41=4.1
เครื่อง2.5 ic ผมไม่แน่ใจว่าเท่าไรครับ
Jack`J`bo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-07-2008, 16:10   #11
Jeab Klong7
Senior Member
 
รูปส่วนตัว Jeab Klong7
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
Car Brand: Vigo ตัว J โลๆ
Engine Type: 1Jz-Gte+Lpg.
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง 7
อายุ: 49
กระทู้: 203
Thanks: 1,411
Thanked 198 Times in 76 Posts
คะแนน: 18 Jeab Klong7 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ •J•ShOw• อ่านกระทู้
เครื่อง3.0 เฟือง12/43=3.587
เครื่อง2.5 no ic เฟือง10/41=4.1
เครื่อง2.5 ic ผมไม่แน่ใจว่าเท่าไรครับ
เครื่อง2.5 ic ผมไม่แน่ใจว่าเท่าไรครับ.. = 3.9 ครับ..
Jeab Klong7 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
รวมพล คนรัก Uz เอกjz ClubUZ ! Talk 503 24-06-2023 20:58


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:01


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels