ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 13-07-2008, 08:06   #1
bum
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 bum is on a distinguished road
ปลั๊กecu ของเกียร์

สอบถามเรื่องของปลั๊กของ2jge vvti ปลั๊กแบบ34/22/16/28ครับพอดีมีแต่ข้อมูลปลั๊กของ1jโบ vvอะครับเท่าที่ดูปลั๊กชูดเกียร์จะอยู่ใน p28ใช่ใหมครับ ช่องที่2=L ช่องที่3=p อะครับของ2jvv จะตรงกันใหมครับแล้ว 2 D N R จะต่อเข้าช่องใดบ้างคับแต่เท่าที่ดูปลั๊กไม่ได้ต่อแต ่เกียร์มันเปลี่ยนได้อย่างไง งงงง
bum is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to bum For This Useful Post:
pongpong (28-06-2012)
เก่า 13-07-2008, 10:03   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ถ้าถามเรื่องเกียร์ของ 28 P ผมตอบให้ได้ครับ เพราะตรวจเช็คไฟมาหมดแล้วครับ

1P = TT ---> เข้า Diag ตัวกลมๆ อย่ในห้องโดยสารเพื่อเช็คโค๊ดเกียร์
2P = L ---> สัญญาณมาจาก เกียร์ L
3P = Power ---> สัญญาณไฟจากสวิทช์ Power
4P = SP1 ---> สัญาณมาเป็นจังหวะๆ ไปหน้าปัดความเร็ว
5P = A/C/ MG---> สัญาณไฟมาจาก หน้าคลัทช์คอมพ์แอร์
6P = O/D2 ---> สัณญาณมาจาก สวิทช์ O/D
10P = S ---> สัญญาณมาจาก เกียร์ 2 หรือ S
20P = A/C ---> สัณญาณ ออกจากกล่องแจ้งไปยังกล่องแอมปริฟลายเออร์แอร์ ให้รู้ว่ามีสัณญาณคอมพ์แอร์มานะ เครื่องกำลังชดเชยรอบให้อยู่ (ถ้าไม่มีชดเชยรอบให้ กล่องตัวนี้ก็จะทำส่งสัญาณการปรับรอบ อีกระบบหนึ่ง (เครื่องรุ่นเก่า))
24P = R ---> สัญญาณมาจาก เกียร์ R
25P = Stop ---> สัญญาณมาจากไฟเบรค


หวังว่าคุณสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้นะครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bum อ่านกระทู้
สอบถามเรื่องของปลั๊กของ2jge vvti ปลั๊กแบบ34/22/16/28ครับพอดีมีแต่ข้อมูลปลั๊กของ1jโบ vvอะครับเท่าที่ดูปลั๊กชูดเกียร์จะอยู่ใน p28ใช่ใหมครับ ช่องที่2=L ช่องที่3=p อะครับของ2jvv จะตรงกันใหมครับแล้ว 2 D N R จะต่อเข้าช่องใดบ้างคับแต่เท่าที่ดูปลั๊กไม่ได้ต่อแต่เกียร์มันเปลี่ยนได้อย ่างไง งงงง
ขอตอบตรงที่ผมทำสีแดงเอาไว้นะครับ

สัญญาณที่เข้ากล่อง ไม่ได้เข้าเฉพาะที่ ปลั๊ก 28P ครับ มันเข้าทั้ง 22P 34P ด้วยครับ แต่ที่ทำให้เครื่องรู้ว่า กำลังถูกสั่งให้รถเคลื่อนตัวได้ไม่ว่าเดินหน้าหรือถอ ยหลังนี้ จะมีสัญาณหนึ่งคือ ปลั๊ก34P ที่ตำแหน่ง 13P หน้าที่ STA ความหมายว่า สตาร์ทจากกุญแจ และ ตำแหน่ง 14P หน้าที่ NSW หมายถึง สวิทช์เกียร์ว่าง ทั้ง 2 สัญญาณนี้ มาจาก คันเกียร์ด้วยครับ (STA ก็มาจากสวิทช์กุญแจด้วยครับ)จะทำงานสัมพันธ์กันครับ โดยกล่องจะตรวจว่า

มีสัญญาณ STA มั้ย ถ้ามี แล้วมีสัญาณ NSW มั้ย ถ้ามี รถไม่เคลื่อนที่ครับ
มีสัญญาณ STA มั้ย ถ้าไม่มี แล้วมีสัญาณ NSW มั้ย ถ้ามี ให้คนขับสตาร์ทรถได้
มีสัญญาณ STA มั้ย ถ้าไม่มี แล้วมีสัญาณ NSW มั้ย ถ้าไม่มี จะสตาร์ทรถไม่ได้


ส่วน (มีสัญญาณ STA มั้ย ถ้ามี แล้วมีสัญาณ NSW มั้ย ถ้ามี รถไม่เคลื่อนที่) ถ้าไม่มีสัญญาณ NSW กล่องเกียร์จะเช็คว่า มีสัญญาณที่ ปลั๊ก28P ตำแหน่ง L, S, R รวมทั้ง OD2 มั้ย ถ้ามีก็เคลื่อนตามคำสั่งนั้น ถ้าไม่มี ก็จะหมายถึง ขณะนี้อยู่ตำแหน่ง D ก็จะขับเคลื่อนตามคำสั่ง D ครับ

จบครับ
**************************

ที่เขียนบอกทั้งหมด เป็นเพียงให้แค่รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหามนะครับ หวังว่าที่ผมเขียนไว้ด้านบนคงจะเข้าใจนะครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-11-2009 เมื่อ 12:29.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
idea_nova (13-10-2014), ka30ot (20-12-2009), maxx (11-11-2009), pongpong (28-06-2012)
เก่า 13-07-2008, 11:10   #3
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 40
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 18 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
การเคลื่อนตัวของรถ ใช้ทั้งระบบกลไกและระบบอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกัน ระบบกลไกก็อยู่ที่คันเกียร์ที่เราโยกนี่แหละครับโยกเ พื่อปิดเปิดช่องทางน้ำมันเกียร์ภายในสมองเกียร์ ส่วนตัวที่ทำให้เกียร์เปลี่ยนหรือเป็นตัวกำหนดว่าเกี ยร์ควรอยู่เกียร์ไหนขณะที่วิ่ง ก็คือ โซลีนอยด์เกียร์ โดยเอาสัญญาณมาจากสปีดเซ็นเซอร์
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to cpservice For This Useful Post:
pongpong (28-06-2012)
เก่า 13-07-2008, 11:28   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ cpservice อ่านกระทู้
การเคลื่อนตัวของรถ ใช้ทั้งระบบกลไกและระบบอิเล็กทรอนิกส์ร่วมกัน ระบบกลไกก็อยู่ที่คันเกียร์ที่เราโยกนี่แหละครับโยกเ พื่อปิดเปิดช่องทางน้ำมันเกียร์ภายในสมองเกียร์ ส่วนตัวที่ทำให้เกียร์เปลี่ยนหรือเป็นตัวกำหนดว่าเกี ยร์ควรอยู่เกียร์ไหนขณะที่วิ่ง ก็คือ โซลีนอยด์เกียร์ โดยเอาสัญญาณมาจากสปีดเซ็นเซอร์
ขอบคุณที่เสริมให้ครับ ผมลืมพูดเรื่องระบบกลไกไปเลยครับ ระบบกลไกของเกียร์อัตโนมัตินั้น เป็นระบบพื้นฐานหลักที่ทำให้รถยนต์ขับเคลื่อนได้ครับ

ระบบกลไกนั้น เป็นระบบสำรองของ เกียร์อัตโนมัติระบบอิเลคทรอนิคครับ มันมีไว้ใช้สำรองฉุกเฉินเวลาเกิดอุบัติเหตุที่ทำให้ กล่องเกียร์ทำงานบกพร่องหรือไม่ทำงานครับ จะทำให้รถเคลื่อนตัวไปได้ แต่การปรับเปลี่ยนเกียร์ต่างๆ จะไม่ นิ่มนวล (สมูธ) ครับ เพื่อให้ผู้ใช้รถขับเคลื่อนรถไปหาหมอรถเพื่อรักษาได้ ครับ (เป็นข้อดีข้อหนึ่งของเกียร์อัตโนมัติ ที่ผมเคยเขียนไว้ที่หน้าเทคนิคเคิ้ลครับ)

[quote=bum;152922]
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bum อ่านกระทู้

มีปัญหาต่ออีกแล้วก๊าบ คือว่าในวายริงของเกียร์มีจุดต่อปลั๊กแค่7จุดที่มีเล ขกำกับอะครับแต่ร่ายสายไปดูที่ปลั๊กจริง(ใต้รถ) มันมี9จุดอะครับและมีเลขกำกับด้วยครับมันจะตรงกันมั๊ ยครับสายที่เหลือมันจะไปใหนกันบ้างดูแล้วงงเลยต่อแค่ เท่าที่ต่อได้อะครับ
ผมคาดการณ์ล่วงหน้าไว้ตั้งนานแล้วว่า วันหนึ่งต้องมีคนตั้งกระทู้ถามเรื่องนี้ ผมจึงเขียนบทความจากที่ผมเคยไล่สายเอาไว้ เผื่อว่าวันหนึ่งอาจจะเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะครับ และด้วยความยินดีที่คุณได้มีโอกาสได้ศึกษาใช้มันให้เ ป็นประโยชน์ครับ และต่อไป ถ้าคุณกระจ่างแล้ว ถ้ามีท่านอื่นถามเรื่องนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ช่วยกันอธิบายสิ่งที่คุณ ได้รู้และประสพมานะครับ ลองกดอ่านตรงนี้นะครับ มีรูปภาพปลั๊กที่คุณมีอยู่ด้วยครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-11-2009 เมื่อ 12:29.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
pongpong (28-06-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 03:06


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels