ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-07-2008, 21:16   #1
รถตู้
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 รถตู้ is on a distinguished road
Smile 2jz Ge Vvti อาการตัวร้อน

ช่วยตอบหน่อยครับ เวลาฟรีเครื่อง ความร้อนขึ้นครึ่งหนึ่ง แต่เวลาขับเกิดความร้อนขึ้นเกินครึ่ง และมีนําไหลดันกลับมาที่หม้อพักนำหม้อนำ ใส่ในรถตู้ ใช้พัดลมฟรีปั๊ม ใครรู้ช่วยหาวิธีแก้หน่อยครับ
รถตู้ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to รถตู้ For This Useful Post:
A31@udon (29-01-2012)
เก่า 11-07-2008, 22:02   #2
bum
Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 17
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 bum is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ รถตู้ อ่านกระทู้
ช่วยตอบหน่อยครับ เวลาฟรีเครื่อง ความร้อนขึ้นครึ่งหนึ่ง แต่เวลาขับเกิดความร้อนขึ้นเกินครึ่ง และมีนําไหลดันกลับมาที่หม้อพักนำหม้อนำ ใส่ในรถตู้ ใช้พัดลมฟรีปั๊ม ใครรู้ช่วยหาวิธีแก้หน่อยครับ
ใช้หม้อน้ำเดิมหรือเปล่า อาจระบายไม่พอครับลองใช้พัดลมไฟฟ้าน่าจะดีกว่า
bum is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to bum For This Useful Post:
A31@udon (29-01-2012)
เก่า 12-07-2008, 09:39   #3
รถตู้
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 รถตู้ is on a distinguished road
Thumbs up

ใช้หม้อนำเดิมครับ นอกจากหม้อนำ แล้วมีอย่างอื่นอีกหรือเปล่าครับ
รถตู้ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to รถตู้ For This Useful Post:
A31@udon (29-01-2012)
เก่า 12-07-2008, 10:06   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ลองอ่าน ตรงนี้ดูก่อน อาจจะช่วยอะไรได้บ้างครับ

อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ รถตู้ อ่านกระทู้
ขอความรู้หน่อยครับ ถ้าจะเปลี่ยนหม้อนำ วาลว์กี่องศา พัดลมไฟฟ้า ควรจะเป็นแบบไหนถึงจะดีครับ ช่วยตอบหน่อยครับ ใส่ในรถตู้นะครับ
รถตู้นี้ จะเป็นกรณีพิเศษของรถทั่วๆไปครับ เพราะว่า ตัวถังครอบเครื่องเอาไว้ ทำให้ระบบระบายความร้อน แบบอากาศหมุนเวียน นั้น แทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ

จึงมีวิธีหนึ่งที่พอช่วยได้คือว่า ติดตั้งหม้อน้ำหร้อมพัดลมระบายความร้อนเพิ่มอีก 1 ชุด ต่อแบบอนุกรมครับ หรือถ้ากลัวยุ่งยาก ก็ติดตั้งหม้อน้ำใบใหญ่ที่สุดเท่าที่จะวางในรถได้ จำนวนชั้นมาก ก็ดีครับ แต่ว่า ต้องระวังเครื่องครีบระบายความร้อนมันแบนติดกัน ทไห้การระบายความร้อนแย่ลงครับ

ถ้าวางหม้อน้ำในแนวตั้งฉากกับพื้นถนน ก็ใช้พัดลมไฟฟ้าแบบดูด แต่ถ้าวางหม้อน้ำในแนวขนานกับถนน (ใต้ท้องรถ) ก็ใช้พัดลมแบบเป่าครับ โดยวางไว้ด้านบนหม้อน้ำครับ

วาล์วน้ำนั้น ใช้ตามมาตราฐานของโตโยต้า ผมจำตัวเลขไม่ค่อยได้นะครับ น่าจะประมาณ 87 - 90องศา (อย่าเชื่อตัวเลขของผมนะครับ)

ที่เหลือก็ทำตามที่ผมได้เขียนเอาไว้นั่นแหละครับ

หมายเหตุ ผมเองก็ไม่ชำนาญเรื่องรถตู้นะครับ เพราะไม่เคยใช้ ข้อมูลต่างๆที่บอกไป ก็เป็นแค่พื้นฐานของหลักวิทยาศาสตร์เท่านั้นครับ ที่เขียนแนะนำให้ก็เพราะว่า ต้องตอบจากที่คุณถามต่อเนื่องมาเท่านั้น ผมจึงอยากแนะนำว่า ให้คุณหาความรู้เพิ่มเติมจากพวกที่ใช้รถตู้ด้วยกัน จะได้ข้อมูลจากประสพการณ์ตรงครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-11-2009 เมื่อ 12:33.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (29-01-2012)
เก่า 12-07-2008, 21:19   #5
รถตู้
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2008
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 3 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 รถตู้ is on a distinguished road
Thumbs up

ลองติดหม้อนำเพิ่มแล้วครับ เอานอนไว้ใต้ท้อง ใช้พัดลมแบบดูด แต่เหมือนปั๊มนำทำงานไม่พอ นำไม่ไหลกลับมาเข้าหม้อนำใบหน้า จะทำยังไงดีครับ ส่วนวาลว์ถ้าใช้แบบอุณหภูมิตำกว่าจะดีไหมครับ
รถตู้ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to รถตู้ For This Useful Post:
A31@udon (29-01-2012)
เก่า 12-07-2008, 21:34   #6
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ รถตู้ อ่านกระทู้
ลองติดหม้อนำเพิ่มแล้วครับ เอานอนไว้ใต้ท้อง ใช้พัดลมแบบดูด แต่เหมือนปั๊มนำทำงานไม่พอ นำไม่ไหลกลับมาเข้าหม้อนำใบหน้า จะทำยังไงดีครับ ส่วนวาลว์ถ้าใช้แบบอุณหภูมิตำกว่าจะดีไหมครับ
สาเหตุของปัญหา อยู่ที่ระบบระบายความร้อนไม่ดี ส่วนวาล์วน้ำนั้น เป็นตัวควบคุมความร้อนให้คงที่ระดับหนึ่ง เพื่อให้เครื่องยนต์ทำงานได้ดี เพราะฉะนั้น การใช้วาล์วน้ำที่เปิดวาล์วในอุณหภูมิต่ำ ก็จะช่วยได้ในเบื้องต้น แต่ถ้ายังแก้ไขระบบระบายความร้อนไม่ได้ สุดท้ายมันก็ยังร้อนอยู่ดีครับ (เรียกว่า เกาไม่ถูกที่คันครับ)

คุณลองตรวจขั้นตอนต่างๆที่ผมเคยกล่าวเอาไว้ เช็คว่าจุดไหนบ้างที่เป็นจุดอ่อน แล้วค่อยแก้ไปทีละเปราะนะครับ

ให้ดูเรื่องการตีบตันของระบบทางเดินของน้ำด้วยนะครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (29-01-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
2JZ vvti สตาร์ทติดแล้วดับ พอถอดสายปลั๊ก vvti ออก สตาร์ทติดปกติ yodrak123 ClubJZ ! Talk 3 15-05-2017 23:30
ฟิลลิ่งการขับของ เครื่อง 2jz ge vvti กับ 1jz gte vvti kuntoy ClubJZ ! Talk 11 11-09-2015 22:03
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
เครื่อง JZ VVTI ติด FixMic ไม่ได้จริงหรือครับ ?? apinui ClubJZ ! GAS 13 25-10-2007 12:29


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:39


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels