ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-06-2008, 20:11   #1
ปิง
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 ปิง is on a distinguished road
Smile

สวัสดีครับพี่ Khun_Thian ผมก็เพิ่งวางได้ไม่นานเหมือนกันครับ

ส่วนของผมที่ทำเอง นอกจากก้มๆ เงย เช็คดูห้องเครื่อง
ดูระดับน้ำมันเครื่อง-เกียร์-เพาเวอร์-เบรค
ดูน็อต ดูสายไฟ สายน้ำให้แน่นไม่หลุดหลวมคลอน

ก็มีล้างหม้อน้ำ คราบตะกอนสกปรกในหม้อน้ำ
เพราะน้ำมีวนเข้าไปในเครื่องดึงเอาคราบสกปรกตกค้างเก ่าๆ ในเครื่องมาอยู่ในหม้อน้ำ
เปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำ ใส่น้ำยาหล่อเย็นใหม่
เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ (แท้ toyota 200 บ.) (เพื่อความสบายใจครับ)
เปลี่ยนถังพักน้ำ (แท้ toyota 210 บ.)

และก็มีช่วงประมาณ 500 กม.แรกหลังวางเครื่องก็เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อ ง
ไม่ได้ใช้ของแพงครับ ptt กึ่งสังเคราะห์ขนาด 4+1= 5 ล. 410 บาทครับ
เปลี่ยนกรองเครื่องใช้ของ crown/vigo 60 บ. เปลี่ยนกรองอากาศ crown 210 บ.
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ออโต เกรด dexron II 1.6 ล. ลิตรละ 110 บ.
ยังไม่ได้เปลี่ยนน้ำมันเพาเวอร์ครับ

ก็มีรายการพวกนี้ครับ เพราะเครื่องเก่าญี่ปุ่นจอดมานานมาก
อาจจะมีคราบน้ำมันเก่า ตะกอนสกปรกเก่าๆ อยู่เยอะ
ถึงอู่จะเปลี่ยนถ่ายของเหลวให้แล้ว แต่ถ้าได้เปลี่ยนอีกสักทีก็น่าจะดียิ่งขึ้น
น้ำมันต่างๆ รอบแรกก็ช่วยละลายชะล้างตะกอนเก่าๆ ได้พอสมควรครับ


ตรงนี้ก็เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ
แต่ที่ทำก็น่าจะเป็นผลดีกับเครื่องยนต์และไม่น่ามีผล เสียแต่อย่างใดครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ปิง : 15-06-2008 เมื่อ 20:13.
ปิง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-06-2008, 14:57   #2
ปิง
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Mar 2008
กระทู้: 8
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 ปิง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ SuperVigo อ่านกระทู้
หวัดดีครับคุณปิง อยากรบกวนถ่ายรูปถังพักน้ำ หน้าตาเป็นยังไงครับ อยากเห็น ขอบคุณครับ
หากล้องไม่เจอครับพี่ s-vigo ดูรูปเก่าไปก่อนนะครับ
ถังพลาสติกขวาใบเหลืองๆ สนิมๆ ครับ
เขาเรียก ถังพักน้ำ ถังพักหม้อน้ำ ถังพักน้ำหม้อน้ำ ฯลฯ ครับ


แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ปิง : 16-06-2008 เมื่อ 15:01.
ปิง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 11-10-2009, 10:55   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อัพเดท
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:35


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels