ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ช่วยอธิบายเพิ่มเติมหน่อยคับยังไม่เข้าใจคับ แล้วอันไหนดีกว่ากัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: IsuZu D-max
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 334
Thanks: 3
Thanked 136 Times in 63 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ระบบฟิกมิก - คือจะเป็นการจ่ายแก็สตลอดเวลาครับ พูดง่ายๆคือ รถจะวิ่งช้า/เร็ว จะใช้รอบเครื่องขนาดไหน มันก็จะจ่ายแก็สเท่าเดิมตลอด เหมือนกับที่เราเปิดก๊อกน้ำทิ้งไว้น่ะล่ะครับ ฉะนั้น เค้าจึงคิดค้นแลมด้าเข้ามา ความคุมการจ่ายแก้สให้กับ ฟิกมิก คือ ถ้ารถวิ่งช้าคือรอบเครื่องต่ำ ก็จ่ายแก็สน้อย ... ถ้าเหยียบมาก แลมด้าก็สั่งจ่ายแก็สมาก ตามคันเร่ง โดยทั่วไปจะเรียกกันว่า ฟิกมิก+แลมด้า
วาริเอเบิล - คือ มันจะเหมือนวันเวย์วาล์วคือ ถ้ามีการกดคันเร่ง เครื่องจะมีแรงดูดทำให้ วาล์วที่ปิดตัวจ่ายแก็สอยู่เปิดออก ยิ่งเหยียบมาก วาล์วเปิดมาก แก็สก็ออกมามาก ถ้าเหยียบน้อย วาล์วเปิดน้อย แก็สก็ออกน้อย .... ฉะนั้นเลยไม่จำเป็นต้องมี แลมด้ามาควบคุมอีกทีไงครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 61
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 440
Thanks: 391
Thanked 582 Times in 232 Posts
คะแนน: 19
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ไม่กล้าตอบว่าแบบไหนดีกว่ากัน เพราะผมเองก็ไม่เคยใช้วาริเลย ใช้แต่แลมด้า เอาเป็นว่าจากการใช้งานถ้าปรับจูนลงตัว (ไม่ยากครับ) น่าพอใจมากครับ
![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: น้องฟอร์ดส้วม
Engine Type: 1JZ-GTE-VVTI แตน ๆ
ที่อยู่: CM
กระทู้: 95
Thanks: 15
Thanked 137 Times in 45 Posts
คะแนน: 18
![]() |
แต่ผมถามพวกร้านทีติดแก๊สมานะ เค้าบอกว่าระบบ วาริ จะเสถียรกว่า แลมด้าเพราะแลมด้าจะรวนง่าย (มันจริงหรือมันมั่วหว่า) แต่แลมด้าจะประหยัดกว่า วาริ เป็น 10% เลยทีเดียว
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 101
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 11 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ไอ้เรื่องประหยัดกว่ามันต่างกันไม่เยอะขนาดเห็นผลครั บแบบเป็นร้อยต่อการเติม 1 ถังหลอกครับ วันก่อนถามเพื่อนเล่น cef ด้วยกันติดแบบหัวฉีด แข่งกันขับประหยัดๆ มาเทียบกันกับ แลมด้า สรุปว่า ต่างกันแค่ 25 กิโลเองครับถ้าคิดเป็นเงินก็ไม่เกิน 50 บาท แต่ข้อดีของหัวฉีดที่ดีกว่าเห็นๆเนี่ย สำหรับผมคิดว่า เวลาซัด กับเวลาใช้น้ำมันครับ มันต่างกันเยอะมาก ไม่ต้องมี mix มาอั้นทางแกสด้วยได้อารมณ์กว่าเยอะครับ ต้องลองชั่งใจดูว่าชอบแบบไหน ผมเองเลยไม่่ได้สนใจอะไรเรื่องประหยัดครับ แต่ถ้าทำแลมด้าดีๆ ผมใช้มานานแล้วยังดีอยู่เลย สองปีกว่าแล้วครับ จูนเองได้ยิ่งสบายใหญ่เลยแหะๆ ถ้าจะให้เทียบคงคล้าย พวกระบบ คาร์บูเรเตอร์ ถ้าดีจริงทุกวันนี้คงมีอยู่อะครับ ยิ่งถ้าหัวฉีดเนี่ย ดีจริงอันนนี้ยอมรับ แต่ต้องจูนดีด้วยครับ จูนดีที่สุดก็ตัวเราเองอะผมคิดว่าแบบนั้นนะ ไปติดอู่ดีๆมาให้ครบ เรียนรู้วิธีจูนเองให้เข้าใจ ผมว่าน่าจะเนียนกว่าช่าง เพราะว่าเรามีเวลาเยอะสบายๆ ยังไงก็ต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง ถ้าช่างจูนก็อาจจะดีจริง แต่เค้ามีเรื่องของเวลาเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยอะค รับ ยกเว้นแต่ว่าช่างเค้าเก่งจริงและเราขี้เกียจศึก ษาเอง แลมด้าทุกวันนี้จูนเองครับง่ายมาก แต่หัวฉีดยังไม่เคยลอง อยากลองเล่นแต่งบ น้อยอะครับเพราะไปลงกะ กล้องถ่ายรูปหมดเรย
![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย dog walker : 14-06-2008 เมื่อ 12:03. |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|