ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 | |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขอเท้าความหน่อยครับ ของผม 1JZ GE ในคาเมโอ ใช้หม้อน้ำเดิม พัดลมไฟฟ้าดูด หลังหม้อน้ำสองตัวแรงดี พร้อมครอบบังลม แผงแอร์ตำแหน่งเดิม มีพัดลมเป่า1ตัว 10นิ้ว10ใบ ใหม่เอี่ยม หลังจากวางเครื่องมาถ่ายน้ำไปเกือบ 10 รอจนน้ำหายแดง(ใสดีแล้ว) จึงไปผ่าล้างเพื่อความสบายใจปรากฏว่าหม้อน้ำก็ไม่ตัน หลังจากผ่าล้างแล้วจึงใส่น้ำยาหล่อเย็น เปิดฝาหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่อง น้ำก็วนปกติ ท่อน้ำบนล่างใหม่ ไม่นิ่ม น้ำในหม้อพักก็ไม่พร่อง รถผมมีแอร์สองตู้จึงใช้คอมเพรสเซอร์แอร์เบอร์ 20 ทำงานเงียบนิ่มไม่มีเสียงดังใด ๆ แต่มีอาการดังนี้คือ 1.กรณี ไม่เปิดแอร์ ขับ ช้า เร็ว แช่ ซัด อัด รถติด รถไม่ติด เช้า สาย บ่าย เที่ยง กลางวันกลางคืน สตาร์ททิ้งไว้ครึ่งวันค่อนวัน ความร้อนปกติ เข็มชี้ที่ 11.00น. 2.กรณีเปิดแอร์ ฟรีเครื่องตากแดดทิ้งไว้ครึ่งวันค่อนวัน แอร์เย็นความร้อนปกติ ขับตอนเช้าหรือตอนเย็นตอนมืดความร้อนก็ปกติ รถติดหรือไม่ติดก็ปกติ แต่ถ้าขับช่วงเที่ยง บ่าย อากาศร้อนมาก ๆ ไม่ว่าขับช้าหรือเร็ว เข็มความร้อนจะชี้ไปที่ประมาณ 13.00น. และก็ไต่ระดับไปเรื่อย ๆ แต่พอปิดคอมเพรสเซอร์แอร์ไม่เกินสองนาที ความร้อนกลับลงมาอยู่ที่ 11.00น. เหมือนเดิม พอเปิดคอมใหม่เข็มก็จะเริ่มไต่ระดับขึ้นมาเรื่อย ๆ จนไปค้างที่ประมาณ 13.00 น.และมีแนวโน้มว่าจะไปต่อเรื่อย ๆ ตอนนี้เลยใช้วิธีแก้ปลายเหตุชั่วคราวคือเปิดปิดคอมเพ รสเซอร์ ขอคำแนะนำจากท่านผู้รู้ด้วยครับ เพราะผมคิดว่าผมค่อย ๆ ตรวจสอบแก้ไขในจุดต่าง ๆ ที่อาจเป็นสาเหตุจนหมดแล้วครับ อีกทางที่ผมยังไม่อยากทำคือการถอดวาล์วน้ำ ![]() |
|
|
|
|
|
|
#2 | |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 34
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
ผมตามไปอ่านในกระทู้แล้วครับ เคสนี้มันร้อนตอนเปิดแอร์ช่วงที่อากาศข้างนอกร้ อน ระบบเเอร์รถพี่มันทำงานหนัก มีนมีความสัมพันสองเรื่องคือ แอร2ตู้์ กะ อากาศภายนอกที่ร้อน การระบายความร้อนไม่ทัน แผงแอร์ใกล้หม้อนำ้-ยังไงๆเอาแผงแอร์ออกมาให้ไกลหม้อนำ้ และอย่าให้มีอะไรมาบังหน้าหม้อนำ้ ก้อน่าจะจบ ลองดูครับ-ถ้าไม่หาย เปลี่ยนหม้อนำ้ใหม่ ใหญ่ ขึ้น ถ้าเข็มวัดความร้อนตรง แบบน่าเเจ้ค แนะนำ ครับ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้ อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย HS9KRM : 13-06-2008 เมื่อ 09:14. |
|
|
|
|
|
|
#3 |
|
Senior Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เข้ามาหาความรู้ครับ ได้ไปมากมาย เผื่อเจอกับตัวเองบ้าง..รถกำลังทำครับ 1JZ-GTE+LPG หัวฉีด เพลาท้ายทรูปเปอร์ดิสเบรค..วางใน dmax 4 ประตู ขับ 2 ครับ
- เรียนถามไว้ล่วงหน้าครับว่าท่อไอเสียสำหรับ 1เจโบ(โบคู่) ใช้ขนาดกี่นิ้วดีครับ 2.5 นิ้ว หรือ 3 นิ้ว คงต้องทำใหม่ทั้งเส้นแน่ๆเพราะเครื่องเดิม 2.5 di ท่อมันเล็กมากๆ - คันเกียร์สไลด์แบบของฟอร์จูนเนอร์หรือวีโก้ออโต้ หาซื้อที่ไหนได้ถูกๆครับ เชียงกงบางพลีมีมั้ย ครับ บ้านผมอยู่แถวนั้น แต่ยังไม่ได้ไปเดินดูเลย ขอบคุณครับ |
|
|
|
|
|
#4 | |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
หลังจากไล่ยังไงมันก็ยังไม่ยอมจนมุม ไอ้อาการร้อนตอนเปิดแอร์วิ่งเที่ยง ๆ บ่าย ๆ ที่ว่าของผม มันจบแล้วครับผม มันเจอฤทธิ์ของแหวนอีแปะเข้าไป 40 แผ่น + น๊อตเบอร์ 12 ยาว 1.5 นิ้วอีก 4 ตัว (คุ้ย ๆ ในลังเครื่องมือ เอาวะแทนข้าวสารเสก เอ้ย แทนบูท จิบเบียร์ พร้อมท่องมนต์) ร้อยเรียงเข้าไปที่ฝากระโปรงได้ความสูงเพิ่มมาประมาณ 2 ซม.หลังจากนั้นก็ต้องลองของว่าขลังหรือไม่ เพี้ยงงงงงงงงงงงงงงง ปรากฏว่าเมื่อวันเสาร์ครึ่งวันบ่ายติดเครื่องวิ่งตลอ ดจนสองทุ่ม วิ่ง ๆ ๆ ๆ ๆ เข็มความร้อนไม่มีกระดิกเลยนอนนิ่งที่ 11.00 น. งง งง งง ลมร้อนระบายออกมาได้ดีมากเลยครับ สิ่งที่ได้แถมมาอีกอย่างหนึ่ง คือแอร์เย็นกว่าเก่ามากเลยครับ เที่ยง ๆ บ่าย ๆ อากาศด้านนอกร้อนสุด ๆ รถติด ๆ ย่านปิ่นเกล้า เปิดน้ำยาครึ่งเดียว หนาววววววววววววว หนาวเลยจริงๆ จากเดิมต้องเปิดจนสุด งานนี้ DIY + โอท๊อป ไม่เสียซักกะบาท เย๊นเย็น โย่ว ๆ จับอัตราสิ้นเปลืองก็แฮปปี้ ๆ ๆ ในเมือง ได้ ประมาณ 6.7 กม./ลิตร โอเคเบตงเลยยยยยยยยยยย ส่วนเรื่องท่อก็คงเดินใหม่แต่คงยังไม่ใช่ตอนนี้และเพ ราะมันแปลงสภาพจากปัญหากลายเป็นกิเลสแทน ช่วงนี้ประหยัดไว้ก่อน ท่อเดิมเงี๊ยบเงียบ อิอิอิ+ไม่เสียตังค์ ขอให้สมาชิกในคลับทุก ๆ ท่าน ประสบพบเจอแต่สิ่งดีงาม โชคดีมีความสุขตลอดนานเท่านาน เทอญ สาธุ กราบขอบพระคุณทุก ๆ ท่านครับกระผม ![]() |
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to tapan For This Useful Post: | joe-civil@jz (11-10-2010) |
![]() |
|
|