 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  24-04-2008, 21:11 | #1 | 
| Super Moderator วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141 Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE ที่อยู่: Korat,087-2525400 
					กระทู้: 284
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 524 Times in 167 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | โค๊ด 13  ถ้ายังสตาร์ทติด..ก็ดูที่เซนเซอร์แคมชาร์ป อาจจะมีตัวใดตัวหนึ่งมีปัญหา แต่ยังสตาร์ทติดเพราะอีกตัวยังทำงานได้อยู่ แต่ถ้าสตาร์ทไม่ติด ก็เป็นที่เซนเซอร์เพลาข้อเหวี่ยงใต้ไดชาร์จครับ มีตัวเดียวเลยไม่มีตัวอื่นทำแทนก็สตาร์ทไม่ติด ของน้อย โค๊ด 14 ไม่ใช่เหรอ.. โค๊ดนี้ ถ้าสายพานกระโดดข้ามร่อง เครื่องเดินสะดุดๆไม่เรียบก็ฟ้องโค๊ด 14 เหมือนกันครับ.. 
				__________________ ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย  ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: |  opol2 (18-02-2014) | 
|  25-04-2008, 11:31 | #2 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 46
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ตอน code 13 ขึ้น สตาร์ทได้ เครื่องเดินเรียบ ทุกอย่างปกติขับใช้งานได้ มันมีปัญหาด้านจิตใจและก็ ไฟ engi มันแยงตา แห๊ะๆ | |
|   |   | 
|  25-04-2008, 22:03 | #3 | 
| ClubJZ Old  Full Member | ผมก็เคยเจอครับ  ทั้งลองเปลี่ยนเซ็นเซอร์  ไล่สายไฟ  ลองเปลี่ยนกล่อง ก็ยังไม่หาย  สุดท้ายเลยเช็คมาร์คดู  ปรากฏว่ามาร์คไม่ตรง  ตั้งมาร์คใหม่จบเลยครับ อ้อ ลืมบอก เครื่อง1j bo ปลั๊กหนาครับ | 
|   |   | 
|  27-04-2008, 13:56 | #4 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Mar 2008 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | ของผมโคต13 อาการเร่งเครื่องเปล่าไม่มีปัญหาฟรีเรียบติดง่า ย พอวิ่งเกียร์1วิง้ใด้4500หลังจากนั้นสดุดตลอด เกียร์สองใด้5500แล้วสดุด แก้ เปลี่ยนเซ็นเชอร์แคมสองชุดแล้ว เปลียนแมป เปลี่ยนกล่อง เปลียนหัวเทียน เปลียนคอย ไล่ระบบปั้มติก สรุปไม่หาย โคต13เหมือนเดิม มีอีกอย่างยังไม่ใด้เปลี่ยน เปลียน เครื่องอะ | 
|   |   | 
|  27-04-2008, 20:45 | #5 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: TOYOTA_TT141 Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ. อายุ: 51 
					กระทู้: 235
				 Thanks: 93 
		
			
				Thanked 109 Times in 52 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | อ้างถึง: 
   ลองเช็คเฟืองเซ็นเซอร์ อย่างในกระทู้นี้ กล่าวถึงซิครับ หลุดเลื่อน ตำแหน่งหรือเปล่า | |
|   |   | 
|  27-04-2008, 21:49 | #6 | |
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Mar 2008 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 0 Times in 0 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ก็ยังไม่ท้อหลอกครับแต่คาดหวังใว้มากครับว่ามีคนบอกว างเจแล้วจบ เจอแบบไม่จบแล้วรู้สึกไม่ดีครับ เอแล้วบอกให้ผมดูเฟืองเซ็นเชอร์มันอยู่ตรงไหนครับ แต่เซ็นเชอร์แคมผมเปลี่ยนมาแล้วทั้งสองตัวยังไม่หาคร ับ | |
|   |   | 
|  28-04-2008, 13:22 | #7 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Oct 2006 
					กระทู้: 46
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 30 Times in 22 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | อ้างถึง: 
 ตั้งให้ตรงทั้งสองจุดน่ะครับ | |
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
