ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
เปรียบเทียบง่ายๆ กับจักรยานที่มีเกียร์ทดรอบ กับเครื่องยนต์และเกียร์ เวลาเราขี่ กำลังที่เราถีบจักรยาน ก็คือ พลังงานเครื่องยนต์ที่ได้จากแรงระเบิดของ ไฟ น้ำมัน(หรือแก๊ส) และอากาศ ระเบิดให้ลูกสูบทำงาน ส่วนสะโพก ต้นขา หัวเข่า ขาท่อนล่าง ปลายเท้า ก็เหมือนกับ ลูกสูบ ก้านสูบ ที่ทำงานขึ้นลงตลอดเวลา ทำให้ฟลายวิวล์ ท้ายเครื่องหมุนตลอด ส่วนเกียร์ของจักรยาน ที่เราคอยปรับ เพื่อผ่อนแรงเวลาขึ้นลงเนิน หรือวิ่งระยะทางไกล ก็คือ เกียร์ธรรมดา หรือ ออโต้ ที่อยู่ท้ายเครื่องนั่นเองครับ อาการที่คุณเล่าตอนต้นว่า วิ่งๆไป กำลังเครื่องหาย มีแต่รอบเครื่อง(รอบเครื่องก็คือกำลังของเครื่อง) ทั้งๆที่จูนเครื่องแล้ว หัวเทียนเปลี่ยนแล้ว ต้องค่อยๆเหยียบ กำลังถึงจะมา แสดงถึงว่า เครื่องทำงานได้ดี ส่งกำลังมาที่เกียร์แล้ว แต่เกียร์ไม่ส่งกำลังมาที่เฟืองท้าย ทำให้ผมวิเคราะห์ว่า ต้นเหตุของปัญหาน่าจะอยู่ที่เกียร์ครับ แต่พอคุณบอกว่า เวลาใช้น้ำมันเบนซิน อาการนี้ บางครั้งเป็น บางครั้งไม่เป็น ทำให้การวิเคราะห์ทีแรก ตกไปเลยครับ (หรือว่าต้นเหตุเป็นที่เครื่องยนต์) ถ้าเป็นที่เกียร์ออโต้ แล้วมีอาการ บางครั้งเป็น บางครั้งไม่เป็น (ไม่เกี่ยวว่าจะใช้แก๊สหรือ น้ำมัน) ผมอยากแนะนำถ่ายน้ำมันเกียร์ออโต้ แบบ ถ่ายหมดเกียร์ (หมดทั้งใน ทอร์คคอนเวร์ทเตอร์ด้วย ประมาณ 7 ลิตร) เพราะอาการบางครั้งเป็นบางครั้งไม่เป็นนั้น คิดว่า ยังพอชุบชีวิตเกียร์ได้ครับ ขอโทษที่ต้องอธิบายยาวๆ เพราะว่าการวิเคราะห์โดยอ่านจากคำอธิบายของคุณเพียงไ ม่กี่บรรทัด และระบุสาเหตุออกมานั้น มีโอกาสผิดพลาดสูงมากครับ ไม่อยากให้เข้าใจผิดครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Moonlight For This Useful Post: | chakkrapad (12-07-2013) |
![]() |
#2 | |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 366
Thanks: 1,569
Thanked 644 Times in 188 Posts
คะแนน: 0
![]() |
น่าจะเป็นที่เกียร์นะครับ ลองเปลี่ยน น้ำมันเกียร์ทั้งระบบและกรองด้วย น่าจะหายนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมโทรไปถามช่างที่ติดแก๊สมาช่างบ้างว่าบ้างที กล่องมันยังจะค่าของน้ำมันอยู่ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์เลยไม่สัมพันกันครับ เพราะน้ำมันมีกล่อง ECU คุมแต่แก๊สไม่มี (mixxerครับ) เค้าบอกว่าให้ยกคันเร่งแล้วกดใหม่ สักระยะหนึ่งเดี่ยวอาการมันจะหายไปเอง เมื่อตนเดือนผมเคยถอดขั่วแบตมาทีนะครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Super Moderator
|
เรื่องเกี่ยวกับแก๊ส ผมไม่ชำนาญครับ
แต่ถ้าช่างที่ชำนาญแจ้งมาเช่นนั้น คุณก็ควรทำตามนะครับ ซึ่งก็ไม่ได้เสียเงินอะไรนี่ครับ แต่ถ้าคุณใช้ระบบน้ำมัน แล้วมันยังมีอาการดังกล่าว ก็ควรรีบๆไปล้างระบบเกียร์นะครับ ราคาค่าล้าง 2400.-บาท ถูกกว่าราคาเปลี่ยนเกียร์มือ 2 ราคา 5000.-+ค่าแรง 2-3000.-บาท หรือ ค่าโอเวอร์ฮอนท์เกียร์ ซึ่งราคา 7000 - หมื่นกว่าบาทนะครับ (แต่จะได้เกียร์เกือบใหม่)
__________________
JZM - 5
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
วันยี้ไปล้างระบบเกียร์มาแล้วครับ
อาการเข้าเกียร์เร็ว แล้วความเร็วต่ำยังเป็นอยู่ครับ เร่งแล้วมีแต่เสียงเครื่อง ![]() ต้องดูจุดไหนต่อครับ เซนเซอร์ลิ้นเร่ง หรือสายคลิกดาวครับ แต่ที่ดีขึ้นก็เข้าเกียร์นุ่มขึ้นครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: TOYOTA_TT141
Engine Type: 1JZ-GE ฝาขาวๆๆ
ที่อยู่: อ.สูงเนิน โคราช จ๊ะ.
อายุ: 50
กระทู้: 235
Thanks: 93
Thanked 109 Times in 52 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมอยากเตือนนิดหนึ่ง
ระวังเรื่องความรู้สึกน่ะครับ เดี๋ยวชินไป อาจจะหาว่ารถไม่แรง ลักษณะการขับขี่ด้วยครับ เกียร ออโต้มันเรียนรู้ สไตล์ คนขับน่ะครับ ![]() เหยียบเบาเปลี่ยนเกียร์เร็ว เหยียบแรงเปลี่ยนเกียร์ช้า |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Mar 2008
Car Brand: Toyota
Engine Type: 4A-GE
ที่อยู่: Thailand
กระทู้: 75
Thanks: 2
Thanked 251 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ลองค่อย ๆ ไล่ จา่กเรื่องที่ใช้เวลาน้อย เสียเงินน้อยก่อนดีกว่าครับ อาจจะเจอ
1. ตั้งลิ้นให้ได้ ตาม Spec + สาย click down ด้วยครับ 2. SP1 ต่อเข้าก่อนหรือยัง (SP2 เชื่อว่าต้องต่อไว้แล้ว) 3. O2 sensor ถ้าเสื่อมก็เปลี่ยน 4. สัญญาณ STA กับ NSW 5. ค่อยไปดูเรื่องเกียร์ ขอให้ จขกท. โชคดีครับ มีอะไรก็กลับมา Update บ้างนะครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
1 JZ GTE VVTi เกียร์ออโต้ เครื่องเย็น ไม่ทำงาน | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 2 | 20-06-2018 20:02 |
เกียร์ออโต้ 1 Jz | Rainybenz | ClubJZ ! Talk | 6 | 07-12-2015 21:29 |
เกียร์ออโต้ มีอาการแปลกๆครับ | cho_1 | ClubJZ! Useful Information | 13 | 09-01-2010 21:38 |
1jz-ge เกียร์ออโต้ code 61 | DIN GTR | ClubJZ! Useful Information | 8 | 18-09-2009 11:30 |