 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
|  | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  03-04-2008, 22:11 | #1 | 
| Member วันที่สมัคร: Jan 2008 อายุ: 29 
					กระทู้: 16
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 16 Times in 5 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				ไล่อากาศในหม้อน้ำ
			 คือผมถ่ายน้ำหม้อน้ำเก่าทิ้ง แล้วเติมน้ำยาใหม่เข้าไป เป็นอันใช้ได้เลยใหมครับ จำเป็นต้องไล่อากาศใหม ถ้าไล่อากาศ   ไล่ยังไง บ่ฮู้อีหลีเด้อ  | 
|   |   | 
|  04-04-2008, 08:14 | #2 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Jul 2007 อายุ: 57 
					กระทู้: 96
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | ผมเห็นร้านหม้อน่ำทำคือ เอาขวดน้ำอัดลมขนาด1.25ลิตรใส่น้ำเต็มคว่ำลงในรูหม้อ  น้ำ สตาร์ทเครื่องรอจนกว่าวาล์วเปิดและอากาศจะออกหม  ด ครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to narong1138 For This Useful Post: |  Ithong (05-08-2011) | 
|  04-04-2008, 10:07 | #4 | 
| Super Moderator | ถ้าต้องการไล่อากาศจริงๆ  ตรงด้านล่างของวาล์วน้ำ มีน๊อตอยู่ 1 ตัว ใช้ประแจเบอร์ 12 คลายน๊อตออกให้อากาศออกจนกว่าจะมีน้ำออกมาค่อยขันเข้  าไปครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
|  04-04-2008, 11:10 | #6 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | เหอๆ  ที่ผมเคยเห็นอู่ทำให้่ผมนะครับ คือ ก็เติมน้ำใส่ลงไป สต๊าดเครื่องทิ้งไว้ ระหว่างที่วาล์วน้ำเปิด จะมีฟองอากาศผุดขึ้นมา แล้วน้ำในหม้อน้ำก็จะลดลงไป พอน้ำลด เราก็เติมเข้าไปใหม่ให้เต็ม แล้วก็รอให้วาล์วน้ำเปิดอีกครั้ง ทีนี้มันก็จะเป็นแบบแรก คือ มีฟองอากาศผุดขึ้นมาและน้ำก็จะลดลง .... ทีนี้ก็ทำแบบนี้วนไปเรื่อยๆ จนไม่มีฟองอากาศขึ้นมาอีกในจังหวะวาล์วน้ำเปิด และน้ำในหม้อน้ำ ไม่ลดลงแล้ว ก็เป็นอันเสร็จครับ ..... | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to apinui For This Useful Post: |  Ithong (05-08-2011) | 
|  04-04-2008, 11:52 | #8 | |
| Super Moderator | อ้างถึง: 
 วิธีนั้นเป็นการไล่อากาศที่อยู่ในเครื่องครับ เพราะว่าในเครื่องมีวาล์วน้ำปิดอยู่ครับ เป็นการไล่อากาศแบบ ไม่ต้องติดเครื่องก็ได้ครับ คือการคลายน๊อต แล้วเติมน้ำลงไปในหม้อน้ำ ที่ตรงฝาหม้อน้ำ อยู่สูงกว่าน๊อตตัวนี้ พอเติมน้ำลงไป น้ำจะไล่ลมดันออกมาเองครับ เติมน้ำลงไปจนกว่าจะมีน้ำออกมาจากรูน๊อต ก็ขันน๊อตปิดให้แน่นครับ เท่ากับเราไล่อากาศออกจากระบบแล้วครับ เติมน้ำจนเต็มหม้อน้ำ ปิดฝาติดเครื่องได้เลยครับ เป็นวิธีที่ง่ายและถูกต้องตามระบบที่โรงงานกำหนดครับ แต่ไม่ได้หมายความว่า วิธีอื่นที่สมาชิกท่านอื่นๆบอกนั้นผิดนะครับ ถูกเหมือนกันครับ แต่อาจจะยุ่งยากกว่า และต้องรู้ถึงระบบน้ำวนด้วยครับ เพราะต้องรอให้วาล์วน้ำเปิดก่อนจึงจะไล่อากาศออกได้ห มดครับ 
				__________________ JZM - 5 | |
|   |   | 
|  04-04-2008, 12:27 | #9 | |
| Senior Member วันที่สมัคร: Sep 2007 Car Brand: IsuZu D-max Engine Type: 2JZ-GE VVT-i ที่อยู่: ลำลูกกา 
					กระทู้: 334
				 Thanks: 3 
		
			
				Thanked 136 Times in 63 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 วิธีที่ผมทำ ใช้เวลา 10-20นาทีเลยครับ ..นานจริงๆ ....    | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to apinui For This Useful Post: |  Ithong (05-08-2011) | 
|  09-10-2009, 15:11 | #10 | 
| Super Moderator | น๊อตระบายอากาศ ในตัวเครื่อง แต่ละรุ่น ไม่ได้อยู่จุดเดียวกันนะครับ ต้องไล่หาดูครับ บางเครื่องอยู่ส่วนบนก็มีครับ ต้องตรวจเช็คผังของเครื่องรุ่นนั้นๆระบุไว้ครับผม 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
|  | 
| 
 | 
 | 
