ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ช่วยด้วย 2 J vvti คันเร่งสาย มีอาการครับ
			 
			เริ่มแรก 
		
	
		
		
		
		
		
		
			อาการคือ เวลาวิ่งๆด้วยความเร็วคงที่ ประมาณ 100 แล้วเบรคชะลอๆประมาณ 40-50 จากนั้น จะเร่งแสง โดยเหยียบคันเร่งลงไปลึกๆ ปรากฎว่า มันเหมือนรอบจะไม่ตอบสนองอยู่ช่วงหนึ่ง สักพักรอบก็มา อัตราเร่งมา แต่ยังไม่จบครับ มันมาพร้อมกับ เสียงบุ๊ คล้ายๆฟรายแบล็กอ่ะครับ 1 ทีบ้าง 2 ทีบ้าง จากนั้นก็วิ่งปกติ ถัดมา(อาการแรกยังไม่หายนะครับ)   เวลาวิ่งต่างจังหวัดยาวๆ รอบคงที่ ประมาณ 120 พอเหยียบเบรคชะลอๆหน่อย 80-90 พอจะเหยียบเร่งอีก มันเร่งไม่ขึ้นครับ ค่อยๆเหยียบก็แล้วเหยียบเร็วๆรั่วๆก็แล้ว พอปล่อยไหลเข้าข้างทาง รอบจะตกลงเรื่อยๆแล้วดับเลยครับ พอสตราท์ใหม่ อาการหาย แต่พอวิ่งไปสักพัก 10-20 โล ก็เป็นเหมือนเดิมอีก   รบกวนชี้ทางสว่างให้ด้วยครับ ข้อมูลเพิ่มเติม รถ สตราด้า แกรนดีส เครื่อง 2JZ GE VVTI ออร์โต้ คันเร่งสาย ติดแก๊ส หัวฉีด 6 สูบ ของ Versus ขอบคุณครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย เอกปทุมครับ : 08-11-2013 เมื่อ 13:26.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมเคย ตัดต่อท่อยางก่อนเข้าหม้อต้มครับพี่ มันยาวไป ผมเลยตัดให้สั้นแล้วต่อใหม่ ตอนถอดมันจะมีแก๊สค้างอยู่นิดๆครับ แล้วในวันเดียวกันผมได้ทำการถ่ายน้ำหม้อน้ำ โดยถอดหางปลาข้างล่างหม้อน้ำ+ถอดถังพักน้ำหม้อน้ำมาล ้างด้วยครับ หลังจากนั้นก็เติมน้ำใส่หม้อน้ำจนเต็มหม้อน้ำ+ถังพัก ด้วยตำแหน่งขีดบนครับ ปล.แต่อาการที่บอกข้างต้นนี้มันเกิดก่อนหน้าที่ผมทำค รับ รบกวนชี้ทางด้วยครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		    ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: Volvo 940GL 
				Engine Type: 2JZ vvti 
                                
                                ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 149
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เป็นรุ่นลิ้นเร่งไฟฟ้า Etcs-i หรือเปล่าครับ มีสายเหมือนกัน เพราะรุ่นลิ้นธรรมดาไม่น่ามีอาการดื้อคันเร่งมากขนาด  นั้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ตอนเกิดอาการเคยลองกดสวิทช์เปลี่ยนมาวิ่งน้ำมันบ้างไ หม อาการเป็นอย่างไร ถ้าหายเป็นปลิดทิ้งก็ไปดูระบบแก๊ส เบื้องต้นเช็คโค๊ดมาด้วยก็จะดีครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to cysc2007 For This Useful Post: |  Apple JZ Power (10-11-2013), Tester (23-11-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#8 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ผมเคยเปลี่ยนเป็นน้ำมันแล้ว เหมือนเดิมครับ ไม่หาย ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: toyota , Mitsubishi Colt,Ford Focus 
				Engine Type: 1jz-gte E8 , 4g32 MT 
                                
                                ที่อยู่: Saraburi  tel.087-1175326 
				
				
					กระทู้: 603
				 
                                 
	Thanks: 807 
	
		
			
				Thanked 923 Times in 403 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#13 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                Car Brand: ViGo 4 Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE Non VVti 
                                
                                ที่อยู่: 092-5522211 ปรึกษาได้ 
				อายุ: 42 
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 101 
	
		
			
				Thanked 51 Times in 17 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เชคโค้ดกับเปิดกล่องดูรอยไหม้ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2010 
				
                                Car Brand: Volvo 940GL 
				Engine Type: 2JZ vvti 
                                
                                ที่อยู่: บางกรวย นนทบุรี 
				
				
					กระทู้: 149
				 
                                 
	Thanks: 22 
	
		
			
				Thanked 180 Times in 89 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สงสัยน่าจะเป็นเซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อเสีย  อาการเหมือนกล่องสั่งตัด ถ้าเช็คโค้ดได้จะดีครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2010 
				
                                Car Brand: toyota 
				Engine Type: 3s-gte 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 50
				 
                                 
	Thanks: 12 
	
		
			
				Thanked 49 Times in 21 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ดูตัว C ในกล่องด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#16 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หายแล้วครับ มารายงานอาการครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ผมลองทำดูหลายอย่างเหมือนกันครับ 1.เปลี่ยนหัวเทียน 6 หัว 2.เอาท่อหด หุ้มหัวเทียนทั้ง 6 หัว (ส่วนตัวมีความรู้สึกว่ามันไม่แน่นพอ) 3.ล้างทำความสะอาดกรองเปลีอย 4.ปรับ แรงดันหม้อต้มให้น้อยลง (ขัน 6 เหลี่่ยมตรงกลางหม้อต้ม ไปทางสัญญาลักษ์ " - " ประมาณ 1/8 ของวงกลม) หลังการแก้ อาการแบ็คฟาย หายไป สามารถ เร่งได้ทุกช่วง มีความรู้สึกว่าประหยัดขึ้น รถมีกำลังขึ้น ปล.ตอนถอดหัวเทียน สังเกตุว่า มีน้ำมันเครื่องเยอะมากขังอยู่ที่เครื่อง ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| เครื่อง j vvti คันเร่งสาย สามารถใช้แพดเดิ้ลชิปได้ไหมครับ | buzz_ae | ClubJZ ! Talk | 5 | 26-03-2014 20:44 | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 | 
| ช่วยด้วย 1jzge vvti ของผมวิ่งได้100 เอง | kengkipi | ClubJZ ! GAS | 6 | 31-07-2008 14:45 | 
| 1jz-ge vvti fixmix กิน5-6 โลก๊าบ ช่วยด้วย! | Rambo | ClubJZ ! GAS | 3 | 07-01-2008 19:19 |