ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
#2 | |
|
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
มาแชร์ข้อมูลครับ ผมเองก็เพิ่งเริ่มศึกษาเกี่ยวกับการจูน E-Manage เหมือนกัน เคยสอบถามคุณโจคำถามแบบเดียวกันที่นี่ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=34838&page=12 และจากการSearchหาข้อมูลในInternetตอบได้ยากครับว่าจ ะเพิ่มหรือจะลดอย่างไร เพราะปัจจัยของเครื่องยนต์และรถแต่ละคันไม่เหมือนกัน ทั้งเรื่องของระบบระบายความร้อน(เครื่องยนต์ร้อนมากก ็ชิงจุดระเบิดก่อนได้) ชนิดเชื้อเพลิงค่าอ๊อคเทนยิ่งสูงก็Advanceไฟเพิ่มได้ เยอะ ความหนาบางของเชื้อเพลิง อุณหภูมิของไอดียิ่งเย็นมากก็ จะช่วยลดเรื่องของการเขกและAdvance ไฟเพิ่มได้อีกเช่นกันซึ่งส่งผลในเรื่องการเพิ่มแรงบิ ดมากขึ้นวิ่งลื่นรู้สึกคันเร่งมันเบาขึ้น ยิ่งถ้าใช้ LPG เป็นเชื้อเพลิงด้วยแล้ว Advance เพิ่มได้มากกว่าน้ำมันอีก ซึ่งต้องมีเครื่องมือในการวัดค่าเพื่อประกอบการจูน ส่วนตัวผมจะใช้ A/F Wideband และ OBD1 เพื่อดูว่าเครื่องมีอาการเขกไหม OBD ถึงแม้จะไม่ละเอียดนักแต่ก็พอช่วยได้และอาศัยการฟังเ สียงเขกด้วย ของผมเป็นกล่อง Mines + E-Manage เทอร์โบเดิมอัพใบหน้าเป็น CT26 บูส 1.2 บาร์ กับ โซฮอล 95 Advance ไป 5 องศาก็ยังไม่เขก จะเขกก็ตอนที่เราปั๊มคันเร่งซึ่งเป็นอาการปกติ ดูจาก OBD เมื่อมีการเขกเมื่อไหร่ ECU มันจะลดไฟลงทีละ 1 องศาด้วย ตอนนี้บูสเต็ม 1.2 บาร์ A/F = 9 มันหนาไป ว่าจะลอง Advance เพิ่มอีกหน่อยให้ค่า A/F ลดลงเหลือ 11-12 แต่ไม่รู้ว่ามันจะเขกหรือเปล่า ส่วน Retard ยังไม่ได้ลองเลยเพราะมันยังไม่เขก เท่าที่ทราบข้อมูลมาเครื่องเดิม ๆ Advance กันได้ 5-8 องศาครับ ยังไงรอฟังความคิดเห็นจากผู้รู้ หรือผู้ที่มีประสบการณ์ต่อไปครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
|
|
|
| The Following 13 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: | cpservice (29-09-2009), JZ_SRT (29-09-2009), JZE 34 (30-09-2009), kunsue (30-09-2009), Lucky (03-06-2011), Mightytode (30-09-2009), mungkorn2 (29-09-2009), nattasak (29-09-2009), oat (30-09-2009), ton jzt 141 (29-09-2009), TongAE111 (07-05-2010), vampire258 (30-09-2009), เอ บางใหญ่ (04-03-2010) |
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน
|
||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
| แนะนำด้ามเกียร์ควิกชิพ เกียร์j5mt หน่อยครับ | Tez | ClubJZ ! Talk | 3 | 12-02-2014 13:15 |
| ขอความรู้เรื่องการติดตั้งแก๊ส หน่อยครับ | yutthana_pch | ClubJZ ! GAS | 5 | 21-02-2011 14:16 |
| รบกวนพี่ เค คลองสาม หน่อยครับ | kornkrit | ClubJZ ! GAS | 3 | 04-06-2010 11:54 |
| ช่วยฟันธงเรื่องน้ำมันเกียร์ออโต้เจโบ หน่อยครับ จะเปลี่ยนทั้งระบบ | cho_1 | ClubJZ! Useful Information | 30 | 05-02-2010 19:45 |
| รบกวนวิเคราะห์อาการ 1J Bo หน่อยครับ ร้อนแล้วสตาร์ทยากมาก | tunjo | ClubJZ! Useful Information | 5 | 09-12-2009 08:53 |