ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
29-09-2009, 13:18 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
ที่อยู่: รังสิต ปทุมธานี
อายุ: 42
กระทู้: 14
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
|
รบกวนขอเทคนิคการจูนองศาไฟ E-manage หน่อยครับ
เอาสเปครถผมแล้วกันนะครับ
1JZ-GTE VVTi เซ็ทเทอร์โบ TD06-25Gโข่งหลังเบอร์8เกียร์กระปุก ปรับบู๊ชไว้ 1.2 บาร์ บูทเริ่มมาที่ 3500 รอบ สูงสุดที่ 4500 รอบ มีเทคนิคการปรับตั้งองศาไฟจุดระเบิดว่าควรลดหรือเพิ่ มช่วงไหนไหมครับ ขอบคุณมากครับ |
The Following User Says Thank You to nattasak For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
29-09-2009, 14:38 | #2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 17
|
อ้างถึง:
มาแชร์ข้อมูลครับ ผมเองก็เพิ่งเริ่มศึกษาเกี่ยวกับการจูน E-Manage เหมือนกัน เคยสอบถามคุณโจคำถามแบบเดียวกันที่นี่ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=34838&page=12 และจากการSearchหาข้อมูลในInternetตอบได้ยากครับว่าจ ะเพิ่มหรือจะลดอย่างไร เพราะปัจจัยของเครื่องยนต์และรถแต่ละคันไม่เหมือนกัน ทั้งเรื่องของระบบระบายความร้อน(เครื่องยนต์ร้อนมากก ็ชิงจุดระเบิดก่อนได้) ชนิดเชื้อเพลิงค่าอ๊อคเทนยิ่งสูงก็Advanceไฟเพิ่มได้ เยอะ ความหนาบางของเชื้อเพลิง อุณหภูมิของไอดียิ่งเย็นมากก็ จะช่วยลดเรื่องของการเขกและAdvance ไฟเพิ่มได้อีกเช่นกันซึ่งส่งผลในเรื่องการเพิ่มแรงบิ ดมากขึ้นวิ่งลื่นรู้สึกคันเร่งมันเบาขึ้น ยิ่งถ้าใช้ LPG เป็นเชื้อเพลิงด้วยแล้ว Advance เพิ่มได้มากกว่าน้ำมันอีก ซึ่งต้องมีเครื่องมือในการวัดค่าเพื่อประกอบการจูน ส่วนตัวผมจะใช้ A/F Wideband และ OBD1 เพื่อดูว่าเครื่องมีอาการเขกไหม OBD ถึงแม้จะไม่ละเอียดนักแต่ก็พอช่วยได้และอาศัยการฟังเ สียงเขกด้วย ของผมเป็นกล่อง Mines + E-Manage เทอร์โบเดิมอัพใบหน้าเป็น CT26 บูส 1.2 บาร์ กับ โซฮอล 95 Advance ไป 5 องศาก็ยังไม่เขก จะเขกก็ตอนที่เราปั๊มคันเร่งซึ่งเป็นอาการปกติ ดูจาก OBD เมื่อมีการเขกเมื่อไหร่ ECU มันจะลดไฟลงทีละ 1 องศาด้วย ตอนนี้บูสเต็ม 1.2 บาร์ A/F = 9 มันหนาไป ว่าจะลอง Advance เพิ่มอีกหน่อยให้ค่า A/F ลดลงเหลือ 11-12 แต่ไม่รู้ว่ามันจะเขกหรือเปล่า ส่วน Retard ยังไม่ได้ลองเลยเพราะมันยังไม่เขก เท่าที่ทราบข้อมูลมาเครื่องเดิม ๆ Advance กันได้ 5-8 องศาครับ ยังไงรอฟังความคิดเห็นจากผู้รู้ หรือผู้ที่มีประสบการณ์ต่อไปครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
The Following 13 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: | cpservice (29-09-2009), JZ_SRT (29-09-2009), JZE 34 (30-09-2009), kunsue (30-09-2009), Lucky (03-06-2011), Mightytode (30-09-2009), mungkorn2 (29-09-2009), nattasak (29-09-2009), oat (30-09-2009), ton jzt 141 (29-09-2009), TongAE111 (07-05-2010), vampire258 (30-09-2009), เอ บางใหญ่ (04-03-2010) |
30-09-2009, 00:43 | #3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: Ford Station wagon
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 39 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
|
ปรกติ เครื่องเดิมจะตั้งไฟไว้ให้เรา แทง+ได้นิดหน่อยครับ
มันเป็น ค่าที่โรงงานเซฟตี้ ให้กับเครื่องยนต์ ถ้าจะลองเล่นไฟขอให้ลอง ทีละนิดครับ ดูอาการรถด้วยว่ามันดีขึ้นรึเปล่า ถ้าแย่ลงก็เอากลับมาครับ แต่จากสเต๊ปที่ทำ บูส 1.2 บาร์ กับโบ td06-25g หัวฉีดเดิมผมว่ามัน ปริ่ม แทบไม่ไหวแล้วนะครับ ระวังน้ำมันด้วยนะครับ ถ้าปั๊มติ๊กแรงดันตก จะทำให้บาง ความร้อนห้องเผาใหม้ก็จะสูง ผนวกกับ แทงไฟไว้ด้วย มันจะอันตราย แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pair+^O^+ : 30-09-2009 เมื่อ 00:49. |
30-09-2009, 15:20 | #4 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
ที่อยู่: รังสิต ปทุมธานี
อายุ: 42
กระทู้: 14
Thanks: 1
Thanked 8 Times in 6 Posts
คะแนน: 0
|
ขอบคุณครับผม
ลืมบอกไปผมติดตั้งแก๊ส Lpg ระบบหัวฉีด เท่าที่ดูจาก A/f Meter ส่วนผสมไม่บางครับทั้งแก๊สและน้ำมัน ปั้มติ๊กใช้ Bosch910 เติม 91 เวลาใช้น้ำมันถ้ารอบสูงๆเครื่องจะเขกทั้งๆที่ยังไม่ไ ด้ปรับแต่งองศาไครับ แต่แก๊สวิ่งได้ปกติไม่เขก หัวเทียนใช้แพลทินั่ม Ngk เบอร์6 ครับ |
The Following 2 Users Say Thank You to nattasak For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), เอ บางใหญ่ (28-10-2009) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
แนะนำด้ามเกียร์ควิกชิพ เกียร์j5mt หน่อยครับ | Tez | ClubJZ ! Talk | 3 | 12-02-2014 13:15 |
ขอความรู้เรื่องการติดตั้งแก๊ส หน่อยครับ | yutthana_pch | ClubJZ ! GAS | 5 | 21-02-2011 14:16 |
รบกวนพี่ เค คลองสาม หน่อยครับ | kornkrit | ClubJZ ! GAS | 3 | 04-06-2010 11:54 |
ช่วยฟันธงเรื่องน้ำมันเกียร์ออโต้เจโบ หน่อยครับ จะเปลี่ยนทั้งระบบ | cho_1 | ClubJZ! Useful Information | 30 | 05-02-2010 19:45 |
รบกวนวิเคราะห์อาการ 1J Bo หน่อยครับ ร้อนแล้วสตาร์ทยากมาก | tunjo | ClubJZ! Useful Information | 5 | 09-12-2009 08:53 |