ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-08-2009, 10:54   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ KVICHIT อ่านกระทู้
ถ้าใช้น้ำมันอย่างเดียว OK vvti แต่ถ้าใช้แก๊สด้วย ขอให้ศึกษาให้ดีนะครับ
รถของเพื่อนผม เป็นหัวหน้าช่าง TOYO ใช้ 1J VVTI ในไมตี้ ปรากฏว่าก้านสูบที่ 6 ขาดไปทิ่ม เสื้อสูบเสียอีก/ลูกสูบก็เสีย หลักฐานที่เสียหายยังอยู่ที่บ้านผม (ก้าน/ลูกสูบ) สาเหตุระบบการตัดแก็ส/น้ำมัน ไม่สมดุล ทำให้จ่ายน้ำมัน/แก๊สพร้อมกัน (เบิ้นเครื่อง) ทำให้มีการระเบิด 2 เด้ง ก้านสูบขาด ทีแรกผมก็สนใจ 2 J VVTI ในเรื่องความสด/เทคโนโลยี/ประหยัด แต่เพื่อนผมค้านเอาหลักฐานมาให้ดู ก็เลยเปลื่ยนใน ไปเอา 2เจ ธรรมดา ฝาดำ แทน (รถ W 124)
ขอถามว่า "การที่สวิทช์หรือระบบตัดแก๊ส/น้ำมัน ไม่สมดุล ทำให้จ่ายน้ำมัน/แก๊สพร้อมกัน (เบิ้นเครื่อง) ทำให้มีการระเบิด 2 เด้ง นั้น" เป็นการทำงานผิดปกติของ เครื่องยนต์ 1J VVTI ในไมตี้ ของรถเพื่อนของคุณหรือครับ? ผมนึกว่าเป็นความผิดของช่างที่ติดตั้งระบบแก๊าเสียอี ก

แล้วขอถามอีกว่า "การที่สวิทช์หรือระบบตัดแก๊ส/น้ำมัน ไม่สมดุล ทำให้จ่ายน้ำมัน/แก๊สพร้อมกัน (เบิ้นเครื่อง) ทำให้มีการระเบิด 2 เด้ง นั้น" ถ้าเกิดกับเครื่องยนต์ 2เจ ธรรมดา ฝาดำ แล้ว ก้านสูบไม่ขาด หรือครับ?

เข้าตำรา "รำไม่ดี โทษปี่โทษกลอง" หรือเปล่าครับ?
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 5 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
A31@udon (23-12-2011), Jamisquatar (14-02-2013), phedang (10-10-2009), soravas (17-05-2011), Vbossie (01-07-2013)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
1-2 jz gte vvti ต่างกันอย่างไร kuntoy ClubJZ ! Talk 1 08-11-2015 20:52
อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti NUM999 ClubUZ ! Talk 48 16-06-2013 08:27
ระหว่าง 1J Bo VVTi กับ 1J ไม่Bo VVTi อันไหนคุ้มกว่าคับจะเอาไปลง VIGO Psyche ClubJZ ! GAS 7 23-07-2010 17:13
ดูที่เครื่อง vvti ระหว่าง 1JZ กับ 2JZ ต่างกันตรงไหนครับ recycle11 ClubJZ! Useful Information 3 04-11-2009 07:05


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:59


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels