ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#21 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 งืมๆ ราคานี้ถ้าจบ ก็ไม่แพงครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แค่เครื่องก็ 4 หมื่นกว่าแล้ว (เกือบ 5)  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#22 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 38 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#23 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 57 Times in 37 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เพื่อนผมก็มีอยู่คันแบบนี้ นะพี่หนุ่ม เห็นเค้าว่าเป็น หม้อน้ำเจ 29 นิ้ว ใส่แล้วต้องตัดตรงแชทซีด้านล่างหน่อยนึงไม่งั้น ยัดไม่ได้ ติด เพราะดูในรุปมันใบใหญ่เหลือเกิน ถ้าเป็นใบที่ใส่กับเซฟได้พอดี ไม่ต้องตัดแชทซีรถเนี่ย ต้อง 26 นิ้ว เหมือนในรุปดิสเพลย์ผมอ่ะครับ ราคามันก็จะสูงกว่า 29 นิ้วนิดนึง เพราะ 29 นิ้วหารถใส่พอดีๆได้ยาก  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#24 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 38 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#25 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 38 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#26 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 440
				 
                                 
	Thanks: 391 
	
		
			
				Thanked 582 Times in 232 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#27 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 74
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 57 Times in 37 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ่อ ลืมบอกไป เพิ่งนึกออก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ก้มลงไปดู ท่อทางเดินน้ำมันด้วย ของเดิม เซฟ จะมาด้านขวา เครื่องเจ ใช้ด้านซ้าย ช่างวางเครื่องส่วนมาก จะใช่ท่อเดิม แล้วต่อ ลอดใต้คานปีกนก มุดมาหาด้านซ้ายเครื่อง อันตรายครับ ตรงนั้นสั่นสะเทือนมาก มีโอกาสนอตคลาย หรือกระแทก แบบไม่ได้ตั้งใจได้ ทางที่นี้ หาทางย้ายมาทางด้านซ้ายตั้งแต่ท้ายรถ ด้วยนะครับ หรือถ้าเอาประหยัด ก็เดินข้ามมาทางด้านบนก็ได้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#28 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 38 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ได้ครับ  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#29 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 14
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 5 Times in 4 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เห็นแล้วอยากเปลี่ยนบ้างจังกิเลสมิเตอร์พุ่งเลย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#30 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Mar 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 47 
				
					กระทู้: 18
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เยี่ยมเลย ทั้งถูก ทั้งดี ทั้งสวยด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#31 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 92
				 
                                 
	Thanks: 74 
	
		
			
				Thanked 51 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สับแคร้งด้วย โอวว์ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to RedLine For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (07-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#32 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 38 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เมื่อเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาศไปเมืองกาญจนบุรีมา โดยใช้รถคันนี้ล่ะครับ ใช้เส้นทาง คลองหลวง เชียงราก-ปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว-บางเลน-กำแพงแสน-พนมทวน-กาญจนบุรี ทั้งไปและกลับ ระยะทางตามที่จับด้วยไมล์รถได้ 256 กม. ใช้ความเร็วประมาณ 100-120 กม./ชม. โดยมีมากกว่าบ้างตอนเร่งแซง (ถ้าใครเคยใช้เส้นทางนี้ก็พอที่จะทราบว่าจะมีรถบรรทุ  กเยอะมาก) เติมน้ำมันเต็มถัง กลับมาเติมอีกเต็มถังหมดไป เกือบหกร้อยบาทครับขาดอีกสามบาท คือหมดน้ำมันไปประมาณ 20 ลิตร 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ก็ตกประมาณ 7.5 กม./ลิตร หรือเท่ากับ 2.4 บาท/กม. ผมว่าผลที่ได้คือประหยัดกว่าเครื่องเดิมครับ (Rb20de) เมื่อเทียบตามราคาน้ำมันและความเร็วที่ใช้ โดยเครื่องเดิมนี่จะใช้ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. เท่านั้นเอง เร่งแซงทีน้ำมันลวงวูปๆ จนเห็นได้ชัดเลยครับ ถ้าติดแก็นนี่คงจะประหยัดน่าดูชมเลย เครื่องเก่าติดแก็สไปกลับตามเส้นทางเดิมที่ว่ามาแค่ป ระมาณ 300 บาท แล้วเครื่องตัวนี้ล่ะ 55 น่าคิดครับ.. แล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ รอให้เครื่องเข้าที่ก่อน... สรุปว่าพอใจมากครับสำหรับเครื่อง2jz-gte a/t เพืองท้ายเดิม ตัวนี้  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to chan For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (01-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#33 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 1
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 how long did it take to swap the engine? Can they put 1J into volvo s70?  
		
	
		
		
		
		
		
	
	(very sorry that my computer doesn't have thai keyboard)  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Pink For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (07-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#34 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 47
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 38 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ใช้ระยะเวลาการเปลี่ยนเครื่องประมาณ 2 อาทิตย์ แล้วให้เราวิ่งเก็บอาการเองครับเพราะเขาบอกว่าเราจะร ู้ดีที่สุดว่ารถเราสมบูรณ์ปกติหรือไม่ เช่นเดินเบา สั่น ความร้อน ระบบแอร์ โดยทางอู่เขาได้ทำการตรวจสอบมาก่อนส่งมอบรถให้เราก่อ นอยู่แล้ว และมีระยะเวลาการรับประกัน 3 เดือนในเงื่อนไขการใช้งานปกติครับ สำหรับการวาง 1j ใน volvo s70 นี่ก็น่าจะได้น่ะครับ เห็น BMW S3-5 มาวางก็มีน่ะครับ ลองโทรไปถามดูครับ 02-9017792-5 ครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย chan : 03-07-2007 เมื่อ 22:44.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to chan For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (07-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#35 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2007 
				
                                Car Brand: IZUSU 4WD& TOYOTA 
				Engine Type: 1JZ-Gte&3S-Turbo 
                                
                                ที่อยู่: เมืองเกาะครึ่งร้อย พลอยแดงค่าล้ำ ระกำแสนหวาน หลังอานหมาดี ยุทธนาวีเกาะช้าง 
				อายุ: 63 
				
					กระทู้: 57
				 
                                 
	Thanks: 200 
	
		
			
				Thanked 70 Times in 18 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		  ใจดีเอ๊ยดีใจด้วยครับ | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to anakin For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (07-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#36 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 50 
				
					กระทู้: 10
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 6 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Chonmetee For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (07-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#37 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถูกน่าอิจฉาครับ... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	จริงๆนะเนี่ย  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Original For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (07-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#38 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ราคาเท่ากันแบบนี้ถ้าชอบแรงๆก็ 2เจโบคัฟ...ส่วนถ้าชอบประหยัดก็ เจโบ วีวี...ผมเลือกเจโบวีวีเพราะมันน่าจะประหยัดกว่าคัฟเ  พราะสอบถามเพื่อนๆหลายท่านแล้วว่า 2เจโบมันเหมาะสำหรับสาวกบ้าพลังทั้งหลายมากกว่าเอามา  วิ่งแตนๆคัฟ.... 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปล.ผมคิดไว้คร่าวๆก็ประมาณ 7-7.5หมื่นคัฟ....เหลืออีก 2-3 วันจะเสร็จสมบูรณ์แล้วคัฟ....โย่วๆ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (06-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#39 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		  วันนี้น่าจะเสร็จคัฟ  เกินงบไปหน่อย เกือบแสนคัฟ ไว้จะแจ้งอีกทีคัฟ | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (06-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#40 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: Toyota TT141 
				Engine Type: 1JZ-GE Black Power by JZengine_service 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok Bangbon ฝั่งธวย 
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 19 
	
		
			
				Thanked 20 Times in 16 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ราคาน่าคบหาจริงๆ เป็นผมจัด 2 เจ โบ น่ะ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to varayu For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (21-02-2010)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| อยากทราบจริงๆครับระหว่าง 2jz-gte กับ 1uz-fe vvti | NUM999 | ClubUZ ! Talk | 48 | 16-06-2013 08:27 |