ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#11 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
ลองเช็คตามที่ผมแนะนำดูก่อนนะครับ 1 เปิดฝากระโปรงเครื่องไว้ เปิดแอร์และพัดลม เกือบแรงสุด 2 ใช้มือค่อยๆดึงสายคันเร่งแล้วดูว่าตาแมวขุ่นหรือใส (ใส=น้ำยาเต็มหรืออาจจะมากเกิน/ขุ่น = น้ำยาน้อย) 3 ถ้าดึงสายคันเร่งแรงและเร็ว จะทำให้กล่องตัดคอม 4 ถ้าค่อยดึงแล้วคอมตัด แสดงว่า แรงดันในระบบสูงให้ตรวจสอบดังนี้ 4.1 พัดลมระบายความร้อนรังผึ้งแอร์ ทำงานดี (แรง)หรือไม่ 4.2 เอาน้ำฉีดล้างรังผึ้ง เพื่อช่วยระบายความร้อน 4.3 ดูความเย็นที่เป่าออกมา 4.4 เอาไขควงกดลงไปที่วาล์วเติมน้ำยาเพื่อระบายน้ำยาออก เพื่อลดแรงดัน ในขณะที่ระบายออกต้องดูด้วยว่า ตาแมวยังใสอยู่รึปล่าว และความเย็นในห้องโดยสารเย็นกว่าเดิมแสดงว่าน้ำยาในร ะบบมากเกินไป 5 ถ้าในขณะที่แอร์ยังไม่เย็นแต่เราเห็นหน้าคลัทช์ตัดต่ อบ่อย หาดูว่า รีเลย์คอมอยู่ที่ไหน ถ้ารีเลย์ร้อนเกินไป จะทำให้เกิดค่าความต้านทานในขดลวด ทำให้รีเรย์ตัดคอมบ่อย ทดลองโดยการสลับรีเลย์ดู ลองหารีเลย์ที่มีขาเหมือนกัน แล้วคิดว่ารีเลย์ตัวนั้นไม่ค่อยได้ใช้ เช่นรีเลย์ไฟหน้า ลองดูตามนี้ก่อนนะครับ ขอให้หายเร็วๆ |
|
![]() |
![]() |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|