ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-03-2009, 11:49   #6
nap_ta
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nap_ta
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 18 nap_ta is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Moonlight อ่านกระทู้
บังเอิญเปิดมาอ่านเจอ อ้างถึงผมด้วย ก็เลยต้องตอบหน่อยครับ

เท่าที่ดูแล้ว ในหน้าปัดวีโก้เดิมๆ จะมีต้องใช้กล่องแปลง ก็คือ แปลงเกจ์วัดรอบเครื่อง และ เกจ์ความร้อน ส่วนเกจ์ความเร็วรถ นั้น เป็นระบบไฟฟ้า ก็ต้องเอาสัญญาณ SP1 มาใส่ได้เลย (ถ้ามี) ถ้าไม่มีสัญญาณ SP1 ก็ต้องใช้กล่องแปลงจากสัญญาณ SP2 ส่วนเครื่องเกจ์ความเร็วจะเพี้ยนหรือไม่เพี้ยน อยู่ที่เราไปเปลี่ยนขนาดล้อเกินจากมาตราฐานของเครื่อ งเจแค่ไหร ซึ่งเมื่อมีกล่องแปลงแล้ว จะปรับให้ได้ใกล้เคียงจริงที่สุดอย่างไรก็ได้ครับ

ทั้งหมดก็มีแค่นี้ เพียงแต่ที่ผมกล่าวเบื้องต้นนั้น ถ้าใช้เกจ์หน้าปัดเดิมของวีโก้ แล้วช่างวายริ่งเดิม ทำให้เกจ์ทุกตัวทำงานได้อยู่แล้ว ถึงคุณจะเปลี่ยนเอาหน้าปัดวีโก้ตัวที่มีไฟโชว์สถานะต ำแหน่งเกียร์ออโต้มาใช้ ก็ไม่ได้ทำให้ เกจ์อื่นๆเพี้ยนไปจากเดิมหรอกครับ เพราะว่ามันไม่ได้เกี่ยวกันครับ ไฟโชว์ก็ส่วนไฟโชว์ครับ
ตามที่ลุงมูนแจ้ง ไว้เลยครับ เพิ่มเติมคือถ้าหาไมล์ตัวของวีโก้หรือฟอร์จูนเนอร์2. 7vvt-i ออโตได้ก้อจะดีครับเพราะเรดไลน์ของตัวเบนซินมันกวาดไ ด้ถึง7500รอบแต่ของตัวดีเซลมันได้แค่6000รอบ ของผมที่ใช้เป็นตัวออโตดีเซล ต้องแปลงตามลุงมูนบอกเช่นกันครับ เกจตรงทุกตัวทั้งความเร็ว ความร้อน รอบเครื่อง
nap_ta is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ซื้อเกียร์ 2j auto ต้องดูอะไรบ้างครับ supachok ClubJZ ! Talk 3 14-09-2014 16:40
อยากวาง Uz ใน Vigo ตัวเตี้ย ขอคำแนะนำพี่ๆด้วยครับ nontype ClubUZ ! Talk 7 13-11-2013 11:21
คุณเค ครับผมใช้ 1jz twin turbo เกรีย Auto อยู่ครับ puretech ClubJZ ! GAS 3 05-10-2008 03:09


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:43


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels