ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 17-02-2009, 17:16   #8
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
เครื่องยนต์ ไม่ว่า จะ 1J หรือ 2J ที่เป็นเกียร์ออโต้ ไม่ว่าจะมีเทอร์โบหรือไม่มี ทุกรุ่น

เวลาสตาร์ทเครื่องเย็น
  • ออกตัวทันที อาจจะมีกระชาก :- ถูกต้องครับ
  • เคลื่อนออกตัวตอนเครื่องเย็น การปรับเปลี่ยนเกียร์จะไม่นิ่มนวลเท่าตอนเครื่อ งร้อน :- ถูกต้องครับ
  • อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น ยังไม่ถึง 60 องศา เข้าเกียร์ O/D ไม่ได้ :- ถูกต้องครับ เพราะระบบป้องกันเกียร์พังได้ล๊อคเอาไว้ครับ
  • อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น ยังไม่ถึง 80 องศา แล้วเร่งความเร็วมากๆ โอกาสเครื่องยนต์และเกียร์สึกหรอมีสูง :- ใช่ครับ เพราะว่า ชิ้นส่วนของเครื่องยนต์ยังขยายตัวไม่เต็มที่ น้ำมันเกียร์ออโต้ก็ยังไม่ร้อนถึงระดับได้ประสิทธิภา พ ดังนั้นควรที่จะออกตัวช้าๆ รอให้อุณหภูมิถึงก่อน
  • อุณหภูมิน้ำหล่อเย็น ยังไม่ถึง 80 องศา แล้ววิ่งไม่ออก :- แบบนี้ไม่ใช่เครื่อง JZ แน่นอนครับ ถ้าเป็นเครื่องยนต์ JZ แล้ว ไม่ว่าอุณหภูมิเท่าไหร่ ก็วิ่งออกได้เร็วและแรงครับ เพียงแต่ว่า จะทำให้เครื่องพังเร็วหรือไม่เป็นอีกประเด็นหนึ่งครั บ และถ้าอุณหภูมิยังไม่ถึง 60 องศา ถึงขับเร็วไป ก็เข้าเกียร์ โอเวอร์ไดร์ฟไม่ได้ครับ
สมาชิกทุกท่านที่ใช้เครื่องยนต์ JZ ขอให้เข้าใจตามที่กล่าวไว้ข้างบนเป็นบรรทัดฐานค รับ ถ้าผิดจากนี้ ถือว่าผิดปกติครับผม

อย่างเช่น เครื่องยนต์ของเจ้าของกระทู้ ถือว่าผิดปกติครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
อยากทราบวิธีตั้งรอบเดินเบา 1jz-ge ฝาดำ ไม่โบ chai_rn ClubJZ ! Talk 10 16-02-2016 11:05
กล่อง 1j ฝาดำ TRC กับกล่อง 1j ฝาดำ Thehngog ClubJZ ! Talk 5 21-04-2014 12:56
เครือง 2 jฝาดำ ใช้เกียร์ 1j ฝาดำ lukekid09 ClubJZ ! Talk 1 08-09-2013 06:22
1jz-ge ฝาดำ เติมแก็สเต็มๆถัง 63.5 ลิตร วิ่งได้ 410 กม. ibooo ClubJZ ! GAS 5 05-05-2012 14:29
เครื่อง 1jz-ge ฝาดำ ออโต้ ติดแก็สแล้วความร้อนขึ้นครับ ต๋องE34-JZ-GE ClubJZ ! GAS 18 01-07-2008 07:35


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:23


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels