ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-01-2009, 09:12   #2
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bum1 อ่านกระทู้
ขอถามเป็นความรู้หน่อยครับผมใช้2jge vvti คือขณะขับรถเราใช้โหมด เพาเว่อร์ และกดโอเว่อไดร และคลิกดาวในเวลาเดียวกันทำถูกต้องหรือเปล่าครั บ และมีผลเสียหรือเปล่าครับ
ทำได้ครับ ไม่ได้มีปัญหาอะไรครับ เพราะว่า โรงงานผลิตเขาทำไว้ให้ใช้อยู่แล้วครับ ถ้าจะถามถึงผลเสียที่เกิดกับเครื่องยนต์ ก็ต้องตอบว่า เครื่องยนต์มันจะทำงานหนักขึ้น (ไม่มากจนต้องกังวลว่าจะพังทันตาเห็นครับ) เมื่อทำงานหนักขึ้น มันก็ต้องกินอาหารเข้าไปทดแทนพลังงานมากขึ้น ก็เท่านั้นครับ

ถ้าคุณได้เข้าไปอ่านในหน้าเทคนิคเคิ้ล จะมีการลงบทความเกี่ยวกับหน้าที่หลักของแต่ละระบบที่ คุณถามถึง แต่ผมจะกล่าวถึงคร่าวๆในนี้นะครับ (ที่เหลือหาอ่านเองนะครับ)

โหมด Power ผู้ผลิตทำเอาไว้ให้แต่ละเกียร์มีรอบเครื่องมากกว่าปก ติ เพื่อเรียกกำลังแรงส่งมากขึ้น หน้าที่หลักๆ เอาไว้ใช้ตอน ขึ้นเขาชันๆ ให้เกิดแรงบิดและแรงส่งสูงขึ้นครับ

Over Drive เป็นเกียร์ประหยัดน้ำมัน ใช้แรงส่งจากเกียร์อื่นมาช่วยขับดันโดยใช้แรงบิดน้อย ๆ แต่ก็ทำให้รถวิ่งได้เร็ว แต่ใช้แรงบิดน้อยมาก เมื่อเราต้องการแรงบิดแรงส่งสูงขึ้น เกิดอัตราเร่งขึ้นระดับหนึ่ง เราก็ต้องกดสวิทช์ จาก on ไปเป็น off ทำให้เกียร์ทำงานสูงสุดที่เกียร์ 3 (เกียร์ออโต้ปกติทั่วไป)

Kick Down ถ้าแปลตามภาษาอังกฤษ Kick แปลว่าเตะ หรือ ใช้เท้ากระทำ ส่วน Down แปลว่า ลง ซึ่งในที่นี้มี 2 ความหมาย คือ หมายถึง กดคันเร่ง "ลง" และหมายถึง เปลี่ยนเกียร์ "ลง" หนึ่งระดับ ผู้ผลิตทำเอาไว้เพื่อให้คนขับใช้ในการเรียกแรงบิดแรง ส่งเพิ่มขึ้นทันทีตามใจปรารถนา

********************************
ทั้ง 3 ระบบนี้ ผมเพิ่งนำมาใช้ร่วมกันตลอด 3 วันที่ผมไปทริปเพิ่งกลับมาครับ (หลายๆครั้งต้องใช้วิธีบังคับไม่ให้เกียร์ปรับไปเกีย ร์สูง โดยการเลื่อนคันเกียร์ไปที่ 2) เพราะว่า ผมต้องขึ้นเขาชันๆ ช้าๆเพราะรถติด (เวลารถวิ่งช้า หรือขึ้นทางชัน ไม่ว่าเราจะกด O/D off หรือไม่ เกียร์ก็ไม่ได้ใช้โอเวอร์ไดร์ฟอยู่แล้วครับ เพราะว่า เกียร์ขึ้นระดับไม่ถึง ยกเว้นต้องกดเป็น off เมื่อตอนขาลงจากทางชันครับ)
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 29-01-2009 เมื่อ 09:30.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 10 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
ball-08 (21-10-2009), BIG.M (22-10-2009), d-j (21-10-2009), Dj.sid (21-10-2009), gook (24-03-2010), JZ_P_MAYIM (21-10-2009), pookza (11-11-2009), rider boy (12-11-2009), tong_san (12-11-2009), เอ็ม (21-10-2009)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:10


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels