ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 29-01-2009, 08:45   #3
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ถ้าถามว่าจานจ่ายมีผลกับรถมากมั้ย? ก็ต้องตอบว่า มากครับ เพราะว่ามันมีหน้าที่จ่ายกระแสไฟส่งผ่านสายหัวเทียนไ ปให้หัวเทียนติดไฟจุดระเบิดให้ลูกสูบทำงานครับ (ไฟเป็นปัจจัยหนึ่งในการจุดระเบิดครับ ถ้าไม่มีตัวช่วยจ่ายไฟไปให้หัวเทียน ก็จุดระเบิดไม่ได้ครับ แต่รถรุ่นใหม่ปัจจุบัน ได้ลดขั้นตอนนี้ไป โดยแบ่งแยกคอยล์ออกมาคอยจ่ายไฟให้กับหัวเทียนโดยตรงค รับ)

ปัญหาหลักๆของจานจ่ายที่จะเกิดขึ้น ก็คือ หน้าทองขาวสกปรก (ส่วนของหัวนกกระจอก หรือส่วนของด้านที่จ่ายไฟเข้าสายหัวเทียน) และ องศาการหมุนจ่ายไฟไม่ตรง(แม่นยำ)ตามจังหวะจุดระเบิด (จะทำให้มีการชิงจุดระเบิด) ทั้งหมดนี้ จึงเป็นที่มาของเครื่องขาดกำลัง เนื่องจากหน้าทองขาวสกปรก จ่ายไฟมาอ่อนเกิน บางลูกสูบจุดระเบิดไม่ได้ หรือเกิดการชิงจุดระเบิด ทำให้จังหวะของลูกสูบรวน ลักษณะพวกนี้ ถ้าเกิดปัญหาขึ้น คนขับจะทราบเองครับ เช่น เครื่องสั่น เสียงเครื่องยนต์ไม่เรียบ และกำลังเครื่องตก

ส่วนกรณีของคุณ ถ้าคุณขับรถแล้ว ไม่มีอาการ เครื่องสั่น เสียงเครื่องยนต์เดินไม่เรียบ และกำลังเครื่องตก ดังกล่าว ก็ไม่น่าใช่เป็นเพราะว่า จานจ่ายบกพร่องครับ

ที่คุณบอกว่า มีแต่เสียงเครื่อง แต่ไม่มีกำลัง (ฟังเสียงให้ดีนะครับ ระหว่างเสียงเครื่องกับเสียงท่อไอเสีย) อาการที่รถไม่มีกำลัง มีแต่เสียงเครื่องนั้น สาเหตุหลักน่าจะมาจาก ระบบเกียร์ (ทั้ง A/tและ M/t) ที่คลัชท์หมดครับ แต่ก็ยังมีปัจจัยตัวแปรของสาเหตุอื่นด้วยนะครับ เช่น รถหนักเกินไป (หรืออีกนัยหนึ่ง ก็จะบอกว่า เครื่องเล็กเกินไปก็ได้ครับ) หรือ ขนาดล้อ อัตราทดเฟืองท้าย และอัตราทดของเกียร์ ไม่ลงตัวเหมาะสมกัน เป็นต้นครับ

ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกเยอะครับ แต่หลักๆใหญ่ๆ ก็มีเท่านี้ครับ
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
ball-08 (21-10-2009), bellcorp (25-10-2011), kigkug (25-05-2011), Litmanen (07-08-2011), ord6859 (20-10-2009), tatizoodlor (19-01-2012), นนท์_UZ (26-05-2011)
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 05:48


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels