ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
จะกี่ช่องก็ไม่ดีเท่าของเดิมติดรถ ประสิทธิภาพรังผึ้งที่ขายทั่วไป ไม่ถึง 70% ของรังผึ้งติดรถ
จำนวนช่องเพิ่มประสิทธิภาพไม่เกิน 10 % (ซึ่งได้มาจากจำนวนน้ำ) ลองสังเกตรังผึ้งของ ฮอนด้า ช่องเดียว บาง ๆ และเล็กนิดเดียว จุน้ำนิดเดียว แต่ครีบเยอะ ระบายทันและเร็วมากไม่มีปัญหาเรื่องความร้อน ประสิทธิภาพการระบายความร้อนได้มาจากพื้นที่ครีบมากก ว่า |
|
|
|
|
|
#2 | |
|
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
พวกหม้อน้ำเฟอรารี่ (ไม่น่าเชื่อว่าจ้างโรงงานที่เมืองไทยทำ) ก็ใบไม่ใหญ่นะครับรูปทรงเป็นสามเหลี่ยมอีกตะหาก เออ...แปลกดี ![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
|
|
|
|
|
#3 | |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: 4ประตู
Engine Type: เครื่องยุ่นๆ
ที่อยู่: ....
กระทู้: 874
Thanks: 549
Thanked 848 Times in 166 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ใช่ครับ...ผมลองเทียบดูแล้วของตามท้องตลาดที่ขายกัน. ..ใช้สู้ของติดรถไม่ได้(หมายถึงทรงเดียวกัน) ของติดรถมันจะมีช่องน้ำแค่เล็กๆ...แต่มีหลายช่องมากๆ ..... ตอนนี้ผมใส่หม้อน้ำวีโก้เดิมๆโรงงาน บางๆแค่ชั้นเดียว..บางมากๆ ความร้อน ของ2เจโบเอาอยู่สบายๆเลยครับ.. |
|
|
|
|
|
|
#4 |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
ที่อยู่: สมุทรสาคร
อายุ: 57
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
สนับสนุนอีกเสียงครับของติดรถมาดีจริงครับ ตอนวางเครื่องใหม่ๆผมก็กลัวว่าหม้อน้ำของ D-Maxที่ฝาครอบบนล่างเป็นพลาสติกจะระบายความร้อนไม่พอ ก็เลยดึงดันให้ที่อู่ใส่หม้อน้ำทองเหลืองที่ไม่ใช่ขอ งติดรถ(ของเก่าที่เคยซื้อใส่สมัยวางเครื่อง3100ดีเซล ) ผลคือความร้อนระบายไม่ทันครับ เลยหาซื้อของที่ใช้ติดกับรถมาใส่ความร้อนก็ปกติครับ (ใส่เกจ์วัดอุณหภูมิ จอดติดไฟแดงนานก็ 89 - 90องศาถ้ารถวิ่ง 50-60 ก็ 83-85องศา ถ้าวิ่งเกิน 100 จะอยู่ที่ 80องศา)
![]() |
|
|
|
![]() |
| คำสั่งเพิ่มเติม | |
| เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|