ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 25-06-2008, 15:18   #5
chan625
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 chan625 is on a distinguished road
ถูกต้องนะค๊าบเหอะๆๆมันจะไปไหนได้เหอะๆๆ...เอานะถ้าจ ะให้บอกนะคับอาการรั่วมีที่รั่วได้มากเขาเช็ครั่วแบบ นั้นมันไม่ชัวคับแล้วการที่เอาลมไปอันอะนะคับผิดวิถี การเช็ครั่วต้องใช้ไนโตรเจนในการเช็ครั่วเพราะระบบแอ ร์จะต้องไม่มีความชื้นโดยเด็ดขาดเพราะความชื้นที่หลง เหลืออยู่ในระบบจะไปทำประติกิริยากับน้ำมันคอมเพรชเซ อร์แล้จะทำให้เกิดกรดภายในชึ่งถ้านานวันจะทำให้กรดตั วนี้กัดกล่อนระบบของท่อน้ำยาหรือจะเป็นอีแวปและคอนเด นเซอร์ทำให้เกิดรั่วได้แต่ร้านแอร์รถมักจะไม่มีถังไน รโตรเจนเอาไว้ใช้เพราะมันต้องไปเติมร้านที่ขายออกซิเ จนเสียเวลาและเสียตังเลยไม่ค่อยใช้กันแต่ความเป็นจิง แล้วจะหาร้านที่เป็นมาตารฐานแบบนี้ยากแล้วส่วนจุดที่ รั่วถ้าจะให้ชัวจะต้องถอดไม่ว่าจะเป็นอีแวป(คอย์เย็น )คอนเด็นเซอร์(คอย์ร้อน)หรือแม้กระทั้งคอมเพรสเซอร์ก ็ตามถอดออกแล้วหาแฟร์อุดแล้วใส่เซอร์แล้วใส่หัวเซอร์ วิสวาวล์(หัววาวล์เติมน้ำยา)แล้วอัดไนโตรเจนให้ได้แร งดันที่โดยประมาณ250-300psiแล้วนำลงแช่น้ำก็จะเห็นฟองอากาศขึ้นมาถ้ารูใหญ ่ก็จะสังเกตได้ง่ายมีฟองลูกใหญ่แต่ถ้าเป็นรู้เล็กๆๆแ บบตามดก็จะนานๆๆปุดขึ้นมาทีต้องค่อยๆๆไล่ดูแล้วส่วนค อมเพรสเซอร์ก็จะต้องหาหัวแฟร์มาอุดแล้วนำไนรโตรเจนอั ดแล้วแช่น้ำถ้ารั่วก็จะเห็นฟองรั่วออกมาที่ซีลคอหน้า (ห้ามทำน้ำเข้าระบบโดยเด็ดขาด)มิชะนั้นงานจะเข้าจะต้ องเอา F11ไล่เพื่อเอาน้ำออกเสียเวลานะงิแล้วก็สายน้ำยาที่เ ป็นแบบยางก็ต้องเช็คด้วยนะคับถ้าแตกลายงาก็เปลี่ยนเล ยงิถ้าไม่แตกลายงาก็เอาวันไลย์กับผ้าชุบน้ำบีบพอมีฟอ งเอาผ้าบีบไปที่ตามข้อต่อหัวแฟร์ดูว่ารั่วตรงไหนก็จั ดการเปลี่ยนซะถ้าเช็คเจอหมดแล้วว่าไม่รั่วตรงไหนแล้ว ก็จัดการประกอบซะแล้วก็เปลี่ยนตัวรีซิปเวอร์ไดเออร์ด ้วยนะงิเพราะตัวนี้เป็นตัวดูดซับความชื่น(ตัวที่เป็น กระบอกที่มีตาแมวให้มองอะคับ)เมื่อเปลี่ยนเสร็จก็ทำก ารแว็คคั่มระบบโดยการใช้เครื่องแว็คคั่ม(ทำในระบบให้ เป็นสูญญากาศ)ร้านไหนมาแว๊คคั่มให้นะคับอย่าไปเข้าร้ านมันถ้าไม่ทำสูญญากาศก็จะมีความชื้นอยู่ในระบบก็จะเ ป็นแบบที่บอกไว้ตั่งแต่ตนระบบก็จะถูกกัดกล่อนแต่ไม่เ ห็นผลทันตามันจะค่อยๆๆกรดที่มีอยู่ในระบบจะค่อยๆๆกัด กรนไปทีนะนิดอาจจะเป็น6เดือนหรือ1ปีหรืออาจจะปีกว่าอ ยู่ที่ขนาดความหนาของคอยล์เย็นและคอย์ร้อนถ้าบางก็จะ รั่วเร็วขึ้นเมื่อแว๊คคั่มระบบเสร็จก็มาทำการเติมนำย ากันเลยทีนี้ละเหอะๆๆๆๆถ้าเช็คแบบนี้แล้วยังรั่วอีกน ะเหอะๆๆไม่รู้จะว่าไงแล้ว(((เราเขียนยาวไปป่าวหว่า)) )

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 16-11-2009 เมื่อ 12:23.
chan625 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 19:08


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels