ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 28-09-2009, 19:02   #1
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
รบกวนขอข้อมูลเรื่องเกียร์หน่อยครับ

ขอตั้งกระทู้หาข้อมูลนิดนึงครับ นานๆได้ตั้งกระทู้ที
ตอนนี้ผมมีความคิดที่จะทำระบบเกียร์ทริปโทรนิกราคาปร ะหยัด ตั้งงบไว้ประมาณ 2500-3000 บาท
ไม่ได้ทำขายครับ จะลองทำกับรถตัวเองก่อน ถ้าสำเร็จประการใดจะเอามาลงหน้า DIY ให้สมาชิกลองทำกันดู
แต่ต้องออกแบบวงจรให้ละเอียดก่อน
จะให้มีตัวต้านทานไว้หลอกกล่อง ECU
มีการกลับมาสู่เกียร์ 1 อัตโนมัติ เมื่อรถจอด
และเมื่อผลักจาก N เข้าเกียร์ D จะเข้าเกียร์ 1 ให้เช่นกัน จริงๆคิดมานานแล้วครับ
แต่ติดที่ไม่มีเวลา เพราะยุ่งกับงาน ตอนนี้อยากลงมือซะที หาไรหนุกๆทำ เผื่อจะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมมั่ง
เลยอยากขอข้อมูลดังนี้ครับ
1. เกียร์แต่ละเกียร์ โซลีนอยด์เกียร์ทำงานเช่นไร ตอนนี้มีข้อมูลอยู่ในหัว แต่อยากทราบเพื่อความชัวร์ เพราะหัวเดียวคิด อาจผิดพลาดได้ครับ
เอาแค่ s1 s2 s3 เพราะเป็นตัวหลักในการสั่งเปลี่ยนเกียร์
2. เมื่อเริ่มออกตัว สัญญาณ sp1 มีความถี่เท่าไหร่ครับ กี่เฮิร์ซ หรือเป็น msec ก็ได้ครับ
3. โซลีนอยด์เกียร์แต่ละตัวมีความต้านทานเท่าไหร่ครับ จะเอาตัวต้านทานไว้หลอกกล่องไม่ให้ไฟโชว์ครับ เพื่อความชัวร์
4.สวิตช์ up/down ควรเป็นแบบไหนดี ติดที่พวงมาลัย หรือเอาเป็นแบบสวิตช์ยกเลี้ยวดี
ผมเห็นกระทู้ที่ใช้รีโมทย์รถกระป๋องมาแปลงก็เข้าท่าด ี ราคา 250 บาท ซื้อได้จากเว็ป binthai(เมื่อก่อนบ้าเครื่องบินเล็ก)ใส่ถ่าน 2 ก้อน ทนดีด้วยและที่สำคัญไม่มีสายระโยงระยาง เห็นควรเป็นเช่นไรครับ
5.ตอนนี้ผมคิดระบบเปลี่ยนเกียร์เป็น 5 ระดับ
คือ 1 2 3 4 และ lock up มันเยอะเกินไปป่าว หรือจะเอาแค่ 1234 พอ สองจิตสองใจอยู่ครับตอนนี้ เพราะทราบว่า lock up สุดท้ายต้องใช้ S3 เป็นตัวสั่ง แต่เกียร์บางลูกไม่มี S3

อยากได้ข้อมูลเยอะๆครับ ช่วยๆหน่อยนะครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้านะครับ
cpservice is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 15 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
Dittapong (29-09-2009), lsurin (29-09-2009), Lucky (03-06-2011), Mightytode (29-09-2009), muy (28-09-2009), phichai (29-09-2009), Ragtop (05-12-2009), samasun_007 (29-09-2009), Suttiphonphong (28-09-2009), T.N.P.K. (29-09-2009), teeded (29-09-2009), tidku61 (29-09-2009), WHEGA (30-09-2009), wk7000 (28-09-2009), ศักดา (30-09-2009)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:41


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels