ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#2 | |
| 
			
			
			
			 Super Moderator 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ถ้าคุณได้เข้าไปอ่านในหน้าเทคนิคเคิ้ล จะมีการลงบทความเกี่ยวกับหน้าที่หลักของแต่ละระบบที่ คุณถามถึง แต่ผมจะกล่าวถึงคร่าวๆในนี้นะครับ (ที่เหลือหาอ่านเองนะครับ) โหมด Power ผู้ผลิตทำเอาไว้ให้แต่ละเกียร์มีรอบเครื่องมากกว่าปก ติ เพื่อเรียกกำลังแรงส่งมากขึ้น หน้าที่หลักๆ เอาไว้ใช้ตอน ขึ้นเขาชันๆ ให้เกิดแรงบิดและแรงส่งสูงขึ้นครับ Over Drive เป็นเกียร์ประหยัดน้ำมัน ใช้แรงส่งจากเกียร์อื่นมาช่วยขับดันโดยใช้แรงบิดน้อย ๆ แต่ก็ทำให้รถวิ่งได้เร็ว แต่ใช้แรงบิดน้อยมาก เมื่อเราต้องการแรงบิดแรงส่งสูงขึ้น เกิดอัตราเร่งขึ้นระดับหนึ่ง เราก็ต้องกดสวิทช์ จาก on ไปเป็น off ทำให้เกียร์ทำงานสูงสุดที่เกียร์ 3 (เกียร์ออโต้ปกติทั่วไป) Kick Down ถ้าแปลตามภาษาอังกฤษ Kick แปลว่าเตะ หรือ ใช้เท้ากระทำ ส่วน Down แปลว่า ลง ซึ่งในที่นี้มี 2 ความหมาย คือ หมายถึง กดคันเร่ง "ลง" และหมายถึง เปลี่ยนเกียร์ "ลง" หนึ่งระดับ ผู้ผลิตทำเอาไว้เพื่อให้คนขับใช้ในการเรียกแรงบิดแรง ส่งเพิ่มขึ้นทันทีตามใจปรารถนา ******************************** ทั้ง 3 ระบบนี้ ผมเพิ่งนำมาใช้ร่วมกันตลอด 3 วันที่ผมไปทริปเพิ่งกลับมาครับ (หลายๆครั้งต้องใช้วิธีบังคับไม่ให้เกียร์ปรับไปเกีย ร์สูง โดยการเลื่อนคันเกียร์ไปที่ 2) เพราะว่า ผมต้องขึ้นเขาชันๆ ช้าๆเพราะรถติด (เวลารถวิ่งช้า หรือขึ้นทางชัน ไม่ว่าเราจะกด O/D off หรือไม่ เกียร์ก็ไม่ได้ใช้โอเวอร์ไดร์ฟอยู่แล้วครับ เพราะว่า เกียร์ขึ้นระดับไม่ถึง ยกเว้นต้องกดเป็น off เมื่อตอนขาลงจากทางชันครับ) 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			JZM - 5 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 29-01-2009 เมื่อ 09:30.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
		
  | 
	
		
  |