ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 03-10-2008, 11:01   #4
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 20 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ManJz อ่านกระทู้
ขอบคุณครับลุงมูน ผมขอถามเพิ่มเติมดังนี้ครับ
1. วาล์วปีกผีเสื้อทำงานบกพร่อง จะเช็คอย่างไรครับ
2. โซลินอยด์วาล์วค้างจะเช็คอย่างไรครับ เพราะ Code 63 ไม่ขึ้นแล้ว ตอนนี้ Code ปกติครับ
3. สวิทซ์สตาร์ทเกียร์ว่าง ตอนอยู่เกียร์ว่างกับตำแหน่งP ผมก็สตาร์ทเครื่องติดนะครับ
ที่ในบทวิเคราะห์ นั้น มีเขียนถึงข้อผิดพลาดของ ทั้งระบบกลไก และระบบ ควบคุมด้วยอิเลคทรอนิกส์

เท่าที่ผมอ่านจากสิ่งที่คุณทำมาแล้วนั้น ก็คงเหลือแต่ วาล์วปีกผีเสื้อที่ยังไม่ได้ตรวจเช็ค (เดี๋ยวจะกล่าวรายละเอียดด้านล่างครับ)
  • ส่วนเรื่องสวิทช์สตาร์ทเกียร์ว่างช๊อตนั้น ตัดทิ้งไปได้เลยเพราะว่า คุณบอกว่า สตาร์ทได้ปกติ
  • ส่วนโซลินอยด์ค้างนั้น ถ้ามันค้างแบบ ค้างบ้างไม่ค้างบ้าง Code error ก็จะไม่ออกมาก็ได้ครับ แต่เพราะว่าคุณให้ช่างเช็คแล้วว่าปกติ ก็น่าจะตัดประเด็นไปได้ (แต่เพื่อความมั่นใจจะเช็คอีกหน ก็ไม่เสียหายครับ เพราะว่า การเปลี่ยนกล่องแล้วนั้น เท่ากับคุณ reset กล่องใหม่ error ต่างๆจะถูกล้างไปหมดครับ)
  • ตัดประเด็น วงจรไฟฟ้า ทิ้งไปได้ เพราะว่าถ้ามีปัญหา เกียร์อื่นๆก็จะมีปัญหาด้วย
  • ECU เสีย ก็อาจจะไม่ใช่ เพราะว่าเปลี่ยนกล่องแล้ว (จะลองเปลี่ยนใหม่อีกกล่องเพื่อความมั่นใจก็ได้ค รับ)

ดังนั้นจึงเหลือแต่
  • ปีกผีเสื้อทำงานผิดปกติ (มีโอกาสเป็นได้ แต่น้อยครับ เพราะว่า ถ้ามันผิดปกติ มันจะปิดปกติที่เกียร์อื่นๆด้วยครับ)
  • และภายในเกียร์ พัง ครับ อาจจะยกลงมาซ่อม หรือ เปลี่ยนเกียร์ ครับ (จริงๆแล้วอยากจะชี้ลงประเด็นนี้ ตั้งแต่ คคห.แรกครับ แต่อยากจะให้เข้าไปอ่านก่อน เพื่อเวลาชี้แจงจะได้ชัดเจนขึ้นครับ)
************************

ส่วนเรื่องการตรวจเช็คปีกผีเสื้อนั้น เขาเช็คได้ด้วยมิเตอร์ครับ ซึ่งค่าที่ได้จะบอกว่าปกติหรือไม่ ค่านั้นๆ จะถูกระบุมาจากโรงงานว่า เครื่องรุ่นนั้นๆควรมีค่าเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นรถทั่วๆไป ก็จะมีมาตราฐานค่าของมันอยู่ครับ ถ้าอยากทราบแล้วจะบอกให้ครับ แต่ขอไปทำงานก่อนนะครับ
__________________
JZM - 5

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 03-10-2008 เมื่อ 11:04.
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
รวมพล คนใช้วีโก้ วางเจหน่อยคร๊าบ!!!!!!!! Jack`J`bo ClubJZ ! Meeting gallery 3197 15-06-2023 05:11
เกียร์ ๒ ทำไมช่วงสั้นจัง Cobra4971 ClubJZ ! Talk 2 22-12-2016 14:22
ขอข้อมูล เกียร์ auto 2jz gte vvti triptronic ครับ itti123 ClubJZ ! Talk 3 19-12-2014 06:59


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 13:30


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels